Laptop cũ nhập khẩu của thương hiệu nào tốt?

17-09-2022

Công nghệ là một thị trường đa dạng người sử dụng cũng như đa dạng khách hàng. Do đó nhiều thương hiệu laptop cũng ra đời cùng với nhu cầu sử dụng đó.

Laptop cũ nhập khẩu cũng là một thị trường nhỏ phụ thuộc trong thị trường Công nghệ chung và cũng được quan tâm khá nhiều. Vậy laptop cũ nhập khẩu của thương hiệu nào tốt hơn? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Thế nào là laptop cũ nhập khẩu?

Nhập khẩu là hoạt động nhập các sản phẩm laptop từ nước ngoài hoặc các nước có nền công nghệ tiên tiến như Mỹ, Nhật và các nước khu vực châu Âu.

Laptop cũ nhập khẩu là các laptop đã qua sử dụng được nhập khẩu từ các nước trên về bán trên thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên tại các nước phát triển hàng hóa nói chung hay laptop nói riêng sẽ được gắn mác là hàng cũ khi vừa mới ra khỏi cửa hàng. Thậm chí tại nhiều nơi còn có chính sách đổi trả đặc biệt với những sản phẩm công nghệ, đó là “đổi trả với lý do không thích sản phẩm đó nữa”.

So sánh laptop cũ nhập khẩu và chính hãng.

So với laptop chính hãng thì laptop cũ nhập khẩu cũng có những ưu điểm nổi trội hơn:

  • Giá cả của các sản phẩm laptop cũ nhập khẩu thường thấp hơn laptop chính hãng được bán ra tại các cửa hàng trong nước. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá mức chi phí cho bản thân mà vẫn có thể mua được một chiếc laptop để phục vụ cho công việc và học tập.
  • Cấu hình sản phẩm của laptop cũ nhập khẩu được đánh giá cao hơn nhiều so với laptop chính hãng. Bởi tại các nước công nghệ tiên tiến, khách hàng có quyền lựa chọn cấu hình máy tùy thích khi mua laptop. Điều này buộc các nhà sản xuất phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Sau thời gian sử dụng, có thể sản phẩm laptop đó vẫn sử dụng tốt nhưng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của họ nữa thì họ sẽ đem thanh lý hoặc sử dụng chính sách “thu cũ đổi mới” tại nơi cho ra đời sản phẩm đó.
  • Chất lượng sản phẩm thuộc hàng “độc”. Tại các nước như Mỹ, Nhật và các nước thuốc khối châu Âu đều đặt ra các quy định khắc khe cho các sản phẩm công nghệ. Có những sản phẩm laptop được trải qua các cuộc thử nghiệm chống va đập, chống sốc, khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh và làm việc trong môi trường khắc nghiệt có độ ẩm cao. Nếu thông qua các bài kiểm tra này các laptop sẽ đạt chuẩn quân đội và có độ bền cực cao. Đây sẽ là chiếc laptop độc mà bạn vô tình mua được khi mua sản phẩm laptop cũ nhập khẩu mà khó chiếc laptop chính hãng nào có được.
  • Mẫu mã độc quyền và đa dạng hơn so với laptop nhập khẩu theo lô cố định. Tùy vào thị phần, phân khúc bán hàng mà các nhà sản xuất cho ra đời những dòng máy chỉ bán ở một khu vực nhất định mà nơi khác không có. Cũng tương ứng với từng phân khúc đó cũng sẽ cho ra đời những mẫu mã khác nhau. Do đó khi mua laptop cũ nhập khẩu thì bạn sẽ là người được lựa chọn những sản phẩm đã được bán tại những khu vực trên. Cơ hội lựa chọn của bạn sẽ nhiều hơn.

Các thương hiệu laptop cũ nhập khẩu nổi tiếng.

- Dell

Thành lập từ năm 1984, Dell đã vươn lên vị trí Công ty Công Nghệ hàng đầu nước Mỹ. Dell được thành lập bởi Nhà sáng lập Michael S. Dell chỉ bằng công việc kinh doanh bán laptop cho các bạn học cùng trường trong chính kí túc xá của mình.

Dell cũng chính là nhà sản xuất khởi xướng cho việc bán laptop lắp ráp theo yêu cầu của khách hàng. Ông đã đề cao trình độ tri thức công nghệ của khách hàng và luôn đáp ứng theo yêu cầu của họ. Các sản phẩm của Dell nổi tiếng về sự bền bỉ và tiết kiệm pin tối đa.

Del hoạt động trên phạm vi toàn cầu với việc kinh doanh các sản phẩm công nghệ như: Máy tính bàn, Màn hình máy tính, Chip xử lý Máy tính xách tay, Pocket PC. Tính đến năm 2019 thì  Dell Inc đã có đến 157.000 nhân viên làm việc và doanh thu lên đến 90.6 tỉ đô.

- HP

Tồn tại song song và cũng là đối thủ đáng gườm với Dell, HP cũng là một Công ty công nghệ đa quốc gia với trụ sở đặt tại Hoa Kì. Hoạt động sản xuất của HP chủ yếu xoay quanh các sản phẩm về máy tính cá nhân, máy in và các vật tư liên quan đến in ấn như in 3D.

HP đã từng vươn lên vị trí công ty công nghệ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy tính cá nhân vào năm 2017. HP nổi tiếng với việc cho ra đời các sản phẩm có thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu thiết kế, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng.

Theo số liệu cập nhật đến 2018, HP đã có doanh thu lên đến 58.47 tỉ đô và lợi nhuận từ kinh doanh lên đến 4.06 tỉ đô. HP sở hữu đội ngũ nhân viên lên đến 55.000 người tính đến năm 2018.

- Lenovo

Lenovo ra đời cùng năm với Dell, được thành lập bởi Liễu Truyền Chí - một doanh nhân Trung Quốc. Lenovo với mô hình hoạt động là tập đoàn công nghệ đa quốc gia đảm nhiệm các hoạt động sản xuất, thiết kế và phát triển các mặt hàng công nghệ từ laptop, máy trạm, điện thoại thông minh, các thiết bị lưu trữ và phát triển phần mềm.

Trong quá trình hoạt động của Lenovo có thể xem đây là một quá trình tích rút kinh nghiệm từ các công ty công nghệ khác. Lenovo đã cho ra đời nhiều sản phẩm laptop với mẫu mã đa dạng và cải thiện được chất lượng pin của sản phẩm, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Doanh thu của Lenovo cập nhật đến năm 2021 đã lên đến 60.74 tỉ đô và số nhân viên lên đến 71.500 người cũng vào năm 2021.

- Asus

AsusTek Computer Inc. hay gọi tắt là ASUS là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Đài Loan được thành lập bởi đội ngũ 4 kĩ sư từng làm việc cho tập đoàn Acer là T.H. Tung, Ted Hsu, Wayne Hsieh và M.T. Liao.

ASUS đã không ngừng phát triển việc kinh doanh của mình trong lĩnh vực công nghệ: laptop, máy tính bảng, máy tính bàn, điện thoại di động, card đồ họa,...

Tính đến năm 2018 doanh thu của ASUS đã lên đến con số 354.2 tỉ Tân Đài tệ.

- MSI

MSI tên gọi đầy đủ là Micro-Star International Co., Ltd có trụ sở chính đặt tại Đài Loan, công tuy chuyên phát triển và kinh doanh các thiết bị và sản phẩm công nghệ từ laptop, máy tính all in one, máy chủ card đồ họa,...

MSI được thành lập bởi nhóm 5 thành viên gồm: Từ Tường, Hoàng Kim Thỉnh, Lâm Văn Thông, Du Hiền Năng và Lư Kỳ Long vào năm 1986.

MSI được đánh giá là một trong những nhà sản xuất laptop dành cho Gamer lớn nhất toàn cầu năm 2016. Tính đến năm 2018, MSI đã có mức doanh thu 4 tỉ đô và có 2320  nhân viên.

>>Xem thêm: Mua laptop trả góp cần bao nhiêu tiền?

                       Có nên mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP không?

Chọn laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

- Nhu cầu học tập và công việc văn phòng cơ bản: đối với nhu cầu này thông thường người sử dụng chỉ dùng với mục đích hoàn thành những tác vụ văn phòng cơ bản như gõ văn bản, xuất file dữ liệu, làm việc trên các phần mềm soạn thảo (Word, Excel, PowerPoint). Đối với những tác vụ đơn giản này hầu hết tất cả các loại laptop đều có thể giúp bạn hoàn thành tốt. Tuy nhiên gợi ý là bạn chỉ nên chọn những dòng laptop có cấu hình đơn giản  CPU từ core i3, RAM 4GB, SSD 128 GB để có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho bạn.

- Nhu cầu học tập và công việc chuyên môn: đối với các công việc mang tính chuyên môn cần làm việc trên các phần mềm chuyên biệt về phân tích dữ liệu, số liệu hoặc các phần mềm chuyên đồ họa, thiết kế, sản xuất thì tối thiểu bạn nên chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình CPU từ core i5, RAM 4GB, SSD 128 GB trở lên.

- Nhu cầu giải trí: với nhu cầu giải trí có thể từ đơn giản đến nâng cao dành cho các Gamer đấu giải, để có được một chiếc laptop đáp ứng được việc chơi game mượt mà không giật lag bạn nên chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình CPU từ core i5, RAM 4GB, SSD 128 GB. Nếu tốt nhất nên chọn cấu hình Core i7, RAM 16GB, SSD 256 GB.

 Các mẫu laptop cũ nhập khẩu của các thương hiệu nổi tiếng.

- Laptop Dell Latitude E7470

Dell Latitude E7470 dòng máy được nhà sản xuất Dell ưu tiên dành riêng cho doanh nghiệp với thiết kế thanh lịch, sang trọng cực thích hợp cho giới doanh nhân và sẽ là điểm nhấn trong văn phòng của bạn.

Dell Latitude E7470

Đây là dòng máy được mệnh danh là mỏng – nhẹ - hiệu năng ổn định nhất theo thời gian mà doanh nghiệp nên có. Nếu bạn đang làm việc trong môi trường cần di chuyển thường xuyên mà phải mang theo laptop bên người thì đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn với thiết kế tổng quan toàn bộ máy chỉ 1.73 kg.

Đặc biệt, Dell Latitude E7470 đã đạt chuẩn MIL - STD 810 của quân đội Mỹ về khả năng chống sốc cao, va chạm mạnh, chống rung lắc và chịu nhiệt độ cao trong môi trường khắc nghiệt. Như vậy bạn có thể yên tâm sử dụng dòng máy này ngay tại văn phòng mà không cần lo ngại máy bị tác động bởi bất cứ điều gì.

Cấu hình máy với CPU Core™ i7 - 6600U, RAM 8 GB, Ổ cứng SSD 256 GB, và tích hợp card đồ họa Intel® HD Graphics 520.

- HP Laptop 15-da

Lại là một thiết kế nhỏ ngọn và thanh mảnh đến từ nhà HP, HP Laptop 15-da với thiết kế vẻ ngoài sang trọng hướng đến cá nhân là dân văn phòng. Dòng máy hoạt động tối ưu giúp bạn có thể hoàn thành công việc nhanh chóng, một công cụ hỗ trợ công việc tuyệt vời cho bạn.

HP Laptop 15-da

Thiết kế máy với khung máy chắc chắn cùng với vỏ ngoài màu bạc sang trọng và trọng lượng chỉ 1.77kg tiện lợi cho di chuyển mọi nơi trong văn phòng.

Cấu hình máy được sản xuất với CPU Intel® Core™ i5-8250U, RAM 8 GB, ổ cứng SSD 128GB. Máy được tích hợp card đồ họa UHD Intel® 620 cùng với màn hình cảm ứng 15.6inch HD.

- Laptop HP Zbook 17 G2

HP Zbook 17 G2 được đánh giá là một trong những dòng máy trạm có giá tốt nhất song song với cấu hình tốt nhất mà nhiều người lựa chọn.

Core i7 Gen 4, RAM 8GB, ổ cứng SSD 240GB, tích hợp với card đồ họa Quadro K3100M là cấu hình khủng mà nhà sản xuất HP đã trang bị cho dòng máy này. Với trang bị này bạn có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ về đồ họa, thiết kế, sản xuất video,...

HP Zbook 17 G2

Ngoài công việc, thì giải trí cũng là điều đáng quan tâm trên dòng HP Zbook 17 G2 khi nó có thể chơi mượt các game LOL, FO4 hay PUBG mobile...và các game khác được xem là các game nặng cũng được dòng máy này cân tất.

- Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 5

Nhà sản xuất Lenovo đã mang đến cho các bạn dân văn phòng một dòng máy hoàn hảo, đặc biệt dành cho các quý cô xinh đẹp với Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 5. Thiết kế máy linh hoạt gập mở 180 độ và mỏng nhẹ đến không ngờ với trọng lượng chỉ 1.13kg, độ mỏng chỉ 15 mm.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 5

Mặc dù sinh ra là để phục vụ tác vụ văn phòng cho mọi người nhưng đừng nghĩ đây chỉ là dòng sản phẩm mềm yếu. Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 5 đã đạt chuẩn quân đội MIL-SPEC về khả năng làm việc trong những môi trường khắc nghiệt.

Mang trong mình cấu hình CPU Core i7 - 7600U, RAM 16GB, 256GB SSD và tích hợp với Card đồ họa Intel® HD Graphics 520 thì dòng máy này sẽ thừa sức hoàn thành công việc cho bạn một cách hiệu quả.

Kết luận

Các bạn cũng đã đọc và tham khảo những nhận định cũng như các thông tin đưa ra từ Khóa Vàng. Mỗi thương hiệu laptop đều có những đặc trưng riêng. Bên cạnh đó tùy vào tính chất công việc của bạn mà bạn sẽ chọn cho mình một chiếc laptop cũ nhập khẩu phù hợp nhất.

Vậy câu trả lời sẽ là: Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu cũng như tính chất công việc mà bạn sẽ chọn cho mình một thương hiệu laptop cũ nhập khẩu cho riêng mình.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay