Bật mí 10 cách để kiểm tra chất lượng laptop Dell nhập khẩu Mỹ

13-10-2022

Laptop nhập khẩu Mỹ hiện nay là một trong số nhiều mặt hàng công nghệ được ưa thích trên thị  trường bởi sự nổi bật về thiết kế, giá cả cũng như chất lượng. Tuy nhiên việc làm sao để chọn mua được một chiếc laptop nhập khẩu chất lượng lại là vấn đề đang được quan tâm.

Laptop nhập khẩu Mỹ

Trong số nhiều thương hiệu laptop nổi tiếng trên thị trường thì Dell là một cái tên sáng giá hơn hết về chất lượng và độ bền bỉ. Trong bài viết này Khóa Vàng sẽ bật mí 10 cách để kiểm tra chất lượng laptop Dell nhập khẩu Mỹ.

1. Laptop Dell nhập khẩu Mỹ có mấy loại?

Có thể bạn chưa biết laptop nhập khẩu hay còn gọi là laptop xách tay sẽ có giá thành thấp hơn so với những sản phẩm laptop chính hãng. Nhưng chất lượng sản phẩm lại có chất lượng tương đương thậm chí còn tốt hơn. Tất cả đều được nhập khẩu từ thị trường công nghệ chung là Mỹ - nơi có những quy định xuất xưởng nghiệm ngặt nhất đối với những sản phẩm công nghệ, điển hình là các dòng laptop.

Các loại laptop Dell nhập khẩu Mỹ

Đối với laptop Dell nhập khẩu Mỹ thì các cửa hàng kinh doanh sẽ nhập về 2 loại hàng chính để cho khách hàng lựa chọn đó là hàng Brandnew mới 100% và hàng Refurbished. Trong 2 loại hàng này thì hàng Refurbished sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều. Do đó hàng Refurbished cũng được ưu tiên lựa chọn hơn.

Trong nhóm hàng laptop Dell nhập khẩu Mỹ được gắn mác Refurbished sẽ bao gồm 2 tình trạng máy được xếp theo từng mức độ khác nhau.

  • Hàng Overstock: là những laptop được dùng trong những buổi triển lãm, sau đó được thu về đóng gói lại và bán ra thị trường, Hoặc có thể là những hàng lưu kho với số lượng nhiều cần thanh lý. Nhưng các sản phẩm này đều là hàng chưa qua sử dụng.
  • Hàng bị lỗi do nhà sản xuất: là những sản phẩm bị lỗi do thiếu chi tiết linh kiện nhỏ hoặc lỗi phần mềm được nhà sản xuất thu hồi lại sửa chửa. Sau khi sửa chữa và được kiểm tra chất lượng sẽ được dán nhãn Refurbished và bán ra thị trường.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm khi mua hàng Refurbished vì những mặt hàng này khi được mua lại đã trải qua nhiều lần kiểm tra. Laptop đạt chất lượng mới được các cửa hàng nhập về để bán.

>> Xem thêm:

2. Cách để kiểm tra chất lượng laptop Dell nhập khẩu Mỹ

Mặc dù biết được chất lượng những sản phẩm laptop Dell nhập khẩu Mỹ đều đã được trải qua nhiều lần test chất lượng. Nhưng để có thể chọn mua được một sản phẩm chất lượng thì bạn nên tận tay kiểm tra lại một lần nữa trước khi đưa ra quyết định mua.

2.1 Kiểm tra cấu hình trên Laptop Dell

Sau khi bạn đưa ra quyết định mua laptop với mức cấu hình nào, hãy tham khảo thông tin cũng như thông số kỹ thuật của chiếc laptop đó trên các trang web – nơi mà bạn sẽ đến mua laptop và lưu lại thông tin cấu hình trên web. Khi đến mua máy trực tiếp việc của bạn là mang thông tin cấu hình bạn đã tham khảo được ra để đối chiếu với thông số kỹ thuật thực tế trên máy. Nếu những thông số kỹ thuật trùng khớp nhau tức là bạn đã được giao đúng máy, đúng cấu hình.

Kiểm tra cấu hình trên Laptop Dell

Ngược lại nếu như có sự chênh lệch thông số quá lớn hoặc cấu hình hoàn toàn khác so với trên web bạn tham khảo. Điều này có nghĩa là chiếc laptop đó đã bị tháo dỡ và thay đổi linh kiện.

Cách để bạn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, cấu hình laptop Dell thực tế trên máy: Click chuột phải vào biểu tượng This PC (Máy tính này) > Chọn Properties (Thuộc tính) > Check thông tin ở mục About (Giới thiệu) để kiểm tra thông số cụ thể.

2.2 Kiểm tra pin của Laptop Dell nhập khẩu

Lapptop Dell nhập khẩu Mỹ nếu đố với những sản phẩm thuộc nhóm hàng Brandnew 100% thì chất lượng pin đang ở mức tốt nhất, việc kiểm tra pin chỉ mang tính bảo đảm và an tâm hơn khi mua.

Kiểm tra pin của Laptop Dell nhập khẩu

Riêng đối với nhóm hàng Refurbished thì có thể là những sản phẩm đã từng được sử dụng rồi hoặc bị lỗi vấn đề nào đó thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Cụ thể khi bắt đầu test máy bạn cần để ý xem pin của laptop đang ở mức bao nhiêu phần trăm, đến khi test máy xong thì pin của máy giảm đi bao nhiêu phần trăm và chú ý xem thời gian test diễn ra trong bao lâu.

Nếu trong thời gian khoảng 30 phút mà máy chỉ giảm đi từ 10 đến 20% thì chất lượng pin của máy đang ở mức hoạt động tốt.

2.3 Kiểm tra màn hình Laptop

Màn hình là bộ phận quan trọng quyết định độ thẩm mỹ cũng như độ hiển thị chân thực của những hình ảnh cho ánh nhìn của bạn. Bên cạnh đó một chiếc laptop có màn hình tốt còn mang lại khả năng bảo vệ mắt cho bạn.

Kiểm tra màn hình Laptop

Khi mua laptop hãy chú ý kiểm tra xem màn hình laptop có bị những tình trạng như cong vênh, nứt gãy không. Kế đến là độ hiện thị hình ảnh có tốt không, có bị mờ ảnh, sọc màn hình hay bị điểm chết ảnh không.

Để kiểm tra màn hình có bị điểm chết ảnh không bạn có thể bật một hình ảnh có màu trắng, đen và nhiều màu khác để kiểm tra nếu màn hình hiển thị những chấm nhỏ khác màu tức là màn hình máy đang bị chết điểm màu ở đó.

2.4 Kiểm tra bàn phím Laptop

Nếu bàn phím có vấn đề thì xem như chiếc laptop đó bị giảm đi 50% công dụng. Khi mua laptop bạn không nên bỏ qua việc kiểm tra kỹ bàn phím, bởi vì nếu như chỉ cần 1 trong số nhiều phím có vấn đề thì sẽ gây ra phiền toái và khó chịu cho bạn.

Kiểm tra bàn phím Laptop

Cách kiểm tra này cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn mở lên phần mềm soạn thảo văn bản, sau đó gõ từng phím và gõ hết tất cả những phím trên máy. Nếu có dù chỉ 1 phím không có phản hồi thì bạn nên yêu cầu đổi một chiếc laptop mới tốt hơn.

2.5 Kiểm tra Touchpad

Bên cạnh bàn phím thì touchpad cũng là phần cần kiểm tra khi mua laptop Dell nhập khẩu Mỹ. Có thể bạn đánh giá nó không quan trọng vì có thể thay thế bằng chuột rời thay cho touchpad bị hư. Tuy nhiên việc touchpad bị hư có thể do máy đã bị va chạm nên bị ảnh hưởng đến các linh kiện khác bên trong máy.

Kiểm tra Touchpad

Touchpad mang tính tiện dụng khi tích hợp trong laptop với mục đích thay thế cho chuột và nó sẽ luôn hỗ trợ được hoạt động của bạn khi cần thiết.

Cách đơn giản để kiểm tra touchpad là bạn có thể di trỏ chuột khắp trên bề mặt touchpad để kiểm tra có phần nào của touchpad bị đơ không. Cùng với đó bạn cũng có thể kiểm tra độ nhạy của chuột trái và chuột phải để kiểm tra độ nhạy, cũng như âm thanh phát ra có quá lớn hay không.

2.6 Không nên mua Laptop Dell có HDD

Những dòng laptop Dell có HDD thường là những dòng laptop được sản xuất khá lâu trên thị trường và HDD thường dễ bị hỏng cũng như sau một thời gian sử dụng khả năng lưu trữ sẽ bị suy giảm. Tuy nhiên nếu HDD được kết hợp với SSD thì cũng là một biện pháp kết hợp có thể áp dụng để tăng khả năng lưu trữ.

Không nên mua Laptop Dell có HDD

Thay vào đó bạn nên ưu tiên cho những dòng laptop Dell có trang bị ổ cứng SSD vì đây là loại ổ cứng có khả năng xử lý dữ liệu tốt, tốc độ nhanh, khó hư hỏng và dễ dàng thay thế hơn.

2.7 Kiểm tra ngoại hình của Laptop

Ngoại hình quyết định phần lớn nét đẹp thẩm mỹ của tổng quan chiếc laptop. Có thể bạn chỉ cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh và không cần quan tâm đến vẻ ngoài.

Đối với những chiếc laptop Dell thuộc nhóm hàng Brandnew thì máy luôn được bảo quản nguyên thùng nguyên kiện thì việc ngoại hình của laptop bị tác động là điều khó có thể xảy ra.

Kiểm tra ngoại hình của Laptop

Nhưng đối với nhóm hàng thuộc nhóm Refurbished thì bạn nên quan sát, kiểm tra kỹ ngoại hình laptop. Bởi vì bất kì dấu vết bị cấn hay móp đều có khả năng trong quá trình sử dụng trước đây đã xảy ra va chạm mạnh, rơi vỡ có thể gây ảnh hưởng đến những linh kiện phần cứng bên trong máy.

Bạn hãy ưu tiên chọn những dòng laptop Dell nhập khẩu Mỹ chất lượng về cấu hình và đẹp về ngoại hình. Bạn sẽ tự tin hơn khi mang theo mình một chiếc laptop có ngoại hình sang trọng, bắt mắt.

2.8 Kiểm tra hoạt động của loa

Nếu kiểm tra về chất lượng hình ảnh thì chất lượng âm thanh cũng là điều không thể bỏ qua. Bạn có thể test chất lượng loa bằng cách mở lên những bài hát hoặc video để test âm lượng loa, độ bass của loa, xem loa có bị rè hay màn loa có rung nhiều không. Nếu như mọi thứ đều tốt thì loa không có vấn đề gì.

Kiểm tra hoạt động của loa

2.9 Kiểm tra kết nối trên máy

Các cổng kết nối là bộ phận giúp bạn có thể dễ dàng kết nối cũng như chia sẻ dữ liệu. Bạn cần kiểm tra xem laptop có đầy đủ cổng kết nối không, sau đó là các cổng có kết nối tốt với các thiết bị không.

Đặc biệt với những dòng laptop có thiết kế mỏng nhẹ thì một số cổng kết nối đã bị tối ưu, nếu bạn muốn sử dụng thì cần dùng thêm cáp kết nối để có thể tương thích.

Kiểm tra kết nối trên máy

Ngoài những cổng kết nối thì những kết nối không dây cũng cần được kiểm tra như Bluetooth, Wifi bởi những kết nối này sẽ quyết định sự tiện lợi về kết nối của một chiếc laptop. Trong đó kết nối Wifi là kết nối quan trọng để bạn có thể phục vụ cho công việc và học tập. Bạn cần kiểm tra xem kết nối Wifi có tốt không, sóng có mạnh không và tốc độ đường truyền thế nào.

2.10 Kiểm tra chất lượng Webcam của Laptop Dell nhập khẩu

Nếu laptop của bạn thường dùng cho công việc, hội họp online hoặc dùng với mục đích học tập online thì webcam là một trong những phần quan trọng không thể thiếu. Bạn có thể bật webcam lên xem chất lượng hình ảnh từ webcam có tốt không, có hoạt động tốt không. Bên cạnh đó bạn có thể quay video lại bằng webcam để kiểm tra đồng thời micro được tích hợp cùng webcam có thu âm tốt không.

Kiểm tra chất lượng Webcam của Laptop Dell nhập khẩu

3. Kết luận

Bài viết trên đã bật mí 10 cách để kiểm tra chất lượng laptop Dell nhập khẩu Mỹ để bạn có thể chọn được cho mình một chiếc laptop chất lượng nhất để phục vụ cho nhu cầu cần thiết của mình.

Để nắm có thể nắm bắt thêm nhiều thông tin công nghệ khác cũng như những tin tức công nghệ mới nhất bạn có thể theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng