Những lý do khiến bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay Dell Core i7

20-10-2022

Dell – một thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng trên thế giới không còn quá xa lạ với những “con dân công nghệ” hiện đại. Bởi sự uy tín về thương hiệu và sự gần gũi đó là Dell được nhiều người lựa chọn để làm công cụ làm việc của họ. Trong số các sản phẩm máy tính xách tay của Dell thì cấu hình Dell Core i7 là cấu hình được ưu tiên lựa chọn khá nhiều.

Vậy những lý do khiến bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay Dell Core i7 là gì? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu các lý do đó trong bài viết này nhé.

Cấu hình core i7 là gì?

Core là một thuật ngữ công nghệ để gọi tên bộ vi xử lý của những chiếc máy tính nói chung và máy tính xach tay nói riêng. Nó dùng để thể hiện thông số kỹ thuật của bộ vi xử lý mà CPU đang sở hữu. Các cấu hình CPU dòng Core đời đầu được ra mắt với Core DuoCore 2 Duo nhưng với sự phát triển và cải thiện khong ngừng của công nghệ thì các dòng Core như i3, i5,i7, i9 dần ra đời và thay thế hoàn toàn cho những dòng Core đời đầu.

Bộ vi xử lý Core i7

Trong số đó Core i7 được đánh giá là bộ vi xử lý thuộc phân khúc trung – cao cấp với cấu hình mạnh mẽ chỉ đứng sau Core i9. Bộ vi xử lý Core i7 có kích thước chỉ 22nm, trang bị 4 nhân 8 luồng và có kích thước nhỏ hơn so với các con chip dòng khác. Core i7 cũng được mệnh danh là con chip “nhỏ nhưng có võ” bởi kích thước nhỏ nhưng cân mọi cấu hình mạnh.

Cùng với đó là công nghệ Turbo Boot hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng. Ngoài ra còn có công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading Technology) có khả năng xử lý nhiều luồng dữ liệu một cách nhanh chóng.

>>Xem thêm: 8 tiêu chí chọn máy tính xách tay HP cho dân kiến trúc xây dựng

                        Sinh viên có nên dùng Laptop HP i3 không?

Đặc điểm nổi bật của máy tính xách tay Dell core i7

Các sản phẩm công nghệ đều mang những đặc điểm nổi bật riêng, những đặc điểm đó luôn mang lại lợi ích cho người sử dụng. Đối với những sản phẩm máy tính xách tay Dell Core i7 cũng không ngoại lệ và có những đặc điểm riêng khiến cho bạn phải ưng ý chọn mua ngay.

Bền bỉ, tuổi thọ cao

Khi nhắc đến các sản phẩm máy tính xách tay của thương hiệu Dell thì độ bền bỉ là đặc điểm được đánh giá cao nhất. Bởi hầu hết các kết cấu sản phẩm, linh kiện của Dell đều được làm từ những vật liệu cao cấp có độ bền tốt. Với sự đầu tư tỉ mỉ về chất lượng đó thì chắc chắn những sản phẩm máy tính xách tay đến từ thương hiệu Dell sẽ có tuổi thọ cao theo thời gian.

Người tiêu dùng sẽ luôn ưu tiên tin dùng những sản phẩm máy tính xách tay có độ bền cao để có thể phục vụ xuyên suốt công việc của họ trong thời gian dài. Điều này không chỉ vừa tạo ra giá trị cho người dùng mà còn giúp người dùng tối ưu hóa chi phí trong một thời gian dài vì họ đang sử dụng một sản phẩm bền bỉ.

Giá cả hợp lý

Dell là một trong những thương hiệu máy tính xách tay định hướng đến đa dạng đối tượng người dùng cũng như đa dạng phân khúc khách hàng. Do đó giá cả của các sản phẩm máy tính xách tay Dell sẽ trải rộng khắp ở phân khúc từ trung đến cao cấp đối với các dòng sản phẩm có cấu hình Core i7. Hầu hết các mức giá của những sản phẩm máy tính xách tay của Dell trên thị trường đều ở mức giá cạnh tranh mạnh.

Đối với phân khúc bình dân Dell cũng có những sản phẩm máy tính xách tay cấu hình thấp hơn từ Core i3. Hoặc nếu như bạn muốn mua những chiếc máy tính xách tay giá rẻ, chất lượng thì có  thể mua những chọn mua những dòng laptop cũ giá rẻ.

Bộ vi xử lý Core i7 mạnh mẽ

Máy tính xách tay Del Core i7 được đánh giá là dòng máy có bộ vi xử lý CPU mạnh mẽ và hoàn hảo thuộc dòng vi xử lý cao cấp.

Core i7 sở hữu đặc điểm nổi bật với kiến trúc 4 nhân 8 luồng dữ liệu, giao diện 64 bit, trang bị này hoàn toàn có thể giúp bạn hoàn thành tốt, cũng như xử lý nhiều tác vụ một cách mượt mà và nhanh chóng.

Đối với những chiếc máy tính xách tay Dell Core i7 bạn sẽ có những trải nghiệm xử lý công việc tuyệt vời từ những tác vụ văn phòng đơn giản cho đến nâng cao.

Thiết kế sang trọng

Nếu bạn là fan công nghệ trung thành của thương hiệu máy tính xách tay Dell thì chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ phong cách thiết kế sản phẩm của Dell. Đa phần những thiết kế của Dell sẽ theo một phong cách và kiểu dáng nhất định hay nhiều người gọi theo cách khác là thiết kế của Dell luôn theo hướng truyền thống.

Bạn sẽ dễ dàng thấy được các sản phẩm máy tính xách tay của Dell sẽ không theo định hướng mỏng nhẹ thanh thoát như những thương hiệu khác (HP, Apple, Lenovo,...). Dell sẽ gây ấn tướng với người dùng với những thiết kế máy mang tính dày dặn, rắn chắc, bền bỉ và không kém phần sang trọng.

Tuy nhiên gần đây, nhằm đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, Dell đã cho ra đời nhiều thiết kế mới với những dòng máy tính xách tay mới với thiết kế mang tính hiện đại, sang trọng, nhẹ nhàng dễ di chuyển.

Giờ đây bạn lại có thêm nhiều sự lựa chọn về thiết kế hơn nữa với thương hiệu Dell.

Màn hình

Không chỉ riêng về thiết kế bề ngoài mà bên cạnh đó về trang bị thì Dell cũng trang bị cho những dòng máy tính xách tay thế hệ Core i7 một màn hình chất lượng với độ phân giải cao FHD. Hệ thống các màn hình của Dell cũng được đánh giá khá tốt khi có độ sáng tốt hơn các màn hình của nhiều thương hiệu khác. Cùng với độ là những thông số kĩ thuật màn hình cũng được cải thiện hơn.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím của những sản phẩm máy tính xách tay Dell được nhà sản xuất trang bị và thiết kế luôn đề cao độ nhạy, tốc độ phản hồi phím trong quá trình sử dụng, cùng với đó là kích thước phím và bố cục phím cũng được bố trí một cách khoa học. Diện tích các phím cũng khá hợp lí. Mọi thiết kế phím đều mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng khi thực hiện thao tác.

Touchpad/ bàn di chuột thì với thiết kế này đa số các sản phẩm của Dell đều có độ tương đồng với nhau về chất lượng cũng như độ nhạy, độ mượt mà của touchpad khi thao tác. Nếu bạn đã dung những sản phẩm của Dell chắc chắn bạn sẽ biết được trải nghiệm touchpad tuyệt vời thế nào. Nếu chưa thì đây sẽ là gợi ý tốt dành cho bạn.

Tính đa nhiệm và tiện ích cao

Bên cạnh những đặc điểm được kể trên thì máy tính xách tay Dell Core i7 còn sở hữu một dung lượng pin tốt, có thể bạn đã từng nghe nói Dell là thương hiệu cho ra đời những chiếc máy tính có “pin trâu nhất” trên thị trường, đó là điều chính xác. Bên cạnh với bộ trang bị hiện đại về cấu hình và linh kiện thì đây là một hệ thống được nâng cấp ổn định, chất lượng.

Đối với những dòng máy chuyên dụng cho những mục đích đặc biệt, đòi hỏi làm việc cường độ cao thì sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt hiện đại giúp máy hoạt động mượt mà, ổn định, nâng cao tuổi thọ linh kiện máy.

Cấu hình máy cao cùng với tốc độ xử lý thông tin nhanh chóng, hiệu quả tạo nên sự đa nhiệm và tiện ích cao đáp ứng đầy đủ nhu cầu người sử dụng.

Máy tính xách tay Core i7 có chơi game, làm đồ họa được không?

Khi quyết định mua máy tính xách tay Dell Core i7 thì nó không chỉ dùng với mục cho mục đích công việc văn phòng bình thường mà nhiều người dung thắc mắc liệu nó có thể chơi game để giải trí được không hoặc dòng máy này có thể làm các tác vụ liên quan đến đồ họa được không.

Bạn có thể yên tâm bởi với cấu hình từ Core i7 này thì chiếc máy của bạn đã có thể thực hiện tốt những tác vụ văn phòng từ cơ bản đến nâng cao, có thể chơi các tựa game kinh điển và thực hiện tốt những tác vụ đồ họa cần thiết.

Tuy nhiên nếu bạn thực sự có nhu cầu nhiều liên quan đến chơi game hay đồ họa thì bạn có thể mua laptop gaming hoặc laptop đồ họa chuyên dụng. Những dòng máy chuyên dụng sẽ được trang bị đầy đủ, chỉn chu hơn, đúng với nhu cầu của bạn hơn.

Bởi không phải dòng máy tính xách tay Core i7 nào cũng có thể chơi game tốt, làm đồ họa tốt mà nó phải dựa trên tính chất công việc của bạn.

Lời khuyên khi quyết định mua máy tính xách tay Dell Core i7.

Trước khi đưa ra quyết định “chốt đơn” để mua máy tính xách tay Dell Core i7 thì bạn cần xách định đúng nhu cầu cũng như tính chất công việc của mình. Việc xác định đúng nhu cầu của mình để chọn mua một chiếc máy tính phù hợp sẽ giúp bạn không lãng phí tiền bạc cũng như những công năng, tiện ích của máy.

Nếu bạn là học sinh – sinh viên hay nhân viên văn phòng chỉ có nhu cầu dùng máy tính cho những tác vụ đơn giản như soạn thảo, tra cứu thông tin hay chạy những phần mềm văn phòng đơn giản thì một chiếc máy tính cấu hình Core i5 là có thể đáp ứng hầu hết những nhu cầu công việc đó cho bạn. Đơn giản hơn bạn có thể dùng một chiếc máy tính xách tay chỉ cấu hình Core i3 vẫn ổn.

Nếu bạn là gamer hoặc dân chuyên thiết kế đồ họa thì một chiếc máy tính cấu hình Core i7 kết hợp card đồ họa hiện đại và máy tính chuyên game có hỗ trợ thêm hệ thống tản nhiệt sẽ là gợi ý mang lại trải nghiệm công việc, giải trí tốt nhất cho bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần cân nhắc về ngân sách hiện tại của mình sẽ phù hợp với những phân khúc máy tính nào, loại cấu hình nào. Bởi đối với cấu hình máy tính xách tay Dell Core i7 sẽ không ở tầm giá thấp. Trường hợp với ngân sách hạn chế nhưng nhu cầu của bạn thật sự cần một chiếc máy tính xách tay có cấu hình Core i7 thì bạn có thể tham khảo những dòng laptop cũ giá rẻ để có thể lựa chọn được một chiếc máy phù hợp với ngân sách hiện tại của bạn.

Tóm lại, lời khuyên hữu ích nhất đó chính là bạn đừng nên chạy theo số đông vì trong lĩnh vực công nghệ không có chiếc máy tính nào phù hợp với tất cả mọi người mà chỉ có chiếc máy tính phù hợp với từng loại công việc, từng nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng đưa ra. Do đó khi đến những cửa hàng bán máy tính bạn hãy nói rõ nhu cầu cũng như tính chất công việc của mình để có thể được nhân viên tư vấn và đưa ra quyết định tốt nhất.

Kết luận

Khóa Vàng tin rằng qua bài viết “Những lý do khiến bạn nên mua một chiếc máy tính xác tay Dell Core i7” sẽ phần nào giúp bạn vững tin hơn với quyết định của mình. Hoặc với những lời khuyên chân thành từ Khóa Vàng sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn mới phù hợp hơn để lựa chọn được một chiếc máy tính xách tay có thể phục vụ tốt nhu cầu của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi những thông tin, thắc mắc cũng như tin tức về công nghệ tại Blog công nghệ của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

 

 

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay