Bí kíp chọn mua Laptop Workstation Dell chuẩn nhất

14-11-2022

Trong công việc và học tập hiện nay, đa số đều đòi hỏi người dùng phải trang bị cho mình một chiếc laptop để làm phương tiện học tập cũng như công cụ hỗ trợ công việc một cách tối đa. Đặc biệt đối với những công việc, ngành học đặc thù, đòi hỏi người học – người làm phải trang bị những chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ để làm việc với tần suất cao.

Trên thị trường công nghệ hiện tại cũng có khá nhiều dòng cũng như thương hiệu laptop để người dùng chọn lựa. Nhưng để chọn một chiếc laptop có cấu hình mạnh thì người dùng nên chọn dòng laptop nào, thương hiệu laptop nào thì vẫn là một câu hỏi mở với nhiều đáp án khác nhau.

Hôm nay, Khóa Vàng cũng sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn khách quan nhất cho người dùng về một dòng laptop có cấu hình mạnh mẽ đến từ thương hiệu Dell. Đó chính là sản phẩm Laptop Workstation Dell nổi tiếng mạnh mẽ và bền bỉ.

Nhưng bạn đã biết cách để chọn mua cho mình một chiếc Laptop Workstation Dell chuẩn cho công việc và nhu cầu của mình chưa? Trong bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn những Bí kíp chọn mua Laptop Workstation Dell chuẩn nhất để bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc laptop chất lượng cho công việc của mình.

Bật mí bí kíp chọn mua Laptop Workstation Dell chuẩn nhất.

Có thể thương hiệu Dell là thương hiệu mà nhiều người dùng công nghệ đã được nghe nhắc đến khá nhiều. Đặc biệt được nhắc đến về sức mạnh vượt trội của cấu hình của những chiếc laptop, PC mà thương hiệu này sản xuất.

Laptop Workstation Dell cũng là một dòng sản phẩm có cấu hình cực mạnh. Tuy nhiên nếu bạn muốn lựa chọn mua dòng sản phẩm này thì có lẽ bạn nên quan tâm đến những tiêu chí cũng như cách để chọn được một chiếc laptop chuẩn nhất.

- Chọn cấu hình bộ vi xử lý CPU chip H trở lên

Bộ vi xử lý của một chiếc laptop là điều bạn cần quan tâm đầu tiên vì CPU sẽ là phần quyết định xem máy của bạn có chạy tốt và mạnh mẽ không. Để cho bộ vi xử lý có thể hoạt động mạnh mẽ nhất, đáp ứng được nhu cầu công việc cao của bạn thì nên chọn những chiếc Laptop Workstation Dell có chip dòng H trở lên.Hạn chế lựa chọn những con chip dòng U cho những dòng Workstation vì hiệu năng của nó sẽ kém hơn khá nhiều so với dòng H. Dòng U bạn có thể lựa chọn cho những chiếc laptop văn phòng với những tác vụ cơ bản hơn.

Các dòng Laptop Workstationmáy laptop gaming thường sẽ được trang bị bộ vi xử lý chip CPU dòng H trở lên. Bởi chip dòng H sẽ mang đến hiệu năng xử lý đa tác vụ mạnh mẽ hơn, vượt trội hơn, đáp ứng tốt hơn những nhu cầu công việc nặng kể cả chỉnh sửa video 4K, đồ họa 3D và chơi các tựa game khủng…

Đặc biệt đối với những công việc trong ngành thiết kế đồ họa, yêu cầu người làm phải có một trang bị Laptop Workstation để có thể chạy tốt trên các phần mềm Auto Cad, Adobe Photoshop, Adobe Indesign, SketchUp, Autodesk 3Ds Max,…. để có thể xử lý tốt những công việc cũng như những dữ liệu công việc lớn với tốc độ cao.

Khi máy được trang bị dòng chip H thì sẽ hỗ trợ tối đa được người dùng thao tác đa nhiệm các tác vụ, thao tác nhiều phần mềm, bật nhiều tab tác vụ cùng lúc mà chiếc laptop của bạn sẽ không xảy ra hiện tượng giật lag hay đơ máy khi làm việc.

- Chọn card đồ họa rời phù hợp

Đa phần người dùng khi chọn các sản phẩm Laptop Workstation Dell thì sẽ dùng chủ yếu cho công việc đồ họa bởi tính năng mạnh mẽ của nó. Nó sẽ mạnh mẽ hơn, xử lý mượt mà hơn các tác vụ khi được kết hợp với card đồ họa rời.

Đối với Card Onboard thì vẫn sẽ hoạt động tốt, tuy nhiên chủ yếu sẽ phù hợp hơn đối với nhu cầu công việc văn phòng và giải trí – xem phim thông thường.

Hiện nay, trên thị trường công nghệ, card đồ họa rất da dạng và tùy với từng chuyên môn sẽ có những dòng card đồ họa riêng được tích hợp vào máy.

Điển hình cho công việc thiết kế đồ họa, làm phim, sản xuất video chuẩn 2K, 4K phải làm việc với những phần mềm chuyên dụng bạn nên ưu tiên chọn VGA RTX của thương hiệu NVIDIA có Vram cao trở như:

  • RTX 2060
  • RTX 2070
  • RTX 2080Ti
  • RTX 3070
  • RTX 3080
  • RTX 3090,...

Bên cạnh đó sẽ còn nhiều mã VGA TITAN cao cấp khác đang có trên thị trường.

Bên cạnh đó với những công việc cũng như những phần mềm chuyên dụng khác thì tùy vào nhu cầu công việc và yêu cầu của tác vụ nặng hay nhẹ bạn cũng có thể cân nhắc để chọn một card đồ họa phù hợp.

- Chọn màn hình chuẩn độ phân giải cao

Các yếu tố cấu hình mạnh mẽ, card đồ họa hiện đại sẽ được thể hiện qua chất lượng hiển thị trên màn hình. Do đó, bạn cần một chiếc Laptop Workstation Dell có trang bị màn hình chuẩn kích thước và có độ phân giải cao.

Màn hình của một chiếc Laptop Workstation Dell lý tưởng cho người dùng trong công việc đồ họa hoặc công việc văn phòng khác sẽ có tiêu chuẩn ít nhất phải từ 14 inch trở lên. Đồng thời phải được trang bị công nghệ tấm nền IPS, cùng độ phân giải cao ít nhất từ Full HD. Với công nghệ tấm nền IPS thì chiếc Laptop Workstation Dell của bạn sẽ có thể mang lại chức năng tái tạo màu sắc sinh động, chính xác, cũng như những hình ảnh chân thực sắc nét nhất trên trang bị màn hình góc nhìn rộng.

Đối với những công việc liên quan đến thao tác hình ảnh, con số, dữ liệu thì trang bị một màn hình có kích thước lớn sẽ mang lại không gian hiển thị tốt, góc nhìn tối đa nhất, hiển thị nội dung tốt nhất cho người dùng.

- Chọn RAM từ 8GB trở lên

Không chỉ riêng với dòng Laptop Workstation Dell mà với tất cả dòng laptop khác RAM sẽ giữ vai trò là bộ nhớ lưu trữ dữ liệu tạm thời. RAM sẽ không thể lưu trữ dữ liệu nữa và dữ liệu cũng sẽ bị mất khi bạn tắt máy hoặc điện bị ngắt đột ngột.

Nếu dung lượng RAM càng lớn thì nó sẽ hỗ trợ bạn tốt khi chạy một lúc nhiều tác vụ. việc chọn RAM cho Laptop Workstation Dell dùng cho các công việc đồ họa hoặc những công việc yêu cầu tác vụ mạnh mẽ bạn nên chọn RAM từ 8GB trở lên. Việc này sẽ giúp chiếc laptop của bạn có khả năng xử lý cùng một lúc nhiều tác vụ một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và mượt mà.

- Chọn ổ cứng dung lượng lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Việc chọn ổ cứng cũng góp phần quan trọng trong việc mở ra một không gian lưu trữ lớn hơn cho việc lưu trữ các dữ liệu công việc của bạn. Bạn nên chọn ổ cứng có dung lượng lớn dạng SSD.

Còn ổ cứng dạng HDD cũng có thể sử dụng được nhưng khả năng nâng cấp không cao và đã không còn tiện dụng như ổ cứng SSD như hiện tại.

Do đó để mở ra dung lượng lưu trữ lớn phù hợp với nhu cầu công việc của bạn thì nên chọn ổ cứng SSD từ 256GB trở lên, nếu bạn thoải mái về kinh phí thì nên chọn SSD 512GB.

Tuy nhiên việc mua dung lượng ổ cứng nhiều hay ít bạn cũng cần phải cân nhắc nhu cầu sử dụng ổ cứng của bạn nhiều hay ít để tránh sử dụng lãng phí dung lượng, cũng như cân nhắc về ngân sách hiện có của bạn. Vì dung lượng càng lớn sẽ càng có mức giá cao hơn.

Các dòng Laptop Workstation Dell bán chạy nhất hiện nay.

Để có thêm nhiều gợi ý về những chiếc Laptop Workstation Dell phù hợp với công việc của mình bạn có thể tham khảo qua những gợi ý bên dưới.

- Laptop Workstation Dell Precision 5530

Một sản phẩm đầu tiên cho sự lựa chọn của bạn với dòng Laptop Workstation Dell chính là dòng Dell Precision 5530 với những đánh giá nổi bật về hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế mỏng nhẹ và chất lượng bền bỉ.

Laptop Workstation Dell Precision 5530 sở hữu cho mình một thiết kế mỏng nhẹ hàng đầu trên thị trường với kiểu dáng sang trọng, thích hợp giới doanh nhân và văn phòng. Các dòng Laptop Workstation thường sẽ có kiểu dáng thiết kế dày dặn, nhưng đối với Dell Precision 5530 bạn sẽ bất ngờ về thiết kế của nó khi chỉ sở hữu trọng lượng 1.78kg, siêu mỏng nhẹ, tiện lợi cho mọi di chuyển của bạn.

Thiết kế máy với vỏ ngoài màu bạc sáng với lớp phủ mịn trên nắp máy, cùng với đó là những đường nét thiết kế tỉ mỉ, sang trọng với điểm nhấn là chiếc logo thương hiệu Dell bóng loáng đặt ở giữa nắp máy.

Dell Precision 5530 với trang bị bộ vi xử lý cấu hình CPU Core™ i7 - 8850H với xung nhịp từ 2.6 Ghz và tối đa lên đến 4.3 Ghz mang lại hiệu năng mạnh mẽ cho máy. Dung lượng RAM 16GB DDR4 2666 MHz cùng với ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe giúp máy có không gian lưu trữ lớn và thực hiện tốt đa tác vụ một cách nhanh chóng nhất.

Máy được tích hợp với card đồ họa rời NVIDIA Quadro P2000 4GB với sức mạnh vượt trội có thể đảm nhận tốt những công việc đồ họa, khiến cho chiếc máy này có hiệu năng mạnh mẽ điển hình của 1 chiếc laptop máy trạm vốn có.

Màn hình của Dell Precision 5530 với kích thước 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD mang lại những hình ảnh chất lượng, sắc nét nhất cho người dùng.

- Laptop Workstation Dell Precision 5560

Laptop Workstation Dell Precision 5560 là một tiêu biểu khác cho dòng mạnh trạm mạnh mẽ sau dòng Dell Precision 5530. Một phiên bản laptop không chỉ mạnh mẽ mà còn có thiết kế siêu mỏng nhẹ thừa hưởng sự thiết kế đặc trưng của dòng Dell XPS chuyên nghiệp.

Thiết kế khung máy được làm hoàn toàn từ khung nhôm cao cấp với trọng lượng cực nhẹ màu đen với trọng lượng máy chỉ 1.95kg mang tính di động cao, thuận tiện với công việc có tính di chuyển cao. Vỏ ngoài của máy được phủ lên một lớp sơn màu xám bạc sang trọng, lịch lãm.

Laptop Workstation Dell Precision 5560 được nhà sản xuất trang bị cấu hình CPU Intel® Core™ i7-11800H bộ nhớ đệm 24M, cùng khả năng ép xung nhịp lên đến 4.60 GHz, sở hữu 8 nhân 16 luồng. RAM 16GB DDR4 3200MHz, ổ cứng SSD 512GB Gen 4 PCIe x4 NVMe M.2 2280.

Card đồ họa NVIDIA Quadro T1200 w/4GB được tích hợp trong máy mang lại khả năng xử lý đồ họa tốt nhất cho người dùng.

Đặc biệt hơn nữa khi sở hữu chiếc pin 6-cell 86 Wh Lithium Ion với thời lượng làm việc liên tục lên đến 6 hoặc 7 tiếng, có thể cùng bạn làm việc cả ngày.

- Laptop Workstation Dell Precision 7760

Được mệnh danh là dòng máy trạm mạnh mẽ bậc nhất trên thị trường hiện nay chính là Laptop Workstation Dell Precision 7760 với hiệu năng mạnh mẽ  khi sở hữu chip CPU Core i7 -11850H, 8 nhân 16 luồng cùng khả năng tạo xung nhịp từ 2.5Ghz cho đến 4.8Ghz mạnh.

Dung lượng RAM 32GB DDR4 3200MHz, cùng với ổ cứng SSD 512GB giúp cho chiếc laptop có khả năng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, cũng như khả năng lưu trữ lớn hơn, thuận lợi cho nhu cầu công việc cần không gian lưu trữ lớn.

Chiếc máy trạm có đủ khả năng đáp ứng những nhu cầu đồ họa mạnh mẽ khi được trang bị card đồ họa NVIDIA RTX A3000 w/6 GB GDDR6 và màn hình rộng với kích thước 17.3 inch độ phân giải Full HD, tần suất quét màn hình lên đế 60Hz, cùng công nghệ An ti-Glare sẽ cho ra những hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và chân thực nhất.

Laptop Workstation Dell Precision 7760 sở hữu thiết kế đặc trưng của Dell với kiểu dáng dày dặn, mạnh mẽ mang đậm chất của những dòng máy trạm. Kết cấu máy bền bỉ được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp nguyên khối với trọng lượng máy khá hạn chế lên đến 3kg. Sự dày dặn này cũng tương đồng với những trang bị hiệu năng mạnh mẽ cho người dùng trong mọi tác vụ.

Kết luận

Như vậy với những thông tin được cung cấp trên về những dòng Laptop Workstation Dell nổi bật điển hình nhất hiện này, cũng như những thông tin hữu ích để giúp bạn có thể chọn mua một chiếc Laptop Workstation Dell chuẩn nhất.

Bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác về những tin tức công nghệ cũng như mẹo vặt công nghệ tại trang Blog công nghệ của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng