Phân Biệt Các Dòng Laptop Dell 2022

17-08-2022

Hiện nay, một số trung tâm cũng như cửa hàng kinh doanh đã tung ra và bán các mẫu máy tính xách tay Dell như Inspiron, Vostro, Latitude, XPS,… Điều này khiến khách hàng không biết nên chọn loại laptop nào phù hợp nhất với yêu cầu và túi tiền của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phân biệt giữa các máy tính xách tay Dell trong bài đăng sau.

Sự ra đời của thương hiệu Dell

Dell là một tập đoàn công nghệ máy tính toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1984. Đây là một nơi chuyên tạo ra, kinh doanh, sửa chữa và bảo trì các loại máy tính cũng như hàng hóa và dịch vụ liên quan. Doanh nghiệp công nghệ này được đặt theo tên người sáng lập Michael Dell và là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới với hơn 165.000 nhân viên.

nhan-biet-cac-dong-laptop-dell-1-khoavang.vn

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Dell đã tạo ra sự ảnh hưởng đáng kể trong ngành công nghiệp máy tính, đứng thứ hai trong số các hãng máy tính lớn nhất thế giới năm 2018 cho khu vực, đứng thứ 42 trong số 100 doanh nghiệp tốt nhất thế giới, theo nghiên cứu của VMware và cùng nhiều danh hiệu đáng chú ý khác.

Các dòng máy tính xách tay Dell phổ thông

Máy tính xách tay Dell Inspiron

Nhiều sinh viên và dân văn phòng đang sở hữu dòng máy tính xách tay phổ biến nhất này. Với mức giá từ 10 đến 20 triệu, Dell Inspiron có thể đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng, từ các tác vụ học tập đơn giản đến các công việc làm việc yêu cầu thiết lập mạnh mẽ.

Laptop Dell Inspiron-khoavang.vn

Máy tính xách tay Dell Inspiron tự hào có vẻ ngoài đơn giản, cấu hình mạnh mẽ và màn hình Full HD rõ nét có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Ngoài ra, một số sản phẩm còn cung cấp công nghệ màn hình chống chói, giúp tăng cường khả năng hiển thị màu sắc trong mọi môi trường.

  • DELL Inspiron 3000: mẫu máy tính thuộc dạng phổ thông với nhiều tùy chọn cấu hình, thiết kế bằng sợi carbon cùng mức giá dao động từ 7 đến 15 triệu đồng.
  • DELL Inspiron 5000: nằm trong dòng Inspiron với phân khúc tầm trung và có thiết kế 2 trong 1 (laptop và tablet) dao động từ 15 đến 25 triệu tùy theo cấu hình. Điểm đặc biệt của dòng này là nó có thể cung cấp một chế độ cảm ứng.

Tham khảo ngay: Dell Inspiron 5420 Core i5-1240P Màn hình 2.2K IPS 100% sRGB New

  • DELL Inspiron 7000 là một thành viên của thị trường cao cấp và có thiết kế nhỏ, thời trang và cực kỳ sang trọng. Inspiron 7000 hoạt động tốt hơn đáng kể so với Inspiron 3000 và 5000. Bên cạnh đó, nó còn vượt trội hơn tất cả các đối thủ của nó về đồ họa, hiệu suất, thiết kế, chất lượng xây dựng và tuổi thọ với chi phí giao động khoảng 20 triệu đồng.
  • DELL Inspiron 7000 Gaming là dòng máy tính xách tay chơi game của Dell có cấu hình khá kém nhưng lại có cấu hình cực khủng và giá khởi điểm từ 20 triệu đồng.

Máy tính xách tay Dell XPS

Dòng laptop cao cấp Dell XPS được đông đảo người tiêu dùng khen ngợi về chất lượng. Các dòng sản phẩm này có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn cùng với trọng lượng nhẹ. Để thao tác đơn giản trực tiếp trên màn hình, một số phiên bản nhất định còn được bổ sung thêm màn hình cảm ứng.

Do độ nhạy của TouchPad và ma sát tối thiểu, chuột di chuyển chính xác hơn, giúp thực hiện các thao tác như cuộn, phóng to và xoay ảnh đơn giản hơn. Bàn phím chiclet kích thước đầy đủ với đèn nền LED, thiết thực hơn khi làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Các phím mềm, đủ độ linh hoạt tuyệt vời để nhập văn bản nhanh chóng mà không lo bị nhầm.

Laptop Dell XPS-khoavang.vn

Với độ phân giải Ultra HD 4K và công nghệ IGZO 2, dòng máy tính xách tay Dell XPS được trang bị một số cải tiến đặc biệt. Trải nghiệm tuyệt vời được mang đến nhờ thiết lập mạnh mẽ của máy, bao gồm CPU thế hệ thứ 11 và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050.

Máy tính xách tay Dell XPS được chia thành ba loại theo kích thước màn hình:

  • XPS 12: Dòng máy này tự hào sở hữu màn hình cảm ứng 12.5 inch  có độ phân giải Full HD hoặc 4K Ultra HD. Máy tính xách tay 2 trong 1 XPS 12 cũng có thể được sử dụng như một máy tính bảng.
  • XPS 13 13 inch có độ phân giải Full HD hoặc Quad HD và thời lượng pin 18 giờ.
  • XPS 15 cung cấp màn hình 15,5 inch độ phân giải Full HD và thời lượng pin lên đến 17 giờ.

Máy tính xách tay Alienware

Nó thường được nhiều game thủ coi là thương hiệu máy tính xách tay độc quyền của DELL dành cho chơi game. Hiệu suất cao, vẻ ngoài thời trang và các tính năng cao cấp đều có trong máy tính xách tay Alienware.

Laptop Dell Alienware-khoavang.vn

Alienware cung cấp loạt 14, 17, 18, M14x, M17x và M18x theo kích thước màn hình. Máy tính xách tay Alienware M17x cung cấp tốc độ xử lý nhanh nhất hiện tại với màn hình lên đến 17 inch, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất khi chơi các loại game nặng.

Các dòng máy tính xách tay Dell dành cho doanh nhân (Business)

Máy tính xách tay Dell Vostro

Đây là phiên bản thấp hơn Latitude dành cho doanh nghiệp nhỏ mong muốn giá cả phải chăng cho nhân viên văn phòng với có nhu cầu trung bình. Sản phẩm có vẻ ngoài sang trọng và thường có màn hình từ 14 đến 15 inch.

CPU Intel thế hệ mới nhất thường được tìm thấy trong các dòng sản phẩm Dell Vostro, cùng với mức độ bảo mật và độ bền cao. Để thao tác tác vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn, gói còn có card đồ họa Intel Iris Xe.

Laptop Dell Vostro-khoavang.vn

Ngoài ra, dòng máy này còn có bảo mật vân tay giúp chúng ta mở khóa nhanh hơn mà không cần bàn phím. Máy tính xách tay Dell Vostro được chia thành các nhóm sau:

  • DELL Vostro 3000: máy tính xách tay vỏ nhựa với thiết kế thẳng và cứng cáp, lý tưởng cho các hoạt động học tập và văn phòng. Chi phí từ 10 đến 15 triệu.
  • DELL Vostro 5000: dòng máy tính xách tay doanh nhân thuộc loại tinh vi hơn, với thiết kế vỏ nhôm bóng bẩy, mỏng, thời trang, thích hợp cho học tập và làm việc văn phòng. Tùy theo nhu cầu mà giá dao động từ 12 đến 18 triệu.

Máy tính xách tay Dell Latitude

Với lớp vỏ hợp kim magie, khung kim loại chắc chắn cùng khả năng chống sốc tốt, dòng máy tính xách tay Dell Latitude vô cùng cứng cáp với chất lượng cao, bảo vệ máy tốt hơn trong trường hợp bị rơi rớt hay va đập mạnh.

Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, kiểu dáng thời trang, hiện đại, thuận tiện mang theo khi đi du lịch, công tác. Máy tính xách tay được trang bị một số đặc điểm đặc biệt, bao gồm thế hệ CPU Intel mới nhất, các biện pháp bảo mật cao và tuổi thọ pin kéo dài.

Kính Corning Gorilla Glass NBT được sử dụng trong màn hình của dòng Latitude 3000, 5000 và 7000 có khả năng chống xước gấp 10 lần so với kính thông thường.

Máy tính xách tay Dell Latitude và các phiên bản cao cấp có chức năng cho phép bạn dễ dàng lướt qua giữa các phím để có thể gõ nhanh và chính xác.

Máy tính xách tay Precision

Những chiếc máy tính xách tay này, phục vụ cho các khách hàng là những doanh nghiệp cao cấp, được tạo ra đặc biệt để thay thế cho các máy trạm.

Một loại các máy trạm di động rất phù hợp cho các mục đích sử dụng chuyên nghiệp bao gồm thiết kế đồ họa, kiến trúc, dựng hình số hoặc chỉnh sửa video. Không thể không kể đến tầm quan trọng của sự kiên trì và sức mạnh của các công việc này. Sự vững chắc của máy được cung cấp bởi khung magiê tổ ong và vỏ bên ngoài bằng hợp kim nhôm.

Laptop Dell Precision-khoavang.vn

Khi Precision hoàn thành thành công thì một loạt bài kiểm tra khắt khe về độ mạnh mẽ và tầm cỡ của các thành phần phần cứng, nó đáp ứng tiêu chuẩn MIL-STD 810G của quân đội Hoa Kỳ. Ngoài ra, tiện ích có nút khóa màn hình để giảm thiệt hại do rơi và va đập.

Bàn phím có hai cài đặt độ sáng khác nhau và được chiếu sáng để phù hợp với các môi trường làm việc khác nhau. Nó cũng có bảo mật vân tay để ngăn chặn truy cập không mong muốn. Cảm giác phím rõ ràng được cung cấp bởi các phím mềm, bề mặt phím hơi cong và độ linh hoạt tốt. Con trỏ chuột di chuyển chính xác trên Touchpad nhờ cảm giác mượt mà, ít ma sát, đáp ứng tốt với thao tác nhập liệu của con người.

Thời lượng pin lên đến 17 giờ cho phép bạn làm việc bên ngoài công trường.

Ưu điểm và nhược điểm của máy tính xách tay Dell

Ưu điểm

  • Đa dạng sản phẩm, phù hợp với nhiều nhu cầu

Như Khóa Vàng đã đề cập ở trên, máy tính xách tay Dell được ra mắt với rất nhiều thiết kế, cấu hình đa dạng khác nhau. Tuy vào công việc hoặc mục đích sử dụng như làm việc văn phòng, chơi game hay thiết kế thì bạn cũng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một chiếc máy từ hãng này.

  • Mức giá phù hợp với nhiều đối tượng

Giá của mỗi sản phẩm khác nhau cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều mẫu mã của máy tính xách tay Dell. Và hầu như hãng có các dòng sản phẩm dành cho tất cả mọi người từ bình dân đến cao cấp: dành cho chuyên gia, nhân viên văn phòng,trung học cơ sở (học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp, ...) và một số đối tượng khác.

nhan-biet-cac-dong-laptop-dell-6-khoavang.vn

  • Sở hữu độ bền và độ ổn định cao

Chúng ta có thể thấy rằng máy tính xách tay của Dell khá bền khi so sánh với các máy tính xách tay của các hãng khác. Trọng tâm của các dòng sản phẩm của Dell, có mức giá từ thấp đến cao là tính ổn định và khả năng chống chịu tốt với các áp lực bên ngoài.

Có rất nhiều mặt hàng có giá cả phải chăng nhưng vẫn đáng tin cậy đáp ứng yêu cầu của Quân đội Hoa Kỳ. Máy tính xách tay Dell là lựa chọn tốt nhất để mang đi khắp mọi nơi mà không lo va chạm dễ gây hại cho thiết bị nhờ vào độ bền cao.

  • Bộ vi xử lý mới, tốc độ cao

Các dòng máy tính xách tay được sản xuất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả các mô hình dành cho doanh nhân, học sinh sinh viên hoặc người tiêu dùng thông thường đều bao gồm các tính năng nhắm mục tiêu cụ thể đến mục đích sử dụng các mặt hàng này.

Khách hàng mua máy tính xách tay của Dell cũng tin tưởng vào khả năng hoạt động cực kỳ mượt mà với CPU mới nhất. Bên cạnh đó, với sự hoạt động mạnh mẽ của quạt, máy chạy mát hơn và cho người dùng kết quả làm việc tốt dễ chịu hơn.

  • Màn hình sắc nét, sống động

Màn hình Dell được cải tiến rất nhiều. Mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu này đều được trang bị một công nghệ màn hình riêng. Hình ảnh, âm thanh và màu sắc đều rõ ràng và đa dạng nhờ công nghệ, đặc biệt là công nghệ màn hình HD WLED TrueLife.

Màn hình có độ phân giải tuyệt vời để mọi người có thể làm việc mà mắt vẫn có thể thư giãn. Tùy thuộc vào kiểu máy, nó có thể bao gồm màn hình IPS cho góc nhìn rộng hoặc lớp phủ chống chói để bảo vệ mắt khi làm việc bên ngoài.

  • Chính sách bảo hành nhanh chóng

Bất kỳ ai quyết định mua máy tính xách tay Dell đều có thể kích hoạt gói bảo hành 1 năm miễn phí, bất kể máy tính có tuyệt vời như thế nào. Thậm chí, các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật sẽ có mặt ngay tại nhà bạn để giúp đỡ khi bạn cần.

  • Thời lượng pin tốt

Thời lượng pin laptop Dell là điều mà rất nhiều người khá quan tâm, pin của các dòng laptop Dell được khẳng định là có dung lượng khá và độ bền kéo dài. Hơn nữa, do sự phổ biến của chúng trên thị trường hiện nay, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng mua các bộ phận thay thế pin máy tính xách tay chính hãng.

Nhược điểm

Theo sau khá nhiều ưu điểm nổi bật thì một vài mẫu máy tính xách tay Dell cũng còn một vài nhược điểm như sau:

  • Quạt tản nhiệt còn hoạt động khá ồn
  • Thiết kế vẫn còn hơi thô và cứng nhắc.
  • Khối lượng nặng hơn các thương hiệu khác nên có thể khó di chuyển.

Tuy nhiên, đây chỉ là một số nhược điểm nhỏ mà chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua vì nó không ảnh hưởng nhiều đến cấu hình cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Có nên sử dụng máy tính xách tay Dell không?

Mặc dù các giới hạn nói trên vẫn còn tồn tại, nhưng người mua có thể tự tin lựa chọn một thiết bị Dell phù hợp với túi tiền của mình vì các tính năng như độ bền, sức mạnh, pin “trâu” và giá cả phải chăng.

nhan-biet-cac-dong-laptop-dell-6a-khoavang.vn

Nếu bạn hoàn toàn hiểu rõ về sở thích, giới hạn ngân sách và đánh giá thương hiệu của mình thì không khó để quyết định có nên mua một chiếc máy tính xách tay Dell hay không. Tuy nhiên, bạn phải nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng tại địa điểm bạn mua máy hoặc dựa vào những chia sẻ mà Khóa Vàng đã nêu ra ở trên khi quyết định mua máy tính xách tay Dell nào.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về mà Khóa Vàng có thể chia sẻ đến các bạn để có thể phân biệt được các dòng sản phẩm Dell thông qua bộ mã hiệu. Nếu đã có thể hiểu rõ về toàn bộ các dòng sản phẩm trên, hãy nhanh tay mang về đội của mình một chiếc máy tính xách tay Dell thật ưng ý nhé.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay