Laptop nhập khẩu có tốt không?

08-09-2022

Chúng ta luôn có sự so sánh và phân vân khi phải lựa chọn mua hàng nội địa hay hàng nhập khẩu. Điển hình là các tín đồ đam mê Công nghệ hoặc những người có nhu cầu làm việc và giải quyết công việc thường xuyên. Khi đó một chiếc laptop tốt sẽ được họ ưu tiên lựa chọn, vậy nếu so sánh với các sản phẩm laptop hàng nội địa thì Lap top nhập khẩu có tốt không?

Để giải đáp câu hỏi trên, bạn hãy cùng Khóa Vàng cập nhật một số thông tin hữu ích bên dưới nhé.

Thế nào là laptop nhập khẩu?

Laptop nhập khẩu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là laptop được sản xuất, chế tạo và lắp ráp tại nước ngoài. Sau khi xuất xưởng tại quốc gia đó, laptop sẽ được phân phối theo 2 hình thức:

  • Thứ nhất laptop sẽ được phân phối đến các đại lý bán hàng sỉ và lẻ trong phạm vi của quốc gia đó để lên kệ bán cho khách hàng.
  • Thứ hai laptop sẽ được nhà sản xuất xuất khẩu đến các quốc gia trong và ngoài khu vực có nhu cầu sử dụng laptop cao. Khi laptop được xuất khẩu đến các quốc gia để được lên kệ tiến hành bán hàng thì laptop đó sẽ được gọi là “laptop nhập khẩu”. Hay có còn thể gọi là “hàng nhập”, “hàng ngoại”, “hàng ngoại nhập” theo cách gọi riêng của từng đối tượng khác nhau trong ngành.

Laptop nhập khẩu có mấy loại?

Laptop nhập khẩu khi được nhập về từ các quốc gia khác cơ bản sẽ được chia ra thành 3 loại chính dựa trên cơ sở chất lượng sản phẩm và tình trạng mới – cũ của máy.

1. Laptop Brand New

 Đây là loại laptop tốt nhất – mới nhất – chất lượng nhất, được đánh giá là hàng loại 1 trên thị trường công nghệ. Bởi đây là laptop 100% mới, nguyên tem, nguyên kiện kể từ lúc xuất xưởng cho đến khi lên kệ bán. Đặc biệt đây là các laptop chưa bị tác động bởi các hình thức sửa chửa, tháo lắp lại hay tân trang máy.

2. Laptop refurbished (laptop tân trang lại)

Trên thị trường Công nghệ loại máy này thường được đánh giá và xếp vào hàng loại 2, do tất cả các laptop loại này luôn được tân trang, sửa chửa và khắc phụ lỗi trước khi được cho quay lại bán trên thị trường. Laptop refurbished được tân trang lại bởi một số lý do sau:

  • Trường hợp thứ nhất: Một số laptop còn nằm trong thời gian được phép đổi trả. Tại Mỹ, một số công ty công nghệ có chính sách “Đổi trả không lý do”, kể cả việc đổi trả lại với lý do không thích nữa. Cho nên có thể đây hoàn toàn là laptop mới, không bị vấn đề gì về kỹ thuật.
  • Trường hợp thứ hai: là các dòng laptop được đưa đi trưng bày ở các hội chợ, triễn lãm hoặc là các laptop mẫu. Cho nên đây chỉ là hàng mẫu, hàng test, sau đó được thu hồi lại về xưởng để đóng lại vào kiện. Mặc dù chưa qua sử dụng nhưng vẫn được dán nhãn máy Refurbished.
  • Trường hợp thứ ba: là trường hợp máy bị lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất nhưng chưa được phát hiện. Sau khi phát hiện hoặc nhận được ý kiến khiếu nại từ phía khách hàng hoặc từ đại lý phân phối, nhà sản xuất sẽ tiến hành thu hồi, sửa chữa và khắc phục toàn bộ các lỗi và bán lại ra thị trường.

Tóm lại với loại Laptop refurbished khi được bán ra sẽ có giá thấp hơn so với hàng Brand New nhưng về chất lượng thì không hề thua kém.

3. Laptop Used

Đây là nhóm hàng đã qua sử dụng, có thể là hàng second-hand hoặc đã qua tay nhiều người và được bán đi bán lại. Do đó, trong trường hợp này sẽ rất khó đánh giá được chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc máy. Thông thường loại máy này sẽ không được đảm bảo về mặt chất lượng, rất ít người tiêu dùng lựa chọn dòng máy này.

>>Xem thêm: Các dòng laptop dành cho dân lập trình và thiết kế đồ họa.

                       Phân Biệt Các Dòng Laptop Dell 2022.

Laptop nhập khẩu từ nước nào chất lượng nhất?

Laptop nhập khẩu chính hãng từ Mỹ

Mỹ là một trong những thị trường công nghệ hiện đại và chất lượng thuộc top đầu trên thế giới. Hơn thế nữa, Mỹ cũng là quê hương của Alan Turing – vị cha đẻ của ngành máy tính và trí tuệ nhân tạo A.I. Nếu nói đến hạng mục laptop nhập khẩu từ các thương hiệu lớn và uy tín tại Mỹ thì chúng ta không thể không nhắc đến 3 nhà sản xuất lớn đó là: DELL, HP và LENOVO.

Dell (Inc) International country hay gọi tắt là Dell, là một trong những công ty công nghệ lớn tại Mỹ có định hướng thương mại hóa về công nghệ máy tính và có phạm vi hoạt động đa quốc gia. Dell được thành lập bởi Michael Saul Dell từ năm 1984 tại Mỹ, chỉ từ một sinh viên của Đại học Tổng hợp Texas, Dell đã tự tìm hiểu lắp ráp máy tính để bán lại giá rẻ cho sinh viên trong trường. Nhưng với tài năng của mình ông đã phát triển Dell trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ. Tính đến năm 2019, Dell đã có mức doanh thu lên đến 90,6 tỉ $. Ngoài sản xuất và kinh doanh máy tính nói chung và laptop nói riêng, Dell còn có các sản phẩm như thiết bị ngoại vi, điện thoại thông minh và máy thu hình.

HP Inc là tên gọi được chuyển đổi tính từ 2015. HP Inc với tiền thân là Hewlett-Packard – một tập đoàn công nghệ thông tin lớn tại Mỹ được thành lập bởi 2 kỹ sư kỹ sư điện tốt nghiệp đại học Stanford là Bill Hewlett và David Packard vào năm 1939. HP Inc sản xuất  máy tính cá nhân, máy in. Ngoài ra còn sản xuất các vật tư liên quan đến in ấn như in 3D. Tính đến năm 2018, HP đã có doanh thu sản phẩm lên đến 58,47 tỉ $.

Lenovo Group Ltd là tập đoàn công nghệ đa quốc gia có 2 trụ sở chính tại Trung Quốc và Mỹ. Lenovo được sáng lập và điều hành bởi Liễu Truyền Chí, một doanh nhân người Trung Quốc nhưng công ty lại rất phát triển và nổi tiếng tại Mỹ. Do đó các sản phẩm laptop nhập khẩu từ Mỹ của thương hiệu Lenovo cũng được đánh giá là hàng chính hãng từ Mỹ. Công ty kinh doanh đa dạng các sản phẩm công nghệ trong đó có: Laptop,  máy tính bảng, netbook, Smartphone, Máy tính để bàn, server,  thiết bị ngoại vi, máy in, ti vi, máy quét ảnh, kho dữ liệu máy tính. Theo số liệu thống kê năm 2021 doanh thu của Lenovo đang ở mức 60,74 tỉ $.

Laptop nhập khẩu chất lượng Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia hàng đầu sản xuất sản phẩm có chất lượng cao, độ bền tốt. Do đó chắc chắn sẽ có rất nhiều đánh giá cho rằng laptop nhập khẩu Nhật Bản thường sẽ rất chất lượng và bền và đánh giá đó là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên số lượng laptop nhập khẩu từ Nhật Bản lại rất ít bán trên thị trường các quốc gia khác, điển hình là thị trường Việt Nam. Dựa vào nhiều đánh giá khách quan, hôm nay Khóa Vàng cũng cung cấp đến bạn tên của một số hãng laptop nổi tiếng có nguồn gốc Nhật để bạn tham khảo như: laptop Sony, Panasonic, Toshiba, Fujitsu, NEC.

Trong số đó được đánh giá cao nhất là hãng laptop Panasonic với dòng Toughbook. Panasonic là một trong những hãng cung cấp laptop cho quân đội với chất lượng laptop đảm bảo về độ siêu bền, chống sốc cực tốt, chống rơi và va đập tốt nhất.

Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc laptop nhập khẩu.

Nguồn gốc uy tín từ nhiều thương hiệu lớn.

Chúng ta không thể phủ nhận việc tin tưởng lựa chọn các sản phẩm công nghệ của các thương hiệu lớn trên thị trường Mỹ và Nhật sẽ tạo được cảm giác an tâm khi mua hàng. Đa số các thương hiệu lớn đã hoạt động hàng chục năm trên thị trường và được bảo chứng về uy tín, về chất lượng bởi các người tiêu dùng trước. Nếu sản phẩm không chất lượng, thương hiệu đó đã không tồn tại lâu đến như vậy.

Khi bạn đặt niềm tin và tiền bạc để mua sản phẩm của các thương hiệu lớn, nổi tiếng thì thương hiệu đó có nhiệm vụ phải làm hài lòng cho bạn. Uy tín lâu năm của các thương hiệu lớn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng về mục đích sử dụng laptop, về chất lượng của laptop. Hơn thế nữa, việc lựa chọn đúng một chiếc laptop tốt sẽ góp phần phục vụ cho bạn và công việc của bạn để giúp bạn mang lại giá trị, kiếm thêm nhu nhập về cho mình.

Đáp ứng được đa dạng đối tượng người dùng.

Bạn đang là khách hàng tìm mua các loại laptop nhập khẩu để phục vụ cho nhu cầu của mình. Do đó, bạn chỉ cần biết được tiêu chí và yêu cầu của mình về một chiếc laptop thì chắc chắn sẽ có một chiếc laptop phù hợp cho bạn.

Các đối tượng cần nên có một chiếc laptop để học tập và là việc: học sinh – sinh viên, nhân viên hành chính  - văn phòng, giáo viên, kỹ sư, kiến trúc sư, designer, marketer, nhà văn, chuyên viên quản lý, chuyên gia,... Tùy vào mục đích sử dụng bạn nên chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình phù hợp, cũng như mức chi phí bạn hiện có.

Tiết kiệm tối đa chi phí.

Chi phí là vấn đề quan trọng hàng đầu của mọi người khi đưa ra quyết định mua laptop. Bởi không phải ai cũng có mức chi phí như nhau và laptop nào cũng có mức phí như nhau.

Đặc biệt khi bạn lựa chọn laptop nhập khẩu để mua thì vấn đề chi phí sẽ giảm đi rất nhiều do hàng nhập khẩu luôn cho mức chi phí thấp hơn so với các sản phẩm chính hãng được bán tại các cửa hàng laptop khác trên thị trường. Thực tế trên thị trường hàng chính hãng tại Việt Nam thì laptop nhập khẩu đôi khi còn có chất lượng tốt và tuổi thọ cao hơn.

Sản phẩm Lenovo Thinkpad T440s nằm trong danh mục tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng nhưng lại sở hữu nhiều tính năng nổi trổi của dòng Lenovo.

Thiết kế bên ngoài của laptop Lenovo Thnikpad T440s Core  i5-4300U

Lenovo Thinkpad T440s được ra mắt thị trường vào năm 2013, cho đến nay dòng laptop này vẫn còn lạ sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt Lenovo Thinkpad T440s được mệnh danh là máy tính dành cho doanh nhân với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhưng không kém phần sang trọng với vỏ ngoài đen mịn.

Lenovo Thinkpad T440s được bán trên thị trường với mức giá trung bình thấp nhưng lại mang bản chất bền bỉ đạt chuẩn MIL-SPEC – kiểm tra quân đội.

Dòng máy với cấu hình CPU  Intel® Core™ i5 - 4300U (3M Cache), RAM 4 GB, SSD 128 GB.

Chất lượng tốt - cấu hình cao.

Laptop nhập khẩu là một trong những mặt hàng được dân công nghệ ưa thích lựa chọn hơn so với laptop được bán tại các cửa hàng laptop khác. Lý do chính là cấu hình laptop sẽ cao hơn, chất lượng tốt hơn các loại laptop khác và rất khó tìm được trên thị trường bình thường.

Chúng ta có thễ dễ dàng nhân thấy các sản phẩm mua tại Việt Nam thường sẽ có thời gian bảo hành từ 6 đến 12 tháng, thường trong thời gian bảo hành sản phẩm sẽ xảy ra  vấn đề, buộc phải mang kiểm tra sửa chữa tại hãng. Song song đó các sản phẩm laptop nhập khẩu cũng có chế độ bảo hành tốt hơn rất nhiều mặc dù chất lượng sản phẩm đã tốt hơn mặt bằng chung các sản phẩm laptop khác.

Laptop Dell Latitude 7390 là đứa con của nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu Hoa Kì. Tuy nhiên đa phần những sản phẩm của Dell lại ít được trau chuốt về ngoại hình. Hầu hết laptop đều có thiết kế đơn giản.

Laptop Dell Latitude 7930

Mặc dù đơn giản với thiết kế vỏ ngoài đen toàn phần, logo DELL màu bạc được in ở chính giữa nắp máy tạo điểm nhấn. Nhưng Laptop Dell Latitude 7390 lại bền bỉ và kiên cường như một chiến binh khi nó đã trải qua nhiều cuộc thử thách độ bền chuẩn quân đội của Mỹ.

Laptop Dell Latitude 7390 được sản xuất với cấu hình CPU Core i7, RAM 16 GB, SSD 256 GB được trang bị màn hình cảm ứng.

Tổng kết.

Qua những giải tích, phân tích cũng như cùng với nhiều dẫn chứng mà Khóa Vàng mang lại. Chúng ta sẽ dễ dàng rút ra được nhận xét và giải đáp được câu hỏi “Laptop nhập khẩu có tốt không?”.

Câu trả lời sẽ là: Laptop nhập khẩu không những tốt mà còn rất tốt cho những ai muốn tiết kiệm chi phí mà lại muốn tìm cho mình một laptop với chất lượng ưng ý.

Khóa Vàng sẽ thường xuyên cập nhật thông tin công nghệ và giải đáp thắc mắc công nghệ, đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến laptop nhập khẩu để bạn có thể tham khảo tại https://khoavang.vn/blog.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm các bài viết khác:

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay