Cách khắc phục Laptop không lên màn hình hiệu quả

18-11-2022

Laptop bật không lên, không hiển thị màn hình, thậm chí phát ra tiếng bíp là những lỗi thường gặp hiện nay. Vậy làm cách nào để khắc phục những lỗi trên? Hôm nay, các bạn sẽ được hướng dẫn cách sửa laptop không lên màn hình một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do Laptop hoạt động quá công suất

Nguyên nhân laptop mở không lên màn hình: Laptop của bạn chạy mãi không lên hoặc do lâu ngày laptop không được vệ sinh, bụi bẩn bám nhiều dẫn đến laptop tản nhiệt kém. Những yếu tố này làm cho máy quá nóng, khiến máy tắt đột ngột và không bao giờ bật lại được.

 Laptop hoạt động quá công suất

Cách sửa lỗi laptop bật không lên màn hình: Bạn nên đợi một lúc cho máy nguội rồi mới thử bật lại laptop. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh laptop thường xuyên, dán keo tản nhiệt lên CPU, GPU và nâng cấp máy để sử dụng các tác vụ nặng,…

>>> Xem thêm: "Laptop Bật Không Lên Chỉ Sáng Đèn Hoặc Kêu Liên Tục Và Cách Sửa Nhanh"

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do nguồn điện cung cấp cho laptop không ổn định

Nguồn điện không ổn định là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy linh kiện nguồn, nguồn CPU, nguồn RAM, nguồn chipset. Điều này sẽ khiến cho chiếc laptop của bạn bị hư hỏng, bật không lên và nhiều lỗi nghiêm trọng khác. Những điều này cũng có thể khiến máy tính xách tay không bật được màn hình.

Xem thêm

  • Nguyên nhân bật laptop không lên màn hình:

Nguyên nhân dễ xảy ra hiện tượng này có thể là do chân sạc bị hỏng, đèn không sáng sau khi cắm nguồn, máy không hoạt động được, quạt không quay, thỉnh thoảng có tiếng lộp bộp bên trong máy có thể là do cáp sạc bị hỏng hoặc chân cáp sạc bị hỏng.

  • Cách khắc phục màn hình laptop không lên:

Để khắc phục, người dùng nên thay bộ nguồn mới cho bo mạch chủ của máy, nên sử dụng nguồn điện ổn định. Chi phí thay thế mạch cao áp sẽ không quá cao, bạn không cần để máy lâu để sửa chữa mà có thể nhanh chóng đưa máy đến cửa hàng sửa chữa và tiếp tục làm việc.

 nguồn điện cung cấp cho laptop không ổn định

Nếu nguồn điện máy tính của bạn không ổn định và cáp sạc không bị hỏng, bạn có thể thử tắt máy tính và nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 5 đến 7 giây. Sau đó, khi thiết bị tắt hoàn toàn, bạn hãy đợi vài phút và nhấn Khởi động lại để xem lỗi nguồn điện không ổn định đã được khắc phục hay chưa.

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do do bị hư màn hình laptop

Lỗi màn hình xảy ra khi thiết bị bị hư hỏng, màn hình bị các tác động hư hỏng, có vệt sáng hoặc đen, có vết nứt. Cáp màn hình bị hỏng hoặc đầu nối CPU màn hình bị hỏng, không dẫn đến tín hiệu màn hình. Tình trạng này khiến máy tính của bạn gặp ngay tình trạng laptop trang không lên màn hình.

  • Nguyên nhân:

Vẫn bật được laptop nhưng màn hình bị đốm đen hoặc không sáng, có vết nứt thì nguyên nhân chủ yếu là do màn hình bị hư, va đập, móp méo, hỏng card đồ họa không kết nối được.

  • Cách khắc phục:

Nếu gặp lỗi laptop không lên được thì bạn có thể thay màn hình và xuất hình ảnh từ laptop qua cổng HDMI hoặc VGA, nếu hình ảnh hiển thị bình thường thì bạn hãy khẳng định rằng màn hình máy tính của bạn không sáng. Nó bị hỏng và bạn cần phải thay thế nó.

Đối với những máy quá cũ, khi sử dụng màn hình mới 100% có thể thay màn hình cũ để tiết kiệm chi phí hơn nữa.

Nếu lỗi màn hình là do card đồ họa bị lỗi, màn hình không hiển thị. Nếu là nguyên nhân thì bạn chỉ cần tháo card đồ họa ra, vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại, nếu card đồ họa bị hỏng thì cần thay mới.

>>> Tham khảo thêm cách sửa lỗi theo từng thương hiệu:

laptop Dell bật không lên màn hình | lỗi laptop HP không lên màn hình | laptop Asus bật không lên màn hình | laptop acer mở không lên màn hình

Sửa màn hình laptop mở không lên do bị hư pin laptop

Nguyên nhân khiến laptop không lên màn hình sau khi báo lỗi: Khi mở máy lên không cắm sạc pin, màn hình không sáng thì có thể do pin laptop đã bị hỏng. sau một thời gian sử dụng, hoặc nó có thể bị hư hỏng.

Sửa màn hình laptop mở không lên do bị hư pin laptop


 

Cách khắc phục: Người dùng nên thay pin laptop mới để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tăng tuổi thọ của laptop.

Bị lỗi mainboard nên laptop không lên màn hình 

Lỗi tiếp theo là máy không lên nguồn hoặc không lên nguồn do lỗi nguồn trên bo mạch chủ. Có trường hợp đèn sạc không sáng, đèn nguồn không sáng, hỏng bo mạch chủ cao cấp của máy nhưng máy không lên màn hình hoặc có vệt sáng mờ khi máy. Được bật.

Nếu những điều trên xảy ra, bộ phận cao áp cung cấp năng lượng cho màn hình thiết bị của bạn có thể bị hỏng.

  • Nguyên nhân:

Bo mạch chủ được coi là xương sống của laptop, hầu như tất cả các linh kiện sẽ được lắp đặt trên bo mạch chủ, nếu laptop của bạn gặp lỗi laptop không hiển thị thì có thể là do bo mạch chủ bị hư, nguyên nhân có thể là do điện áp không ổn định. sẽ gây ra Cháy phần nguồn 3V-5V, nguồn CPU, nguồn RAM, nguồn chipset.

  • Cách khắc phục:

Nếu bạn tự tin hoặc có kinh nghiệm và kiến ​​thức để thay thế bo mạch chủ và biết cách lắp lại các thành phần trên bo mạch chủ, bạn có thể tự vệ sinh và thay thế nó.

Nếu bạn không biết gì về máy tính và không có kỹ năng thì không nên tự tìm hiểu mà hãy đưa máy đến trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để tìm hiểu xem chúng tôi hay không.

Giá bo mạch kiểm tra nguồn chỉ từ 500.000 đến 1.000.000 đồng.

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do cáp màn hình hỏng

Lý do: Màn hình cao áp laptop có chức năng cấp nguồn cho đèn panel, hiển thị hình ảnh từ đèn panel và giúp màn hình sáng hơn. Nếu bạn bật máy tính xách tay và nghe thấy tiếng quạt thông gió chạy, và tiếng khởi động Windows nhưng màn hình không sáng, rất có thể điện áp màn hình đã bị hỏng.

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do cáp màn hình hỏng

Cách Sửa Laptop Không Khởi Động Màn Hình: Lỗi liên quan đến board mạch, nếu máy của bạn còn bảo hành thì bạn nên mang laptop ra cửa hàng sửa chữa hoặc mang đến trung tâm bảo hành của hãng. Chi phí sửa chữa board mạch không quá cao nên người dùng không nên tự sửa vì quá trình này rất phức tạp và cần tay nghề cao.

Lỗi RAM làm laptop không lên màn hình

Nguyên nhân khiến vở không vào màn hình chính: bộ nhớ bị hỏng hoặc lắp sai chỗ, không đúng chỗ sẽ khiến vở không lên màn hình.

Giải pháp: Nếu có thể, hãy tháo máy ra để vệ sinh, kiểm tra xem bộ nhớ đã được cắm đúng vị trí chưa hoặc bo mạch chủ đã được gắn chắc chắn chưa. Bạn cũng có thể thử cắm RAM vào máy tính khác, nếu màn hình máy tính đó không sáng lên thì lúc này RAM đã bị hỏng và cần phải thay thế RAM mới.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Cách sửa màn hình laptop mở không lên do hư Card màn hình/ Card đồ họa

Hư card màn hình hay card đồ họa cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng hiển thị hình ảnh của máy.

Nguyên nhân:

Card màn hình vẫn là card đồ họa, Gpu có nhiệm vụ giúp máy chạy đa nhiệm, nếu có các vấn đề về hình ảnh như màu sắc, độ phân giải, chất lượng hiển thị mà máy không hiển thị thì có thể là do card đồ họa. bị lỗi hoặc bị hư hỏng. Nguyên nhân hư card phổ biến là:

  • Do nhiệt độ làm việc của chip VGA quá cao hoặc nhiệt độ làm việc của một số mạch quá cao, sử dụng lâu dài sẽ làm hỏng card đồ họa.

  • Do bạn không vệ sinh máy thường xuyên dẫn đến nhiều bụi bẩn bám vào máy gây cản trở hoạt động của hệ thống tản nhiệt và làm mát, khiến nhiệt độ máy tăng cao, card đồ họa hư hỏng nặng hơn. 

  • Sau thời gian dài sử dụng, các mối hàn giữa card đồ họa và bo mạch chủ không còn chắc chắn, chân chip bị hở dẫn đến hỏng phần cứng, nghiêm trọng hơn là hỏng chip đồ họa.

Cách khắc phục:

Để sửa sửa màn hình laptop mở không lên thị do card đồ họa, bạn nên mang máy đến cửa hàng để sửa vì đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao.

Nếu máy còn bảo hành thì bạn nên mang máy đến cửa hàng đã mua yêu cầu gửi lại nhà sản xuất để nhà sản xuất sửa chữa và thay thế linh kiện chính hãng cho bạn.

Nếu laptop hết bảo hành, hãy đến cửa hàng sửa chữa uy tín, chất lượng cao để kiểm tra, làm lại chân hoặc thay chip mới.

Laptop mở không lên do lỗi BIOS

Lỗi màn hình laptop không hiển thị là lỗi máy không khởi động được vào Windows sau khi tắt máy khởi động lại mà nhảy sang giao diện Bios.

  • Nguyên nhân:

Trong quá trình khởi động máy tính, chỉ xuất hiện giao diện Bios đen trắng, sau đó dừng lại thì có thể do chipset cấp nguồn BIOS bị hỏng.

Lỗi này xảy ra trên máy tính nói chung là do chế độ cài đặt BIOS không chuẩn, và đĩa cứng đo ở chế độ ẩn, điều này sẽ khiến máy vào BIOS trực tiếp sau khi khởi động lại. Đây là một lỗi phổ biến và không khó sửa nên bạn không cần quá lo lắng.

Laptop mở không lên do lỗi BIOS

  • Cách khắc phục:

Bạn có thể tháo laptop ra để kiểm tra chipset cấp nguồn cho Bios, nếu không được bạn có thể nhờ người kiểm tra giúp. Nếu đó không phải là chipset, có thể do Bios trên thiết bị của bạn bị hết nguồn hoặc không được cập nhật. Để khắc phục, bạn có thể thay pin Bios mới hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Có 2 cách sửa lỗi nhanh mà bạn có thể thử khi gặp lỗi Bios.

Phương pháp đầu tiên là tắt Kiểm soát Khởi động An toàn bằng một số hành động đơn giản, chẳng hạn như:

Bước 1: Vào Bios> Nhấp vào tab Bảo mật.

Bước 2: Nhấp vào menu Khởi động An toàn.

Bước 3: Bấm chọn dòng trạng thái Disabled ở dòng Secure Boot để bật tắt tính năng này.

Bước 4: Nhấn phím F10, nếu không được thì đổi thành tổ hợp phím Fn + F10> chọn "Yes"

Kiểm soát Khởi động An toàn

Phương pháp thứ hai là tắt chế độ Fast Bios bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào tab Bảo mật> Bấm vào tab Khởi động.

Bước 2: Nhấn Fast Startup> Chọn Disable để giúp vô hiệu hóa máy tính và máy tính của bạn sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Bước 3: Nhấn phím F10 hoặc sử dụng tổ hợp phím Fn + F10> nhấn Yes để vô hiệu hóa thiết bị của bạn.

Tổng kết

Bài viết trên của Khóa Vàng tổng hợp 9 cách sửa chữa màn hình laptop mở không lên, đồng thời phân tích từng nguyên nhân khiến màn hình không hoạt động để người dùng có thể tìm ra vấn đề. Chúc mọi người sửa lỗi thành công nhé!

Tổng hợp các lỗi màn hình laptop thường mắc phải:

Bài viết liên quan
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)