Cách chọn màn hình laptop cũ HP cho dân văn phòng

07-10-2022

Khi đưa ra quyết định mua một chiếc laptop để phục vụ cho công việc văn phòng, nhất là khi quyết định mua một chiếc laptop cũ của thương hiệu HP thì bạn sẽ có nhiều điều cần quan tâm để có thể chọn được một chiếc laptop chất lượng.

Trong số những phần quan trọng của một chiếc laptop thì màn hình chính là phần quan trọng quyết định việc có mang đến những trải nghiệm, cũng như phục vụ công việc tốt nhất cho bạn hay không.

Vậy bạn đã biết cách chọn màn hình laptop cũ HP cho dân văn phòng chưa? Nếu chưa hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu thông tin này qua bài viết bên dưới nhé.

Tại sao laptop HP phù hợp với dân văn phòng?

Trên thị trường công nghệ hiện nay có khá nhiều thương hiệu laptop nổi tiếng nhưng tại sao dân văn phòng lại ưa chuộng sản phẩm laptop đến từ HP hơn, dù là laptop cũ HP hay là laptop mới đều được quan tâm hơn những thương hiệu khác. Bởi các yếu tố sau:

- Thiết kế hiện đại, sang trọng.

Thương hiệu laptop HP khi được nhắc đến đều được gây ấn tượng bởi những thiết kế với vẻ ngoài hiện đại, sang trọng. Đặc biệt đội ngũ của HP luôn không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm mới đời sau với thiết kế mới hấp dẫn hơn đời trước.

Đặc biệt là những dòng sản phẩm HP chuyên dành cho doanh nghiệp và giới doanh nhân sử dụng luôn có thiết kế gọn nhẹ, thanh lịch và sang trọng tạo nên giá trị cho người sở hữu.

Mỗi thiết kế mới ra đời của HP đều có vẻ ngoài bắt mắt và thu hút người nhìn. Do mỗi năm HP cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm và các dòng sản phẩm ra đời trước đó sẽ được xem là cũ. Nhưng thực chất tất cả đều là những sản phẩm chất lượng và với những thiết kế của HP chỉ mang tính đa dạng chứ không hề lỗi thời.

Nên bạn sẽ có thể yên tâm chọn lựa với nhiều sự lựa chọn về thiết kế, mẫu mã các dòng laptop của HP.

- Đa nhiệm tác vụ

Đa dạng mẫu mã, thiết kế cũng đồng nghĩa với việc HP sẽ cho ra đời nhiều dòng máy có nhiều cấu hình khác nhau nhằm đáp ứng được tốt nhu cầu của người dùng. Với mỗi cấu hình laptop riêng sẽ đáp ứng được từng nhu cầu khác nhau tuy nhiên điểm chung của những cấu hình này sẽ đáp ứng được nhu cầu đa nhiệm tác vụ ứng với nhu cầu của bạn theo từng cấu hình riêng.

Ví dụ như những cấu hình tầm trung từ Core i3 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tác vụ văn phòng cơ bản như các nhu cầu soạn thảo, tìm kiếm thông tin. Cấu hình tầm khá trở lên từ Core i5 ngoài đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng thì còn có thể đáp ứng được nhu cầu đồ họa và chơi game cấu hình không quá cao. Đặc biệt với cấu hình tầm cao trở lên từ Core i7 thì laptop đã có thể “cân tất” mọi tác vụ văn phòng phức tạp, đồ họa nâng cao và chơi mượt mà những tựa game khủng.

- Dung lượng pin tốt

Dung lượng pin của laptop thương hiệu HP không phải là quá nổi bật trên thị trường công nghệ nhưng với hiện tại nhiều dòng laptop của HP đã có thể đáp ứng được tốt một ngày làm việc của bạn với dung lượng pin ít nhất 5 giờ.

- Thương hiệu nổi tiếng thế giới

HP là một trong những thương hiệu lâu đời được thành lập tại Mỹ và được sáng lập bởi Bill Hew lett và Dave Packard từ năm 1939.

Theo những con số thống kê công nghệ cho biết, HP là công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng. Năm 2917 HP đã lấy lại vị trí số 1 về tập đoàn công nghệ tốt nhất sau khi bị Lenovo chiếm giữ năm 2013.

Thương hiệu HP được xếp thứ 58 trong danh dách Fortune 500 vào năm 2008, đây là danh dách những công ty có doanh thu lớn nhất Hoa Kỳ.

Những con số biết nói, nói lên lý do vì sao HP là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Vào năm 2018 doanh thu của HP tăng 58,47 tỷ đô, lợi nhuận kinh doanh tăng 4,06 tỷ đô và tổng tài sản HP tính đến năm 2018 tăng 34,62 tỷ đô.

- Đa dạng phân khúc

HP cho ra đời các sản phẩm laptop với mục đích hướng đến đa dạng đối tượng người dùng. Bởi các phân khúc sản phẩm được trải dài từ bình dân, trung cấp đến các sản phẩm cao cấp.

Cùng với sự đa dạng này bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu và kinh phí hiện có của bạn.

>>Xem thêm: Ưu điểm của laptop xách tay Mỹ bạn nên biết

                       Mua laptop trả góp cần bao nhiêu tiền?

Kích cỡ màn hình laptop cũ HP phù hợp cho dân văn phòng.

- Màn hình từ 14 inch trở xuống

Thiết kế màn hình từ 14 inch trở xuống là những thiết kế máy mang tính mỏng nhẹ phù hợp với những công việc văn phòng chỉ mang tính chất lưu trữ dữ liệu, trình chiếu dự án hoặc những công việc phải di chuyển nhiều để gặp đối tác bên ngoài. Thì với thiết kế này sẽ mang tính gọn nhẹ dễ dàng di chuyển.

 HP EliteBook 820 G3 màn hình 12.5 inch

Ví dụ như các dòng laptop từ 14 inch trở xuống: HP EliteBook 820 G3 màn hình 12.5 inch, HP 240 G8  màn hình 14 inch, HP EliteBook 840 G5 màn hình 14 inch,...

- Màn hình trên 14 inch

Đối với những dòng laptop có kích thước màn hình từ 14 inch trở lên vẫn mang tính chất mỏng nhẹ nhưng thường sẽ dành cho những tác vụ văn phòng thường xuyên tiếp xúc làm việc với những con số, sô liệu và những biểu đồ phân tích dữ liệu. Bởi những công việc này đòi hỏi người làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với màn hình để có thể có những cái nhìn chính xác nhất về số liệu.

HP Gaming Victus 15 màn hình 15.6 inch

Ví dụ những dòng laptop từ 14 inch trở lên: HP Envy 17 màn hình 17.3 inch, HP Gaming Victus 15 màn hình 15.6 inch, HP Zbook 15 G3 màn hình 15.6 inch,...

Gợi ý cách kiểm tra để chọn màn hình laptop cũ HP cho dân văn phòng.

Khi mua laptop cũ của thương hiệu HP việc chọn màn hình cũng là một phần quan trọng và bên dưới là những cách để kiểm tra màn hình dựa trên các yếu tố sau.

Độ phân giải

Độ phân giải được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hiển thị hình ảnh, độ sắc nét hình ảnh. Ngoài ra độ phân giải của màn hình còn phụ thuộc vào card màn hình VGA, trường hợp máy có tích hợp card đồ họa. Nên chọn màn hình có độ phân giải Full HD để có thể mang lại những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

Đèn nền

Đèn nền là phần đáng lưu ý tiếp theo khi mua laptop cũ HP. Trường hợp này đó là một số loại màn hình kém chất lượng có thể có hiện tượng “rò sáng” xung quanh viền của màn hình. Để kiểm tra tình trạng này bạn hãy để màn hình hiển thị toàn màu đen và kiểm tra xem có bị rò sáng xung quanh viền màn hình không.

Điểm ảnh chết

Điểm ảnh chết là một lỗi khá quan trọng, gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khá nhiều. Bạn cần kiểm tra kỹ lỗi này vì đây là dấu hiệu nhận biết rằng màn hình sắp bị hư hỏng nặng. Bạn có thể kiểm tra điểm chết bằng cách chỉnh cho màn hình hiển thị màu đen sau đó kiểm tra xem có điểm chấm sáng hay không. Sau đó tiếp tục chuyển màn hình chỉ để màn hiển thị toàn màu trắng xem có chấm đen nào trên màn hình hay không.

Nếu có hãy yêu cầu đổi cho bạn một sản phẩm khác với chất lượng màn hình tốt hơn.

Góc nhìn màn hình

Đối với những màn hình có kích thước khác nhau, bạn hãy kiểm tra xem với kích thước màn hình nào sẽ phù hợp với góc nhìn của bạn và mang lại cho bạn cảm giác nhìn thoải mái nhất.

Độ sáng màn hình

Mỗi chiếc laptop đều có chế độ chỉnh màn hình sáng tối để phù hợp với tình trạng ánh sáng môi trường giúp điều chỉnh độ sáng phù hợp nhất với mắt người nhìn. Bạn có thể kiểm tra độ sáng màn hình bằng cách cho độ sáng mở ở mức Max xem với mức này mọi hiển thị trên màn hình có rõ không. Nếu đã bật max sáng nhưng mức độ nhìn vẫn còn tối chưa thể nhìn rõ thì bạn nên chuyển sang một sự lựa chọn khác.

Tần số quét màn hình (refresh rate)

Tốc độ làm tươi màn hình hay tần số quét màn hình khi bạn refresh màn hình sẽ không xảy ra tình trạng giật lag. Đây là cách kiểm tra  nhanh nhất có thể. Tần số quét càng lớn sẽ cho ra mức độ chân thực hình ảnh càng cao, đặc biệt đối với những hình ảnh hoặc video có chuyển động nhanh sẽ không xảy ra tình trạng giật hình, mờ hình.

Thời gian đáp ứng màn hình

Thời gian đáp ứng của màn hình được tính bằng tổng thời gian một điểm ảnh sáng lên và sau đó tắt đi. Và thời gian tắt thường sẽ chậm hơn so với thời gian xuất hiện. Do đó đôi lúc sẽ có tình trạng “bóng mờ” xảy ra hay một cách gọi khác là “bóng ma”. Tình trạng này xảy ra là do màu cũ chưa kịp tắt thì điểm ảnh đã phải hiện lên theo lệnh của card đồ họa để hiển thị một màu mới trên màn hình. Khi này sẽ xảy ra sự chồng chéo màu lên nhau.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tình trạng này khi chơi game chiến đấu hay xem những thước phim hành động có chuyển cảnh, hành động chớp nhoáng khiến cho điểm ảnh có thể phản ứng không kịp, rơi vào trạng thái hiển thị 2 màu cùng lúc.

Bạn nên chọn màn hình có thời gian đáp ứng thấp khoảng dưới 5ms.

Độ tương phản màn hình

Contrast hay độ tương phản của màn hình, quan sát sự khác biệt giữa màu trắng nhất và màu tối nhất trên màn hình là cách tốt nhất để có thể kiểm tra độ tương phản của màn hình. Độ tương phản càng cao thì khả năng hiển thị hình ảnh trong vùng tối và sáng của màn hình laptop sẽ tốt hơn, giúp màu sắc của hình ảnh rõ ràng hơn.

Kiểm tra bề mặt màn hình và kích thước

Bề mặt màn hình và kích thước sẽ quyết định sự thẩm mỹ của chiếc laptop mà bạn sở hữu. Bề mặt không trầy xước, màn hình kích thước nhỏ gọn, phù hợp với tính chất và nhu cầu công việc sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi làm việc.

Kết luận

Như vậy có lẽ bạn đã nắm được những tiêu chí để có thể chọn cho mình một chiếc laptop cũ HP có màn hình phù hợp với nhu cầu công việc của mình. Bên cạnh đó các bạn nắm thêm được một số thông tin về thương hiệu laptop HP.

Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc laptop cũ HP với chất lượng tốt hãy tham khảo thông tin sản phẩm tại trang web của Khóa Vàng. Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình nhất, khi mua hàng bạn cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi cũng như quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt tại Khóa Vàng luôn có những chính sách bảo hành sản phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để cập nhật nhiều thông tin công nghệ thú vị nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng