Top những lý do bạn nên sở hữu một chiếc Laptop Workstation

26-10-2022

Trong lĩnh vực công nghệ nói chung và mặt hàng về laptop nói riêng, chúng ta sẽ dễ dàng nghe được tên của 3 dòng laptop phổ biến: laptop thường, laptop gaming, laptop workstation (laptop máy trạm). Mỗi loại sẽ có mỗi chức năng cũng như đối tượng sử dụng riêng.


 

Hôm nay, trong bài viết này Khóa Vàng sẽ mang đến cho bạn những thông tin khá thú vị về Laptop Workstation để bạn có thể hiểu cũng như cấp nhật thêm thông tin về dòng laptop này. Bên cạnh đó Khóa Vàng cũng sẽ đề cập đến “Top những lý do bạn nên sở hữu một chiếc Laptop Workstation”.

Laptop Workstation là gì?

Laptop Workstation hay còn gọi là laptop máy trạm là những chiếc laptop được trang bị đầy đủ những linh kiện hiện đại nhất, mạnh mẽ nhất và sự trang bị này sẽ phải tuân theo một qui trình sản xuất được quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn chất lượng cao về công nghệ.


 

Một chiếc laptop workstation tiêu chuẩn sẽ được thiết kế nâng cao khả năng xử lý đa tác vụ phức tạp. Các dòng laptop thông thường khó có thể so sánh với laptop workstation về độ bền cũng như hiệu suất làm việc liên tục với cường độ cao.

Đây sẽ là dòng laptop chuyên dụng cho các công việc mang tính chuyên môn cao như: xử lý đồ họa, thiết kế kiến trúc – xây dựng, thiết kế web, … Bên cạnh đó những dòng laptop này còn được trang bị card đồ họa rời để tăng khả năng xử lý tác vụ đồ họa 3D hoặc render video.

Laptop Workstation phù hợp với ai?

Laptop Workstation hay còn được gọi là laptop đồ họa, đây là cái tên mà dân đồ họa tự đặt riêng cho dòng laptop này chứ không phải là cái tên tiếng Việt được dịch ra là laptop máy trạm như bình thường. Bởi bản chất của dòng laptop này được sản xuất với cấu hình mạnh mẽ có thể dễ dàng xử lý đồ họa dễ dàng. Laptop Workstation sẽ rất phù hợp với những đối tượng đang làm những công việc liên qua đến thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, thiết kế xây dựng – kiến trúc, …


 

Bên cạnh đó đây sẽ là phương tiện hỗ trợ học tập lâu dài cho sinh viên của những ngành chuyên về: đồ họa, kiến trúc, thiết kế xây dựng, … Bạn có thể yên tâm về độ bền và chất lượng của những sản phẩm laptop dòng workstation này vì bạn có thể dùng nó từ lúc đi học cho đến khi tốt nghiệp đi làm mà vẫn không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn sử dụng đúng cách. Việc trang bị cho mình một chiếc laptop workstation khi đi học sẽ tạo cho bạn cơ hội dễ dàng tiếp cận với những phần mềm chuyên dụng trong chuyên ngành của mình. Điều này sẽ giúp bạn có trang bị tốt về kỹ năng để không bị “tuột lại” sau nhiều người khác.

Bên cạnh đó với những cấu hình mạnh mà dòng Laptop Workstation này được trang bị thì nó hoàn toàn có thể cùng bạn chơi những tựa game kinh điển để giải trí khi cần thiết. Bởi nó được đầu tư kỹ lưỡng về cấu hình, màn hình và cả card đồ họa. Tuy nhiên nếu bạn là một Game thủ chuyên nghiệp thì hãy lựa chọn cho mình những dòng Laptop Gaming chuyên dụng bởi hầu hết các Game thủ không chỉ quan tâm đến cấu hình của một chiếc laptop gaming mà còn quan tâm đến thiết kế bề ngoài của nó. Laptop Gaming phải đậm chất gaming.

>>Xem thêm: Những dòng máy tính xách tay Dell được chọn mua nhiều nhất năm 2022

                       Các thương hiệu Laptop cũ nhập khẩu từ Mỹ đáng mua nhất

Sự khác nhau giữa laptop thường và laptop workstation

Khi đưa ra những đánh giá cũng như nhận xét về 2 dòng laptop thường và laptop workstation thì thường được xét về cấu hình, ngoại hình và mục đích sử dụng.

Xét về cấu hình

Cấu hình của laptop workstation với tốc độ xử lý dữ liệu cực kì nhanh chóng và mượt mà những tác vụ công việc nặng, phức tạp. Các cấu hình được trang bị đều là cấu hình đều là những cấu hình mới, hiện đại nhất. Những tính năng cũng như trang bị đặc biệt này sẽ không được tìm thấy phổ biến ở những dòng laptop thường. Bên cạnh đó laptop workstation cũng không được bán đại trà ở thị trường công nghệ Việt Nam, nếu bạn có nhu cầu mua thì phải mua hàng xách tay hoặc mua tại những cửa hàng chuyên kinh doanh laptop nhập khẩu.

Xét về ngoại hình

Laptop Workstation đa số sẽ mang đặc điểm nặng và dày dặn hơn những dòng laptop thông thương. Tuy nhiên trong thời gian gần đây các dòng laptop workstation đã có thiết kế tối ưu hơn, hiện đại hơn với kiểu dáng mỏng nhẹ không khác gì những dòng laptop thông thường nhưng cấu hình vẫn ổn định và thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt hơn những dòng laptop workstation đa số đều được làm từ vật liệu cao cấp bền bỉ và đạt chuẩn kiểm tra chất lượng của quân đội về độ chống sốc, chịu nhiệt, chịu lực tốt, chống va đập và làm việc trong môi trường khắc nghiệt.

Cấu tạo các phần cứng của máy cũng được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho việc nâng cấp máy nhanh chóng.

Mục đích sử dụng

Laptop Workstation được sử dụng dành riêng cho công việc đòi hỏi cấu hình máy mạnh để phục vụ các tác vụ chuyên nghiệp từ đồ họa, kiến trúc, thiết kế dự án cho đến những công việc liên quan đến kỹ thuật máy tính, phân tích dữ liệu và cả dựng phim.

Laptop thông thường mục đích sử dụng chủ yếu hướng đến các tác vụ văn phòng đơn giản như soạn thảo văn bản, tìm kiếm thông tin, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Hoặc đối với các đối tượng là học sinh – sinh viên thì mục đích sử dụng thường sẽ là làm bài, soạn bài, thiết kế PowerPoint, nghiên cứu tiểu luận hoặc phục vụ mục đích giải trí đơn giản thì những loại laptop thông thường sẽ làm tốt những công việc đó.

Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc Laptop Workstation.

Nếu bạn đang phân vân là có nên mua Laptop Workstation hay không hoặc đã đưa ra quyết định mua nhưng vẫn còn chưa chắc chắn thì những lý do sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách khách quan và chính xác hơn.

- Cấu hình bộ vi xử lý CPU mạnh mẽ

Cấu hình máy là phần quan trọng nhất của dòng máy Laptop Workstation, các cấu hình được trang bị hầu như đều là cấu hình từ Core i7 trở lên hoặc cấu hình Intel Xeon mang tốc độ xử lý nhanh chóng lên đến 4GHz. Trang bị này mang lại cho dòng laptop workstation khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc, truy xuất dữ một cách nhanh chóng, mượt mà.

- Bộ nhớ RAM đa nhiệm

Bộ nhớ RAM đa nhiệm khi luôn hoạt động hết công suất nhưng vẫn tiết kiệm thời gian. RAM của những sản phẩm thuộc dòng laptop workstation thường sẽ được trang bị với dung lượng từ 16GB trở lên, bên cạnh đó có thể nâng cấp tối đa 4 thanh RAM khi cần thiết.

Các dòng laptop workstation được trang bị ổ cứng SSD tạo cho máy một không gian lưu trữ lớn. Ổ cứng SSD sẽ góp phần giúp cho máy nâng cao khả năng truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm được thời gian khởi động laptop khi sử dụng.

- Hiệu năng xử lý tác vụ nhanh chóng mượt mà

So với nhiều dòng laptop phổ thông khác (laptop thường) thì laptop workstation sở hữu hiệu năng xử lý công việc tốt hơn, nhanh chóng hơn khi được trang bị các linh kiện hiện đại và chất lượng nhất. Độ bền bỉ của tổng thể dòng laptop workstation cũng được đánh giá cao hơn mặc dù phải làm việc với tần suất cao hơn nhiều những dòng laptop khác.

- Nâng cấp dễ dàng khi cần thiết

Theo thời gian, nhu cầu công việc của bạn sẽ thay đổi, nhu cầu về cấu hình laptop cũng sẽ cao hơn. Dòng laptop workstation hỗ trợ khả năng nâng cấp cấu hình dễ dàng khi cần thiết theo nhu cầu của bạn. Máy thường có những trang bị nhiều khe RAM trống, cũng như các ổ cứng HĐ cho phép nâng cấp lên thành SSD một cách dễ dàng, nhanh chóng. Sự nâng cấp này sẽ giúp chiếc laptop của bạn cải thiện tối đa tốc độ truy xuất dữ liệu và giúp máy hoạt động mượt hơn.

Ngoài việc dễ dàng nâng cấp thì các dòng laptop workstation cũng dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác khi được trang bị đa dạng cổng kết nối như: USB, HDMI, VGA, …

- Màn hình độ phân giải cao.

Song song với cấu hình mạnh mẽ thì việc tích hợp với một màn hình có độ phân giải cao là sự phối hợp hoàn hảo các tính năng của một chiếc laptop workstation. Mục đích của những dòng laptop workstation hướng đến công việc về đồ họa cho nên việc trang bị một màn hình có độ phân giải cao là cần thiết. Đa số màn hình trang bị cho dòng workstation có độ phân giải từ Full HD cho đến 4K cho ra những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất. Cùng với đó là sự kết hợp với công nghệ tấm nền IPS mang lại màu sắc và độ tương phản chính xác cao nhất, đồng thời giúp màn hình có góc nhìn rộng hơn.

Độ phân giải này sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu mà người dùng yêu cầu với nhiều công việc chuyên môn.

- Tích hợp card đồ họa

Card đồ họa được tích hợp trong máy và kết hợp với màn hình độ phân giải cao sẽ là sự kết hợp xuất sắc về chất lượng hình ảnh lẫn màu sắc. Sự kết hợp này sẽ nâng cao khả năng xử lý các công việc về đồ họa và cho ra những hình ảnh chất lượng nhất.

Kết luận

Qua bài viết trên, Khóa Vàng đã cung cấp cho bạn những thông tin về dòng Laptop Workstation cũng như những lý do bạn nên sở hữu một chiếc Laptop Workstation. Nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc Laptop Workstation thì hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn vững tin để đưa ra quyết định hơn.

Hoặc nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm nhiều dòng sản phẩm khác bạn có thể tham khảo tại trang web của Khóa Vàng.

Hãy thường xuyên cập nhật những tin tức công nghệ và xem những thắc mắc được giải đáp tại Blog Công nghệ của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết:

 

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay