Chất lượng của Laptop cũ giá rẻ dưới 10 triệu thế nào?

19-09-2022

Khi đặt vấn đề mua laptop cũ giá rẻ để tiết kiệm chi phí thì vấn đề về ngân sách phần nào đã được giải quyết. Song đó vấn đề được quan tâm cụ thể hơn chính là chất lượng của laptop cũ giá rẻ.

Vậy nếu với ngân sách được đặt ra thì chất lượng của laptop cũ giá rẻ dưới 10 triệu thế nào?

Khóa Vàng sẽ cùng bạn đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Laptop cũ giá rẻ là gì?

Laptop cũ giá rẻ có thể hiểu đơn giản là các loại laptop đã qua sử dụng và được bán lại giá rẻ cho người khác có nhu cầu sử dụng.

Laptop cũ giá rẻ có thể được bán bằng 2 hình thức chính: bán quay tay người sử dụng hoặc được bán ra tại các cửa hàng kinh doanh laptop cũ. Tùy vào mục đích, nhu cầu và mức độ cần thiết mà người sử dụng sẽ chọn cho mình một nơi uy tín để mua.

Nên mua laptop cũ giá rẻ ở đâu?

Cũng như thông tin đã được đề cập ở phần trên về khái niệm của laptop cũ giá rẻ là gì thì chúng ta có 2 hình thức đáng để quan tâm và cân nhắc khi chọn mua laptop cũ.

- Người quen đáng tin cậy

Khi có nhu cầu mua lại laptop cũ giá rẻ thì người quen sẽ là những người đáng tin cậy hơn hết mà bạn có thể tìm đến mua. Các giao dịch mua bán với người quen sẽ diễn ra nhanh gọn hơn và dễ dàng trao đổi hơn khi các bạn đã là người quen từ trước. Đặc biệt đối với những giao dịch này người mua sẽ tránh được tình trạng bị lừa và giá cả sẽ rõ ràng minh bạch hơn.

Tuy nhiên việc mua laptop cũ giá rẻ từ người quen sẽ làm cho bạn bị mất đi một quyền lợi đó chính là không được hưởng những chính sách bảo hành, sửa chữa và đền bù. Bởi có thể đây là máy đã sử dụng lâu, quá thời hạn bảo hành của hãng. Khi bạn mua chiếc laptop này nếu xảy ra tình trạng hư hỏng thì bạn phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa.

- Cửa hàng chuyên kinh doanh laptop cũ

Hiện nay trên thị trường kinh doanh laptop cũ có rất nhiều cửa hàng được mở ra nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người mua sắm. Khi mua máy ở hệ thống các cửa hàng chuyên kinh doanh laptop cũ thì giá sẽ có phần cao hơn so với việc mua qua tay người quen. Nhưng bù lại bạn sẽ được nhận lại các chính sách bảo hành dành riêng cho laptop cũ.

Quyền lợi của bạn khi mua hàng tại các cửa hàng này sẽ được đề cao hơn. Bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cấu hình sản phẩm, công dụng và được cung cấp đầy đủ những thông tin kỹ thuật của máy. Hơn thế nữa tại các cửa hàng chuyên kinh doanh laptop cũ vẫn có những chính sách  nhằm nâng cao quyền lợi của người mua như: 1 đổi 1 nếu như máy bị lỗi hoặc bảo hành trong mốc thời gian quy định. Mỗi cửa hàng sẽ có quy định riêng về khoảng thời gian được đổi máy cũng như bảo hành nhất định.

Đặc biệt, có thể bạn chưa biết đó chính là tại hệ thống những cửa hàng này sẽ bạn có thể mua những chiếc laptop cũ giá rẻ nhưng còn mới lên đến 99%.

>>Xem thêm: Mua Laptop uy tín ở đâu? Đây là 7 nơi mà bạn cần lưu lại nhé!

                        7 dòng laptop cũ giá rẻ dành cho sinh viên

Top 3 yếu tố khiến bạn nên mua Laptop cũ giá rẻ.

- Về mặt chất lượng

Bạn có thể rất băn khoăn về chất lượng của những chiếc laptop cũ giá rẻ. Bạn sợ khi mua về nó sẽ bị mắc các lỗi khó chữa làm tốn thêm chi phí sửa chữa – bảo hành máy. Hoặc bạn đang lo ngại rằng liệu laptop cũ có còn đẹp không, bạn sợ mua phải những chiếc laptop bị trầy xước, cũ kĩ.

Nhưng bạn biết không có những chiếc laptop chỉ cũ về dòng đời sản phẩm nhưng thực chất vẫn là máy mới. Nhưng vì lý do các nhà sản xuất muốn tung các dòng máy mới ra thị trường nên sẽ dán tem cũ cho các laptop đó để thanh lý lại với giá rẻ.

- Về mặt cấu hình

Đa phần các loại laptop cũ giá rẻ sẽ được nhập khẩu từ nước ngoài về (Mỹ, Nhật hoặc các nước khu vực châu Âu). Tại các quốc gia này mỗi phân khúc khách hàng, cũng như mỗi thị trường phân phối họ sẽ sản xuất những máy có cấu hình sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu người dùng.

Do đó bạn sẽ có nhiều hơn về sự lựa chọn cấu hình sản phẩm và có những dòng máy có cấu hình đặc biệt hiếm có dòng máy mới nào có thể có.

- Về mặt thiết kế

Khi mua laptop cũ giá rẻ chắc chắn các bạn sẽ có những e ngại về các thiết kế sản phẩm, sợ mua phải những thiết kế lỗi thời, cồng kềnh.

Tuy nhiên các bạn có thể yên tâm rằng những sản phẩm laptop cũ được bán ra đều không phải là những loại laptop lỗi thời được sản xuất từ nhiều năm trước mà đó là những sản phẩm không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Có thể người sử dụng đang muốn tìm một chiếc laptop mới hơn có thể đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu làm việc của mình. Do đó họ sẽ thanh lý lại laptop của mình với giá rẻ mặc dù cấu hình và các linh kiện máy vẫn đang sử dụng rất tốt.

Các mẫu laptop cũ giá rẻ dưới 10 triệu.

- Laptop Dell Latitude E7270

Dell Latitude E7270 dòng máy doanh nhân sang trọng, hứa hẹn sẽ cùng các doanh nhân, nhân viên văn phòng cùng nhau hoàn thành xuất sắc những dự án đầy chông gai.

Với thiết kế gọn nhẹ mang tính di động cao, Dell Latitude E7270 chỉ có trọng lượng 1.26kg và mỏng chỉ 19.4 mm có thể mang đi cùng bạn trong những dự án lớn.

Nhà sản xuất Dell luôn giữ được nét truyền thống của các dòng máy của mình khi thiết kế Dell Latitude E7270 với vỏ ngoài màu đen thanh lịch. Nắp máy được đặc chế bằng sợi carbon dệt và tạo họa tiết caro để tôn lên điểm nhấn ở giữa nắp máy là logo nhà DELL.

Laptop Dell Latitude E7270

Đây là một trong những dòng laptop của Dell sản xuất được đề cao tính bảo mật an toàn hàng đầu khi được trang bị thẻ thông minh và đầu đọc vân tay nhạy bén, giúp bảo mật tối đa thông tin dữ liệu về kinh doanh hay dự án.

Bên cạnh đó Dell còn trang bị Phần mềm bảo vệ dữ  liệu cho dòng Dell Latitude E7270. Phần mềm này giúp sao lưu và cập nhật dữ liệu liên tục khi làm việc, nếu xảy ra sự cố máy hỏng phần mềm sẽ giúp các chuyên gia kỹ thuật dễ dàng di chuyển hoặc khôi phục dữ liệu dễ dàng.

Dell Latitude E7270 được trang bị cấu hình máy với chip CPU Intel® Core™ i5 - 6300U, RAM 8 GB, ổ cứng SSD 256 GB. Máy được tích hợp card đồ họa Intel® HD Graphics 520 và trang bị màn hình 12.5 inch HD.

- Laptop Dell Latitude 5300

Ưu điểm của các dòng máy Dell Latitude đều mang vẻ ngoài thanh lịch sang trọng kèm theo đó là tính di động linh hoạt. Với dòng Dell Latitude 5300 được thiết kế với trọng lượng máy chỉ 1.24kg. Đây là một trong số những sản phẩm là hàng nội địa Nhật xách tay đảm bảo chất lượng.

Laptop Dell Latitude 5300

Cũng tương tự như dòng máy Dell Latitude được đề cập trên Dell Latitude 5300 có độ bảo mật cao và đáng tin cậy với cảm biến vân tay thông minh. Nếu bạn không quá đòi hỏi về các tính năng liên quan đến đồ họa thì với dòng máy này sẽ giúp bạn giải quyết tốt các tác vụ văn phòng.

Thiết kế máy được đánh giá là những thiết kế mang tính hài hòa và cân xứng, tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng. Đây là thiết kế đặc biệt máy có thể gập mở 180 độ tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Khung máy thiết kế bằng nhựa cao cấp cực kì chắn chắn, với trọng lượng đủ nặng của phần thân máy thì bạn hoàn toàn có thể mở máy chỉ bằng 1 tay.

Cấu tạo máy với chip CPU: Intel® Core™ i5 - 8365U, RAM 8 GB DDR4 2400 MHz (2 khe ram), ổ cứng 256 GB SSD, card đồ họa Intel® UHD Graphics 620, màn hình 13.3 inch HD.

- Laptop Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL

Nếu bạn đang tìm một công cụ làm việc mỏng nhẹ và đa nhiệm các công việc chuyên môn văn phòng và công việc học tập thì đừng nên bỏ qua dòng Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL. Lenovo cho ra đời dòng máy này như là một sự canh tranh với các đối thủ trên thị trường về tính tiện dụng và cạnh tranh giá cả ở phân khúc thị trường dành cho học sinh – sinh viên và giới văn phòng.

Laptop Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL

Nếu bạn là người có sở thích ưa chuộng thiết kế hiện đại thì Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL sẽ là sự lựa chọn của bạn. Với thiết kế vỏ máy bằng nhựa cao cấp tạo họa tiết nhôm giả xước trên nắp máy tạo nên sự tinh xảo và nét thẩm mỹ riêng biệt riêng của dòng máy này. Cùng với đó là điểm nhấn nhẹ nhàng của phần logo kim loại được đặt ở phần góc sát cạnh của nắp máy.

Bàn phím của Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL được đánh giá là thiết kế của sự hoàn hảo khi được trang bị bàn phím Full size bắt mắt, với mỗi keycap được thiết kế bo cong góc tạo nên sự mềm mại cho tổng thể bàn phím. Bề mặt các phím được thiết kế phủ nhám sần giúp chống bám vân tay cũng như chống trượt phím trong quá trình thao tác.

Cấu hình và các thông số kỹ thuật của máy được trang bị với CPU Intel Core i3 - 1115G4 Tiger Lake, RAM 8GB DDR4, SSD 256GB PCIe NVMe và màn hình: 15.6" FHD.

- Laptop Lenovo Thinkpad Tablet X1

Bạn đã từng đến laptop của dòng Surface và yêu thích cũng như quan tâm về thiết kế của nó thì bạn sẽ dễ dàng nhìn ra việc Lenovo dường như đã biến mình trở thành một bản sao hoàn hảo của Surface. Nói bản sao là thế nhưng Lenovo cũng đã thiết kế sao cho dòng Lenovo Thinkpad này mang những đặc trưng riêng của mình.

Laptop Lenovo Thinkpad Tablet X1

Khi sở hữu Lenovo Thinkpad Tablet X1 trên tay bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của máy với cấu tạo thân máy được làm từ hơp kim Magie có khả năng chịu lực tốt.

Đây là một trong những sản phẩm của Lenovo được công bố đã đạt chuẩn MIL-STD-810G – một chứng chỉ của quân đội đảm bảo về khả năng chịu lực tốt, chống sốc và chống va đập tốt.

Lenovo Thinkpad Tablet X1 được trang bị cấu hình CPU với Bộ xử lý Intel® Core™ m5-6Y57, RAM 8 GB, ổ cứng cứng máy 128 GB SSD. Máy được tích hợp với card đồ họa HD Intel® 515màn hình cảm ứng 12 inch FHD+ Touchscreen.

- Laptop HP EliteBook 820 G3

HP EliteBook 820 G3 dòng sản phẩm tiêu biểu cho các tác vụ văn phòng với thiết kế mỏng nhẹ và đa dụng. Dòng máy được thiết kế với vẻ ngoài sang trọng khi được khoác lên mình lớp vỏ màu sơn bạc tựa như kim loại. Nhưng thực chất cấu tạo của dòng máy này được làm từ nhựa cao cấp. Bên cạnh đó phần nắp máy cũng được hợp kim Magie cao cấp.

Toàn bộ cấu hình vỏ máy được công bố đạt chuẩn kiểm tra của quân đội Mỹ về chống sốc, chống va đập MIL-STD-810G. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sở hữu máy này để phục vụ của công việc vì tính bền bỉ an toàn của nó.

Laptop HP EliteBook 820 G3

HP EliteBook 820 G3 được trang bị cấu hình CPU Core i5-6200U, với cấu hình này đảm bảo máy có hiệu năng ổn định và hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mọi tác vụ văn phòng từ đơn giản đến phức tạp.

Bên cạnh đó là trang bị RAM 8 GB DDR4 2133 MHz cùng với ổ cứng SSD 256GB giúp máy có thể chạy tốt trên nhiều ứng dụng và bật nhiều tab tác vụ mà không bị giật lag. Card đồ họa Intel® HD Graphics 520 cũng được tích hợp ở dòng máy thế hệ G3 này của HP, giúp đáp ứng được các tác vụ liên quan đến đồ họa.

Kết luận.

Các bạn có thể thấy được mặc dù là phân khúc laptop cũ giá rẻ dưới 10 triệu nhưng các dòng laptop đều có những ưu điểm riêng của nó. Tuy cũ nhưng có thể đáp ứng được nhu cầu công việc và học tập của bạn. Nếu bạn còn đắn đo hãy xem lại những phân tích ở trên mà Khóa Vàng đã mang đến cho bạn.

Hi vọng những thông tin trên sẽ góp phần giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi mua các dòng laptop cũ giá rẻ và giúp bạn chọn được một chiếc laptop chất lượng.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để cập nhật những Tin tức công nghệ và được giải đáp những thắc mắc về công nghệ nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay