Vì sao nhiều người chọn mua laptop HP cũ giá rẻ?

06-10-2022

Đối với nhiều người dùng laptop cái tên HP cũng không còn quá xa lạ khi nó được nhiều người quan tâm và sử dụng rộng rãi. Hiện nay trên thị trường HP ngày càng cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới. Do đó các dòng laptop thế hệ trước, dù ra đời không lâu vẫn phải mang mác là laptop HP cũ và được bán với giá thành khá rẻ.

Vậy bạn đã biết vì sao nhiều người chọn mua laptop HP cũ giá rẻ chưa? Hãy cùng Khóa Vàng giải đáp câu hỏi qua bài viết bên dưới nhé.

Lý do laptop HP cũ giá rẻ được lựa chọn nhiều nhất

- HP là thương hiệu laptop nổi tiếng thế giới

Trước khi cái tên HP INC. được nổi tiếng trên thế giới thì mọi người biết đến HP với tiền thân là Hewlett-Packard được thành lập năm 1939 tại Mỹ cũng với khởi đầu là một công ty công nghệ. Hewlett-Packard được thành lập bởi 2 kỹ sư điện tốt nghiệp đại học Stanford là Bill Hewlett và David Packard.

Và cái tên HP INC. được thành lập cũng như chuyển giao hình thành từ ngày 1 tháng 11 năm 2015 cho đến nay. Mặc dù được chuyển đổi chỉ từ năm 2015, tuy nhiên nhìn chung HP đã có hơn 83 năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh công sản xuất sản phẩm công nghệ trên thị trường Mỹ cũng như thế giới.

Hiện tại HP hoạt động chuyên về lĩnh vực sản xuất máy tính để bàn (PC), máy tính xách tay, máy in và các vật tư in ấn phục vụ cho lĩnh vực in 3D.

- Mẫu mã thiết kế đa dạng

Thương hiệu HP nổi tiếng với sự đa dạng về mẫu mã thiết kế. Đặc điểm thiết kế của HP mang xu hướng thiết kế của sự hiện đại, sang trọng và mới mẻ và luôn không ngừng sáng tạo ra nhiều kiểu dáng thiết kế mới.

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự đa dạng mẫu mã của thương hiệu HP với các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực sau:

  • Máy tính để bàn dành cho doanh nghiệp: EliteDesk, ProDesk, Z workstation...
  • Laptop dành cho doanh nghiệp: EliteBook, ProBook, Zbook...
  • Máy tính để bàn dành cho cá nhân: Pavilion, Envy, Omen (Máy tính chơi game cao cấp), All-in-One (Máy tính tất cả trong một)...

Đối với mỗi mẫu mã thiết kế sẽ có những đặc điểm thiết kế riêng mang màu sắc riêng cho từng đối tượng sử dụng sản phẩm.

- Cấu hình laptop ổn định

HP là nhà sản xuất, là thương hiệu chuyên cho ra đời những chiếc laptop có cấu hình mạnh và ổn định. HP cung cấp hầu hết các linh kiện phần cứng cho máy như bộ vi xử lý CPU, card màn hình, RAM máy được đánh giá với chất lượng và độ bền bỉ cao. Bên cạnh đó pin của laptop HP còn khá tốt, bạn có thể dùng laptop xuyên suốt giờ làm việc của mình.

Dường như qua nhiều đánh giá và nhận định thì dù là laptop cũ hay laptop mới thì cấu hình của các dòng laptop HP đều luôn hoạt động mạnh mẽ, ổn định và mượt mà.

Đặc biệt hơn nữa có những dòng laptop HP còn có khả năng đáp ứng được tốt những nhu cầu về đồ họa và game cấu hình mạnh.

- Tiết kiệm tối đa chi phí

Thương hiệu HP với định hướng dành cho đa dạng phân khúc khách hàng từ bình dân, trung cấp đến cao cấp. Mặc dù đa dạng phân khúc nhưng giá thành của những chiếc laptop mới sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều. Nếu mua máy mới bạn phải chi ra một khoản tiền tương đối nhiều. Bởi giá thành của một chiếc laptop mới nguyên kiện đã lên đến trên 15 triệu.

Tuy nhiên đối với những dòng sản phẩm laptop HP cũ bạn có thể dễ dàng mua với giá rẻ hơn. Giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí nhưng lại có thể dễ dàng mua được một chiếc laptop để phục vụ cho công việc và học tập của mình.

Laptop HP dành cho đối tượng người dùng nào?

Laptop HP dành cho đối tượng nào sử dụng có vẻ như là một câu hỏi không quá khó để trả lời. Bởi chỉ cần bạn có nhu cầu sử dụng và tính chất công việc của bạn cần sử dụng laptop thì laptop sẽ phù hợp với bạn. Nhưng sẽ có 3 nhóm đối tượng chính được thống kê như sau:

- Học sinh - sinh viên: đây là nhóm đối tượng cần sử dụng laptop để phục vụ việc học tập, tìm kiếm thông tin, soạn thảo bài học, văn bản, trình chiếu thuyết trình. Nếu chỉ phục vụ những tác vụ đơn giản thì người dùng chỉ cần chọn mua những dòng laptop có cấu hình trung bình từ CPU Core i3, RAM 4GB, SSD 256GB thì có thể hỗ trợ bạn hoàn thành các tác vụ học tập đơn giản.

- Người đi làm: laptop dành cho nhóm đối tượng người đi làm cũng có nét giống với laptop dành cho học sinh – sinh viên, nếu đây chỉ là những tác vụ văn phòng cơ bản như soạn thảo văn bản trên các phần mềm Microsoft Office hoặc để chia sẻ lưu trữ thông tin. Tuy nhiên nếu những tác vụ văn phòng liên quan đến chuyên môn như đồ họa, kĩ thuật, dựng phim,...thì cần những laptop có cấu hình mạnh từ Core i5 trở lên, RAM tối thiểu 8GB, SSD từ 512GB và có trang bị card đồ họa.

- Game thủ: laptop dành cho những game thủ với mục đích giải trí hoặc thi đấu là chính. Với nhu cầu này đòi hỏi những dòng laptop phải có trang bị CPU từ Core i7 trở lên với RAM từ 16GB, SSD từ 512GB. Đặc biệt phải tích hợp card đồ họa và màn hình Full HD để có thể trải nghiệm chân thực nhất những tựa game.

Lưu ý khi chọn mua laptop HP cũ giá rẻ

Để mua được một chiếc laptop HP cũ giá rẻ  mà đúng với nhu cầu của mình bạn cần lưu ý những tiêu chí sau để đảm bảo bạn có thể mua được 1 chiếc laptop chất lượng tốt.

  • Xác định nhu cầu: trước tiên bạn phải xác định nhu cầu và tính chất công việc của bạn thuộc nhóm công việc nào, nhóm đối tượng nào như 3 nhóm đối tượng được nêu ở trên để có thể đưa ra những yêu cầu chính xác nhất về cấu hình laptop.
  • Kiểm tra vỏ máy: bởi chúng ta đang lựa chọn những dòng laptop cũ nên cần phải cẩn thận xem xét vỏ máy có vị biến dạng do va chạm mạnh, cong, móp gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy không. Ngoài ra việc máy có những vết trầy xước nhỏ nhưng không ảnh hưởng gì đến chất lượng máy bạn có thể bỏ qua vì máy cũ sẽ không thể tranh được tình trạng này.
  • Màn hình laptop: đây là phần bạn cần kiểm tra tiếp theo bởi nó sẽ ảnh hưởng đến các góc nhìn của bạn khi làm việc. Nên tránh những chiếc laptop màn hình có vết nứt, màn hình giật, nhòe hình, lem mực, màn hình nhấp nháy, sọc màn hình. Vì nếu chọn phải màn hình bị mắc những lỗi trên bạn phải tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc thay mới.
  • Kiểm tra pin: pin cũng là phần rất quan trọng của một chiếc laptop, chắc chắn bạn sẽ không hề muốn mua một chiếc laptop pin chết khi sử dụng phải cắm sạc mới hoạt động được hoặc 1 chiếc laptop có thời lượng pin tuột cực nhanh. Hãy yêu cầu nơi bán laptop cho bạn test dung lượng của pin khi đầy xem trong một khoảng thời gian nhất định laptop bị tuột bao nhiêu phần trăm hoặc có những cam kết bảo đảm về chất lượng pin của chiếc laptop mà bạn chọn mua.
  • Kiểm tra tổng thể các phần còn lại của máy: nếu máy có webcam bạn nên bật thử webcam để test xem cam có bị lỗi hay bị mờ, bị đơ không. Bên cạnh đó là bàn phím laptop bạn nên kiểm tra hết tất cả các phím bằng phần mềm soạn thảo văn bản để đảm bảo không có phím nào bị cứng, bị liệt phím hay bị nhảy phím. Sau đó là đến những cổng kết nối, bạn cũng nên yêu cầu test hết chức năng của các cổng để chắc chắn không có cổng kết nối nào bị hỏng, không thể kết nối.

Gợi ý laptop HP cũ giá rẻ

- Laptop HP EliteBook 820 G3

HP cho ra đời dòng HP EliteBook 820 G3 với cấu hình cao và thiết kế đẹp chuẩn văn phòng. Máy với sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại, sang trọng bên trong là cấu hình mạnh mẽ với CPU Core™ i5 - 6300U có thể giúp người dùng đáp ứng được nhu cầu học tập và làm việc các tác vụ văn phòng của người dùng.

HP EliteBook 820 G3 với thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ sở hữu kích thước màn hình 12.5 inch và có trọng lượng chỉ gần 1.3 kg tiện lợi cho việc di chuyển. Bên cạnh đó là vỏ kim loại màu bạc sang trọng, thanh lịch và ấn tượng.

Laptop HP EliteBook 820 G3

Cũng như nhiều dòng laptop dòng HP với kết cấu chắc chắn, siêu bền đạt chuẩn độ bền MIL-STD-810G của quân sự Mỹ với khả năng chống sốc tốt bảo vệ các linh kiện tránh bị va đập, chống sốc.

HP EliteBook 820 G3  được trang bị RAM 8 GB, SSD 256GB. Máy được tích hợp card đồ họa Intel® HD Graphics 520 và màn hình 12.5 inch HD có nguồn gốc xách Tay từ Nhật Bản. Tình trạng máy đã qua sử dụng và còn mới 98%.

- Laptop HP Elitebook x360 2in1 1040 G5

Bạn nghĩ sao về một chiếc laptop có thời lượng pin dài và sở hữu một mức hiệu năng bất ngờ? Chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu ngày con máy này phải không.

HP Elitebook x360 2in1 1040 G5 ra đời với sứ mệnh phục vụ doanh nhân để hoàn thành công việc với chức năng 2 trong 1, màn hình xoay gập 360 độ có thể làm tốt chức năng của 1 chiếc laptop và cả 1 chiếc máy tính bảng, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Không những thế máy còn sở hữu một hiệu năng bất ngờ với bộ vi xử lý CPU Intel® Core™ i7-8650U.

Laptop HP Elitebook x360 2in1 1040 G5

Cùng với cấu hình bên trong mạnh mẽ thì HP Elitebook x360 2in1 1040 G5 còn sở hữu thiết kế sang trọng, thanh lịch chắc chắn với chất liệu làm từ khung nhôm cao cấp, đạt chuẩn độ bền của quân đội Mỹ. Máy hoàn toàn có thể chống lại những sự cố do va đập, sốc, chống ẩm, chống bụi và có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Điều đáng ngạc nhiên tiếp theo đó là dung lượng pin của dòng máy này khi có thời lượng hoạt động lên đến 8 giờ 59 phút, hoàn toàn có thể cùng bạn đi qua một ngày làm việc dễ dàng.

Tình trạng của laptop HP Elitebook x360 2in1 1040 G5 là máy đã qua sử dụng, còn mới 99% với trang bị RAM 16GB Onboard, ổ cứng SSD 256GB, được tích hợp card đồ họa Intel® UHD Graphics và màn hình 14 inch FHD IPS cảm ứng đa điểm.

- Laptop HP EliteBook 840 G6

Hầu như các sản phẩm của HP đều mang thiết kế sang trọng và thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo được cấu hình bộ vi xử lý và có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng.

HP EliteBook 840 G6 được cấu tạo từ hợp kim Magie với vỏ ngoài máy màu trắng bạc, giúp laptop có khả năng chống trầy xước và tôn lên vẻ tươi sáng thanh lịch của máy. Thiết kế của HP 840 G6 rất mỏng nhẹ, với độ dày chỉ 1.8 cm và trọng lượng chỉ 1.4 kg.

Laptop HP EliteBook 840 G6

HP Elitebook 840 G6 được trang bị hiệu năng ở mức trung bình trong dòng máy tính văn phòng với CPU Intel® Core™ i5-8265U, RAM 16GB, SSD 512GB. Nhờ những cấu trúc này mà máy hoạt động rất ổn định, tốt cho hầu hết các ứng dụng, xử lý tác vụ mượt mà, khởi động máy nhanh chóng.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên Khóa Vàng đã đưa ra những phân tích và lý do để bạn có thể biết được vì sao nhiều người lại chọn mua laptop HP cũ giá rẻ.

Bên cạnh đó bài viết cũng có những gợi ý khá thú vị về những dòng laptop HP cũ giá rẻ mà có thể bạn sẽ quan tâm. Hy vọng qua bài viết trên Khóa Vàng đã giải đáp được thắc mắc của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi Blog Khóa Vàng để có thể nắm những thông tin công nghệ mới nhất và được giải đáp nhiều thắc mắc công nghệ nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay