Có nên mua Máy trạm di động cũ không?

15-11-2022

Cho dù với công việc nào khi bạn chọn mua máy trạm di động có nghĩ là công việc của bạn sẽ có những đòi hỏi cao về yếu tố mạnh mẽ về cấu hình của một chiếc máy tính. Nói như thế không có nghĩa là những công việc khác có yêu cầu đơn giản hơn thì không thể dùng máy trạm di động. Tuy nhiên trước hết bạn cần nên xác định rõ nhu cầu của mình để có thể chọn mua được một chiếc máy tính phù hợp.

Song song đó là việc cân nhắc kỹ lưỡng về kinh phí bỏ ra, nếu bạn có mức kinh phí khá hạn chế nhưng nhu cầu công việc lại cần một chiếc máy trạm di động cấu hình mạnh mẽ thì bạn có thể cân nhắc đến những dòng máy trạm di động cũ giá rẻ. Tuy nhiên khi mua hàng cũ, hàng giá rẻ thì người mua lại có những nghi vấn về chất lượng, độ bền, …

Vấn đề được đặt ra ở đây sẽ là liệu “Có nên mua Máy trạm di động cũ không?”, hãy cùng Khóa Vàng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Máy trạm di động cũ là gì?

Máy trạm di động hay Laptop Workstation là dòng laptop chuyên dụng được thiết kế dành cho những công việc có yêu cầu phức tạp phải chạy trên các phần mềm chuyên dụng đòi hỏi cấu hình máy cao. Máy trạm di động thường sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về cả cấu hình bên trong và thiết kế bên ngoài để tạo nên sự thống nhất, bền bỉ theo thời gian. Một chiếc máy trạm di động sẽ có khả năng mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với một chiếc laptop thông thường.

Máy trạm di động cũ chính là những sản phẩm máy trạm đã qua sử dụng và được người dùng trước thanh lý lại. Hoặc là những chiếc máy trạm di động bị lỗi một bộ phận hay một linh kiện nào đó được nhà sản xuất thu hồi lại để khắc phục và sau đó được bán lại ra thị trường, khi đó chiếc máy này dù chưa qua tay sử dụng nhưng vẫn được dán nhãn là máy trạm di động cũ. Nhưng điều quan trọng ở đây chính là những chiếc máy trạm di động này vẫn có thể hoạt động tốt và mạnh mẽ, thậm chí còn mạnh mẽ hơn những chiếc máy trạm mới và có mức giá tốt hơn so với giá máy tính để bàn mới hiện nay. 

Đặc điểm nổi bật của máy trạm di động cũ?

Dòng máy trạm di động sẽ luôn có những đặc điểm nổi bật hơn nhiều dòng laptop thông thường khác. Đối với máy trạm di động cũ cũng sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng của mình mang lại những lợi ích cho người dùng.

- Cấu hình mạnh mẽ

Nếu xét về cấu hình của bộ vi xử lý, cũng như những linh kiện, trang bị cho dòng máy trạm di động thì dòng máy này mạnh mẽ đôi khi còn mạnh mẽ ngang với những sản phẩm laptop mới. Những chiếc máy trạm di động cũ vẫn được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ với những chip CPU dòng Intel Xeon nổi tiếng mạnh mẽ.

Có thể nói với những cấu hình này chiếc máy trạm di động hoàn toàn có thể xử lý những tác vụ mạnh mẽ như render video 2K-4K, thiết kế đồ họa, thiết kế web, xây dựng bảng vẽ kỹ thuật, làm các dự án kiến trúc – xây dựng, …

Bên cạnh đó những sản phẩm dòng máy trạm di động cũ đều được trang bị đầy đủ card đồ họa rời mạnh mẽ, chuyên nghiệp, RAM xử lý mượt mà, bộ nhớ lưu trữ dung lượng lớn, …

- Tiết kiệm chi phí tối đa

Bởi được trang bị những cấu hình mạnh mẽ nhất, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất nên giá thành của những chiếc máy trạm di động sẽ cao hơn nhiều so với những dòng laptop thông thường.

Đối với những chiếc máy trạm di động cũ sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí nhất có thể. Đặc biệt những dòng máy trạm di động cũ có thể còn mới từ 97 đến 98%, gần như là một chiếc máy mới. Nhưng vì đã được dán mác hàng cũ nên giá đã giảm đi rất nhiều.

Có thể bạn chưa biết, ở nhiều nước công nghệ phát triển chỉ cần máy được mang ra khỏi cửa hàng thì đã là hàng cũ, người mua có thể đổi trả chỉ với lý do “không thích chiếc máy đó nữa” dù chưa mở ra sử dụng thì có thể đổi mới, khi đó chiếc máy này sẽ thành hàng cũ. Đa số những chiếc máy trạm di động cũ sẽ được nhập về từ nước ngoài và các nước công nghệ phát triển.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có khả năng mua được một chiếc máy trạm di động cũ nhưng chất lượng như mới chỉ với một khoản chi phí tiết kiệm.

- Tiện lợi cho việc nâng cấp

Sau khoảng thời gian sử dụng phục vụ cho nhu cầu công việc của mình chiếc máy trạm di động của bạn sẽ bị xuống cấp. Hoặc trường hợp công việc của bạn phát triển lên một tầm cao mới, đòi hỏi một chiếc máy trạm cấu hình mạnh mẽ hơn chiếc máy hiện tại để đáp ứng nhu cầu công việc mới của mình. Nếu bạn bỏ ra một mức chi phí để mua một chiếc máy trạm di động mới thì số tiền sẽ khá cao.

Tuy nhiên đặc điểm của những chiếc máy trạm di động cũ thì sẽ mang khả năng nâng cấp xuất sắc, đáp ứng được những nhu cầu nâng cấp tốt nhất và hiện đại hơn cho người dùng.

Các cửa hàng kinh doanh laptop, cũng như các trung tâm chuyên sửa chữa laptop đều sẵn sàng hỗ trợ người dùng nâng cấp máy trạm theo nhu cầu của người dùng. Hoặc nếu bạn có hiểu biết về kỹ thuật công nghệ thì cũng có thể tự mua linh kiện và tự thay tại nhà.

- Kiểu dáng thiết kế đa dạng

Những dòng sản phẩm máy trạm di động được ra mắt từ trước đến giờ được sản xuất bởi nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác nhau. Mỗi thương hiệu khi sản xuất dòng máy trạm di động sẽ mang một kiểu dáng thiết kế khác nhau, tạo nên sự đa dạng mẫu mã cho người mua có thể lựa chọn.

Đôi khi bạn sẽ có thể mua được những thiết kế máy trạm di động có kiểu dáng thiết kế “độc” thuộc dạng hàng hiếm mà nhiều người muốn có được.

Có nên mua máy trạm di động cũ không?

Qua những đặc điểm nổi bật được liệt kê ở trên của một chiếc máy trạm di động cũ có thể bạn đã nhận ra việc trang bị và chọn mua một chiếc máy trạm cũ sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho mình.

Việc chọn mua máy trạm di động cũ giá rẻ sẽ thích hợp với những đối tượng người dùng là học sinh – sinh viên hoặc nhân viên văn phòng có mức kinh phí giới hạn. Bên cạnh đó nếu bạn chưa đủ kinh phí để chi ra một khoản tiền lớn thì đối với những dòng sản phẩm máy trạm di động sẽ có hỗ trợ hình thức mua trả góp ở một số cửa hàng chuyên kinh doanh laptop cũ giá rẻ.

Top 3 máy trạm di động cũ cấu hình mạnh giá rẻ.

Trên thị trường công nghệ hiện tại có nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất ra những dòng máy trạm có cấu hình mạnh mẽ. Trong số đó có những chiếc máy trạm di động cấu hình mạnh giá rẻ đến từ thương hiệu Lenovo, HP và Dell phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

- Máy trạm di động Lenovo Thinkpad P50

Lenovo Thinkpad P50 - một chiếc máy trạm di động tình trạng máy mới đến 97% sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế sang trọng chuẩn doanh nhân.

Thiết kế máy sở hữu một màu đen sang trọng lịch lãm với vẻ ngoài dày dặn, cứng cáp sở hữu một trọng lượng tương đối nhẹ trong những dòng máy trạm chỉ với 2.63kg, có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển của bạn.

Kết cấu máy với nắp máy được làm từ nguyên liệu nhựa cao cấp, đế máy được làm từ hợp kim Magie và Nhôm cao cấp bền bỉ. Độ bền vật lý của máy đảm bảo tốt tránh những va đập, chống sốc tốt trước những chấn động mạnh hoặc môi trường khắc nghiệt.

Máy trạm di động Lenovo Thinkpad P50

Cùng với độ bền bỉ và thiết kế sang trọng của máy, chiếc máy trạm di động cũ này còn sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ khi được trang bị cấu hình chip CPU Intel® Core™ i7 - 6820HQ với độ ép xung nhịp cao nhất lên đến 3.6 Ghz, cùng với đó là RAM 16GB DDR4 2400 MHz kết hợp với ổ cứng SSD 512GB PCIe NVMe mang lại khả năng thực hiện tác vụ mạnh mẽ nhất dù là tác vụ văn phòng hay là đồ họa.

Đặc biệt máy trạm di động Lenovo Thinkpad P50 còn được trang bị card đồ họa NVIDIA Quadro M1000M mạnh mẽ có thể đáp ứng các nhu cầu đồ họa tốt nhất cho người dùng.

Bên cạnh đó máy cũng được trang bị đầy đủ những tính năng khác hiện đại đặc trưng của dòng Lenovo Thinkpad.

- Máy trạm di động HP Zbook 17 G2

Nếu lựa chọn một dòng máy trạm di động cũ giá rẻ thì chắc chắn bạn đã chọn đúng khi nhắm tới chiếc máy trạm HP Zbook 17 G2, chiếc máy chỉ với tầm giá chưa đến 12 triệu đồng.

HP Zbook 17 G2 sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo trong tầm giá cho những ai đang cần một chiếc laptop đồ họa giá rẻ. Bởi chiếc máy được trang bị những linh kiện tốt nhất cho những trải nghiệm về đồ họa cho bạn. Máy được trang bị màn hình rộng kích thước lên đến 17.3 inch với độ phân giải Full HD mang lại một góc nhìn rộng hơn cho trải nghiệm của người dùng. Cùng với đó là sự tích hợp hoàn hảo với Card đồ họa NVIDIA Quadro K3100M 4GB mạnh mẽ tạo nên những thao tác đồ họa chuẩn xác nhất có thể cho ra những hình ảnh chân thực sắc nét nhất.

 Máy trạm di động HP Zbook 17 G2

Máy trạm di động HP Zbook 17 G2 không chỉ làm đồ họa tốt mà còn cân tốt mọi tác vụ văn phòng phức tạp. Đồng thời chiếc máy còn có khả năng mang lại trải nghiệm game tốt khi bạn có nhu cầu giải trí.

Máy mang cấu hình bộ vi xử lý mạnh mẽ với chip CPU Core i7 - 4800MQ cùng dung lượng RAM 16GB DDR3 1600 MHz kết hợp với ổ cứng SSD 256GB có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc đa tác vụ cho người dùng, bạn có thể mở một lúc nhiều tab tác vụ mà máy không bị giật lag.

- Máy trạm di động Dell Precision 3541

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra thiết kế của Dell thông qua chiếc máy trạm di động Dell Precision 3541 với một thiết kế đơn giản nhưng thể hiện được sự sang trọng và nét thời thượng qua thiết kế tổng quan. Thiết kế máy mang lại sự thu hút người nhìn với màu đen lịch lãm tạo nên cảm giác quyền lực cho chủ sở hữu của nó.

Là một chiếc máy trạm nhưng lại sở hữu một trọng lượng khá tương đối, tiện lợi cho công việc có tính di chuyển nhiều chỉ với 1.97kg.

Máy trạm di động Dell Precision 3541

Đây chắn chắn sẽ là một chiếc máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ có thể hiện thực hóa những ý tưởng cũng như mang lại cho bạn một không gian sáng tạo vô cực. Máy trạm di động Dell Precision 3541 được trang bị bộ vi xử lý CPU Core i7-9850H với dung lượng RAM 16GB DDR4 2666 MHz kết hợp cùng ổ cứng 512GB SSD NVMe.

Card đồ họa Nvidia Quadro P620 4GB DDR5 là dòng card đồ họa mạnh mẽ được tích hợp cùng với cấu hình máy lý tưởng để mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm đồ họa mượt mà nhất. Hơ nữa để có thể cho ra những hình ảnh chân thực, sinh động và sắc nét nhất thì Dell Precision 3541 còn được trang bị màn hình rộng 15.6 inch UltraSharp Full HD, có hỗ trợ cảm ứng đa điểm nhạy bén thuận tiện cho cả thao tác phím và thao tác trên màn hình.

Dell Precision 3541 với tình trạng còn mới đến 99% sẽ là một chiếc máy trạm di động cũ có giá thành phải chăng dành cho bạn.

Kết luận

Nếu bạn đã quyết định trang bị một chiếc máy trạm di động cũ cho công việc của mình thì nên chọn những nơi chuyên kinh doanh máy trạm uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng, có những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Cùng với những thông tin được cung cấp về dòng máy trạm di động cũ cũng là những gợi ý là những chiếc máy trạm di động cũ giá rẻ. Khóa Vàng hi vọng bạn đã tìm ra được câu trả lời hợp lý nhất cho mình.

Hãy theo dõi Blog công nghệ của Khóa Vàng để có thể có thêm những thông tin về công nghệ mới nhất.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay