Những dòng máy tính xách tay Dell được chọn mua nhiều nhất năm 2022

25-09-2023

Năm 2022 là một năm trỗi dậy và phát triển của thị trường công nghệ thế giới. Đây cũng là cơ hội các thương hiệu máy tính xách tay lớn trên thế giới tung ra nhiều sản phẩm mới để thu hút người tiêu dùng.

Trong số các thương hiệu máy tính xách tay lớn thì trong năm 2022 Dell cũng tung ra thị trường nhiều dòng máy tính mang đặc điểm riêng của thương hiệu mình.

Trong bài viết bên dưới, Khóa Vàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những dòng máy tính xách tay Dell được chọn mua nhiều nhất năm 2022.

Thương hiệu Dell và những thành tựu

Nguồn gốc của thương hiệu Dell

Khi nhắc đến Dell thì người tiêu dùng luôn nghĩ đến một thương hiệu có nhiều sản phẩm máy tính xách tay chất lượng luôn được người dùng tin tưởng. Dell cũng là thương hiệu máy tính hoạt động tốt và mượt mà trên hệ điều hành Microsoft Office.

Với tiền thân là công ty công nghệ PC’s Limited, trụ sở chính đặt tại Round Rock, Texas (Hoa Kỳ). Dell Inc được thành lập từ năm 1984 – là một công ty công nghệ đa quốc gia chuyên kinh doanh những sản phẩm công nghệ, điển hình là máy tính xách tay.

Trong nhiều năm qua thương hiệu Dell đã mang lại nhiều sản phẩm công nghệ với chất lượng nổi bật hơn hết về các sản phẩm: máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy in, phần mềm, thiết bị ngoại vi, máy chủ,...

Cho đến nay, Dell chưa có nhà máy gia công và lắp ráp chính thức nào tại Việt Nam. Bởi khoảng 95% nhà máy gia công và lắp ráp máy tính xách tay Dell được sản xuất tại Penang, Malaysia và Hạ Môn (Trung Quốc). Bên cạnh đó Dell cũng đã đầu tư vào Chennai, Ấn Độ và cả Hortolandia, Brazil để đáp ứng nhu cầu của các tiểu lục địa và Nam Mỹ.

Tuy nhiên các sản phẩm máy tính xách tay của Dell luôn được phân phối vẫn đảm bảo đúng chất lượng đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt luôn các sản phẩm máy tính xách tay Dell kèm theo chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi rất hấp dẫn, đề cao quyền lợi người tiêu dùng.

>>Xem thêm:

Những thành tựu nổi bật của thương hiệu

Xét về mặt kinh doanh thì tính đến năm 2019, doanh thu của Dell đã đạt đến con số 90.6 tỷ đô và số lượng nhân viên toàn tập đoàn lên đến 157.000 người.

  • Theo dữ liệu của Vmware Dell đứng vị trí thứ 42 trong 100 công ty tốt nhất thế giới.
  • Theo kết quả nghiên cứu của EMC, Dell xếp thứ 6 trong 25 cơ sở làm việc đa quốc gia tốt nhất thế giới.
  • Dell là công ty công nghệ đứng thứ 6 trong top 50 công ty phát triển bùng nổ trong tương lai. Ngoài ra Dell còn nhận được Giải vàng cho giải pháp an ninh thông tin của ISPG.
  • Dell được tạp chí Thế Giới Vi Tính Việt Nam bình chọn là sản phẩm Máy tính xách tay được yêu thích nhất năm 2011.
  • Năm 2015, đây là nhà cung cấp PC lớn thứ ba trên thế giới sau Lenovo và HP.
  • Năm 2017 Dell được vinh danh là Nhà cung cấp bán hàng trực tiếp tốt nhất năm.
  • Giải thưởng của IT Pro 2017 cho hạng mục “ Sản phẩm của năm” với Dell EMC PowerEdge R640.
  • Năm 2018 tại hạng mục laptop 2 trong 1, Dell giành được lợi thế tuyệt đối tại giải Best Cup.
  • Ở hạng mục Công nghiệp máy tính Dell xếp thứ 2 trong nhóm Các công ty máy tính lớn nhất thế giới theo số liệu của Forbes năm 2018.
  • 87 giải thưởng tại hội chợ CES 2018 – Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Máy tính xách tay Dell có bao nhiêu dòng máy?

Ngoài việc nổi tiếng về chất lượng sản phẩm thì bên cạnh đó Dell cũng không thua kém các đối thủ của mình về việc cho ra đời đa dạng các dòng máy tính xách tay để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đa dạng người tiêu dùng.

Dell Precision

Dell Precision là dòng máy trạm đến từ thương hiệu Dell được đánh giá là dòng máy có cấu hình cực mạnh, hiệu năng mạnh mẽ và ổn định nhất.

Đây là dòng máy được dành riêng cho những đối tượng như: dân IT chuyên nghiệp, kỹ sư, kiến trúc sư, designer,...Đây là nhóm công việc cũng như tác vụ mang tính nâng cao và phức tạp, yêu cầu máy phải có cấu hình mạnh. Các công việc cần dùng đến dòng Dell Precision này như: thiết kế đồ họa, dựng hình 2D-3D, kiến trúc, xây dựng, render video, lập trình máy tính,...

Laptop Dell Precision

Dell Precision là dòng laptop có thể dễ dàng nâng cấp theo nhu cầu và tính chất công việc của người dùng.

Mang đặc điểm của dòng máy trạm nhưng Dell Precision vẫn sở hữu trên mình một thiết kế tương đối nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và rất chắc chắn, bền bỉ.

Chỉ riêng dòng Dell Precisino cũng đã rất da dạng các đời sản phẩm khác nhau như Dell Precision 3560, 5530, 7530, 7720,...

Bởi sở hữu cấu hình cực khủng, bộ vị xử lý với chip CPU cao cấp, dung lượng lưu trữ cực cao cho nên giá thành của Dell Precision sẽ tương đối cao hơn so với những phân khúc sản phẩm khác cùng thương hiệu. Giá thành dòng sản phẩm này sẽ giao động từ 18 triệu cho đến hơn 100 triệu.

Dell Latitude

Có thể Dell Latitude là cái tên được nhắc đến nhiều nhất là dòng máy tính xách tay Dell chuyên dùng cho giới doanh nhân được chọn mua nhiều nhất trong mọi thời đại và trong năm 2022. Sự lựa chọn này là sự lựa chọn bởi sự cao cấp và tuổi thọ bền bỉ.

Bên cạnh đó Dell Latitude được thiết kế với vẻ ngoài sang trọng, chắc chắn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của các linh kiện bên trong máy tính. Đặc biệt với dòng sản phẩm này Dell còn trang bị khả năng chống va đập, chống sốc với những va chạm không đáng có. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm khiến cho vẻ ngoài của Dell Latitude trở nên thô ráp và cứng nhắc. Có thể đây là thiết kế được ủa chuộng và chọn mua nhiều nhất đối với người tiêu dùng không yêu cầu cao về thiết kế.

Dell Latitude

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra được việc Dell sẽ có những mẫu thiết kế máy tính xách tay có kiểu dáng tương tự nhau, hầu hết là những kiểu truyền thống. Đối với dòng Dell Latitude ngoài việc có thiết kế cũng tương tự các dòng Dell khác thì nó cũng sở hữu tính năng dễ dàng nâng cấp cấu hình máy để đáp ứng được nhu cầu người sử dụng.

Xét về cấu hình Dell Latitude là một trong những dòng máy tính xách tay có độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, hoạt động ổn định không giật lag trong quá trình hoạt động. Cùng với cấu hình mạnh mẽ Dell Latitude có thể phục vụ đa nhiệm, đa tác vụ cho người dùng từ những tác vụ văn phòng cho đến giải trí.

Về mặt giá thành Dell Latitude trải rộng ở phân khúc từ bình dân đến cao cấp khoảng từ 5 triệu đến gần 40 triệu.

Dell XPS

Nếu bạn đã quen với những thiết kế mang màu sắc truyền thống của Dell thì Dell XPS sẽ là một sự bức phá mới hơn hoàn thiện hơn về thiết kế và cả hiệu năng của máy. Dell XPS được đánh giá là nổi bật hơn hết trong các dòng sản phẩm máy tính xách tay của Dell về mức độ hoàn thiện không chỉ ngoại hình mà còn về chất lượng và hiệu suất hoạt động. Điển hình của dòng máy tính xách tay này là các dòng Dell XPS 13, XPS 15, XPS 17.

Nếu bạn là người ưa chuộng những kiểu thiết kế siêu mỏng, nhẹ, hiện đại thì dòng Dell XPS sẽ là gợi ý tuyệt vời và phù hợp với bạn. Bên cạnh đó Dell XPS cũng chú trọng đến từng chi tiết nhỏ của máy để tạo nên sự tỉ mỉ và tinh tế cho sản phẩm.

Dell XPS

Các sản phẩm của Dell đều hướng đến đa dạng đối tượng, Dell XPS cũng không ngoại lệ khi có thể đáp ứng được ở phân khúc trung bình dành cho đối tượng học sinh – sinh viên, dân văn phòng, dân kinh tế để đáp ứng những tác vụ đơn giản.

Không dừng lại ở đó Dell XPS vẫn có những dòng máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ để đáp ứng những nhu cầu công việc có yêu cầu cao như đồ họa, thiết kế, render video, chơi game, code...

Dell XPS sẽ là dòng máy tính xách tay mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời từ công việc cho đến giải trí khi mỗi sản phẩm đều được trang bị màn hình Full HD có độ phân giải cao, dung lượng lưu trữ lớn, cấu hình mạnh mẽ để làm bật lên tính đa nhiệm của mình.

Bởi tính đa nhiệm cũng như hoàn thiện nổi bật hơn về thiết kế cho nên giá thành của các sản phẩm Dell XPS sẽ dao động từ 16 triệu cho đến gần 70 triệu.

Dell Inspiron

Dell Inspirion là dòng sản phẩm phổ biến và nổi tiếng nhất của thương hiệu Dell khi là dòng sản phẩm chiếm thị phần tiêu thụ lớn nhất trong tất cả các sản phẩm của Dell. Đây là dòng sản phẩm phổ biến ở phân khúc phổ thông khi hướng đến các đối tượng là học sinh – sinh viên, dân văn phòng...

Dell Inspirion

Mặc dù là sản phẩm ở phân khúc phổ thông để phục vụ những nhu cầu, tác vụ cơ bản nhưng Dell Inspirion vẫn sở hữu một hiệu năng ổn định, được trang bị màn hình có độ phân giải cao và tích hợp với card đồ họa rời khi cần thiết.

Đây sẽ là dòng sản phẩm thích hợp cho những đối tượng khách hàng ưa chuộng kiểu thiết kế đơn giản và truyền thống bởi thiết kế của nó ít nổi bật hơn và nặng hơn so với những dòng sản phẩm trong cùng thương hiệu.

Do là sản phẩm ở phân khúc phổ thông nên giá thành của Dell Inspirion tương đối rẻ chỉ từ 10 triệu đến khoảng trên 24 triệu.

>>> Tham khảo ngay sản phẩm:

Dell Gaming

Một trong những thiết kế ấn tượng, cấu hình cực khủng không thua kém gì với dòng máy trạm Dell Precision chính là những dòng Dell Gaming.

Dell Gaming sở hữu thiết kế đặc trưng của những dòng máy tính xách tay chuyên game với thiết kế cứng cáp, dày dặn và bệ vệ. Nhiều game thủ đã và đang săn đón những siêu phẩm đến từ thương hiệu Dell, những sản phẩm đậm chất chiến binh.

Dell Gaming

Có thể nói những dòng Dell Gaming luôn sở hữu cấu hình cực khủng, màn hình Full HD cực chất, card đồ họa đỉnh cao và không thể thiếu hệ thống tản nhiệt hiện đại để cùng các game thủ.

Sản phẩm điển hình cho dòng máy tính xách tay Dell Gaming chính là Dell Alienware.

Bởi đặc trưng về tính năng và thiết kế cho nên giá thành của dòng máy tính xách tay Dell Gaming này sẽ tương đối cao.

Kết luận

Những dòng máy tính xách tay Dell được chọn mua nhiều nhất năm 2022 đã được Khóa Vàng liệt kê ở trên. Hi vọng đây sẽ là gợi ý hữu ích cho những khách hàng đang có dự định mua máy tính xách tay của thương hiệu Dell.

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích, mẹo vặt công nghệ, thắc mắc công nghệ tại Blog Công nghệ của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay