Hướng dẫn 5 cách kiểm tra Laptop Thinkpad cũ cực nhanh, hiệu quả

16-09-2022

Nếu như trước đây Lenovo chỉ được biết đến như một thương hiệu máy tính cá nhân thì việc khai thác thành công thị trường máy tính xách tay và máy chủ do IBM mua lại ngày nay đã khẳng định danh tiếng của hãng với các sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày nay có một mối quan tâm sâu sắc  đối với dòng laptop Thinkpad cũ do giá thành phải chăng.

Vậy làm sao để kiểm tra laptop thinkpad cũ còn đảm bảo chất lượng hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Tổng quan về thương hiệu Lenovo

Laptop Thinkpad cũ có tốt không? Ngày nay, nhiều bạn trẻ có nhu cầu mua một chiếc máy tính xách tay có thương hiệu Trung Quốc rất tò mò về câu trả lời cho vấn đề này.

Nếu trước đây bạn có định kiến ​​về các mặt hàng Trung Quốc liên quan đến độ tin cậy, tính ổn định của hoạt động hoặc vật liệu được sử dụng để chế tạo chúng, thì bây giờ bạn có thể suy nghĩ thoải mái hơn một chút. Vì không phải tất cả các mặt hàng được tạo ra ở Trung Quốc đều là không tốt và các công ty như Lenovo, mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng có lý tưởng toàn cầu, họ sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của thế giới kinh doanh.

Hãy cùng Khóa Vàng phân tích kỹ lưỡng các tài liệu trước khi cân nhắc mua máy tính xách tay mang thương hiệu Lenovo, bao gồm: nguồn gốc thương hiệu, lợi ích và hạn chế chung của các dòng máy tính xách tay Lenovo và cuối cùng là cảm nhận của hàng hóa máy tính xách tay. Thông tin dưới đây đều được chúng tôi thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.

Thương hiệu Lenovo
Thương hiệu Lenovo

1.1 Xuất xứ

Là một công ty quốc tế trong lĩnh vực công nghệ máy tính, Lenovo, còn được gọi là Lenovo Group Ltd., thành lập lần đầu tiên tại Bắc Kinh vào năm 1984 với tên gọi Legend. Lenovo hiện có văn phòng tại Morrisville, Bắc Carolina và Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thương hiệu này đã được thành lập và sử dụng trong khoảng 35 năm và có mặt tại hơn 160 quốc gia. Thế giới trở nên quen thuộc hơn với cái tên Lenovo khi hãng mua lại bộ phận PC của IBM. Theo các đơn vị bán hàng, Lenovo đã được chọn là nhà sản xuất máy tính hàng đầu vào năm 2013.

Máy tính cá nhân, máy trạm, máy chủ, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, thiết bị lưu trữ điện tử, v.v. nằm trong số sản phẩm do Lenovo Group Ltd. Trung Quốc sản xuất. Giá cả phải chăng khi so sánh với những chiếc PC có cấu hình và tính năng tương đương cùng dòng công nghệ mới nhất.

Sau hơn mười năm, Lenovo đã tạo dựng được uy tín tại thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của thị trường máy tính và di động toàn cầu.

1.2 Phân loại

Với sự đa dạng của các dòng máy tính xách tay Lenovo hiện cung cấp cho nhiều loại thị trường khác nhau, rõ ràng là công ty đang tiến bộ một cách ấn tượng trên phạm vi toàn thế giới và đang làm như vậy bằng cách sản xuất hàng hóa máy tính xách tay chất lượng cao cho nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Ấn tượng nhất của Lenovo phải kể đến ThinkPad, thế nên Khóa Vàng sẽ giúp bạn điểm sơ qua một số dòng máy ThinkPad nổi bật của thương hiệu này nhé.

1.2.1 Lenovo Thinkpad

Tất cả các dòng máy tính xách tay ThinkPad đều có cấu tạo đặc biệt chắc chắn, khiến chúng được nhiều khách hàng đặt cho biệt danh "nồi đồng cối đá" vì chúng cực kỳ bền bỉ. Máy tính xách tay Lenovo Thinkpad có tốc độ xử lý cực kỳ nhanh, lý tưởng cho những người tạo hoặc thậm chí chơi một số loại trò chơi đồ họa chuyên sâu.

Lợi ích chính là pin trên các mẫu Lenovo ThinkPad thường đặc biệt "cứng cáp", cho phép bạn sử dụng máy tính xách tay thoải mái hơn trong khi làm việc mà không lo hết pin. Bàn phím Lenovo dành cho dòng máy tính này cũng thực hiện rất tốt phong cách và cấu trúc của bàn phím IBM Thinkpad cũ, mang đến cho khách hàng một bàn phím chất lượng cao, thân thiện với người dùng và đơn giản để sử dụng

1.2.2 Lenovo Thinkpad X Series

Máy tính xách tay nhỏ và nhẹ là ưu điểm điển hình của Lenovo Thinkpad X Series. Cho dù bạn đang đi họp hay liên tục làm việc khi di chuyển, máy tính xách tay X-series có thời lượng pin dài rất thuận tiện để mang theo. Bao gồm các loại như sau:

  • Laptop Lenovo ThinkPad X270
  • Laptop Lenovo ThinkPad X280
  • Laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon
  • Laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga
 Lenovo Thinkpad X Series
Lenovo Thinkpad X Series

1.2.3 Laptop Lenovo Thinkpad T Series

Máy tính Lenovo Thinkpad T Series tiêu biểu có thể kể đến như sau: T Series là dòng máy tính xách tay mang thương hiệu Lenovo nổi bật với hiệu năng vượt trội và độ bền bỉ dẻo dai. Thiết kế và sự sang trọng của ThinkPad T-series là đặc biệt.

Laptop Lenovo Thinkpad T Series
Laptop Lenovo Thinkpad T Series

Thêm vào đó là bàn phím chống tràn Lenovo từng giành được nhiều giải thưởng nổi bật. Những máy tính xách tay này là tiêu chuẩn công nghiệp về hiệu suất và bảo mật, bao gồm các tính năng bảo mật nổi bật. Ở dòng T Series này bao gồm các mẫu máy như:

  • Laptop Lenovo ThinkPad T470s
  • Laptop Lenovo ThinkPad T480
  • Laptop Lenovo ThinkPad T480s
  • Laptop Lenovo ThinkPad T570

1.2.4 Laptop Lenovo Thinkpad E Series

Lenovo đã tạo ra Thinkpad E Series với mục tiêu nổi bật và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ. Các máy tính xách tay trong danh mục này mang đến một phong cách tuyệt đẹp, cấu hình mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến.

Laptop Lenovo Thinkpad E Series
Laptop Lenovo Thinkpad E Series

Ngoài ra, "Lenovo Solutions for Small Business" được bao gồm trong Thinkpad E Series để hiện đại hóa các giao thức bảo mật và nâng cao hiệu quả tại nơi làm việc. Nổi bật trong dòng E bao gồm các mẫu máy:

  • Laptop Lenovo ThinkPad E470
  • Laptop Lenovo Thinkpad E540
  • Laptop Lenovo ThinkPad E570

1.2.5 Laptop Lenovo Thinkpad P Series

Sự nhỏ gọn của một chiếc Thinkpad và cấu hình mạnh mẽ của một chiếc máy trạm được kết hợp trong các máy tính xách tay điển hình của dòng Lenovo Thinkpad P Series. Máy tính xách tay dòng P có các ứng dụng tương thích với ISV.

Laptop Lenovo Thinkpad P Series
Laptop Lenovo Thinkpad P Series

Tất cả các yêu cầu sử dụng của bạn đều được đáp ứng bằng công nghệ tiên tiến, đồ họa nhanh như chớp và hiệu suất xử lý tuyệt vời. Toàn bộ nhu cầu điện toán của bạn sẽ được đáp ứng bởi một chiếc máy tính xách tay rất nhỏ và nhẹ. P Series gồm các loại máy sau mà bạn không thể bỏ qua:

  • Laptop Lenovo ThinkPad P51
  • Laptop Lenovo ThinkPad P51s
  • Laptop Lenovo ThinkPad P71
  • Laptop Lenovo ThinkPad P72

1.2.6 Laptop Lenovo Thinkpad A Series

Dòng máy tính xách tay doanh nhân này tập trung vào việc đáp ứng các tiêu chí bảo mật trong khi đáp ứng nhu cầu của công ty. Giàu tính năng với hình ảnh tích hợp chuyên nghiệp. Bộ vi xử lý AMD có tuổi thọ pin kéo dài ở mức cao và các lựa chọn lưu trữ tuyệt vời.

  • Laptop Lenovo ThinkPad A275
  • Laptop Lenovo ThinkPad A475
Laptop Lenovo Thinkpad A Series
Laptop Lenovo Thinkpad A Series

1.3 Ưu điểm

Khách hàng thường coi sản phẩm laptop mang nhãn hiệu Lenovo là khá tốt, cho dù chúng thuộc thị trường cao cấp hay bình dân. Chạm tay vào máy tính xách tay Lenovo sẽ cho bạn thấy nó được sản xuất tốt như thế nào, công nghệ mà nó được sử dụng tốt ra làm sao và thiết kế có điểm gì khác biệt so với các hãng khác. Do đó, sau đây là một số lợi ích đáng chú ý của các máy tính xách tay Lenovo hiện có trên thị trường:

  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đơn giản thanh lịch và tinh tế
  • Nhiều loại cấu hình để đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ
  • Công nghệ giải trí âm thanh
  • Độ bền cao và dung lượng pin “trâu”
  • Giá thành từ rẻ đến tầm trung

1.4 Nhược điểm

Lượng nhiệt lớn tạo ra khi sử dụng sản phẩm Lenovo trong thời gian dài là một trong những nhược điểm lớn của thương hiệu cho đến nay. Phần lớn các máy tính xách tay Lenovo tầm trung và đôi khi là cao cấp, chưa kể những loại giá rẻ, đều có vỏ nhựa, điều này đã làm cho quạt tản nhiệt trở nên kém đi. Ngoài ra, thời lượng pin lâu khiến mặt sau của thiết bị nóng lên.

Âm thanh là nhược điểm lớn thứ hai. Lenovo đã nỗ lực triển khai các công nghệ âm thanh tiên tiến, nhưng chúng tôi vẫn cho rằng chất âm của máy so với các dòng khác có phần hơi thiếu; có thể nói âm thanh ở mức trung bình và không bị gắt như các thiết bị cùng phân khúc.

1.5 Đánh giá chung

Ngay cả khi những nhược điểm này tồn tại, bạn biết đấy, chúng ảnh hưởng đến gần như tất cả các máy tính xách tay hiện tại trên thị trường, không chỉ đối với riêng Lenovo. Nhìn chung, nhiều cá nhân trẻ thích sự mạnh mẽ hoặc doanh nhân coi trọng độ bền vẫn tiếp tục ưa chuộng máy tính xách tay Lenovo vì thiết kế hiện đại, cứng cáp và hiệu suất xử lý thực sự xuất sắc. Đặc biệt khi mua và mở rộng dòng Thinkpad của IBM, Lenovo đã thành công rực rỡ. Khi nói đến cả hiệu suất tuyệt vời và độ bền, Lenovo Thinkpad là người dẫn đầu ngành.

2. Hướng dẫn 5 cách kiểm tra Laptop Thinkpad cũ đơn giản, nhanh chóng

Qua phần giới thiệu trên, phần nào chúng ta cũng thấy được sức hút đến từ thương hiệu Lenovo. Đây cũng là một trong những dòng laptop được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn laptop Thinkpad cũ để tiết kiệm chi phí. Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng chiếc laptop cũ này vẫn “ổn” khi chúng ta mang về đến nhà. Hãy thử những cách kiểm tra sau đây nhé.

2.1 Kiểm tra tổng quan bên ngoài

Bước đầu tiên khi kiểm tra một chiếc laptop Thinkpad cũ là xem xét hình thức bên ngoài của nó như thế nào. Vì máy đã cũ nên chúng ta phải xác định xem thân máy có bị móp, hỏng hay không. Đừng quên kiểm tra phần thân dưới, bản lề, khung máy và vỏ xem có bị hở hoặc lỏng vít nào không.

Kiểm tra tổng quan bên ngoài
Kiểm tra tổng quan bên ngoài

Sau đó, mở màn hình lên để kiểm tra rằng không có bất kỳ sai sót nào. Đảm bảo bàn phím, bàn di chuột, cổng kết nối và camera của laptop đều hoạt động bình thường. Và nếu một thiết bị cũ có những khuyết điểm nói trên, chúng ta không nên mua nó bởi vì vẻ ngoài kém sắc không phải lúc nào cũng ngụ ý một hiệu suất tốt.

2.2 Kiểm tra xuất xứ và nguồn gốc của máy

Chúng ta sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu xác minh được nguồn gốc của máy. Để thực hiện việc này, hãy tìm số sê-ri ở dưới cùng của Laptop thinkpad cũ hoặc bên dưới pin. Nhấn F1 để vào BIOS-Main (Tab) khi máy tính khởi động lần đầu hoặc nhấp vào liên kết này để biết thêm thông tin: https://www.lenovo.com/us/en/services/?menu-id = Services Khi bạn nhập số Seri vào, bạn có thể kiểm tra ngay máy tính xách tay này đến từ đâu.

2.3 Kiểm tra số serial của laptop Thinkpad cũ

Mỗi chiếc laptop Thinkpad cũ sẽ có một số Serial Number nhất định cho phép chúng ta kiểm tra thông tin bảo hành và thiết lập máy để đảm bảo rằng chúng ta đang mua Thinkpad có chất lượng phù hợp. Số sê-ri nằm ở dưới cùng của laptop Thinkpad cũ; nhớ ấn mạnh để kiểm tra xem đó có phải là hàng chính thật hay bị làm giả không nhé.

Sử dụng công cụ Run trên máy tính để xác minh số sê-ri, sau đó nhấn CMD và OK để hiển thị cửa sổ của máy. Gõ lệnh wmic bios get serial ở đó và nhấn Enter để gửi. Điều này giúp bạn dễ dàng xem số seri của máy tính xách tay; tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng con số là chính xác.

2.4 Kiểm tra bảo hành của laptop Thinkpad cũ

Các mẫu máy tính xách tay cũ thường có bảo hành hết hạn, nhưng vẫn có cách để kiểm tra chúng. Làm như vậy sẽ tiết lộ tình trạng của laptop Thinkpad cũ, máy đã hết hạn bảo hành bao nhiêu lần, đã sửa chữa hay chưa, máy còn bảo hành hay không.

Để xác minh bảo hành, chúng ta có thể vào trang web của Lenovo, chọn Tìm kiếm theo số seri, nhập số seri của máy vào đó, rồi bấm Kiểm tra bảo hành. Bạn có thể nhanh chóng nhận được tất cả thông tin bạn cần từ internet và chúng ta có thể kiểm tra nó ngay lập tức.

2.5 Kiểm tra phần mềm, loa và cấu hình bên trong của laptop Thinkpad cũ

Có thể kiểm tra các thành phần bên trong của laptop Thinkpad cũ bằng cách bật máy lên và sử dụng trong 30 đến 45 phút để cảm nhận cách thức hoạt động của máy. Trước tiên, bạn nên kiểm tra cấu hình RAM, đĩa cứng, card màn hình, CPU, dung lượng và ổ đĩa của máy tính xách tay. Bàn phím là một vấn đề thường xuyên bị bỏ qua; chúng ta nên khởi chạy Word và kiểm tra từng phím để xác định xem nó có bị liệt hay không.

Kiểm tra phần mềm, loa và cấu hình bên trong của laptop Thinkpad cũ
Kiểm tra phần mềm, loa và cấu hình bên trong của laptop Thinkpad cũ

Sau đó, tất cả hệ thống kết nối, loa máy tính xách tay và chất lượng âm thanh đều có thể được kiểm tra để xác định xem có bị rè tiếng hay không. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhanh trên Web và xem nhanh một vài bộ phim để xem chất lượng hình ảnh của chiếc laptop Thinkpad cũ này có sắc nét hay không. Có hiện tượng chậm hoặc đơ khi duyệt Web không? Để tránh trường hợp sơ ý làm hỏng máy, bạn cũng nên hỏi kỹ nhà cung cấp về chính sách bảo hành của máy.

3. Kết luận

Mặc dù thương hiệu Lenovo có xuất xứ từ Trung Quốc thì họ vẫn phải tuân thủ các quy định quốc tế khi sản xuất hàng hóa. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc mua một máy tính xách tay dưới thương hiệu Lenovo hay một chiếc laptop Thinkpad cũ thì bạn có thể thoải mái lựa chọn nhờ vào những giới hạn do các quy chuẩn quốc tế áp đặt. Các quy tắc quốc tế vẫn được tuân thủ bởi các nhà sản xuất máy tính xách tay nổi tiếng như Dell, HP, Apple và những hãng khác có nhà máy ở Trung Quốc.

4. Mua laptop Thinkpad cũ giá rẻ, chất lượng tại Khoavang.vn

Hãy ghé thăm Khoavang.vn ngay hôm nay để mua laptop Thinkpad cũ với giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo. Tận dụng cơ hội này để sở hữu chiếc laptop mà bạn đang tìm kiếm với giá tốt nhất!

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng