8 tiêu chí chọn máy tính xách tay HP cho dân kiến trúc xây dựng

12-10-2022

Có thể nói máy tính xách tay là công cụ làm việc không thể thiếu của các bạn làm việc trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Bởi hầu hết các dự án, bản vẽ và thiết kế đều được làm trên máy tính.

Việc chọn một chiếc máy tính để làm việc tốt cũng rất quan trọng để có thể giúp bạn làm việc hiệu quả. Hiện nay thương hiệu máy tính xách tay HP cũng rất nổi bật trên thị trường công nghệ. Nếu các bạn đang có ý định chọn máy tính của thương hiệu HP cho công việc của mình thì có thể tham khảo thông tin qua bài viết “8 tiêu chí chọn máy tính xách tay HP cho dân kiến trúc xây dựng”.

Nguồn gốc máy tính xách tay HP từ đâu?

HP là một thương hiệu công nghệ nổi tiếng lâu đời tại Mỹ, là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sản xuất và chế tạo các loại máy tính để bàn, máy tính xách tay cá nhân,...

Hiện nay trên thị trường máy tính xách tay Việt Nam có nhiều công ty chuyên kinh doanh máy tính xách tay HP được nhập khẩu về từ Mỹ với chất lượng tốt, cấu hình mạnh.

Các sản phẩm nhập khẩu về thường là hàng Brandnew Fullbox 100% hoặc là hàng Refurbished. Hai loại hàng này rất được quan tâm bởi chất lượng luôn được đánh giá là vượt trội nhất.

Đối với mặt hàng Refurbished đây là những mặt hàng được dán mác là hàng được tân trang lại hay hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên đây lại là những mặt hàng được đánh giá là chất lượng cao và có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng Brandnew.

>>Xem thêm: Vì sao nhiều người chọn mua laptop HP cũ giá rẻ?

                       Có bao nhiêu hình thức mua Laptop cũ trả góp?

Tiêu chí chọn máy tính xách tay HP cho dân kiến trúc xây dựng

- Cấu hình CPU mạnh và ổn định

Công việc chuyên môn về kiến trúc – xây dựng có tính đặc thù và rất khác biệt đối với các ngành nghề khác như công việc văn phòng thông thường. Cho nên đối với việc chọn cấu hình máy tính để dùng cũng có tiêu chí riêng và đòi hỏi có phần khắt khe hơn.

Đối với những công việc chuyên môn về kiến trúc, người làm phải thường xuyên làm việc và thao tác nhiều trên những phần mềm chuyên môn như: Solidworks, Catia, Pro Engineer, AutoCAD… Các phần mềm này đa số đều có cấu hình khủng cho nên cũng đòi hỏi cấu hình CPU phải khủng mới có thể đáp ứng được việc chạy tốt phần mềm.

Vậy để đáp ứng được tính chất cũng như phần mềm công việc chuyên môn cho dân kiến trúc – xây dựng thì cấu hình CPU tối thiểu phải từ Core i5 trở lên mới có thể chạy mượt và ổn định các phần mềm. Tiêu chuẩn tốt nhất là Core i7 sẽ là cấu hình mạnh và ổn định nhất đối với tính chất công việc này. Chắc chắn với cấu hình tối thiểu Core i5 hoặc Core i7 sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm công việc cũng như làm việc hiệu quả nhất.

Lưu ý tránh chọn những máy tính xách tay HP có cấu hình Core i3, vì đây là cấu hình chỉ đáp ứng được những nhu cầu công việc văn phòng cơ bản. Nếu được dùng để thao tác các phần mềm kiến trúc – xây dựng thì sẽ gây ra tình trạng đơ máy, không thể hoạt động tối đa hiệu suất.

- Màn hình rộng, độ phân giải tốt

Bởi tính chất công việc của dân kiến trúc – xây dựng là phải làm việc trên máy tính với những hình ảnh, thiết kế, dự án nên cần những chiếc máy tính xách tay có màn hình tương đối rộng để có thể quan sát, đánh giá, chỉnh sửa nhiều chi tiết với mục đích cho ra đời những sản phẩm tốt nhất.

Do đó màn hình máy tính chuyên dùng cho kiến trúc – xây dựng phải có kích thước trên 14 inch, đề xuất cụ thể là khoảng 15.6 inch hoặc 17.3 inch. Điều đặc biệt nên lưu ý là hạn chế chọn những dòng laptop xách tay có kích thước nhỏ hơn 14 inch cho công việc này, bởi nó sẽ hạn chế khá nhiều về tầm nhìn cũng như độ lớn nhỏ của hình ảnh mà bạn thực hiện trên máy tính.

Điều quan trọng tiếp theo để có thể cho ra chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét nhất đó chính là chọn màn hình có độ phân giải phải từ Full HD. Đây là yếu tố quan trọng để cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất.

- Dung lượng RAM vừa

RAM là một trong những bộ phận quyết định việc xử lý các tác vụ có mượt mà và nhanh chóng hay không. RAM càng lớn thì không gian lưu trữ nền càng lớn do đó máy sẽ hoạt động mượt mà và ổn định, không gặp phải tình trạng giật lag. Đồng thời tốc độ xử lý dữ liệu, hình ảnh cũng nhanh hơn.

Do đó khi chọn RAM máy tính xách tay HP cho công việc kiến trúc xây dựng bạn nên chọn RAM tối thiếu 4GB. Nếu có điều kiện nên chọn ở mức 8GB hoặc 16GB để có thể tăng khả năng xử lý công việc và hình ảnh một cách hiệu quả nhất.

- Cổng kết nối đa dạng

Việc chọn một chiếc máy tính xách tay có đa dạng cổng kết nối sẽ thuận tiện cho bạn trong việc chia sẻ cũng như trình chiếu những hình ảnh, dữ liệu, trình bày dự án trên nhiều thiết bị khác nhau. Hầu hết các loại máy tính xách tay thiết kế chuyên dùng cho dân kiến trúc – xây dựng sẽ có đa dạng cổng kết nối.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những dòng máy tính xách tay được tối ưu hóa về thiết kế. Do đó sẽ có một số cổng kết nối bị loại bỏ, khi cần kết nối bạn phải dùng đầu chuyển đổi.

- Thời lượng pin tốt

Hiện nay với công nghệ sản xuất hiện đại và sự cải tiến không ngừng về chất lượng thiết kế, HP đã dần cho ra mắt nhiều sản phẩm máy tính xách tay có dung lượng pin tốt có thể đồng hành bạn qua nhiều giờ làm việc.

Khi chọn mua máy tính xách tay HP bạn nên chọn những dòng có số Cell từ 4 trở lên, bởi số Cell càng lớn thì thời lượng pin càng lâu. Điều này sẽ đảm bảo việc bạn có thể thoải mái thao tác thiết kế những bản vẽ công trình trong nhiều giờ liền mà không cần ngại việc hết pin.

- Ổ cứng SSD

SSD là ổ cứng quyết định tốc độ mở máy cũng như tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hay chậm của một chiếc máy tính xách tay.

Để máy tính xách tay có thể hoạt động tốt nhất khi thao tác những tác vụ liên quan đến kiến trúc – xây dựng - thiết kế hoặc xử lý hình ảnh cho ngành nghề chuyên biệt này bạn nên chú ý lựa chọn ổ cứng SSD có dung lượng cao từ 256GB trở lên.

Bên cạnh đó nếu muốn tối ưu nhất dung lượng lưu trữ bạn có thể tham khảo việc sử dụng ổ cứng kép khi kết hợp 2 loại ổ cứng SSD và HDD lại với nhau để tăng dung lượng lưu trữ lên nhiều nhất có thể.

- Card màn hình

Card màn hình hay là card đồ họa rời là một trong những linh kiện quan trọng nhất cho những công việc có liên quan đến thiết kế hình ảnh, đặc biệt đối với lĩnh vực kiến trúc – xây dựng thì không thể thiếu.

Gợi ý cho các bạn dân chuyên kiến trúc – xây dựng nên chọn những máy tính xách tay HP có trang bị card đồ họa rời từ NVIDIA GeForce 940MX, NVIDIA GeForce GTX 950M, hay GTX 1050 cho những công việc liên quan đến thiết kế, kiến trúc – xây dựng và các mô hình nhiều.

- Mức giá phù hợp

Mức giá là yếu tố quan trọng để giúp bạn đưa ra quyết định mua sau cùng. Thông thường mức giá cho những dòng laptop xách tay HP dành cho dân kiến trúc – xây dựng sẽ có giá khá cao dao động khoảng tầm 15 triệu.

Tuy nhiên hiện tại với mức cấu hình mạnh Core i5 thì thương hiệu máy tính xách tay HP cũng có những dòng máy tính cũ giá rẻ ở mức giá khoảng 10 triệu cho bạn lựa chọn. Khi mua những sản phẩm máy cũ bạn cũng sẽ được tư vấn cũng như kiểm tra chất lượng máy.

Gợi ý 2 mẫu máy tính xách tay HP cấu hình Core i5 và Core i7 cho dân kiến trúc – xây dựng.

HP Elitebook 840 G5 - Core i5

HP Elitebook 840 G5 sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng và hiệu năng ổn định với bộ vi xử lý Core i5. Đây sẽ là một trong những sự lựa chọn đầu tiên dành cho dân kiến trúc – xây dựng khi tìm mua máy tính xách tay để phục vụ công việc.

Lần cải tiến này HP Elitebook 840 G5 đã có thay đổi và hoàn thiện khá nhiều so với dòng 840 G4 trước đó. Máy được thiết kế với chất liệu hợp kim Magie cao cấp với màu bạc sang trọng phủ trọn lớp vỏ ngoài của máy. Dòng máy mang tính mỏng nhe đặc trưng của thương hiệu HP khi có trọng lượng chỉ 1.5kg và dày 17.9mm, đây là thiết kế hoàn toàn thích hợp để bạn có thể mang theo trong mọi hoạt động.

Laptop HP Elitebook 840 G5

HP Elitebook 840 G5 được trang bị màn hình 14 inch Full HD kết hợp với tấm nền công nghệ IPS tạo nên chất lượng hình ảnh sắc nét cho cả khung hình, dù ở góc nhìn nào màn hình cũng sẽ cho ra những hình ảnh chất lượng nhất.

Bên cạnh đó máy còn được trang bị một bộ phím với hành trình phím vừa phải, nhạy và độ nảy phím tốt. Âm thanh tạo ra khi gõ phím nhỏ, không quá ồn. Ngoài ra bàn phím còn được trang bị đèn LED 2 mức độ, tạo điều kiện thuận lợi cho người làm việc vào ban đêm.

Touchpad của HP Elitebook 840 G5 cũng được thiết kế với diện tích rộng hơn nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ, độ nhạy và độ mượt touchpad cũng được đánh giá cao. Thiết kế này tạo nên sự thoải mái và thuận tiện hơn khi di chuyển chuột.

Máy được trang bị đa dạng tính năng bảo mật như quét vân tay, nhận diện khuôn mặt và khóa Kensington Lock. Máy vận hành mát mẻ và êm ái ngay cả khi thực hiện các tác vụ nặng liên quan đến công việc thiết kế - kiến trúc.

Ngoài việc được trang bị bộ vi xử lý với cấu hình CPU Core™ i5 - 7300U thì máy còn được trang bị RAM 8GB DDR4 2400 MHz, ổ cứng SSD 256GB NVMe. Tích hợp với card đồ họa Intel® HD Graphics 620.

HP Pavilion 15 - Core i7

HP Pavilion 15 được ra đời dành riêng cho những công việc đòi hỏi cấu hình máy mạnh mẽ. Đây là dòng máy được đánh giá là không có đối thủ bởi cấu hình cũng như hiệu năng quá xuất sắc khi được trang bị cấu hình CPU Intel® Core™ i7-1255U, 10 nhân - 12 luồng, upto 4.70GHz.

Chưa dừng lại ở đó hiệu suất máy còn tăng lên tối đa với dung lượng RAM 8GB LPDDR4 3200 MHz hiệu năng cao và ổ cứng SSD 256GB PCIe NVMe M2. Sự kết hợp đồng nhất cấu hình này biến HP Pavilion 15 thành một cổ máy cho năng suất làm việc tối đa. Bạn sẽ có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc với không gian bộ nhớ đệm lớn. Đồng thời với ổ cứng SSD tiên tiến giúp cho mọi hoạt động đều diễn ra nhanh hơn, từ khởi động máy, mở ứng dụng cho đến sao chép di chuyển dữ liệu.

Laptop HP Pavilion 15

Máy sở hữu màn hình 15.6 inch Full HD cùng tấm nền IPS hiện đại sẽ cho ra những hình ảnh chân thực sắc nét nhất. Mặc dù với màn hình cỡ lớn nhưng HP Pavilion 15 vẫn mang tính mỏng nhẹ với 1.5kg, tiện lợi di chuyển cho người dùng trong mọi trường hợp.

Ngoài chất lượng hình ảnh tốt, cấu hình cực mạnh và ổn định thì chất lượng âm thanh của HP Pavilion 15 cũng rất đỉnh với hệ thống âm thanh B&O cao cấp. Hệ thống âm thanh này sẽ làm bật lên từng chất âm một cách chi tiết nhất.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp và thông tin đến bạn về “8 tiêu chí chọn máy tính xách tay HP cho dân kiến trúc xây dựng”. Khóa Vàng hi vọng qua bài viết trên sẽ cung cấp được cho bạn thông tin hữu ích về cách chọn máy tính xách tay.

Bên cạnh đó cũng là những gợi ý thêm về 2 dòng máy tính xách tay HP dành cho dân kiến trúc xây dựng để bạn có thể tham khảo thêm.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để cập nhật thêm những thông tin cũng như thắc mắc công nghệ khác.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng