Có bao nhiêu hình thức mua Laptop cũ trả góp?

04-10-2022

Khi đang có nhu cầu mua một chiếc laptop để phục vụ công việc hoặc học tập. Nhưng hiện tại kinh phí lại có giới hạn. Bạn sẽ làm gì?

Mua laptop cũ trả góp sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn. Nhưng có bao nhiêu hình thức mua laptop cũ trả góp? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Thế nào là mua trả góp?

Mua trả góp là hình thức mua hàng mà bạn không cần phải trả hoàn toàn số tiền tương ứng với giá trị của sản phẩm trong 1 lần nhưng bạn có thể sở hữu món hàng đó ngay sau khi giao dịch hoàn thành.

Có nên mua laptop cũ không?

Khi nhắc đến laptop cũ sẽ có nhiều ý kiến cho rằng “Tại sao phải mua laptop cũ của người khác đã không dùng nữa?”, “Laptop cũ liệu có bền không, có bị lỗi không?”, “Laptop cũ kiểu dáng sẽ không đẹp, lỗi thời”...và nhiều ý kiến khác xoay quanh vấn đề này.

Sự thật là đa phần các laptop cũ đều được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường. Thậm chí, đôi khi các sản phẩm laptop cũ mà bạn mua được còn chạy tốt hơn các laptop mua mới.

Tại các nước phát triển, có khá nhiều qui định đặc biệt để dán tem “hàng cũ” đối với các sản phẩm công nghệ. Điển hình là trường hợp, laptop sau khi được mang ra khỏi cửa hàng đã được xem là hàng cũ mặc dù bạn chưa sử dụng. Do đó, nếu trường hợp này laptop được bán lại thì chẳng khác gì bạn đã mua được một chiếc laptop mới với giá hời.

Bên cạnh đó còn một số trường hợp laptop được dán nhãn cũ hay còn gọi là hàng refurbished:

Trường hợp laptop là các sản phẩm mang đi trưng bày ở các buổi triển lãm, hội chợ công nghệ. Sau đó các laptop này sẽ được mang về lưu kho hoặc đóng thùng lại và dán nhãn refurbished. Thường các laptop được mang đi triển lãm sẽ là nhưng chiếc laptop đẹp, chạy mượt để cho khách tham quan có thể test thử và chọn mua. Cho nên laptop cũ loại này được đánh giá khá cao như hàng loại 2.

Trường hợp còn lại là các sản phẩm laptop bị lỗi do nhà sản xuất. Sau khi bị khách hàng phản ảnh thì nhà sản xuất sẽ thu về kiểm tra lỗi và sữa chữa lại lỗi đó. Sau đó sẽ được test lại 1 lần nữa rồi mới cho bán ra thị trường. Tuy nhiên khi mua lại các laptop loại này thì những cửa hàng sẽ tiến hành test chất lượng một lần nữa mới nhập về bán cho khách hàng. Có thể xem laptop cũ trong trường hợp này đã trải qua ít nhất 3 lần kiểm tra mới đến tay người sử dụng. Vậy thì chúng ta không cần phải lo lắng về chất lượng của nó nữa.

Như vậy với những phân tích về nhiều trường hợp mà laptop được dán nhãn laptop cũ thì có vẻ như chất lượng của những sản phẩm này vẫn còn rất tốt để bạn có thể chọn mua.

>>Xem thêm: Sinh viên nên dùng laptop nào?

                       Laptop Dell và HP có thích hợp cho dân văn phòng không?

Có bao nhiêu hình thức mua laptop cũ trả góp?

Hiện nay bởi tính phổ biến của hình thức mua trả góp cho nên mua trả góp được chia làm 3 cách thanh toán chính như sau:

- Trả góp 0 đồng: Hình thức này có nghĩa là bạn sẽ không cần bỏ ra, không cần trả trước mức chi phí nào nhưng vẫn có thể mua được sản phẩm. Đây cũng được xem là một hình thức có lợi cho người mua hàng. Đối với hình thức này thì tổng số tiền cũng như chi phí sẽ được tính toán và chia theo số tháng trả góp ứng với thời gian được thỏa thuận trong hợp đồng. Nhiệm vụ sau này của người mua là sẽ thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định cho đến khi hoàn thành hết số tiền trong hợp đồng mua laptop trả góp.

- Trả góp 0% lãi suất: Hình thức này có phần khác so với trả góp 0 đồng. Bởi với hình thức này bạn phải thanh toán trước số phần trăm nhất định trên tổng sản phẩm, số tiền này sẽ do bạn thỏa thuận và tùy theo các mức được định ra ở mỗi nơi kinh doanh có hình thức mua trả góp.

- Trả góp qua vay các tổ chức tài chính: Đây là hình thức vay tiền qua bên thứ 3, là các tổ chức tài chính chuyên cho vay tiền và trả góp theo quy định. Tuy nhiên đối với hình thức này bạn nên kỹ lưỡng lựa chọn những tổ chức tài chính uy tín, minh bạch về thông tin để có thể vay một cách an toàn.

Tuy nhiên tại các cửa hàng, đặc biệt là những nơi chuyên mua bán laptop trả góp vẫn ưu tiên hình thức trả góp 0% lãi suấttrả góp 0 đồng hơn.

Vì sao hình thức mua latop cũ trả góp lại phổ biến?

Hiện nay, các hình thức trả góp đang là phương thức giao dịch và thanh toán phổ biến ở các ngành hàng nói chung và các sản phẩm laptop cũ nói riêng. Hình thức này được yêu thích và cũng được đánh giá khá cao. Bởi tính tiện lợi và nhanh chóng, giúp khách hàng có thể nhanh chóng sở hữu được một sản phẩm đắc tiền nào đó hay một chiếc laptop mà không cần phải chi một số tiền lớn.

Cho đến nay rất nhiều nơi kinh doanh sản phẩm từ đồ gia dụng cho đến các sản phẩm công nghệ, điện tử đều áp dụng hình thức mua trả góp.

Hình thức ngày càng phổ biến và tiện lợi, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức này để tối ưu hóa nhu cầu cần thiết sử dụng của mình trong công việc để mua một chiếc laptop cũ.

Chiếc laptop cũ trả góp này bạn đã dễ dàng mua được và giờ đây nó đã trở thành công cụ làm việc để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về làm việc hoặc học tập của bạn.

Bên cạnh đó với hình thức mua laptop trả góp này nó còn tạo động lực kiếm thêm thu nhập cho người sử dụng. Vì sau khi mua laptop thì mỗi tháng người mua phải trả một khoản tiền theo quy định trong hợp đồng mua trả góp. Điều đó khiến người dùng phải luôn siêng năng, chăm chỉ tạo ra giá trị và kiếm thêm thu nhập để hoàn thành hết những khoản tiền cần phải góp hàng tháng.

Các dòng laptop cũ trả góp được ưa chuộng nhất.

- HP Elitebook 840 G5

HP đã định hướng ngay từ đầu cho dòng HP Elitebook 840 G5 khi ra đời là hướng đến phân khúc các doanh nhân và nhân viên văn phòng. Do đó sự ra đời của dòng sản phẩm này mang trên mình thiết kế sang trọng, thanh lịch, cấu hình mạnh mẽ kết hợp với tính năng bảo mật cao. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đồng hành cùng bạn trong công việc và đi khắp mọi nơi.

Laptop HP Elitebook 840 G5

Vẻ ngoài máy được thiết kế gọn nhẹ, kiểu cách đơn giản làm toát lên vẻ sang trọng mà không quá cầu kì của HP Elitebook 840 G5. Vỏ máy được làm từ nguyên liệu nhôm cao cấp, cùng với đó là khung nhôm và bộ bản lề cứng cáp bền bỉ. Tổng thể tạo nên một chiếc laptop chất lượng với điểm nhấn là Logo HP cách điệu bằng nhôm sáng bóng đặt ở giữa nắp máy.

Cấu hình máy đa nhiệm và mạnh mẽ vượt trội với bộ vi xử lý chip CPU Core i5-7300U, RAM 8G, SSD 256G với cấu hình này máy hoàn toàn có thể đáp ứng đa nhiệm các chức năng văn phòng một cách nhẹ nhàng. Song song đó là sự tích hợp với card đồ họa Intel® HD Graphics 620 hoàn toàn có thể đáp ứng được công việc đồ họa và cả giải trí chơi game với những tựa game kinh điển hiện nay. Cùng với đó là màn hình FHD 14 inch đảm bảo sự sắc nét và chân thực cho bạn trong các tác vụ công việc và cả giải trí.

HP Elitebook 840 G5 ra đời để phục vụ công việc do đó tính bảo mật cũng được trang bị và nâng cao với bảo mật vân tay.  Thời lượng pin máy có thể lên đến 7 giờ làm việc với những tác vụ văn phòng cơ bản.

- Laptop Acer Nitro 5

Các chiến binh, các Game thủ siêu hạng làm sao có thể bỏ qua siêu phẩm này được bởi cấu hình mạnh mẽ, thiết kế cá tính – siêu ngầu và giá cả cũng hấp dẫn không kém.

Laptop Acer Nitro 5 được thiết kế với kiểu dáng nổi bật thu hút ánh nhìn của game thủ ngay lần đầu.

Bàn phím với kích cỡ Fullsize được thiết kế đèn nền chuyển màu làm tôn lên nét mạnh mẽ của một chiếc gaming mạnh mẽ. Bên cạnh đó với các phím có độ nảy tốt, cho bạn thoải mái sử dụng cả trong điều kiện ánh sáng kém một cách thuận tiện nhất.

Laptop Acer Nitro 5

Câu hình CPU AMD Ryzen 5 5600H mang đến hiệu suất công việc vượt trội khi hỗ trợ trong mọi công việc văn phòng từ đơn giản đến phức tạp một cách hoàn mỹ. Hơn thế nữa sản phẩm này còn xử lý tốt các nhu cầu thiết kế đồ hoạ, dựng phim,...

Sở hữu RAM 8GB chuẩn DDR4 2 khe cùng với khả năng nâng cấp tối đa đến 32GB. Cấu hình đảm bảo hỗ trợ bạn tối ưu trong việc mở nhiều ứng dụng cùng lúc và chuyển đổi qua lại một cách mượt mà, mang đến hiệu quả cho công việc tốt hơn bao giờ hết.

Máy với card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB hiển thị một cách rõ nét cùng sắc màu chân thật, hiệu quả hơn. Ngoài ra máy còn có khả năng thao tác tốt trên các phần mềm thiết kế Lightroom, AI, Photoshop,...

Độ chân thật của hình ảnh và âm thanh đỉnh cao với màn hình 15.6 inch mỏng 2 cạnh bên. Máy sở hữu độ phân giải Full HD với tần số quét 144 Hz đảm bảo không lo xảy ra tình trạng giật, mờ ảnh.

Công nghệ âm thanh hiện đại giữa Acer TrueHarmonyDTS:X Ultra Audio mang đến chất âm to rõ với âm vòm cao cấp.

- Dell Latitude 5300

Máy tính xách tay Dell Latitude 5300 mệnh danh là dòng máy hạng thương gia cao cấp với kích cỡ màn hình 13 icnh, được xem là máy có màn hình nhỏ nhất thế giới .

Sở hữu trọng lượng chỉ 1.24kg, Dell Latitude 5300 nhỏ gọn và nhẹ nhàng với viền màn hình siêu mỏng rất phù hợp cho tầng lớp doanh nhân. Tính năng cực kì quan trọng hơn đó chính là những tính năng bảo mật cao của máy. Bên cạnh đó độ nảy phím tốt. Toàn bộ thiết kế máy được chế tạo để đáp ứng được độ bền MIL 810 STD theo tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ - thuộc loại độ bền cao nhất của Dell.

Laptop Dell Latitude 5300

Dell Latitude 5300 ra đời với thiết kế sở hữu bộ khung bằng sợi carbon tái chế cực kỳ chắc chắn. Trọng lượng của phần thân đủ nặng để bạn có thể mở máy chỉ bằng một tay, cách mở này được dùng phổ biến ở các dòng Macbook của Apple.

Màn hình với thiệt kế hoàn thiện chắc chắn, chỉ có thể bẻ cong bằng hai tay với một lực khá lớn. Cấu tạo bản lề máy có góc mở tối đa của màn hình là 180º. Phần bản lề vững, đảm bảo cố định màn hình chắc chắn ở bất kỳ vị trí nào.

Hiệu suất nhanh với bộ xử lý CPU Intel® Core™ i5 - 8365U giúp tăng năng suất, khả năng quản lý và bảo mật cho doanh nghiệp của bạn.

Với mục đích hướng tới đối tượng cần một thiết bị nhỏ gọn nhưng cấu hình mạnh mẽ để sử dụng cho công việc văn phòng hàng ngày. Tuy nhiên với GPU Intel UHD Graphics 620 được tích hợp chỉ dành cho nhóm khách hàng không có yêu cầu về khả năng xử lý đồ họa nhiều.

Kết luận

Đáp án cho câu hỏi “Có bao nhiêu hình thức mua Laptop cũ trả góp?” đã được giải đáp khá rõ trong bài viết trên. Bên cạnh đó cũng là những phân tích và gợi ý về các hình thức mua trả góp. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức mua trả góp phù hợp và tìm mua được một chiếc laptop ưng ý cho mình.

Tại Khóa Vàng hiện tại đang áp dụng hình thức mua Laptop cũ trả góp 0% lãi suất với nhiều dòng laptop phù hợp cho đa dạng đối tượng. Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web sản phẩm của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng