Top 5 mẫu Laptop Dell Workstation tốt nhất cho dân thiết kế đồ họa

27-10-2022

Bạn là sinh viên ngành thiết kế đồ họa, bạn là dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và đang tìm cho mình một chiếc laptop chuyên đồ họa để phục vụ cho công việc cũng như việc học của mình? Bạn đã có được gợi ý nào cho những chiếc laptop phù hợp với công việc đồ họa chưa? Nếu chưa bạn hãy thử tìm hiểu về dòng Laptop Dell Workstation nhé.

Laptop Dell Workstation tốt nhất

Khóa Vàng sẽ gợi ý cho bạn “5 mẫu Laptop Dell Workstation tốt nhất cho dân thiết kế đồ họa” trong bài viết dưới đây để bạn có thể tham khảo.

1. Laptop Dell Workstation là gì?

Laptop Dell Workstation là dòng máy trạm xách tay sản xuất bởi thương hiệu Dell. Dell là thương hiệu sản xuất máy tính cá nhân, máy tính xách tay cũng như máy trạm và những thiết bị công nghệ khác rất nổi tiếng trên thế giới. Dell là một trong những tập đoàn công nghệ đa quốc gia nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ và có uy tín trên thế giới về chất lượng sản phẩm sản xuất ra.

Laptop Dell Workstation là gì

Thiết kế của những chiếc Laptop Dell Workstation có nét tương đồng với những loại laptop thông thường, tuy nhiên cũng có những thiết kế có phần dày dặn và nặng nề hơn. Nhưng có một điểm chung đó chính là cấu hình máy được trang bị cực mạnh mẽ, bộ RAM cực khủng, GPU cực tốt mang lại tốc độ xử lý tác vụ nhanh chóng, khả năng chạy một lúc nhiều ứng dụng cũng mượt mà hơn.

Xét về tính năng thì dòng Laptop Dell Workstation vượt xa nhiều dòng laptop khác về nhiều mặt và được ưu tiên lựa chọn bởi những đối tượng đang làm việc trong những ngành nghề đòi hỏi một chiếc laptop có hiệu năng mạnh. Các ngành nghề chủ yếu như: kỹ thuật máy tính, công nghệ thông tin, thiết kế web, kiến trúc, xây dựng, … Đặc biệt ngành được đề cập nhiều nhất ở đây, cụ thể trong bài viết này chính là ngành thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

2. Ưu điểm nổi bật của dòng Laptop Dell Workstation là gì?

Laptop Dell Workstation là dòng laptop được xếp vào danh mục hàng cao cấp và được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm chọn mua bởi nhiều ưu điểm nổi bật hơn trên mặt bằng chung các loại laptop khác.

Ưu điểm nổi bật của dòng Laptop Dell Workstation

Dòng laptop máy trạm của thương hiệu Dell này sở hữu những ưu điểm như:

  • Sở hữu cấu hình bộ vi xử lý siêu đỉnh: Hầu hết các linh kiện của dòng máy này đều được sản xuất với công nghệ hiện đại nhất. Các chip CPU trang bị trong máy đều có cấu hình ít nhất là Core i7 hoặc Intel Xeon, tất cả đều là những con chip cực mạnh mang đến khả năng xử lý tác vụ đa nhiệm và nhanh chóng. Hiệu suất hoạt động của máy rất cao. RAM trang bị cho cấu hình máy với dung lượng tối thiểu 16GB hoạt động đa nhiệm và hiệu quả.
  • Hình ảnh và âm thanh chất lượng: Màn hình của những dòng laptop được trang bị với độ phân giải từ Full HD cho đến 4K để cho ra những hình ảnh sắc nét, chân thực đến hơn 90% so với hình ảnh thực tế. Bên cạnh đó là những trang bị về âm thanh chất lượng mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực cho người dùng.
  • Tiện ích máy dễ dàng nâng cấp: các dòng máy Laptop Dell Workstation thường được trang bị đa dạng các cổng kết nối cũng như nhiều khe để nâng cấp bộ nhớ RAM và các ổ cứng lưu trữ như SSD/ HDD. Đa số những linh kiện nâng cấp hoặc thay thế của các dòng Laptop Dell Workstation sẽ dễ dàng được mua và được nâng cấp nhanh chóng.
  • Bộ tản nhiệt hoạt động công suất tối đa: Do với tính chất công việc đòi hỏi máy cấu hình mạnh và làm việc năng suất cao nhiều giờ liền sẽ làm tăng nhiệt độ của những linh kiện bên trong. Lúc này bộ tản nhiệt của máy sẽ làm việc hết hiệu suất để làm mát máy, điều hòa lại những luồng khí nóng giúp giảm thiểu sự cố xảy ra cho các linh kiện bên trong máy.

3. Tính chất công việc của dân thiết kế đồ họa

Công việc thiết kế đồ họa đòi hỏi những chiếc máy tính có cấu hình mạnh để có thể chạy được những phần mềm chuyên dụng như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign, CorelDraw, Autocad, Adobe Premiere Pro,…

Đây chính là lí do mà dân thiết kế đồ họa phải cần trang bị cho mình một chiếc Laptop Dell Workstation để làm việc cũng như khi học tập để có thể làm quen với những phần mềm đồ họa chuyên dụng này.

4. Gợi ý 5 mẫu Laptop Dell Workstation tốt nhất cho dân thiết kế đồ họa

4.1 Dell Precision 7530

Dell Precision 7530 mang trong mình một cấu hình mạnh là giải pháp tối ưu cho các phần mềm đồ họa 3D tương đối nặng khi sở hữu chip CPU Intel® Core™ Xeon E-2176M (12M Cache), 2.7 Ghz up to 4.4 Ghz hoàn toàn đủ khả năng duy trì một quá trình làm việc ổn định để xử lý các tác vụ nặng.

Đi cùng với chip CPU Intel® Core™ Xeon là bộ RAM 32GB DDR4 2666 MHz và ổ cứng SSD 512GB NVMe M.2, với sự kết hợp này hỗ trợ bạn có thể làm việc mở lên đến 10 tab trình duyệt web cùng lúc mà máy vẫn hoạt động mượt và nhanh chóng, không giật lag.

Dell Precision 7530

Card đồ họa là phần không thể thiếu trong bộ trang bị của chiếc laptop Dell Workstation thế hệ 7530, trong con máy này card đồ họa được trang bị là NVIDIA Quadro P1000 4GB DDR5 128bit để nhận nhiệm vụ xử lý các tác vụ đồ họa nặng.

Dell Precision 7530 mang nét thiết kế tối giản và màu sắc đen truyền thống trước giờ của thương hiệu Dell. Thiết kể ngoài của máy được làm từ vật liệu cao cấp đảm bảo khả năng chống va đập cao. Nét thiết kế của dòng 7530 này có phần mỏng nhẹ hơn so với nhiều dòng laptop trước đây của Dell rất tiện lợi cho việc di chuyển.

Bàn phím của Dell Precision 7530 được thiết kế fullsize với kích thước vừa phải không quá to cũng không quá nhỏ, dễ dàng thao tác chính xác với độ nhạy và độ nảy phím tốt.

Bên cạnh đó là màn hình trang bị với kích thước 15.6 inch 16:9, độ phân giải Full HD kết hợp với công nghệ tấm nền IPS - AG (1920 X 1080) cho ra những hình ảnh sắc nét, chân thực nhất.

4.2 Dell Precision 3560

Dell Precision 3560 là điển hình cho dòng sản phẩm Laptop Dell Workstation khi mang nhiều tính năng nổi trổi với bộ vi xử lý Core i7 -1165G7 4 nhân 8 luồng 2.8ghz turbo 4.7ghz 12M Cache mang lại tốc độ xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Cấu hình máy với RAM 16GB, SSD 512GB Gen 3 PCIe x4 NVMe tích hợp cùng card đồ họa NVIDIA Quadro T500 2GB GDDR6. Dell Precision 3560 sở hữu màn hình 15.6 inch độ phân giải Full HD, với tần số quét màn hình đến 60Hz mang đến những hình ảnh sắc nét sống động cho người dùng. Đồng thời máy còn có hỗ trợ Touch (cảm ứng màn hình).

Dell Precision 3560

Dòng máy này sở hữu thiết kế mang đường nét hiện đại, mỏng nhẹ cùng tính di động cao. Toàn bộ kết cấu vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp, chắc chắn và bền bỉ. Tất cả các góc cạnh của máy đều được bo tròn tạo nên nét mềm mại tinh tế và thẩm mỹ cho sản phẩm này. Cùng với đó là thiết kế máy là bản lề cứng cáp cho góc gập mở lên đến 180 độ, bạn có thể làm việc trên chiếc máy này vừa như 1 chiếc laptop vừa như 1 chiếc máy tính bảng.

Thiết kế bộ phím của dòng Laptop Dell Workstation này mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất với độ nhạy phím tốt, độ nảy tốt, hành trình phím hợp lý, hỗ trợ đèn nền phím với 3 chế độ tùy chỉnh.

Touchpad của máy thiết kế với diện tích tiếp xúc rộng, mượt mà, nhạy và dễ thao tác.

4.3 Dell Precision 7540

Dell Precision 7540 trang bị cấu hình sẵn sàng đáp ứng tốt việc xử lý các phần mềm 3D chuyên dụng. Với cấu hình cực mạnh khi sở hữu con chip CPU Intel® Core™ i7-9850H tích hợp cùng card đồ họa Quadro RTX 3000 6GB DDR6 đảm bảo sức mạnh tốt để cân tất cả các tác vụ đồ họa phức tạp.

Sự kết hợp mạnh mẽ này được tạo nên cùng với RAM 32GBổ cứng SSD 512GB mang đến hiệu năng làm việc đa nhiệm, mượt mà, không giật lag khi mở nhiều tab tác vụ. Bộ nhớ lưu trữ lớn bạn sẽ thoải mái lưu trữ dữ liệu mà không cần lo vấn đề về không gian.

Dell Precision 7540

Thiết kế của dòng Dell Precision 7540 mang hơi hướng thiết kế truyền thống của Dell với kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng với nắp máy màu đen phủ họa tiết caro đơn giản.

Máy được trang bị đa dạng cổng kết nối phù hợp với những đối tượng thường xuyên tham gia vào những cuộc họp, buổi thuyết trình để trình chiếu ý tưởng, hình ảnh cho khách hàng.

4.4 Dell Precision 5560

Dell Precision 5560 – thế hệ Laptop Dell Workstation sẵn sàng mang lại sự sáng tạo đồ họa tuyệt vời nhất. Sở hữu công nghệ bộ vi xử lý tối ưu nhất CPU Intel® Core™ i7-11800H bộ nhớ đệm 24M, lên đến 4.60 GHz, 8 nhân 16 luồng, 45W, Vpro. Kết hợp với card đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA Quadro T1200 w/4GB. Bộ nhớ RAM 16GB DDR4 3200MHz cùng ổ cứng SSD 512GB Gen 4 giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu, cải thiện thời gian làm việc hiệu quả.

Dell Precision 5560

Sở hữu thiết kế tương tự như dòng Dell XPS nên dù là dạng máy trạm nhưng Dell Precision 5560 mang thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng như dòng laptop dành cho doanh nhân. Màu sắc thiết kế máy được phủ một lớp sơn màu đen xám mờ, cùng với đó là một lớp phủ bằng sợi Carbon giúp giảm thiểu, chống bám vân tay để đảm bảo bề mặt máy luôn được sạch sẽ.

Màn hình máy thiết kế siêu mỏng với kích thước 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD+ với tốc độ quét màn hình lên đến 60Hz. Đây sẽ là chiếc máy có nhiều sự kết hợp tuyệt vời dành cho dân thiết kế đồ hoa chuyên nghiệp.

Dung lượng pin của dòng máy trạm này có thời gian lên đến 6 hoặc 7 giờ đồng hồ đủ cho một ngày làm việc sáng tạo cho bạn.

4.5 Dell Precision 7560

Dell Precision 7560 sở hữu thiết kế cứng cáp và chắc chắn đặc trưng của dòng Laptop Dell Workstation với vỏ được làm từ nhôm nguyên khối được gia công tỉ mỉ từng chi tiết. Thiết kế màu sắc với màu bạc sang trọng, lịch lãm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tạo điểm nhấn với logo Dell màu bạc ở giữa nắp máy. Cùng với đó là một màu đen được chế tác từ nguyên liệu Carbon cao cấp được phủ lên phần kê tay của máy giống chống bám vân tay và bụi.

Dell Precision 7560

Laptop Dell Workstation thế hệ 7560 sở hữu bộ vi xử lý với chip CPU Intel® Core™ i7 - 11850H (8 nhân 16 luồng, 24M Cache), xung nhịp từ 2.5 Ghz tối đa lên đến 4.8 Ghz. RAM 32GB, SSD 512GB với cấu hình này công việc xử lý đồ họa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời cũng mang lại không gian lưu trữ dữ liệu tối đa hơn, làm tăng khả năng đa nhiệm mọi tác vụ đồ họa nặng dễ dàng xử lý hơn.

Card đồ họa NVIDIA T1200 w/4 GB GDDR6 được tích hợp vào máy hỗ trợ tối đa cho công việc cũng như những thao tác về đồ họa và hơn thế có thể dùng để chơi game giải trí.

Màn hình 15.6 inch Full HD, hỗ trợ tần số quét màn hình lên đến 60Hz, An ti-Glare, Non-Touch, 45% NTSC, 220 Nits, Cam/Mic, WLAN sẽ cho ra những hình ảnh chân thực và sắc nét nhất với những sản phẩm đồ họa.

5. Kết luận

Qua bài viết trên, Khóa Vàng đã gợi ý cho bạn 5 mẫu Laptop Dell Workstation tốt nhất cho dân thiết kế đồ họa. Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc laptop để phục vụ công việc cũng như học tập liên quan đến đồ họa thì có thể tham khảo 5 gợi ý trên.

Hi vọng bài viết sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn, nếu bạn muốn có thêm sự lựa chọn về dòng laptop đồ họa thì có thể đến trang web của Khóa Vàng để tham khảo.

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay