[Lưu ý] Nguyên nhân và cách sửa laptop Dell mở không lên màn hình chính

25-09-2023

Dell là dòng máy tính được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng chẳng may một ngày laptop của bạn bật không lên màn hình sẽ ảnh hưởng đến công việc và thời gian của bạn. Vậy lý do là gì? Phải làm gì nếu laptop dell mở không lên màn hình chính? Tìm hiểu thêm qua bài viết của Khóa Vàng dưới đây.

Nhấn giữ nguồn 7-10s khi laptop Dell mở không lên màn hình chính

Có thể trong quá trình sử dụng máy trước đó bạn chưa shutdown máy hoàn toàn, hoặc bạn đã tắt máy nhưng do lỗi Windows nên chưa shutdown hoàn toàn máy. Để khắc phục laptop Dell không lên màn hình nhanh nhất hiện nay bạn hãy thử khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nguồn khoảng 7-10 giây. Sau đó đợi khoảng 30s cho máy nghỉ rồi bấm nguồn lần nữa để mở máy như bình thường.

Xem thêm:

  • Máy tính laptop mới đa dạng mẫu mã, cấu hình, hỗ trợ trả góp 0%
  • Nhanh tay liên hệ 1️⃣8️⃣0️⃣0️⃣6️⃣8️⃣2️⃣0️⃣ để được tư vấn chi tiết về laptop cũ nhập khẩu chất lượng cao

Nhấn giữ nguồn 7-10s khi laptop Dell mở không lên màn hình chính

Laptop hoạt động quá công suất

Nguyên nhân: Việc laptop chạy hết công suất là điều rất thường gặp, nếu bạn có cấu hình laptop yếu hoặc bạn chạy các phần mềm/tác vụ nặng hoặc sử dụng liên tục thì bị màn hình đen thay vì màn hình.

Cách khắc phục: Nếu gặp trường hợp này, hãy tắt thiết bị (rút phích cắm nếu bạn đang cắm sạc) và để thiết bị nghỉ ngơi một lúc. Trong quá trình sử dụng laptop sau này nếu bạn thấy laptop bị đơ thì hãy cho máy nghỉ ngơi để tránh tình trạng này xảy ra lần nữa.

Lỗi laptop Dell lên nguồn nhưng không lên màn hình

Bạn hãy quan sát kỹ màn hình xem có cao áp không, có hình ảnh hay chữ gì trên màn hình không? Vì hoàn toàn có thể màn hình laptop của bạn đã gặp phải một yếu tố nào đó.

Cách sửa laptop bật không lên màn hình không quá khó. Tuy nhiên để an toàn bạn nên đến trung tâm để họ xử lý giúp bạn. Bạn có thể biết màn hình của mình có thực sự bị hỏng hay không bằng cách tìm một màn hình khác và kết nối nó với cổng VGA. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 4-500.000đ để khắc phục lỗi này. Nếu màn hình laptop bị hỏng không thể sửa chữa được thì cần thay màn hình laptop mới.

Rút USB haу thẻ nhớ ra khỏi máу nếu laptop dell mở không lên màn hình chính

Nếu bạn đã kiểm tra 2 đối tượng trên mà vẫn không khắc phục được lỗi không bật được laptop thì rất có thể quá trình khởi động Windows bị gián đoạn bởi đĩa U hoặc ổ nhớ chứa card Windows. máy tính xách tay và máy tính xách tay đang cố khởi động từ thiết bị này. Trường hợp này bạn chỉ cần rút USB hoặc tháo thẻ nhớ và khởi động lại laptop là được.

Nguồn điện của laptop không ổn định

Nguyên nhân: Bộ phận tiếp nhận và xử lý nguồn điện của laptop chính là cục sạc, nếu cục sạc quá cũ sẽ khiến nguồn điện không ổn định, lâu dần dẫn đến hư hỏng phần cứng.

Nguồn điện của laptop không ổn định

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này, bạn hãy thử một bộ sạc khác để kiểm tra. Nếu vẫn không lên màn hình thì bạn xem thêm một số nguyên nhân dưới đây, nếu không được thì có thể máy đã bị hư phần cứng bên trong và lúc này bạn nên đem máy đến cơ sở sửa chữa uy tín.

Sản phẩm nổi bật:

Chỉnh lại khe cắm RAM

Nếu màn hình không phát ra tiếng bíp khi bạn khởi động máy tính, máy tính của bạn có thể gặp sự cố với bộ nhớ RAM. Tình trạng phổ biến nhất là máy không được kết nối với bộ nhớ, và các chân của bộ nhớ bị lỏng do lâu ngày không được vệ sinh. Nếu sự cố này xảy ra, vui lòng vệ sinh máy, đặc biệt vệ sinh cẩn thận thanh RAM và khe cắm RAM.

Chỉnh lại khe cắm RAM

Lỗi Mainboard làm laptop Dell mở không lên màn hình chính

Nguyên nhân: Mainboard được coi là bộ phận quan trọng nhất của laptop, nếu một linh kiện chính nào đó gặp lỗi có thể gây ra nhiều lỗi khác nhau không chỉ ở màn hình. Các dấu hiệu thường gặp khi Mainboard bị lỗi là màn hình tối đen, BIOS bị bad, NIC, RAM không nhận,...

Cách khắc phục: Trường hợp này bạn nên đem máy đến cơ sở sửa chữa để kiểm tra.

Laptop Dell mở không lên màn hình chính do cao áp màn, cáp màn hình bị hư hỏng

Nguyên nhân: Cao áp màn hình máy tính xách tay có chức năng cấp nguồn cho bóng panel để hiển thị hình ảnh và sáng màn hình. Nếu bạn nghe thấy tiếng quạt thông gió chạy khi bật máy tính xách tay và nghe thấy âm thanh khởi động Windows nhưng màn hình không sáng, có thể điện áp đến màn hình đã bị hỏng.

Laptop Dell mở không lên màn hình chính do cao áp màn, cáp màn hình bị hư hỏng

Còn cáp màn hình là dây kết nối giữa máy và màn hình, một số dòng máy tính xách tay thiết kế cáp màn hình này ở vị trí bản lề nên đôi khi thao tác đóng mở sẽ làm cáp màn hình bị hư.

Cách khắc phục: Bạn cũng nên đem lỗi này đến cơ sở sửa chữa để được khắc phục.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Thay card màn hình

Dù là bộ phận bền bỉ trong số các linh kiện của laptop nhưng vẫn có khả năng bị hư hỏng. Đối với những bộ phận quan trọng như card màn hình bị hỏng, bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa laptop chuyên nghiệp (như Khóa Vàng) để được tìm ra lỗi một cách nhanh nhất.

Tổng kết

Bạn đã xem xong chia sẻ của Khóa Vàng về tình trạng laptop dell mở không lên màn hình chính. Lỗi mở không lên màn hình xảy ra do nhiều nguyên nhân, vì vậy trước tiên ta cần tìm nguyên nhân chính gây ra, sau đó mới tìm đến các sửa chữa đúng đắn.

Các bài viết liên quan về cách sửa laptop không lên màn hình theo từng thương hiệu:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng