Sinh viên nên dùng Laptop HP i3 không? Top 3 laptop core i3 đáng mua

11-10-2022

Sinh viên nên dùng laptop nào, của thương hiệu nào, cấu hình nào là những câu hỏi được đặt ra khá nhiều khi các bạn sinh viên bắt đầu lựa chọn laptop để làm phương tiện học tập cho mình.

Laptop HP core i3

Thương hiệu HP cũng là một trong số nhiều thương hiệu nổi tiếng được các bạn sinh viên quan tâm khá nhiều. Đặc biệt với cấu hình Core i3 cũng được các bạn sinh viên quan tâm tìm hiểu. Vậy sinh viên có nên dùng laptop HP core i3 không? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc trong bài viết này nhé.

1. Cấu hình Core i3 là gì?

Cấu hình Core i3 được nghiên cứu và sản xuất bởi Intel, là một trong ba bộ vi xử lý thuộc dòng “Core i” được ra mắt năm 2010. Đây là bộ xử lý máy tính lõi kép, có sẵn để dùng cho máy tính để bàn và cả laptop.

Cấu hình Core i3 là gì?

2. Ưu điểm nổi bật của cấu hình Core i3

2.1 Cấu hình vừa đủ để giải quyết các tác vụ cơ bản

Những dòng laptop HP Core i3 sở hữu cấu hình cũng như hiệu suất hoạt động vừa đủ và ổn định. Core i3 có mức giá cả phù hợp và phổ biến. Bộ vi xử lý này có siêu phân luồng để cải thiện hiệu suất khi tải nặng. Bộ vi xử lý Core i3 của Intel phù hợp đáp ứng yêu cầu cho những tác vụ nhẹ. Song song đó nó cũng không quá mạnh mẽ để chơi các tựa game khủng hoặc các tác vụ đòi hỏi phần mềm chuyên sâu.

Cấu hình Core i3 vừa đủ để giải quyết các tác vụ cơ bản

Với cấu hình này laptop mang cấu hình Core i3 sẽ có thể đáp ứng các tác vụ cơ bản cho việc học của các bạn sinh viên và các tác vụ văn phòng cơ bản khác phù hợp với nhu cầu người dùng.Tính ứng dụng được xem là phù hợp nhất với bộ vi xử lý này là dành cho những máy tính được dùng để lưu trữ, chia sẻ thông tin dữ liệu, gửi email, xử lý văn bản, chơi game nhẹ, liên lạc và tìm kiếm trên trình duyệt web.

Với cấu hình máy mang bộ vi xử lý Core i3 bạn có thể chọn RAM máy kết hợp ổ cứng thích hợp để đáp ứng nhu cầu học tập của mình. RAM sẽ đảm nhiệm việc lưu trữ thônɡ tin hiện hành để CPU có thể truy xuất ᴠà xử lý một cách nhanh chóng. Bộ nhớ RAM cànɡ lớn cànɡ làm ᴠiệc đа nhiệm ᴠà nhаnh chónɡ hơn giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Bên cạnh đó là ổ cứnɡ ᴠới dunɡ lượnɡ cànɡ cао sẽ ɡiúр bạn lưu trữ thоải mái, đang dạng dữ liệu một cách dễ dànɡ hơn.

2.2 Thiết kế sang trọng mang đặc trưng thương hiệu HP

Thương hiệu laptop HP luôn nổi bật trên thị trường công nghệ với những mẫu thiết kế laptop mang màu sắc sang trọng, hiện đại. Đặc biệt HP luôn không ngừng sáng tạo cho ra đời nhiều mẫu thiết kế mới để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Thiết kế HP Core i3 thường sang trọng mang đặc trưng thương hiệu HP

Thêm một điểm cộng cho những thiết kế của HP nữa đó chính là những thiết kế của HP luôn có tính mỏng nhẹ. Đặc điểm này khiến cho nhiều người sử dụng ưu tiên chọn laptop HP hơn bởi nó tiện lợi cho việc di chuyển và công việc của họ. Hơn nữa đối với các bạn sinh viên lại càng dễ dàng mang theo khi đi học, khi thuyết trình hay làm bài tập.

Bên cạnh sự thu hút và bắt mắt từ vẻ ngoài thì các sản phẩm của HP còn có độ bền khá cao. Trong số đó có những dòng laptop còn vượt qua những bài kiểm tra về độ bền, độ chống sốc, mức độ chịu nhiệt và làm việc trong môi trường khắc nghiệt theo chuẩn quân đội Mỹ.

2.3 Độ phân giải màn hình tốt

Hiện nay các sản phẩm laptop sản xuất bởi thương hiệu HP hầu hết đều được trang bị màn hình với độ phân giải HD, Full HD trở lên và kết hợp với tấm nền IPS. Sự kết hợp của hai công nghệ này đã tạo nên một chiếc laptop có ánh nhìn hoàn hảo, cho ra những hình ảnh sắc nét, chân thực và độ tương phản cao giúp các màu sắc hiển thị một cách rõ nét nhất. Có thể nói dù bạn làm việc, học tập hay giải trí thì những hình ảnh bạn tận mắt thấy được sẽ là những trải nghiệm chân thực và tuyệt vời nhất.

2.4 Pin ổn định

Pin cũng là yếu tố quan trọng của một chiếc laptop, bởi người sử dụng luôn đề cao tính tiện lợi khi có thể mang một chiếc laptop theo bên mình và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Mặc dù khó có thể so sánh pin của HP với pin của thương hiệu Dell. Tuy nhiên pin của những dòng laptop HP Core i3 cũng được đánh giá khá tốt và ổn định khi có thể đồng hành cùng các bạn sinh viên đi qua hết một buổi học. Trung bình lượng pin của laptop sẽ rơi vào khoảng 5 đến 8 giờ hoạt động.

2.5 Bàn phím và touchpad mượt

Bàn phím của laptop HP được thiết kế một cách khoa học và hợp lý về kích thước phím, độ nhạy của bàn phím tốt, độ phản hồi phím nhanh. Bên cạnh đó khoảng cách cũng như độ rộng của các phím được thiết kế hợp lý tạo sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình thao tác, soạn thảo văn bản.

Bên cạnh đó là touchpad máy được thiết kế rộng rãi, hợp lý nhưng không chiếm nhiều diện tích mang lại độ phản hồi nhanh, nhạy, thao tác mượt mà, có thể không cần sự hỗ trợ của chuột rời mà vẫn thao tác tốt.

3. Những lưu ý giúp bạn sử dụng laptop HP i3 luôn mượt mà

3.1 Thường xuyên kiểm tra và cập nhật phần mềm

Các phần mềm cũng như hệ điều hành sẽ thường xuyên được cập nhật theo một khoảng thời gian nhất định. Khi sử dụng máy bạn cần nên theo dõi và thường xuyên kiểm tra để có thể cập nhật được những phần mềm tương thích với laptop của mình. Bởi những hệ điều hành hay phần mềm mới luôn có những tính năng mới và nhiều yếu tố sẽ được cải thiện hơn để giúp chiếc laptop của bạn hoạt động mượt mà, hiệu quả.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý xem xét về cấu hình hiện tại của mình và hệ điều hành mới có tương thích với nhau không, sau đó mới tiến hành cập nhật. Việc này nhằm giảm tối thiểu tình trạng cấu hình laptop không phù hợp hoặc không thể chạy nổi hệ điều hành mới.

3.2 Không tải phần mềm lạ, phần mềm không cần thiết

Khi sử dụng laptop chắc chắn bạn sẽ cần tải về máy những phần mềm tiện ích để phục vụ công việc và học tập. Hiện nay trên các trang mạng có khá nhiều những phần mềm tiện ích được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên những phần mềm này lại tìm ẩn rủi ro khá cao về virus, mã độc hại có thể ảnh hưởng đến laptop của bạn. Hoặc nghiệm trọng hơn là những hành động xâm nhập đánh cắp thông tin. Do đó khi cần sử dụng ứng dụng hay phần mềm bạn nên tải từ những trang uy tín, hoặc mua bản quyền sử dụng.

Bên cạnh đó khi sử dụng HP core i3, bạn cần tránh tải các tập tin nặng, tập tin ít sử dụng hoặc không cần thiết để nhằm tránh gây đơ máy, đứng máy trong quá trình sử dụng.

3.2 Sử dụng pin đúng cách

Việc sử dụng pin và sạc pin đúng cách chính là điều kiện tiên quyết để cho laptop của bạn có thể hoạt động tốt và bền bỉ theo thời gian mà không bị chai pin. Bạn nên sử dụng dây sạc chính hãng cũng như bộ sạc đi cùng khi mua laptop, tránh trường hợp những bộ dây sạc không rõ nguồn gốc.

4. Gợi ý mẫu laptop HP i3 dưới 15 triệu

4.1 Laptop HP 240 G8

Laptop HP 240 G8 một sản phẩm đến từ HP ra đời với chức năng mang đến khả năng lưu trữ không giới hạn cho người dùng với bộ nhớ của ổ cứng HDD lên đến 1TB. Với dung lượng này bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu mà không ngần ngại đến việc bị hết dung lượng.

Laptop HP 240 G8

HP cho ra đời sản phẩm này với thiết kế hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng làm toát lên vẻ ngoài thanh lịch với lớp vỏ ngoài màu xám bạc. Đặc biệt với mỗi thiết kế của HP đều có giá trị theo thời gian, người dùng sẽ không sợ kiểu máy bị lỗi thời.

Sở hữu trọng lượng 1,42kg và độ mỏng chỉ 19,8mm thiết kế mang lại sự mỏng nhẹ, linh hoạt cho mọi di chuyển của người dùng.

Laptop HP 240 G8 mang đến cho người dùng một thời lượng hoạt động đáng ngạc nhiên lên đến 9 giờ hoạt động. Với tính năng này người dùng có thể thoải mái sử dụng qua hết buổi học và một buổi làm bài thuyết trình dài hơi mà không ngại hết pin.

Máy được trang bị màn hình mỏng 14 inch với kiểu thiết kế dạng viền mỏng 2 cạnh tinh tế tạo nên cái nhìn tổng quan máy nhỏ gọn nhưng sắc xảo. Màn hình HD kết hợp với công nghệ tấm nền IPS sẽ mang đến cho người dùng những góc nhìn chân thực và sắc nét hơn.

Cấu hình laptop HP 240 G8 được trang bị với bộ vi xử lý CPU Core i3 -1005G1, dung lượng RAM 8GB DDR4, ổ cứng SSD 128GB. Bên cạnh đó máy còn được tích hợp card đồ họa Intel UHD Graphics có thể xử lý một số tác đồ họa cơ bản. Tình trạng hiện tại của máy là New 100% Fullbox.

4.2 HP Laptop 15-dw3033dx

HP Laptop 15-dw3033dx được đánh giá là một trong những chiếc laptop ra đời là để dành cho các bạn sinh viên. Bởi tính chất mỏng nhẹ tạo nên sự năng động và tiện lợi, thoải mái cho người dùng khi di chuyển mọi lúc mọi nơi.

HP Laptop 15-dw3033dx

Vỏ ngoài của laptop được làm từ chất liệu nhựa cao cấp được phủ một lớp sơn trắng bạc tạo nên sự sang trọng và thanh lịch cho người dùng tạo cảm cảm như máy được làm từ kim loại. Hơn nữa với chất liệu cấu tạo từ nhựa cao cấp sẽ tạo nên độ bền nhất định cho máy.

Bàn phím được thiết kế cùng tông màu bạc sáng loáng của tổng quan máy tạo nên sự hài hòa và cuốn hút. Hành trình phím cũng như độ nảy của laptop vừa phải tạo nên cảm giác gõ êm ái.

Touchpad của máy cũng được thiết kế một cách hoàn thiện và tỉ mỉ hơn mang đến cảm giác di chuột khá mịn và mượt mà.

HP Laptop 15-dw3033dx được trang bị màn hình 15.6 inch Full HD tạo nên một góc nhìn rộng và chân thực, sắc nét cho người dùng.

Cấu hình máy cũng được trang bị với bộ vi xử lý cấu hình Core i3 CPU Core i3-1115G4, dung lượng RAM 8GB DDR4, ổ cứng SSD 256GB. HP Laptop 15-dw3033dx được tích hợp card đồ họa Intel® UHD cùng với đó là hệ điều hành Win 10 bản quyền.

4.3 Laptop HP 15s

Nhà sản xuất HP lần này lại cho ra đời thêm một dòng máy với mục đích đáp ứng nhu cầu học tập cho sinh viên. Đồng thời cũng có thể đáp ứng được nhu cầu công việc văn phòng cơ bản dễ dàng.

Laptop HP 15s

Máy tính Laptop HP 15s với đặc trưng thiết kế mỏng nhẹ, thiết kế lần này của HP còn mang đến sự sang trọng và thanh lịch cho người dùng với tông màu xám bạc tinh khôi. Các bạn học sinh – sinh viên có thể an tâm về độ mỏng nhẹ của sản phẩm này khi trọng lượng máy chỉ 1.74 kg và độ dày 19.9 mm tạo sự thuận tiện cho di chuyển khi đi học đi làm.

Máy được trang bị cấu hình CPU Core i3 cùng với dung lượng RAM 8GB, ô cứng SSD 256GB. Đồng thời được kết hợp với card đồ họa Intel® UHD Graphics Integrated và màn hình 15.6 inch HD.

Máy có nguồn gốc nhập khẩu từ USA, hỗ trợ hệ điều hành Windows 8 bản quyền với tình trạng New 100% fullbox.

5. Kết luận

Như vậy với những thông tin được nêu ra ở trên Khóa Vàng tin chắc bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho mình. Hi vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn có thể tìm được một chiếc laptop HP core i3 ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để có thể nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ ích và nếu bạn có nhu cầu mua laptop hãy ghé thăm trang web của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay