Top 5 laptop HP Core i5 tốt nhất cuối năm 2022

08-10-2022

Trong năm 2022, thương hiệu HP vẫn không ngừng làm việc và cho ra đời nhiều dòng máy mới. Mặc dù có đa dạng thế nào nhưng có nhiều dòng máy vẫn giữ vững phong độ, giữ vững chất lượng và được săn đón nhiều nhất. Trong số đó với tính đa nhiệm và mạnh mẽ của mình những dòng laptop HP có bộ vi xử lý cấu hình Core i5 được quan tâm khá nhiều.

Nếu bạn đã và đang là những fan công nghệ của thương hiệu HP thì đừng nên bỏ qua top 5 laptop HP Core i5 tốt nhất cuối năm 2022.

Core i5 là gì?

Bộ vi xử lý Core i5 được ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2009. Dù đã ra mắt khá lâu nhưng đến nay bộ vi xử lý Intel Core i5 là một trong những cải tiến mang hiệu suất mạnh, ổn định và thông minh với các ứng dụng, tác vụ hàng ngày.

Bộ vi xử lý Core i5 có kích thước 32nm và được phân làm 2 loại:

  • Loại 2 nhân 4 luồng xử lý
  • Loại 4 nhân 4 luồng xử lý

Được trang bị công nghệ Turbo Boot bộ xử lý Core i5 có thể tự động ép xung mang đến khả năng tăng thêm tốc độ xử lý cho các tác vụ cần xử lý.

Chip Core i5 được sử dụng cho các loại máy tính cũng như laptop thuộc phân khúc tầm trung có cường độ xử lý dữ liệu cao. Nếu so với bộ vi xử lý Core i3 thì Core i5 có hiệu quả làm việc, hiệu suất cao hơn. Nhưng chi phí giữa hai bộ vi xử lý này cũng không chênh lệch quá cao.

Đặc điểm cấu hình Core i5 nổi bật của laptop HP

- Đa dạng dòng laptop có cấu hình Core i5

Hiện nay không riêng gì HP mà nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Dell, Asus, Acer, Lenovo,...đều có những dòng laptop mang cấu hình Core i5. Điều này tạo nên sự đa dạng về nguồn gốc, công nghệ sản xuất, mẫu mã thiết kế tạo nên sự đa dạng trong sự lựa chọn cho khách hàng.

Bởi sự đa dạng này đôi khi cũng là một khó khăn cho người dùng khi phải đưa ra sự lựa chọn giữa vô số dòng laptop. Tuy nhiên bạn hãy lựa chọn dựa trên nhu cầu làm việc của mình và kinh phí hiện có để có thể mua được một chiếc laptop phù hợp.

Đặc biệt đối với laptop HP Core i5 cũng có khá nhiều phân khúc giá để bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

- Dễ dàng thay thế

Việc máy xảy ra lỗi, hư hỏng bộ vi xử lý là điều không ai muốn nhưng đây vẫn được xem là một tình huống dự phòng. Bởi nhiều người dùng lo lắng sẽ khó có thể thay thế hoặc tìm mua linh kiện tương thích với laptop của mình. Vấn đề này sẽ xảy ra ở một số dòng chỉ sản xuất có giới hạn linh kiện nhất định.

Tuy nhiên đối với bộ vi xử lý Core i5 trong laptop HP bạn có thể yên tâm và dễ dàng tìm mua linh kiện thay thế khi laptop xảy ra vấn đề với bộ vi xử lý. Bởi hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu trên thị trường công nghệ đã sản xuất và kinh doanh chip Core i5. Đặc biệt Core i5 lại là bộ vi xử lý được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, mới nhất nên sẽ dễ dàng tương thích với nhiều loại laptop.

Bộ vi xử lý Core i5 thế hệ mới này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng.

- Bền bỉ chất lượng

Có thể các bạn đã nghe đến thương hiệu HP nổi tiếng bởi sự đa dạng về thiết kế mẫu mã. Nhưng bên cạnh đó sự bền bỉ và chất lượng cũng là điều mà thương hiệu HP đang không ngừng phát triển. Đặc biệt đối với những dòng laptop mang cấu hình Core i5 được chú trọng sản xuất với công nghệ hiện đại, chất lượng mang lại sự bền bỉ về chất lượng cho người dùng. Có thể bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn khi trực tiếp sở hữu và trải nghiệm laptop mang cấu hình này.

Cấu hình Core i5 đáp ứng được nhu cầu công việc gì cho người dùng?

Cấu hình Core i5 được đánh giá và xếp vào phân khúc sản phẩm có cấu hình mạnh. Đây là một bộ vi xử lý của laptop đáp ứng hầu như đầy đủ nhu cầu người dùng về khả năng xử lý các công việc văn phòng và cả các tác vụ về đồ họa thiết kế cho người dùng. Hơn thế nữa là khả năng chơi game giải trí với những tựa game nổi tiếng hiện nay.

Bộ vi xử lý Core i5 được phát triển và sản xuất bởi Intel. Core i5 có sẵn dưới dạng lõi kép (Dual-core) hoặc lõi tứ (Quad-core). Đặc điểm của bộ vi xử lý này là có thể được sử dụng cho cả máy tính để bàn và laptop. Core i5 nằm trong nhóm bốn loại vi xử lý thuộc dòng “Core i” gồm Core i3, i5, i7, i9 đang rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Top 5 laptop HP Core i5 tốt nhất cuối năm 2022.

- Laptop HP EliteBook 840 G6

Máy được cấu tạo từ chất liệu cứng cao cấp với phần lưng của máy được cấu tạo từ hợp kim Magie có màu trắng bạc. Những chất liệu này giúp laptop có khả năng chống trầy xước, lại tạo được một vẻ đẹp rất sang trọng và hiện đại.

Laptop HP EliteBook 840 G6 sản phẩm ra đời giúp bạn làm việc siêu nhanh, giải trí siêu mượt. Bạn chỉ cần thao tác còn nhiệm vụ của HP EliteBook 840 G6 là sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn từ làm việc cho đến giải trí, từ tác vụ đơn giản đến phức tạp với bộ vi xử lý Core i5 8365U 4 nhân 8 luồng.

Laptop HP EliteBook 840 G6

Dòng laptop này sẽ dễ dàng giúp bạn xử lý các tác vụ trên Word, Excel, PowerPoint và các công việc khác trên các phần mềm Office sẽ không còn là vấn đề. Máy có thẻ chạy mượt cả các phần mềm quản lý, phần mềm bán hàng phức tạp. Ngoài ra các phần mềm học online, có thể cân cả việc làm code cho dân công nghệ thông tin.

HP EliteBook 840 G6 sở hữu bộ nhớ RAM 8GB đa nhiệm, hỗ trợ người dùng làm cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau. Với bộ nhớ RAM này bạn có thể mở hàng chục Tabs Chrome mà không hề giật lag. Đối với các tác vụ nặng cũng được HP EliteBook 840 G6 hỗ trợ xử lý nhanh mượt hơn. Máy được trang bị ổ cứng SSD 256GB cho tốc độ đọc ghi cực nhanh, khởi động máy, lưu mở file chỉ tính bằng giây.

HP Elitebook 840 G6 với màn hình 14 inch mang tính mỏng nhẹ, giúp ngươi dùng nâng cao khả năng di chuyển và nâng cao chất lượng hiển thị. Máy có độ phân giải Full HD. Màn hình máy cho hiển thị hình ảnh sắc nét, rõ ràng kể cả trong điều kiện ánh sáng mạnh bởi máy có độ sáng màn hình cao.

- Laptop HP Gaming Victus 15

Laptop HP Gaming Victus 15 là dòng laptop ra đời để tạo nên sự phù hợp với các game thủ hay những bạn đang làm về đồ họa, thiết kế hay Multimedia,… sản phẩm nằm ở tầm trung so với các sản phẩm laptop cao cấp.

Laptop HP Gaming Victus 15

HP Gaming Victus 15 có màn hình kích cỡ 15.6-inch, với kích thước này không phải quá to hay cồng kềnh giúp người dùng có được không gian trải nghiệm góc nhìn rộng hơn, chân thực hơn. Trọng lượng ở mức 2.29kg bởi mang một thiết kế khá mạnh mẽ với nhiều linh kiện chất lượng bên trong.

HP Gaming Victus 15 được thiết kế phủ một lớp sơn đen nhám kèm theo đó là sự dày dặn, cứng cáp mang tính góc cạnh tổng thể. Phần nắp máy được thiết kế đặt logo chữ V sáng bóng mang đặc trưng riêng của dòng Victus.

Bàn phím được trang bị đèn nền đơn sắc tạo nên sự đơn giản riêng cho dòng Victus 15 này. Bàn phím được trang bị đủ số và đủ chữ với hành trình phím vừa đủ và độ nhạy bàn phím tốt thích hợp cho mọi tác vụ dù là chơi game hay văn phòng.

- Laptop HP Envy X360 Convertible

Được mệnh danh là chiếc laptop được nhiều người săn đón nhất hiện nay, HP Envy X360 mang trên mình một thiết kế hiện đại, sang trọng và linh hoạt. Bênh cạnh đó mang đến cho người dùng một chiếc laptop với hiệu năng đáng kinh ngạc.

Laptop HP Envy X360 Convertible

HP Envy X360 nổi bật và được săn đón nhiều nhất bởi vẻ bề ngoài mang một thiết kế vô cùng tinh tế, thuộc top đỉnh cao trong các dòng HP. Thiết kế máy vừa sang trọng, vừa có độ bền cùng với kiểu dáng thời thượng thể hiện qua viền màn hình siêu mỏng và những đường cắt vuông vức cùng các chi tiết hoàn thiện tỉ mỉ. Tất cả thiết kế tổng hòa đã tạo nên chiếc laptop dành cho doanh nhân đẳng cấp bậc nhất trên thị trường hiện nay.

HP Envy X360 với mỏng 1,49cm và trọng lượng chỉ 1,32kg. Khung máy được làm từ chất liệu nhôm siêu nhẹ, siêu bền và bóng bẩy.

Kích thước màn hình của laptop HP Envy x360 được trang bị là 13,3 inch, với độ phân giải Full HD, công nghệ tấm nền IPS. Đặc biệt màn hình có khả năng cảm ứng đa điểm kết hợp với thân máy xoay 360 độ giúp bạn có thể linh hoạt chức năng khi sử dụng máy. Với sự đa nhiệm của mình HP Envy x360 sẽ làm tốt vai trò vừa là laptop thông thường, vừa là máy tính bảng hay vừa trình chiếu hay chia sẻ dữ liệu đều rất xuất sắc.

Mặc dù sở hữu kích cỡ mỏng nhẹ nhưng ẩn bên trong chiếc laptop này mà một thời lượng pin đáng kinh ngạc. Thời lượng 11 giờ là thời lượng pin mà HP Envy X360 mang đến để phục vụ các tác vụ công việc và cả thời gian giải trí cho bạn.

Đặc biệt HP Envy X360 còn sở hữu tính năng sạc nhanh, sạc đầy 50% pin chỉ sau 45 phút.

- Laptop HP EliteBook 840 G8

EliteBook 840 G8 được thiết kế với vỏ máy có màu bạc trắng thân máy cực mỏng tạo nên sự sang trọng trang nhã. Vỏ bọc thân máy được làm bằng hợp kim Magie cực nhẹ nên trọng lượng  của HP 840 G8 có trọng lượng chỉ 1,3 kg. Với tính chất mỏng nhẹ này cực thích hợp cho người dùng khi đi làm hoặc di chuyển ra ngoài khi gặp đối tác. Với thiết kế đặc biệt, không bị bám vân tay giúp laptop luôn duy trì vẻ sạch sẽ, sáng bóng.

Laptop HP EliteBook 840 G8

HP EliteBook 840 G8 sở hữu màn hình Full HD, viền màn hình mỏng, cho phép hình ảnh hiển thị trải dài mang lại chất lượng hình ảnh cực sắc nét.

HP EliteBook 840 G8 được trang bị bộ vi xử lý chip CPU Intel Core i5 và tích hợp card đồ họa Intel Iris Xe Graphics có khả năng đồ họa cơ bản cực ổn định. Bên cạnh đó với  bộ nhớ RAM 8GB, SSD 256GB cho phép tốc độ đọc ghi dữ liệu siêu nhanh. Với cấu hình mạnh được trang bị cho dòng G8 này sẽ dễ dàng giúp bạn trong mọi thao tác văn phòng và cả thao tác đồ họa, chỉnh sửa thiết kế hình ảnh.

HP EliteBook 840 G8 có khả năng sạc nhanh lên tới 50% chỉ trong 30 phút, một lần sạc đầy có thể sử dụng tới 7- 9 giờ đồng hồ cho các tác vụ văn phòng tùy với tần suất và tác vụ hoạt động.

- Laptop HP ZBook Firefly 15 G8

Laptop HP ZBook Firefly 15 G8 thuộc dòng máy trạm mỏng nhẹ chuyên nghiệp với hiệu suất làm việc cực mạnh. Đây là dòng máy được mệnh danh với nhiều cái “nhất” trên thế giới.

Máy có bảo mật an toàn nhất thế giới là danh hiệu được đặt cho HP ZBook Firefly 14 G8. Khi xảy ra sự cố hoặc bị tấn công thì tính năng HP Sure Start của HP trang bị sẽ tự động khôi phục để bạn được bảo vệ an toàn dữ liệu ngay từ trước khi khởi động. Đồng thời HP Sure Click sẽ n cô lập các phần mềm độc hại trong máy ảo để bảo vệ máy tính khỏi trang web hay tài liệu đính kèm có nguy cơ gây hại. Ngoài ra HP Sure Sense có thể tự phát hiện phần mềm độc hại, bảo vệ máy tính trước hầu hết các cuộc tấn công. Đây là lý do mà HP ZBook Firefly 15 G8 được mệnh danh là máy có bảo mật an toàn nhất thế giới.

Laptop HP ZBook Firefly 15 G8

Máy trạm di động nhỏ gọn nhất thế giới với trọng lượng chỉ 1,69kg với thân máy mỏng chỉ 17,9mm. Được đánh giá là chiếc laptop sở hữu ngoại hình siêu mỏng siêu nhẹ. Máy được chế tác từ chất liệu kim loại cao cấp tạo nên sự sang trọng, cứng cáp. Dòng máy này còn đạt độ bền chuẩn quân đội MIL-SPEC của Hoa Kì. Vỏ máy thiết kế với lớp sơn màu xám thanh lịch cùng logo chữ Z mạ Crom sáng bóng làm điểm nhấn tạo nên sự khác biệt với những dòng máy cùng thương hiệu.

HP ZBook Firefly 15 G8 được trang bộ vi xử lý CPU Intel® Core ™ i5-1145G7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 256GB SSD. Được tích hợp card đồ họa Intel® Iris® Xᵉ và trang bị màn hình 15.6 inch, FHD. Nguồn gốc máy xách tay USA, tình trạng New 100% Full Box.

Kết luận

Vào cuối năm 2022 năm nay bạn đã chọn được cho mình một chiếc laptop nào ưng ý chưa? Hãy thử đọc và tham khảo những thông tin mà Khóa Vàng chia sẻ ở trên để có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

Top 5 laptop HP Core i5 tốt nhất cuối năm 2022 chắc chắn sẽ là những dòng sản phẩm mang lại cho bạn những trải nghiệm và giá trị tuyệt vời nhất.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Công nghệ Khóa Vàng để có thể nắm bắt nhiều thông tin công nghệ thú vị và được giải đáp những thắc mắc về công nghệ nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay