Máy tính xách tay Mỹ là gì? Top máy tính xách tay Dell, HP tốt bạn nên mua

15-09-2022

Nhiều năm trước đây nhiều người mua hàng có thói quen và sở thích dùng hàng xách tay với mục đích mình phải là người sở hữu món đồ đó đâu tiên, đó phải là món đồ độc quyền mà chỉ mình mới có. Tuy nhiên ngày nay việc sử dụng hàng xách tay đã là điều vô cùng dễ dàng. Do đó chúng ta sẽ dễ dàng mua được hàng xách tay từ Mỹ và các nước khác.

Laptop xách tay Mỹ

Trên thị trường Công nghệ, laptop xách tay Mỹ cũng là một trong những sản phẩm được săn đón và chọn mua nhiều nhất. Nhưng khi sử dụng hàng xách tay bạn có yên tâm?

Hãy cùng Khóa Vàng xem qua một vài ưu điểm của laptop xách tay Mỹ mà bạn nên biết nhé!

1. Khái niệm về "laptop xách tay"

Laptop xách tay là sản phẩm công nghệ của các thương hiệu nước ngoài, cụ thể trong bài viết này là Mỹ. Các laptop sẽ được thiết kế, lắp ráp và xuất xưởng tại Mỹ.

Sau đó sẽ được mua và vận chuyển về Việt Nam. Hầu hết các laptop này sẽ được vận chuyển theo cùng với hành lý cá nhân và không cần thông qua bất kì kiểm soát hải quan nào. Bởi vì khi vận chuyển cùng hành lý cá nhân thì laptop này được xem như tài sản cá nhân của hành khách, không phải hàng hóa thương mại.

Khái niệm laptop xách tay

Chính vì lý do đó, các dòng laptop xách tay Mỹ sẽ không bị đánh thuế, cũng như không mất phí vận chuyển, cho nên sẽ có giá thành rẻ hơn so với những hàng chính hãng được bán bởi các chuỗi cửa hàng kinh doanh laptop.

2. Có mấy loại laptop xách tay?

Laptop xách tay khi được mua tại Mỹ mang về Việt Nam thường sẽ được chia làm 2 loại chính.

  • Laptop xách tay nguyên Seal: Đây là dòng sản phẩm được đánh giá là nhóm hàng chất lượng cao. Laptop được mua trực tiếp tại các cửa hàng Công nghệ tại Mỹ (hoặc các nước trong khối liên minh Châu Âu) sau đó được mang về Việt Nam với sản phẩm nguyên kiện, nguyên thùng.
  • Laptop xách tay bóc Seal: Đối với loại laptop này khi mua thì nó đã là hàng đã qua sử dụng nhưng còn mới. Hoặc là những laptop mới nhưng bị lỗi từ nhà sản xuất và được thu hồi để sửa chữa, bảo hành và sau đó bán lại. Mặc dù chưa qua sử dụng nhưng vẫn được xem là hàng đã bóc Seal. Ngoài ra còn có thể là các loại laptop nằm trong kho dữ trự trong thời gian dài và được mang ra để thanh lý.

Đa số các sản phẩm laptop nằm trong 2 nhóm này sẽ được các công ty tư nhân nhập về với số lượng lớn hoặc được người quen ở Mỹ mua mang về với số lượng ít.

>>> Xem thêm: 

3. Những ưu điểm của latop xách tay Mỹ bạn nên biết.

3.1  Đa dạng cấu hình sản phẩm

Tại các thị trường Công nghệ của Mỹ, người sử dụng sản phẩm có quyền được lựa chọn cấu hình của laptop khi mua. Nhà sản xuất có nhiệm vụ phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Do đó các sản phẩm laptop là hàng xách tay sẽ có cấu hình đa dạng hơn so với các sản phẩm chính hãng được sản xuất theo quy định với những cấu hình cơ bản được sản xuất hàng loạt.

3.2 Đa dạng mẫu thiết kế

Các mẫu mã thiết kế tại Mỹ ngoài thiết kế ra để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các nhà sản xuất còn sản xuất để cung cấp cho một số thị trường nhất định hay một phân khúc khách hàng nhất định nào đó mà sản phẩm đó rất hiếm ở Việt Nam. Do đó khi mua laptop xách tay Mỹ bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số mẫu laptop độc quyền cho riêng mình mà lại phù hợp với mức chi phí hiện có và sở thích của mình.

3.3  Mức giá hấp dẫn

Với việc vận chuyển laptop xách tay về Việt Nam không cần thông qua hải quan và không bị đánh thuế thì các sản phẩm laptop này sẽ có mức giá hấp dẫn hơn so với máy chính hãng. Nhìn chung bạn chỉ cần bỏ ra mức chi phí tương đối thấp để có được một chiếc laptop xách tay vừa ý. Hàng xách tay với mức giá hấp dẫn sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí cho ngân sách của mình.

3.4 Có cơ hội mua được những dòng máy "độc quyền"

Các sản phẩm laptop chính hãng chỉ được nhập về với một số dòng laptop cố định và được bán đại trà. Tuy nhiên với các sản phẩm laptop xách tay, bạn có thể mua được những chiếc laptop là những dòng máy “độc quyền” chỉ được bán tại quốc gia đó. Bởi các dòng máy độc quyền đó không phân phối để lên kệ bán tại thị trường Việt Nam nên nó có thể xem đó là hàng “rất hiếm”.

3.5 Chất lượng cao

Trên thị trường công nghệ Mỹ cũng như Châu Âu đều có những quy định cực kì khắc khe về các sản phẩm công nghệ của Mỹ. Đặc biệt có những sản phẩm còn được thông qua các tài test về độ bền, độ chống thấm nước, chống ẩm, chống sốc do va chạm và cả chống nhiệt độ cao theo chuẩn của quân đội Mỹ.

Có thể nói với mức giá hấp dẫn nhưng lại có thể mua được một chiếc laptop xách tay cực xịn chuẩn Mỹ thì có vẻ đây là một giao dịch “rất hời”.

4. Laptop xách tay Mỹ thương hiệu Dell

4.1 Dell Precision 5530

Dell Precision 5530 dòng máy trạm di động nhẹ và mỏng nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất Dell sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời. Dòng máy được mệnh danh là “Sức mạnh từ ý tưởng” – tức là chỉ cần ý tưởng của bạn lớn đến đâu thì Dell Precision 5530 đều có thể đáp ứng được cho bạn.

Laptop Dell Precision 5530

Dòng máy trạm di động được cho ra đời với thiết kế thống nhất về khung máy tạo nên sự sang trọng với tone màu trắng sáng. Đồng thời được trang bị màn hình cảm ứng 4K và thiết kế bố cục bàn phím khoa học, bàn phím rộng thoải mái cho việc thao tác văn bản với tần suất cao.

Thiết kế máy nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 1.78kg, đây sẽ là sản phẩm tiện lợi cho do chuyển với người dùng. Vỏ máy được thiết kế bằng nhôm phủ carbon hình đường vân ngang có tác dụng chống bám vân tay.

Dell Precision 5530 đã được thông qua bài test thử nghiệm chuẩn MIL-STD 810G đạt chuẩn tốt nhất về độ bền và tính đa dạng môi trường làm việc. Máy có thể chống chọi với những cú sốc hay va đập mạnh. Đặc biệt có thể làm việc trong môi trường cực nóng hoặc cực lạnh.

Dell Precision 5530 được trang bị với cấu hình CPU Core™ i7 - 8850H, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB. Tích hợp card đồ họa NVIDIA Quadro P2000 4GB, màn hình 15.6 inch, UltraSharp - AG – FHD.

4.2 Dell Inspirion 3501

Dell Inspirion 3501 là một trong những sản phẩm của nhà Dell cho ra đời dướng đến những đối tượng là học sinh – sinh viên và dân văn phòng là chủ yếu. Máy được thiết kế với cấu hình ổn định, đảm bảo phục vụ tốt các thao tác văn phòng và những công việc đồ họa 2D đơn giản.

Dell Inspirion 3501

Thiết kế vỏ máy với vẻ ngoài thanh lịch thu hút ánh nhìn bằng màu đen huyền bí. Cực kì thích hợp cho những ai thích sự đơn giản nhưng sang trọng, lịch lãm. Đây chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Dell Inspirion 3501 được thiết kế với cấu hình CPU Intel® Core i5, RAM 12GB, Ổ cứng SSD 256GB. Máy được tích hợp card đồ họa Intel Iris Xe Graphics.

4.3 Laptop Dell Latitude 5285 2-in-1

Dell Latitude 5285 2-in-1 là một thiết kế hoàn chỉnh và tuyệt vời cho những ai có nhu cầu sử dụng laptop và cả máy tính bảng. Bởi vì thiết kế máy với phần màn hình và bàn phím được thiết kế có thể tháo lắp linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu linh hoạt di chuyển.

Laptop Dell Latitude 5285 2-in-1

Phần vỏ máy của dòng sản phẩm Dell Latitude 5285 2-in-1 được thiết kế đặc biệt được bao bọc bởi hợp kim Magie và phần chân đế cấu tạo bằng nhôm. Thiết kế chân đế linh hoạt, tự do điều khiển chân đế tối đa đến 150 độ để phù hợp với tầm mắt người sử dụng.

Dell Latitude 5285 2-in-1 chắc chắn sẽ là dòng máy tạo nên cho người sở hữu nó một nét sang trọng và mang về giá trị tốt trong công việc cho chủ sở hữu.

Thiết kế máy với cấu hình CPU Intel® Core™ i7, RAM 16GB, SSD 512GB. Tịch hợp card đồ họa Intel® Integrated HD Graphics 620.

4.4 Dell Gaming G15 5525 (2022)

Dell Gaming G15 5525 được ra đời vào năm 2022 và là sản phẩm laptop gaming mạnh mẽ thuộc phân khúc cận cao cấp với mức giá chưa đến 30 triệu. Chiếc laptop gaming được trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế cá tính, độc đáo.

Thiết kế của Dell Gaming G15 5525 được đánh giá là sản phẩm thế hệ kế thừa và được lấy cảm hứng từ chiếc laptop gaming “người ngoài hành tinh” Dell Alienware. Thiết kế máy được chú trọng với từng đường nét, tỉ mỉ từng góc cạnh nhưng vẫn tạo nên được vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp của một chiếc laptop gaming. Bên cạnh đó là sự thu hút ánh nhìn của game thủ với màu sơn Phantom Grey (Xám bóng ma) cá tính và mạnh mẽ.

Dell Gaming G15 5525 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip vi xử lý CPU AMD Ryzen 7 6800H mang đến khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ. Bên cạnh đó là trang bị RAM dung lượng 16GB DDR5 Bus 4800MHz kết hợp với ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe với khả năng lưu trữ lớn và khả năng thực hiện đa tác vụ cùng lúc mà máy không bị giật lag.

Dell Gaming G15 5525 (2022)

Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4GB GDDR6 được kết hợp cùng với màn hình 15.6 inch với độ phân giải Full HD, trang bị công nghệ tấm nền IPS (1920 x 1080) với tần số quét màn hình lên đến 120Hz. Độ sáng màn hình hỗ trợ đến 250 nits WVA Anti- Glare LED Backlit Narrow Border Display giúp người dùng có thể làm việc và chơi game trong môi trường ánh sáng mạnh.

Đặc điểm của những chiếc laptop gaming chính là khối lượng thường nặng hơn các dòng laptop thông thường. Tuy nhiên Dell Gaming G15 5525 chỉ với trọng lượng 2.4 Kg vẫn còn ở mức tương đối nhẹ hơn so với những chiếc laptop gaming khác.

5. Laptop xách tay Mỹ thương hiệu HP

5.1 HP EliteBook 840 G3 Core i5

HP EliteBook 840 G3 Core i5 là thiết kế của sự sang trọng và bền bỉ dành cho người sử dụng.

Nếu so sánh với 2 phiên bản đời trước HP EliteBook 840 G1 và G2 thì bộ bàn phím của sản phẩm thế hệ thứ 3 này có nhiều ưu điểm vượt bậc hơn. Thiết kế bàn phím với bố cục thoáng, dễ nhìn và độ phản hồi phím cực tốt. Đặc biệt, bàn phím của HP EliteBook 840 G3 được trang bị đèn LED có thể điều chỉnh với 2 mức sáng cố định, thích hợp cho việc sử dụng máy để làm việc vào ban đêm.

Thiết kế vỏ máy sang trọng với lớp sơn phủ màu bạc và vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp làm nổi bật lên sự sang trọng và tính chất bền bỉ của máy.

HP EliteBook 840 G3 Core i5

HP EliteBook 840 G3 Core i5 sở hữu trọng lượng chỉ 1.54kg cùng với thiết kế mỏng nhẹ cực thuận tiện cho việc mang theo đi làm và đi công tác mọi lúc mọi nơi.

Độ bảo mật của dòng G3 này thể hiện rõ qua thiết kế kèm với khóa Kensington và bảo mật vân tay. Thiết kế này sẽ mang lại sự bảo mật tuyệt đối và sự yên tâm khi sử dụng lưu trữ nhưng tài liệu quan trọng và có tính bảo mật.

HP EliteBook 840 G3 được thiết kế với cấu hình CPU Core i5, RAM 8GBổ cứng SSD 256GB. Máy được trang bị với màn hình 14 inch Full HD, cùng với card đồ họa Intel® HD Graphics 520 được tích hợp trong máy.

5.2 HP ZBook Firefly 15 G8

HP ZBook Firefly 15 G8 có thể nói là sự lựa chọn hoàn hảo cho công việc của bạn. Dòng máy có khả năng giúp bạn hoàn thành mọi tác vụ văn phòng khi làm việc. Đây cũng là dòng máy được đánh giá là “Laptop dành cho doanh nhân”, bởi tính linh hoạt và hiệu quả trong giải quyết công việc từ đơn giản đến khó khăn.

HP ZBook Firefly 15 G8

Sở hữu cho mình thiết kế nhỏ, gọn chỉ với 1.7kg nhưng bên trong lại là một cấu hình máy tuyệt vời trang bị CPU Intel® Core ™ i5-1145G7, RAM máy 16GB, SSD 256GB. Tích hợp cả card đồ họa đồ họa Intel® Iris® Xᵉ.

Thiết kế máy với vẻ ngoài toát lên tính chuyên nghiệp và hiện đại, chắc chắn sẽ là niềm tự hào cho những ai sở hữu trong tay sản phẩm HP ZBook Firefly 15 G8. Vỏ máy được thiết kế với màu bạc sáng bóng sang trọng, điểm nhấn của máy chính là chữ Z bạc sáng bóng được đặt giữa nắp máy. Đây quả là một thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Qua nhiều đánh giá thực tế của người sử dụng cũng như qua lời công bố của nhà sản xuất HP thì dòng máy HP ZBook Firefly 15 G8 có dung lượng pin cực tốt có thể sử dụng tiết kiệm pin lên đến 14 giờ.

5.3 Laptop HP EliteBook 840 G2

Laptop HP EliteBook 840 G2 ra đời sớm hơn so với dòng G3 nói trên. Tuy nhiên mặc dù ra đời trước nhưng đây cũng là dòng máy được ưa chuộn và săn đón không hề thua kém người em Laptop HP EliteBook 840 G3 của mình.

Dòng sản phẩm này ra đời cũng dựa trên nhu cầu thực hiện đa dạng tác vụ văn phòng và học tập của người dùng với nhiều tính năng đa dạng. Khi ra đời trên thị trường, nhà sản xuất đã định hướng cho dòng sản phẩm này với mức giá tầm trung để có thể tiếp cận được với đa dạng đối tượng người mua.

Laptop HP EliteBook 840 G2

Mặc dù là dòng máy ở tầm trung nhưng Laptop HP EliteBook 840 G2 mang trong mình nhiều tính năng và cấu hình mạnh mẽ với cấu hình CPU Intel® Core™ i5 - 5300U, RAM 4GB, ổ cứng SSD 128GB. Máy còn tích hợp card đồ họa Intel® HD Graphics 5500.

Bạn sẽ tận tay cảm nhận được sự tinh tế và nhẹ nhàng khi cầm sản phẩm này trên tay. Minh chứng cho sự nhẹ nhàng của dòng Laptop HP EliteBook 840 G2 chính là trọng lượng máy chỉ 1.55kg mà thôi.

5.4 HP VICTUS 15

HP VICTUS 15 thuộc dòng sản phẩm sản phẩm laptop gaming – laptop xách tay Mỹ được đầu tư hoàn thiện tốt nhất về cấu hình và ngoại hình tổng thể nhưng lại ở mức giá tầm trung.

HP VICTUS 15 có cấu hình phù hợp cho việc chiến game mạnh mẽ với bộ vi xử lý CPU Intel® Core™ i7-12650H. Bên cạnh đó máy còn được trang bị bộ nhớ RAM 16GB kết hợp với ổ cứng 512GB mang lại một không gian lưu trữ dữ liệu game và sản phẩm đồ họa lớn cho người dùng.

HP VICTUS 15 được tích hợp cùng với card đồ họa NVIDIA® GeForce® RTX 3050Ti 4GB để mang lại khả năng xử lý đồ họa mượt và nhanh chóng nhất cho người dùng khi tham gia các trận game.

Máy cũng được trang bị màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full HD, tần số quét màn hình lớn lên đến 144 Hz, tích hợp cùng công nghệ tấm nền IPS hiện đại, cùng công nghệ màn hình chống chói, hỗ trợ người dùng khi sử dụng máy trong môi trường ánh sáng mạnh. Màn hình tạo nên những hình ảnh sắc nét, chân thực và mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng khi chơi game.

HP VICTUS 15 Core i7 12650H

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra nét tương đồng giữa HP VICTUS 15 và HP Omen. Thiết kế máy cứng cáp, vuông vắn, mạnh mẽ và sang trọng với lớp sơn màu đen nhám được phủ bên vỏ máy. Điểm nhấn cho thiết kế laptop gaming này chính là logo trang gương thương hiệu Victus sáng bóng được đặt ở giữa lưng máy.

Nhằm hỗ trợ tối đa trong việc kết nối với các thiết bị ngoại vi, HP VICTUS 15 được trang bị đa dạng các cổng kết nối ở hai bên cạnh của máy như: 1 cổng HDMI, 2 cổng USB Type A, 1 cổng LAN RJ45, 1 cổng Jack 3.5mm, 1 cổng Micro SD, 1 cổng Power input. Bên cạnh đó còn có các cổng kết nối không dây khác như Wifi, Bluetooth.

HP VICTUS 15 được trang bị bộ bàn phím tiêu chuẩn phù hợp cho việc chơi gam và cả thao tác gõ văn bản với bộ phím đầu đủ chữ và số. Hành trình phím ổn định, phím nhạy và phản hồi tốt. Bàn phím có trang bị đèn phím đơn sắc, ít nổi bật hơn so với nhiều dòng laptop gaming khác.

Touchpad cũng được thiết kế rộng hơn, tăng diện tích tiếp xúc và thao tác di chuột. Các thao tác chuột cũng mịn, mượt và chính xác hơn.

6. Kết luận

Qua những thông tin trên bạn đã thấy được ưu điểm của laptop xách tay là như thế nào chưa? Đặc biệt là những sản phẩm laptop xách tay Mỹ, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Có thể không chỉ đơn thuần chỉ là một chiếc laptop mà nó còn là phương tiện giúp bạn hoàn thành tốt những công việc cá nhân của mình.

Hi vọng những thông tin của bài viết “Ưu điểm của laptop xách tay Mỹ bạn nên biết” sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin có giá trị khi đưa ra quyết định có nên mua laptop xách tay Mỹ hay không.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Khóa Vàng để cập nhật những thông tin công nghệ mới và những mục giải đáp thắc mắc công nghệ từ Khóa Vàng nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm các bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng