Vì sao nên mua laptop cũ nhập khẩu Mỹ? Cách xác định laptop Mỹ chính hãng hiện nay

06-09-2022

Cùng với thị trường laptop chính hãng, laptop cũ nhập khẩu hiện nay cũng rất được ưa chuộng. Trong đó, hàng hóa từ Mỹ lại có sức hút hơn cả nhờ vào giá cả hợp lý và chất lượng vượt trội. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ từ chiếc laptop cũ nhập khẩu Mỹ? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Vì sao laptop cũ nhập khẩu Mỹ được ưa chuộng?

Hiện nay, điện thoại thông minh nhập khẩu từ Mỹ sản xuất đang nở rộ. Sự cạnh tranh gay gắt mang lại lợi ích cho người dùng bởi chi phí hợp lý và số lượng hệ thống bán lẻ nhập khẩu ngày càng nhiều.

Khi so sánh với điện thoại, laptop lại không có mức độ phổ biến như vậy đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các dòng laptop do các nhà sản xuất Việt Nam cung cấp chưa đa dạng về mặt hàng và chưa đáp ứng được đầy đủ mong muốn của người tiêu dùng trên thị trường máy tính xách tay mới.

Do đó, ngay cả khi doanh thu không quá lớn, các nhà bán lẻ vẫn có thể tự tin bán hàng nhờ lợi nhuận đáng kể với laptop cũ nhập khẩu Mỹ. Dòng sản phẩm này ngày càng đa dạng sự lựa chọn, thu hút nhiều khách hàng hơn và mở rộng thị trường tiềm năng này.

Do đó, thị trường có tác động lớn đến việc người tiêu dùng có chọn mua laptop cũ nhập khẩu Mỹ. Giá cả tốt, cải thiện bảo hành, sửa chữa và thay thế sẽ mang lại lợi ích bổ sung cho khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn của họ khi thị trường có nhiều khả năng.

Không riêng gì laptop cũ nhập khẩu Mỹ, người dùng luôn yêu thích và ưu ái đánh giá các mặt hàng được sản xuất tại các quốc gia phương Tây phát triển. Cùng điểm qua một số yếu tố khiến laptop cũ nhập khẩu Mỹ hấp dẫn người mua nhé!

1.1 Chất lượng được đảm bảo

Laptop cũ nhập khẩu Mỹ cũng không phải là một ngoại lệ và phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng khá nghiêm ngặt trước khi được phân phối tại Hoa Kỳ. Nhiều máy tính xách tay nhập khẩu Mỹ đang được bán tại Việt Nam hiện nay có nhiều bảo hành, nhưng do chất lượng và độ bền của các thiết bị này rất cao nên tương đối ít người mua thực sự cần sử dụng đến các loại bảo hành.

Chất lượng được đảm bảo

1.3 Mẫu mã độc đáo

Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho máy tính cá nhân nổi tiếng dành cho các doanh nhân. Tuy nhiên, nền kinh tế mới "mở rộng" này không phải là nơi tốt nhất để bán hàng hóa chuyên dụng hoặc máy tính đắt tiền.

Trên thực tế, nhiều mẫu máy tính xách tay "độc đáo" như Dell Latitude, Dell XPS, HP Elitebook, Lenovo Thinkpad ... chỉ được bán ở một số quốc gia phát triển như Mỹ cùng một số nước châu Âu khác và chưa được nhập khẩu đến Việt Nam. Các mô hình này được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự và có các tính năng như chống nước, chống va đập và bảo mật cao. Cách tốt nhất để người dùng Việt sở hữu chúng vẫn là mua laptop cũ nhập khẩu Mỹ.

1.4 Chi phí hấp dẫn

Các sản phẩm được cung cấp độc quyền tại Mỹ thường hướng đến đối tượng là doanh nhân nên giá cả nhìn chung khá cao và không phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, một số cửa hàng Việt Nam đã đứng ra mua laptop cũ nhập khẩu Mỹ số lượng lớn với mức giá hấp dẫn hơn đáng kể mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Lý do là vì các mặt hàng được trả về theo tiểu ngạch và không bị đánh thuế nên chi phí đầu vào giảm mạnh. Ngoài ra, nhiều cửa hàng nhập khẩu còn sở hữu máy tính cũ có cấu hình mạnh, hơn 90% trong số đó là hàng mới, chưa từng được thay thế, sửa chữa, … và đang được bán. Giá của loại máy này cũng chỉ bằng khoảng một nửa đến một phần ba chi phí ban đầu, nhưng nó hoạt động tốt như một chiếc máy mới tinh.

1.5 Phù hợp với nhiều nhu cầu

Mặc dù nhà sản xuất chủ yếu nhắm đến đối tượng là doanh nhân, cá nhân có thu nhập cao nhưng giá thành sản phẩm đã giảm đáng kể khi nhập khẩu về Việt Nam và hiện hoàn toàn nằm trong tầm ngắm của những người tiêu dùng bình dân, không đặc biệt giàu có như nhân viên văn phòng, sinh viên ... Laptop cũ nhập khẩu Mỹ không chỉ có kiểu dáng hấp dẫn mà còn có cấu tạo chắc chắn, lý tưởng cho nhiều hạng mục khác nhau, đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí.

Laptop nhập khẩu có chi phí phù hợp

2. Cách phân biệt laptop cũ nhập khẩu Mỹ chính hãng

2.1 Phân biệt nhờ tem

Riêng đối với laptop cũ nhập khẩu Mỹ,  mỗi sản phẩm đều có tem chống giả riêng biệt. Điều này sẽ được nhà sản xuất công khai khi sản xuất máy nhằm giúp khách hàng dễ phân biệt và tránh phải trường hợp mua nhầm máy giả.

2.2 Quan sát sạc và ngoại hình của máy

Đầu tiên, bạn phải kiểm tra bên ngoài của laptop cũ nhập khẩu Mỹ phải được kiểm tra kỹ lưỡng xem có vết nứt hoặc vỡ nào không. Kiểm tra các cạnh, góc của tấm và bất kỳ khu vực bị hở hoặc bị biến dạng nào khác để xem chúng còn khít hay không.

Kiểm tra các cổng kết nối của máy tính xách tay để kiểm tra xem chúng có bị hỏng hoặc đặt sai vị trí hay không. Nhìn kỹ những thiết kế độc đáo mà bạn chưa từng thấy trước đây.

Một điều cần lưu ý nữa là bộ sạc, phần lớn các bộ sạc gia đình chỉ có hai lỗ, do đó các vật dụng bạn sử dụng cũng có hai lỗ. Tuy nhiên, các laptop cũ nhập khẩu Mỹ, tất cả các bộ sạc máy tính xách tay đều có ba chấu.

Quan sát sạc và ngoại hình của máy để phân biệt

2.3 Gọi lên hãng hoặc tra model máy

Bạn nên biết model laptop của mình để hiểu đúng về nó. Người dùng thường thiếu kiến thức cần thiết để xác định các model laptop vì họ hầu như chỉ tập trung vào các yếu tố như dung lượng bộ nhớ và thương hiệu khi mua máy tính.

Phần lớn loại máy tính, đặc biệt là laptop cũ nhập khẩu Mỹ, có nhãn dán thông tin ở phía dưới. Chỉ cần xác minh số sê-ri được ghi trên thiết bị bằng cách lật ngược thiết bị, sau đó nhập số này trên trang web của nhà sản xuất. Hoặc đây có thể là laptop cũ nhập khẩu Mỹ xách tay nếu bạn gọi điện cho nhà sản xuất mà không có số sê-ri của kiểu máy cụ thể đó.

Bên cạnh đó ngoài cách xem trên vỏ ngoài laptop, Khóa Vàng sẽ đưa ra một số cách khác giúp bạn dễ dàng xác định được số hiệu và cấu hình của chiếc laptop cũ nhập khẩu Mỹ một cách nhanh nhất.

3. Cách xác định được số hiệu và cấu hình của chiếc laptop cũ nhập khẩu Mỹ một cách nhanh nhất

Cách 1: Sử dụng Windows

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này nếu không thích sử dụng nhiều phần mềm và muốn kiểm tra nhanh số sê-ri máy tính xách tay của mình. Bạn có thể xác định model của mainboard trong laptop cũ nhập khẩu Mỹ của mình chỉ trong ba bước rất đơn giản. 

Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Windows + R.

Bước 2: Sau khi khung Run hiện lên, hãy nhập lệnh CMD vào khung Open rồi bấm nút OK.

Bước 3: Cửa sổ CMD được mở tiếp tục, bạn nhập lệnh “wmic csproduct get name” rồi nhấn phím Enter. Lúc này bạn sẽ thấy tên Model mainboard laptop của mình bên dưới chữ Name.

Sử dụng Window kiểm tra model

Cách 2: Kiểm tra thông qua Bios

Ngoài ra, bằng cách sử dụng Bios và các tổ hợp phím hiển thị bên dưới, bạn có thể nhanh chóng xác định kiểu Model Mainboard của mình.

Tùy thuộc vào kiểu laptop cũ nhập khẩu Mỹ mà bạn muốn sở hữu, bạn có thể nhập tiểu sử của thiết bị và khám phá số seri của thiết bị ngay khi màn hình khởi động máy tính xách tay hiển thị bằng cách nhấn một trong các phím sau: ESC, F2, F8 hoặc F12.

Kiểm tra thông qua Bios

Cách 3: Sử dụng phần mềm

Phần mềm CPU - Z

Một trong những phần mềm miễn phí được sáng tạo ra là CPU-Z, chương trình này hiển thị các đặc tính, dung lượng, tốc độ cũng như là các dữ liệu từng thành phần khác của laptop cũ nhập khẩu Mỹ một cách kỹ lưỡng và nhanh chóng nhất có thể. Bạn có thể sử dụng các bước bên dưới để tra cứu model của máy:

Bước 1: Đầu tiên bạn phải tải xuống chương trình CPU - Z.

Bước 2: Các thông số CPU của máy tính sẽ được liệt kê trong mục đầu tiên. Thông tin và dữ liệu từ các tiện ích trong máy tính xách tay của bạn là kết quả trong trường hợp này. Để xem chi tiết về số model, vui lòng nhấp vào khu vực Mainboard!

Tên nhà sản xuất được bao gồm trong phần Manufacturer. Model là số hiệu của mainboard.

Tra cứu model laptop bằng CPU-Z

Phần mềm Everest

Nếu bạn muốn tìm thông tin về mainboard thông qua phần mềm, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản di động của chương trình Everest. Ngay sau khi chương trình được khởi chạy, nó sẽ ngay lập tức thu thập tất cả dữ liệu liên quan về máy tính xách tay, bao gồm cả số seri, được hiển thị trong File Export của máy.

4. Làm sao để mua được laptop cũ nhập khẩu Mỹ giá tốt

4.1 Nhờ người thân hoặc bạn bè gửi về

Nếu bạn có gia đình, bạn bè sinh sống hoặc làm việc tại Mỹ, bạn có thể nhờ họ đến trực tiếp nhà sản xuất laptop hoặc đại lý ủy quyền để bạn chuyển hàng về, nhận máy và mang về Việt Nam.

Với điều kiện là các thành viên gia đình và người quen này là những người có chút hiểu biết về công nghệ. Vì nếu không, họ cũng có thể bị những người thương lái chèo kéo và dụ dỗ mua nhầm hàng giả.

4.2 Mua trên các trang thương mại điện tử nước ngoài

Hiện tại, Ebay và Amazon là những trang thương mại điện tử hàng đầu trên toàn cầu, cung cấp rất nhiều loại sản phẩm, trong đó có laptop. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ rất dễ bị lừa khi mua hàng trên hai trang thương mại điện tử này nên yêu cầu cần thiết nhất là bạn phải có một số kinh nghiệm để chọn mua một cái gì đó từ một nhà cung cấp đáng tin cậy. Tìm hiểu cách phân tích một mặt hàng, xem đánh giá của khách hàng và chọn những thứ tốt nhất và nổi bật nhất cho bạn.

Mua trên các trang thương mại điện tử nước ngoài

5. Mua tại các cửa hàng bán bán laptop cũ nhập khẩu Mỹ uy tín

Hiện nay, tại Việt Nam, không ít các cửa hàng đã phục các sản phẩm laptop cũ nhập khẩu Mỹ. Chính vì thế, đây là lựa chọn hợp lý và ít tốn kém chi phí nhất nhất khi mua laptop cũ nhập khẩu mxy, tuy nhiên cũng không ít trường hợp chạy vào các nhà bán lẻ và nhà kho phân phối các mặt hàng chất lượng thấp.

Vì vậy, trước khi mua hàng, bạn hãy dành ra một ít thời gian xem lại các thông tin trước về cách nhận biết máy tính Mỹ, các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín. Nếu không thể thì hãy nhờ các thành viên gia đình và bạn bè am hiểu công nghệ của bạn hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định.

Mua tại các cửa hàng bán bán laptop cũ nhập khẩu Mỹ uy tín

Không chỉ riêng gì laptop cũ nhập khẩu Mỹ, mà đối với các sản phẩm công nghệ khác, trước khi quyết định mua sắm, hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin, nhãn mác, ngoại hình, … Để không gặp rủi ro khi mua máy về và dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

6. Lưu ý khi mua laptop cũ nhập khẩu Mỹ

Bạn vẫn cần “đề phòng” với các mối nguy hiểm ngay cả khi phần lớn laptop cũ nhập khẩu từ Mỹ là thiết bị chất lượng cao, cực kỳ ít hỏng hóc. Do đó, hãy chắc chắn chọn một nhà cung cấp có bảo hành cho từng mặt hàng.

Ngoài ra, các mặt hàng xuất sắc thường dễ bị sao chép, làm nhái và nếu không được lựa chọn đúng cách, bạn có thể sẽ mua phải hàng dựng lại , hàng không được đảm bảo chất lượng hoặc hàng với giá quá cao.

7. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được sức hút mạnh mẽ đến từ những chiếc laptop cũ nhập khẩu Mỹ. Đồng thời, việc mua sắm cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ vào cách phân biệt và một số mẹo mua sắm mà Khóa Vàng đã giới thiệu phía trên. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được cho mình một chiếc máy phù hợp với nhu cầu của bản thân.

(Nguồn: Khóa Vàng.vn)

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng