Máy trạm Dell là gì? Top 5 mẫu đáng mua nhất hiện nay

24-08-2022

Bạn đang có nhu cầu tìm mua máy tính PC, đây là bài viết dành cho bạn. Ngoài là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu trên thế giới và Dell cũng được mệnh danh là một thương hiệu sản xuất ra laptop workstation, thường được gọi là máy tính xách tay đồ họa, được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hiện nay. Để tìm hiểu thêm về dòng laptop máy trạm Dell, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về máy trạm di động Dell

Dòng máy tính trạm di động làm việc của Dell, đôi khi được gọi là Dell Precision, được sản xuất đặc biệt để xử lý đồ họa chuyên nghiệp. Lập trình viên, kiến ​​trúc sư, nghệ sĩ hoặc bất kỳ ai chuyên tạo ra các sản phẩm đồ họa khác  (trình biên tập video, biên tập viên ...) đều là khách hàng mục tiêu của laptop máy trạm Dell.

Do laptop máy trạm Dell là một sản phẩm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nên nó có vẻ ngoài nặng nề hơn hầu hết các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Tuy nhiên, các laptop workstation của Dell cung cấp hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng xử lý các công việc đòi hỏi hình ảnh bao gồm đồ họa 3D, chỉnh sửa video và kết xuất.

Tìm hiểu chung về máy trạm di động Dell

Dell đã nắm vững một số cải tiến liên tục phát triển và sáng tạo hơn đối với hình thức và giao diện của laptop máy trạm Dell trong suốt 20 năm sản xuất máy tính trạm di động. Quay trở lại năm 2009–2013, người dùng đồ họa không thể tránh khỏi việc tìm hiểu về các thiết bị laptop Dell Workstation như Precision M4600, M4800 hoặc M6600.

Cho đến năm 2016, Dell đã cập nhật diện mạo cho các dòng máy tính trạm di động của họ, chủ yếu là Dell Precision 7510 và Dell Precision 5510, với thiết kế gọn gàng hơn, nhỏ hơn và mạnh mẽ hơn. Với sự sửa đổi này, Dell cho phép khách hàng linh hoạt làm việc từ mọi vị trí trong khi tận hưởng hiệu suất đồ họa mạnh mẽ.

2. Ưu điểm và nhược điểm của máy trạm Dell

2.1 Ưu điểm

Với giá cả hợp lý cho hiệu suất và chất lượng của một laptop workstation, giờ đây bạn đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc laptop máy trạm Dell như mong muốn.

Thiết bị có CPU Intel Core đa nhân hàng đầu với các đuôi K, H và HQ cực kỳ mạnh mẽ cho hiệu suất xử lý nhanh chóng và linh hoạt, có thể thực hiện nhiều tính toán hơn so vớ i các PC thông thường.

Laptop máy trạm Dell đi kèm với các card đồ họa chuyên dụng riêng biệt, chẳng hạn như card AMD Radeon Pro hoặc NVIDIA Quadro. Các thẻ này là một phần của loạt thẻ đồ họa được tích hợp sẵn trong phần cứng và tương tác với các thuật toán hỗ trợ phần cứng. chương trình cho đồ họa để tăng tốc độ xử lý. Ngoài ra, họ có các trình điều khiển được điều chỉnh để hỗ trợ hiệu suất cao nhất của card đồ họa.

Ưu điểm của máy trạm Dell

Các mẫu laptop workstation Dell thường chứa nhiều không gian để người dùng có thể thêm ổ SSD và RAM. Laptop workstation cũng có nhiều loại cổng kết nối. Do đó, người dùng có thể dễ dàng kết nối nhanh chóng.

Phần lớn các máy laptop Dell workstation đều có hệ thống tản nhiệt khá lớn. Ngoài ra, một số phiên bản nhất định đi kèm với hai ống dẫn nhiệt độc lập cho CPU và GPU. Điều này giúp cho, tản nhiệt trên máy tính chạy mượt mà và hiệu quả.

2.2 Nhược điểm

Có một số sản phẩm laptop máy trạm Dell khi hoạt động phát ra tiếng ồn do quạt tản nhiệt gây cảm giác khó chịu và mất tập trung khi làm việc.

Do tập trung vào cấu hình nhiều hơn nên hầu hết các dòng máy tính trạm di động của Dell đều có thiết kế có phần thô sơ và cứng cáp, không cầu kỳ như các dòng khác. Ngoài ra, trọng lượng của laptop máy trạm Dell được nhiều người đánh giá là nặng nhất so với các hãng khác.

3. Những lưu ý khi chọn máy trạm Dell

  • Đối tượng sử dụng: Bạn phải xem xét cẩn thận cách bạn sử dụng máy cá nhân của mình. Một máy tính trạm di động dùng để phân tích các hạng mục kỹ thuật sẽ được thiết lập khác với máy trạm thiết kế. Ngày nay, việc chọn một máy tính trạm di động đáp ứng nhu cầu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop workstation kết xuất giá rẻ, hãy liên hệ với một doanh nghiệp bán máy chất lượng cao, yêu cầu hướng dẫn và sau đó nhận được mặt hàng bạn muốn.
  • Khả năng tương thích của phần mềm: là một yếu tố quan trọng mà nhiều người dùng thường bỏ qua khi mua laptop máy trạm Dell. Bởi vì không phải phần mềm nào cũng hỗ trợ các nền tảng phần cứng áp dụng công nghệ mới, dẫn đến lãng phí tài nguyên. Đặc biệt là với những phần mềm chuyên dụng ít người sử dụng, điều này thường xuyên xảy ra.
  • Tìm các nhà sản xuất máy tính trạm di động nổi tiếng: Dell là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với nhà sản xuất này vì mọi thành phần trong mỗi hệ thống đều là sản phẩm chính hãng. Do đó, mọi người đánh giá rất cao các dòng laptop workstation Dell sản xuất ra.
  • Lựa chọn điểm bán uy tín: Điều này vô cùng quan trọng trong việc mua laptop máy trạm Dell dù mới hay cũ. Nếu không tìm hiểu trước và gặp phải những cửa hàng lừa đảo, bạn có thể bị họ tráo linh kiện cũ gây ra nhiều rủi ro khi sử dụng cũng như mất một khoản tiền không đáng.

4. Top 5 mẫu máy trạm Dell đáng mua nhất hiện nay

4.1 Dell Precision 5520

Dell Precision 5520 là một Ultrabook cao cấp với kích thước nhỏ gọn được cho là có sức mạnh của một chiếc laptop workstation. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, Dell Precision 5520 hiện là máy trạm di động mỏng và nhẹ nhất với thiết kế tuyệt đẹp cùng hiệu suất hàng đầu.

Hãy tận dụng sức mạnh của một máy trạm di động cho các công việc liên quan đến thiết kế 3D, CAD hoặc kinh doanh chuyên nghiệp nếu bạn mong muốn những lợi thế của máy tính xách tay tốt nhất trong phân khúc của Dell. Dell Precision 5520 đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn về sức mạnh xử lý dữ liệu cao cấp khác.

Máy trạm Dell 5520

Dòng laptop máy trạm Dell 5520 có hai CPU hiện đại nhất là bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 và Xeon E3 1505M v6, mang lại hiệu năng và sức mạnh xử lý nhanh như chớp. Giờ đây, các kỹ sư có thể nhận được thế hệ xử lý đồ họa nhanh mới nhất với cạc đồ họa Nvidia Quadro M1200.

Khi đánh giá thực tế bằng chương trình 3D Mark, CPU Intel Xeon E3 v6 ở cấu hình kết nối nhiều hơn với card đồ họa Nvidia Quadro M1200 4GB cho hiệu suất xử lý hình ảnh nhanh hơn Nvidia Quadro M1000M và Nvidia Quadro M2000M.

4.2 Dell Precision 5530

Dell Precision 5530 là một dòng sản phẩm máy tính xách tay đặc biệt vì nó có phần cứng tương tự như một laptop Workstation nhưng hình thức đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu của một Ultrabook.

Khi Dell Precision 5530 có khả năng xử lý hình ảnh tương đối mượt mà thì các yêu cầu về chỉnh sửa video, quay video, chỉnh sửa 2D sẽ không còn là vấn đề gì nữa. Chi phí mua laptop máy trạm Dell 5530 để sử dụng bên ngoài đối với những khách hàng đã có máy tính ở đó để tạo đồ họa chuyên nghiệp sẽ khá phải chăng.

Dell Precision 5530

Màn hình của chiếc máy này có thể tái tạo gần như tất cả các màu sRGB và hơn 70% gam màu AdobeRGB. Hầu hết các máy khác trong cùng phân khúc đều kém hơn điểm này. Điều này vô cùng lý tưởng cho cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp nhờ công nghệ sao chép màu sắc độc đáo của laptop máy trạm Dell.

Tuổi thọ pin của Dell Precision 5530 đã được cải thiện so với các thiết bị từ các thế hệ trước và giờ đây nó có thể chạy liên tục lên đến hơn 8 giờ 21 phút. Thời lượng pin sẽ giảm nhiều hơn nếu bạn sử dụng thiết bị ở mức tối đa và thực hiện các tác vụ đòi hỏi cao. Nhưng nói chung, nó phải đủ cho một ngày làm việc văn phòng điển hình.

4.3 Dell Precision 7520

Với trọng lượng 2,74kg, Dell Precision 7520 chỉ nhẹ hơn Precision M4800 trước đó (thậm chí chiều rộng của máy còn lớn hơn M4800 là 38cm, sâu 26cm và dày 3,3cm). Máy tính nhẹ hơn nhiều so với khối lượng 3.2kg của laptop máy trạm Dell M4800, điều này rất đáng kể.

Phần lớn điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ ổ đĩa quang và sử dụng vỏ được làm bằng vật liệu nhẹ hơn (nhưng vẫn bền), chẳng hạn như magiê và sợi carbon trong suốt. Phần còn lại cũng được làm bằng magiê và có một lớp cao su mỏng bao phủ nó. Khung máy với một góc cạnh đáng chú ý và viền kim loại màu bạc đẹp mắt bao quanh chỗ tỳ tay.

Dell Precision 7520

Chất lượng hình ảnh của chiếc laptop workstation Dell Precision 7520 này khá tốt, với khả năng tái tạo màu sắc trung thực, hình ảnh sắc nét, độ tương phản tuyệt vời và độ chói tối thiểu, theo thử nghiệm được thực hiện trong môi trường văn phòng. Làm việc với các tài liệu văn bản trở nên thú vị bởi sự chuyển màu dễ dàng phân biệt cho mức độ sáng tối và sắc xám trắng.

Đối với những khách hàng chuyên nghiệp sử dụng các ứng dụng điện toán cao, đòi hỏi CPU và GPU luôn hoạt động ở mức cao, thì chắc hẳn đây là dòng laptop máy trạm Dell hỗ trợ phiên bản Ram ECC cực kỳ tốt. Tuy nhiên, bạn có thể cần phải suy nghĩ về việc chi tiêu nhiều hơn cho RAM ECC hoặc chọn phiên bản CPU hoặc GPU mạnh hơn ... Ram ECC có thể giúp máy tính hoạt động ổn định và ít gây ra sự cố hơn (ví dụ: vận hành chương trình nặng, không load được phần mềm).

4.4 Dell Precision 7530

Dell Precision 7530, được Dell mô tả là "Máy tính trạm di động 15 inch mạnh nhất thế giới" và cũng là  model gần đây nhất trong dòng 7000. Hệ thống có sự kết hợp lên đến Core i9-8950 HK, Quadro P3200, màn hình 4K UHD, ba bộ nhớ lưu trữ và pin 97Wh khổng lồ.

Để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, cấu hình của thiết bị thường trải rộng hơn XPS, giống như hầu hết các chiếc máy laptop workstation Khác của Dell. Chất lượng cấu trúc và hoàn thiện của máy gần như hoàn hảo. Nó thực sự xuất sắc vì không có bất kì khe hở nào giữa các khớp có thể nhìn thấy được.

Dell Precision 7530

Kích thước của sản phẩm của Dell gần như giống với của ThinkPad P52. Do đó, người dùng có thể sẽ được tận hưởng trải nghiệm tính di động vô cùng tuyệt vời này.

Hai cổng USB A được bao gồm ở phía bên phải của 7530. Hai cổng Thunderbolt 3 nằm ở bên trái, cho thấy laptop máy trạm Dell đang tích cực khai thác kết nối Thunderbolt e hơn là cổng E-Port.

Cuối cùng, người dùng có thể lựa chọn nhiều loại card đồ họa từ tầm trung, chẳng hạn như NVIDIA Quadro P1000, NVIDIA Quadro P2000, Radeon Pro WX 4150 cho đến các sản phẩm chuyên nghiệp như NVIDIA Quadro P3200. Người dùng có thể chọn tùy chọn Intel HD Graphic Onboard nếu họ không yêu cầu cạc đồ họa chuyên nghiệp do tính chất kinh doanh của bản thân.

4.5 Dell Precision 7720

Máy tính trạm di động lớn nhất do Dell sản xuất là Dell Precision 7720 17,3 inch. Máy có màn hình tuyệt đẹp, loa mạnh mẽ và bàn phím kích thước đầy đủ với bàn phím số, đèn phím và tùy chọn mở rộng RAM, ổ cứng và đồ họa thẻ, ...

Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay cho các tác vụ đồ họa đòi hỏi cao như tạo mô hình 3D, chỉnh sửa video chuyên nghiệp hoặc các tác vụ kỹ thuật nếu máy tính xách tay có CPU Intel Core i7 hoặc Xeon mạnh với Đồ họa Nvidia Quadro.

Chiếc laptop máy trạm Dell này có một số lượng lớn các cổng. Một cổng kết nối USB 3.0, Thunderbolt 3, đầu ra HDMI, cổng mini Displayport và đầu đọc thẻ thông minh đều nằm ở phía bên trái. Ba cổng USB 3.0, giắc cắm tai nghe, khe khóa bảo mật và đầu đọc thẻ SD đều nằm ở cạnh phải. Có thể tìm thấy đầu nối Ethernet và giắc cắm nguồn ở phía sau thiết bị.

Dell Precision 7720

Dell Precision 7720 là sự lựa chọn phổ biến giữa các doanh nghiệp và các chuyên gia vì khả năng nâng cấp, quản lý, an toàn và độ bền vững chắc của nó. Thiết bị bao gồm một đầu đọc thẻ thông minh và mã hóa TPM là thiết bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm cảm biến NFC hoặc đầu đọc dấu vân tay để tăng tính bảo mật và an toàn khi truyền dữ liệu.

Tận dụng cho cả công việc và giải trí, máy tính trạm di động đầu tiên của Dell hỗ trợ VR và được thiết kế để chơi game và tạo đa phương tiện trên tất cả các ứng dụng ISV chính thống phổ biến. Bạn có thể chơi trò chơi hoặc tạo không gian nội thất thực tế ảo nhờ sức mạnh xử lý mạnh mẽ và khả năng quản lý các hoạt động VR phức tạp.

Dell Precision 7720 được tạo ra và đặc biệt dành cho các bạn thuộc nhóm ngành kỹ sư, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế hay biên tập video đang tìm kiếm một máy tính xách tay mạnh thực sự để có thể hoàn thiện công việc một cách tốt nhất.

5. Kết luận

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về dòng laptop máy trạm Dell nhờ những thông tin được Khóa Vàng giới thiệu trong bài viết trên. Hãy thử tham khảo các mẫu laptop workstation mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên nếu bạn đang nghiên cứu và cần mua thiết bị hoạt động cho thiết kế hình ảnh.

Nguồn: KhóaVàng.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay