Top 5 laptop máy trạm Dell cấu hình mạnh dưới 20 triệu

25-10-2022

Có thể trước đây bạn đã nghe nhiều về laptop và bạn cũng hiểu khá rõ về công dụng của một chiếc laptop.  Tên gọi laptop máy trạm cũng là một dạng laptop phổ biến, tuy nhiên có thể tên gọi này còn khá xa lạ với nhiều người.

Bật mí cho bạn rằng laptop máy trạm có cấu hình mạnh trong các dòng laptop, đặc biệt đối là thương hiệu Dell lại rất nổi tiếng khi kinh doanh dòng máy này.

Hôm nay Khóa Vàng sẽ bật mí cho bạn Top 5 laptop máy trạm Dell cấu hình mạnh dưới 20 triệu để bạn có thể lựa chọn một chiếc laptop phù hợp cho mình.

Laptop máy trạm Dell là gì?

Laptop máy trạm Dell hay Dell Precision đều là tên gọi chung để chỉ dòng laptop máy trạm chuyên dụng của thương hiệu Dell. Dòng máy này sản xuất với mục đích phục vụ công việc đòi hỏi cấu hình mạnh như xử lý đồ họa, các công việc về thiết kế công trình – dự án kiến trúc, thao tác lập trình chuyên nghiệp hoặc các công việc liên quan đến hậu kì, sản xuất phim, dựng phim, …

Ngay từ những ngày đầu ra mắt dòng laptop máy trạm Dell thì dòng sản phẩm này đã mang thiết kế khá “đồ sộ và dày dặn” so với những dòng sản phẩm khác có mặt trên thị trường. Bởi để mang đến một cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng được những nhu cầu công việc phức tạp thì những trang bị trong máy phải được trang bị đầy đủ nhất có thể. Ngoại hình ngoại cỡ của dòng laptop máy trạm Dell sẽ đồng nghĩa với việc hiệu năng của máy cũng cực khỏe và ổn định.

Trong hành trình gần 22 năm sản xuất các dòng laptop máy trạm, nhà sản xuất Dell đã không ngừng hoàn thiện hơn, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn về ngoại hình cũng như thiết kế của những dòng laptop máy trạm Dell.

Cho đến những năm gần đây, cụ thể là từ năm 2016 thì Dell đã chính thức hoàn thiện và cho ra đời những sản phẩm laptop máy trạm với diện mạo hoàn toàn khác. Những diện mạo mới này mang một kiểu dáng thiết kế mỏng nhẹ hơn, tính di động cao hơn. Đặc biệt không vì sự cải thiện về kiểu dáng thiết kế mà cấu hình sản phẩm bị giảm đi mà cấu hình còn được nâng cao với hiệu năng khỏe và ổn định hơn. Sự thay đổi này đã làm cho các sản phẩm laptop máy trạm Dell trở nên đa nhiệm hơn và được lựa chọn nhiều hơn.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của laptop máy trạm Dell

Nếu nói về mức độ cấu hình mạnh thì Dell là một đề cử sáng giá trong số các thương hiệu máy tính nổi tiếng trên thế giới. Dell là thương hiệu điển hình cho việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm laptop máy trạm chuyên nghiệp hay còn được gọi là laptop đồ họa cấu hình mạnh được nhiều khách hàng lựa chọn. Song song đó dù có đánh giá tốt thế nào thì mọi sản phẩm sẽ tồn tại những ưu cũng như khuyết điểm riêng của mình.

Vậy những sản phẩm laptop máy trạm Dell có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Cấu hình máy được trang bị với những bộ vi xử lý Intel Core đa nhân nhân mang lại tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng, mượt mà, ổn định.
  • Giá thành sản phẩm ở tầm giá ổn định, tương ứng với mỗi mức độ cấu hình, hiệu năng sẽ có những mức giá phù hợp với đa dạng đối tượng.
  • Laptop máy trạm Dell đa số đều được trang bị các card đồ họa rời chuyên dụng cho công việc đồ họa như NVIDIA Quadro hoặc AMD Radeon Pro. Đây là những card đồ họa được tích hợp để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng giúp mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Thiết kế của những dòng laptop máy trạm Dell thường có đa dạng cổng kết nối, khem cắm ổ cứng để hỗ trợ cho việc nâng cấp ổ cứng giúp người dùng tối ưu hóa việc lưu trữ cách tốt nhất.
  • Các laptop máy trạm Dell được sản xuất với mục đích hỗ trợ công việc năng suất cao cho nên hầu hết đều có trang bị bộ tản nhiệt hiện đại, chất lượng tối ưu nhất. Thậm chí có máy còn được trang bị đầy đủ các ống tản nhiệt luôn hoạt động hiệu quả với công suất ổn định.

Nhược điểm

  • Về thiết kế, do phần lớn các sản phẩm thuộc thương hiệu Dell đều không chú trọng đầu tư nhiều về thiết kế vẻ ngoài nên thường sẽ có thiết kế có phần thô và cứng hơn nhiều so với các sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, không riêng gì các dòng laptop máy trạm. Bên cạnh đó trọng lượng của những dòng laptop máy trạm Dell cũng có trọng lượng nặng hơn những dòng máy cùng loại thuộc thương hiệu khác.
  • Nhược điểm khác của dòng máy này đó chính là ở một số sản phẩm laptop máy trạm Dell khi hoạt động thì quạt tản nhiệt bị tình trạng gây tiếng ồn trong quá trình làm việc khiến người dùng khó chịu, khó tập trung làm việc.

>>Xem thêm: Các thương hiệu Laptop cũ nhập khẩu từ Mỹ đáng mua nhất

                       Bật mí 10 cách để kiểm tra chất lượng laptop Dell nhập khẩu Mỹ

Gợi ý Top 5 laptop máy trạm Dell cấu hình mạnh dưới 20 triệu

Dell Precision 7510

Dell Precision 7510 là một trong số dòng laptop máy trạm Dell có thiết kế vẻ ngoài không bị thô, cứng, nặng nề như nhiều dòng máy trạm Dell trước đây, mà thay vào đó là một thiết kế thon nhẹ, tinh tế hơn. Đây là sản phẩm không còn nằm trong những quy chuẩn thiết kế mang tính truyền thống của Dell như trước nữa. Phần nắp máy được cấu tạo từ kim loại cao cấp như Magie và sợi Carbon, nắp máy được có đường vân hình tổ ong tạo nên những đường nét dứt khoát, sang trọng đậm chất doanh nhân. Bên cạnh đó máy được kết cấu từ bộ khung viền thép rắn chắc nhưng vẫn mềm mại bởi các góc máy được bo tròn một cách thẩm mỹ.

Laptop máy trạm Dell Precision 7510

Dell Precision 7510 đã đạt chuẩn thử nghiệm MIL-STD 810G của quân đội Mỹ về độ chống sốc, đảm bảo an toàn cho máy trước những sự cố va chạm.

Máy còn được trang bị hệ thống tản nhiệt với các khe tản nhiệt lớn giúp làm hạ nhiệt máy khi làm việc công suất cao.

Máy được trang bị màn hình 15.6 inch, tỉ lệ 16:9 với độ phân giải Full HD cùng công nghệ tấm nền IPS - AG (1920 X 1080) mang lại cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh chân thực nhất.

Laptop máy trạm Dell Precision 7510 được trang bị bộ vi xử lý chip CPU Intel® Core™ i7 - 6920HQ (8M Cache), 2.9 Ghz up to 3.8 Ghz.  Dung lượng RAM 16GB DDR4 2133 MHz cùng với sự kết hợp của 2 loại ổ cứng SSD 512GBHDD 500GB mang lại một không gian lưu trữ tối da cho người dùng.

Bên cạnh đó không thể thiếu việc tích hợp Card đồ họa NVIDIA Quadro M2000M 4GB vào máy để hỗ trợ tốt cho các công việc liên quan đến đồ họa.

Dell Precision 7730

Dell Precision 7730 là sản phẩm tiêu biểu trong việc cải tiến về thiết kế của Dell, được cải tiến mỏng nhẹ hơn, thanh lịch và sang trọng hơn so với các dòng laptop máy trạm Dell trước đây. Kết cấu của Dell Precision 7730 mang tính chất tương tự như Dell Precision 7510 khi cũng được làm từ những nguyên liệu từ kim loại cao cấp như Magie và Carbon, đều là những vật liệu mang tính bền nhẹ nhất. Sự cải tiến và kết hợp này sẽ tạo nên sự thuận tiện cho người dung bởi tính di động cao của dòng máy này.

Laptop máy trạm Dell Precision 7730

Máy có trang bị hệ thống tản nhiệt với quạt kép giúp giữ mát và hạ nhiệt tốt cho máy khi hoạt động với công suất mạnh.

Dell Precision 7730 với bộ vi xử lý chip CPU Intel® Core™ i5-8400H 8M bộ nhớ đệm, lên đến 4,20 GHz, hệ thống 4 nhân 8 luồng cùng với đó là RAM 32GB DDR4, kết hợp với ổ cứng M.2 256GB NVMe PCIe. Vớ cấu hình này máy hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ cũng như công việc đồ họa nặng hay render video, thiết kế bản vẽ kiến trúc, … Bên cạnh đó máy được tích hợp card đồ họa Nvidia Quadro P3200 6GB GDDR5 để phục vụ tốt cho công việc đồ ha 3D hoặc không gian.

Laptop máy trạm Dell Precision 7730 được trang bị màn hình 17.3 inch với độ phân giải HD+ (1600x900) cho phép hiển thị những hình ảnh cực săc nét, chân thực với màu sắc sống động trên màn hình góc rộng.

Dell Precision 3541

Dell Precision 3541 với thiết kế mỏng nhẹ hơn nhiều so với những dòng laptop máy trạm Dell có cùng kích cỡ màn hình 15 inch. Tính chất nhẹ của máy là do được kết cấu Polyme sợi Carbon góp phần giảm trọng lượng máy đáng kể chỉ với 1.97 kg. Với thiết kế bản lề linh hoạt gập mở lên đến 180 độ giúp bạn có thể dùng nó như 1 chiếc laptop hoặc 1 chiếc máy tính bảng. Vỏ ngoài máy được phủ lên một lớp sơn đen bóng, điểm nhấn nắp máy được tạo nên bởi logo màu bạc của DELL, màu sắc thiết kế này tạo nên nét sang trọng và thanh lịch cho chủ nhân của Dell Precision 3541.

Laptop máy trạm Dell Precision 3541

Với cấu hình cùng bộ vi xử lý chip CPU Core i7-9850H (12M Cache) cùng xung nhịp 2.6 GHz up to 4.6 GHz. Đi kèm là dung lượng RAM 16GB DDR4 2666 MHz. Máy được trang bị ổ cứng SSD 512GB NVMe. Với những tổ hợp cấu hình này người dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng chiếc laptop máy trạm Dell này có thể hỗ trợ bạn thực hiện tốt, xử lý nhanh chóng, mượt mà nhiều số liệu, dữ liệu lớn.

Dell Precision 3541 được tích hợp card đồ họa Nvidia Quadro P620 4GB DDR5 trong máy, sự tích hợp này sẽ mang đến khả năng thực hiện tốt những tác vụ mạnh mẽ như thiết kế, xây dựng đồ họa 3D và có thể chơi tốt trên những tựa game kinh điển, phổ biến nhất hiện nay.

Ngoài ra chiếc laptop máy trạm này còn được hỗ trợ màn hình 15.6 inch UltraSharp Full HD (1920x1080) Touch, AG sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm về hình ảnh chất lượng nhất, màu sắc chân thực sống động nhất.

Dell Precision 7520

Dell Precision 7520 một chiếc laptop máy trạm chuyên nghiệp gây ấn tượng mạnh với dân đồ họa về cả thiết kế và cấu hình. Thiết kế của 7520 sở hữu thiết kế đơn giản, truyền thống mang đậm chất của Dell với những đường nét đơn giản cùng những góc cạnh máy được bo tròn. Thiết kế đơn giản đó tạo nên được sự thanh thoát và mềm mại.

Thiết kế vỏ máy được cấu tạo nên bởi nguyên liệu nhựa cao cấp bề mặt nắp máy được phủ lên một lớp sợi Carbon tạo nên sự sự thanh lịch và bền bỉ của máy. Thiết kế của Dell Precision 7520 đã thông qua những bài test về độ chống sốc, chống va đập theo chuẩn của quân đội Mỹ MIL - STD 810G. Do đó bạn có thể yên tâm về độ bền bỉ của chiếc laptop máy trạm Dell này.

Laptop máy trạm Dell Precision 7520

Laptop máy trạm Dell Precision 7520 được trang bị cấu hình mạnh mẽ, cực khủng với bộ vi xử lý CPU Core™ i7 - 7820HQ (8M Cache), 2.9 Ghz up to 3.9 Ghz. Cùng với đó là sự kết hợp dung lượng RAM 16GB DDR4 và ổ cứng SSD 512GB NVMe là những trang bị phù hợp và tối ưu cho người dùng. Song song đó máy cũng được tích hợp card đồ họa NVIDIA Quadro M1200M 4G để hỗ trợ cho các nhu cầu tác vụ về đồ họa chuyên nghiệp.

Màn hình máy với kích thước 15.6 inch theo tỉ lệ 16:9, hỗ trợ độ phân giải Full HD cùng công nghệ tấm nền IPS - AG (1920 X 1080) sẽ cho ra những hình ảnh với độ chân thực và sắc nét cao, cực thích hợp khi làm những công việc liên quan về hình ảnh và thiết kế đồ họa.

Dell Precision 5530

Dell Precision 5530 sẽ là dòng laptop máy trạm Dell mang tính mỏng nhẹ - bền bỉ nhất trong Top 5 laptop máy trạm Dell cấu hình mạnh dưới 20 triệu được nhắc đến ngày hôm nay. Có thể bạn sẽ khó tin khi một chiếc laptop máy trạm Dell lại có kích thước và khối lượng mỏng nhẹ đến vậy. Khối lượng của Dell Precision 5530 chỉ nặng 1.78 kg và độ dày máy chưa đến 17mm là một trong những chiếc laptop máy trạm mỏng nhẹ nhất của Dell.

Laptop máy trạm Dell Precision 5530

Để có được sự mỏng nhẹ đến không ngờ này thì nhà sản xuất đã đầu tư chế tạo thân máy hoàn toàn từ nhôm cao cấp cực nhẹ và thân máy được cấu tạo từ sợi Carbon siêu bền. Tổng quan máy tạo nên cho người dùng cảm giác chắc chắn và đồng thời máy cũng có khả năng chống sốc, chịu được va đập hoặc sự cố rơi vỡ tốt. Bạn có thể yên tâm về độ bền của chiếc laptop máy trạm này.

Vỏ máy được thiết kế phủ một lớp sơn màu bạc sáng bóng, chất liệu sơn mịn, điểm nhấn là logo Dell ở giữa nắp máy cùng với sự thiết kế gọn gàng về góc cạnh máy tạo nên sự thẩm mỹ, sang trọng và đẳng cấp doanh nhân hiện đại cho người dùng.

Dell Precision 5530 được trang bị CPU cấu hình Intel® Core™ i7 - 8850H (9M Cache), RAM 16GB DDR4 2666MHz, SSD 256GB. Tích hợp card đồ họa NVIDIA Quadro P1000 4GB và màn hình độ phân giải Full HD kích thước 15.6 inch, UltraSharp – AG.

Kết luận

Qua bài viết trên, Khóa Vàng đã nêu sơ lược những thông tin cần thiết về dòng laptop máy trạm Dell cũng như những ưu – nhược điểm riêng của dòng máy này. Bên cạnh đó, Khóa Vàng cũng gợi ý thêm về Top 5 laptop máy trạm Dell cấu hình mạnh dưới 20 triệu để bạn có thể tham khảo thêm.

Hi vọng qua bài viết trên bạn có thể nắm thêm được nhiều thông tin cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn khi có ý định mua laptop máy trạm Dell.

Hãy theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để có thể thường xuyên được cập nhật những tin tức công nghệ và được giải đáp những thắc mắc cần thiết về công công nghệ.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay