Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị hở sáng

02-02-2023

Lỗi hở sáng màn hình (hay còn gọi là màn hình quad) là một trong những tình trạng lỗi thường gặp trên laptop. Tuy đây không quá nghiêm trọng như những trường hợp lỗi liên quan đến màn hình laptop khác nhưng nó cũng khiến nhiều người dùng khó chịu trong quá trình sử dụng. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Khóa vàng tìm hiểu lỗi màn hình laptop bị hở sáng và cách sửa chữa lỗi này nhé.

Màn hình laptop bị hở sáng là gì?

Lỗi màn hình laptop bị hở sáng là màn hình máy tính phát ra ánh sáng trắng, thường ở các cạnh hoặc 4 góc màn hình.

Xem thêm:

màn hình laptop bị hở sáng
 Lỗi màn hình laptop bị hở sáng và cách sửa chữa lỗi

Dấu hiệu nhận biết màn hình laptop bị hở sáng

Để chắc chắn rằng màn hình laptop của bạn bị hở sáng, bạn có thể kiểm tra bằng cách xoay màn hình sang nền tối và quan sát xung quanh màn hình laptop xem có bị hở sáng ở các cạnh màn hình hay không. Đặc biệt nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy các vùng sáng sẽ nằm ở rìa màn hình, còn vùng trung tâm sẽ dần trở nên tối hơn.

Vì vậy, nếu trường hợp của bạn có dấu hiệu mờ dần từ trung tâm trở lại (tức là ở vùng sáng trung tâm và hai bên tối của màn hình) thì đừng vội kết luận rằng màn hình laptop bị sáng mà hãy cân nhắc lại. Đầu tiên, đối với các lỗi màn hình laptop khác như màn hình laptop có điểm chết hoặc bộ số hóa của màn hình có vấn đề.

>>>Xem thêm: "Hướng dẫn sửa lỗi màn hình bị đốm sáng laptop dell 3542"

Nguyên nhân gây ra màn hình laptop bị hở sáng

Các chuyên gia chỉ ra một số nguyên nhân phổ biến khiến màn hình laptop bị hở sáng, đó là:

  • Sự không phù hợp giữa màn hình máy tính xách tay và đèn nền có thể khiến ánh sáng thoát ra khỏi các cạnh của màn hình.

  • Ngoài ra, chất lượng của màn hình cũng sẽ bị suy giảm nếu sử dụng laptop trong thời gian dài, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

  • Phải nói rằng nguyên nhân phổ biến là do máy tính bị va đập mạnh như va đập, rơi rớt trong quá trình di chuyển và sử dụng.

  • Một nguyên nhân khác là do màn hình LCD tương phản mạnh với ánh sáng trắng do đèn nền của màn hình phát ra.

Màn hình laptop bị hở sáng có sao không?

Màn hình laptop bị hở sáng có sao không
Màn hình laptop bị hở sáng gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Màn hình laptop bị hở sáng có sao hay không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Các kỹ thuật viên của Khóa vàng muốn gửi đến bạn câu trả lời là có.Tuy đây không phải là lỗi nghiêm trọng nhưng nếu không được xử lý kịp thời có thể xuất hiện các lỗi nghiêm trọng hơn như nhiễu màn hình, nhòe, sọc,… gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và mắt người dùng.Khi màn hình laptop bị hở sáng cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

Cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị hở sáng

Việc khắc phục lỗi màn hình laptop không hề đơn giản vì nó xuất phát từ sơ suất của sự lắp ráp đèn nền và màn hình LCD. Thông thường người sử dụng laptop không thể tự khắc phục lỗi này tại nhà. Cách khắc phục tạm thời duy nhất là bạn có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của màn hình để làm cho lỗi này ít được chú ý hơn. Tuy nhiên, nếu laptop của bạn là mới, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đổi máy khác. Hoặc nếu còn bảo hành, bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành của hãng để khắc phục lỗi này.

Một số lưu ý khi gặp phải lỗi màn hình laptop bị hở sáng

  • Đầu tiên, bạn cần kiểm tra để chắc chắn rằng thiết bị của mình đang gặp phải lỗi hở sáng màn hình. Bởi vì việc xác định chính xác lỗi của thiết bị mới giúp bạn tìm ra các bản sửa lỗi chính xác và hiệu quả.
  • Khi thiết bị gặp phải lỗi này, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có còn hạn để thay thế, bảo hành hay không? Nếu còn hàng hãy mang đến ngay địa chỉ mua để được đổi trả hoặc bảo hành vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng.
  • Nếu lúc này thiết bị đã hết bảo hành, bạn cần tìm một trung tâm sửa chữa uy tín và đáng tin cậy. Mục đích đảm bảo thiết bị của bạn được thay thế là thiết bị chính hãng, không kém chất lượng, đội ngũ nhân viên tay nghề cao, chuyên nghiệp sẽ sửa chữa chính xác và nhanh chóng. Trong khi đó, những địa chỉ uy tín sẽ được niêm yết giá cả minh bạch và phải chăng.
  • Mách nhỏ cho bạn là nên tham khảo báo giá từ nhiều địa chỉ trước khi chọn trung tâm sửa chữa. Sau đó so sánh báo giá và tìm hiểu thêm qua nhiều nguồn thông tin khác nhau để có được địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá tốt nhất.

Nếu bạn mua laptop từ Khóa vàng, hãy mang ngay đến trung tâm chính để được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi mới laptop. Tùy từng dòng sản phẩm, Khóa Vàng sẽ áp dụng chế độ bảo hành từ 12 đến 24 tháng.

Một số lưu ý khi gặp phải lỗi màn hình laptop bị hở sáng

Ngoài ra, còn có dịch vụ 1 đổi 1 cho các sản phẩm bị lỗi trong vòng 7 ngày sử dụng. Đội ngũ nhân viên lành nghề của Khóa vàng cũng có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố liên quan đến phần mềm và hệ điều hành trong vòng 1 đến 3 giờ làm việc, không đòi hỏi nhiều thời gian của khách hàng. Khách hàng cũng sẽ được hoàn tiền 100% đối với những sản phẩm laptop vừa mua từ cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế của mình. Đây là một trong những chính sách đổi trả của Khóa vàng và không phải cửa hàng nào cũng có.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết “Màn hình laptop bị hở sáng” do Khóa Vàng chia sẻ. Hi vọng qua bài viết, bạn có thể tìm được nguyên nhân hư hỏng và cách sửa chữa, bảo hành chiếc laptop thân yêu.

Tổng hợp các lỗi màn hình laptop thường mắc phải:

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]