So sánh laptop HP và Lenovo? Hãng nào đáng mua nhất hiện nay

09-04-2023

HP và Lenovo luôn là hai cái tên thương hiệu được người dùng ưa chuộng lựa chọn nhất hiện nay. Vậy hai thương hiệu này có điều gì khác biệt. Cùng tham khảo bài viết của Khóa Vàng dưới đây. Chúng ta cùng đi vào so sánh laptop HP và Lenovo để hiểu hơn về cả hai dòng bạn nhé. 

1. So sánh HP và Lenovo về thiết kế

Nên mua laptop của hãng nào: HP hay Lenovo? HP (Hewlett-Packard) được thành lập năm 1939 với nhiều năm kinh nghiệm. Thiết kế của hãng nổi bật hơn so với các sản phẩm của các hãng khác và được chăm chút rất kỹ lưỡng. Đặc biệt, HP tập trung phát triển các sản phẩm nhỏ gọn. Máy với thiết kế màn hình đa dạng (từ 10 đến 17 inch), thông minh  tích hợp nhiều chức năng giúp tăng hiệu năng và thời lượng pin.

Trong khi đó, thiết kế của Lenovo mang lại trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn. Như là máy tính bảng, điển hình là các mẫu như IdeaPad Yoga 11 và ThinkPad Yoga.

Ngoài ra, một số dòng laptop Lenovo còn có kiểu dáng bóng bẩy, sang trọng. Điển hình như dòng   IdeaPad Yoga 11 và ThinkPad Yoga.

So sánh HP và Lenovo về thiết kế

2. So sánh laptop HP và Lenovo về cấu hình

So sánh HP & LENOVO hãng nào tốt hơn? Về cấu hình, HP cung cấp các dòng máy tính với cấu hình khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng riêng của từng đối tượng. Đặc biệt, hãng thường trang bị bộ vi xử lý Intel và AMD, HP CQ cho hiệu năng ổn định ở các tác vụ thông thường.

Đặc biệt, dòng HP Envy 13 aq0026TU i5  hoàn thiện với tốc độ 2,7 - 3,5 GHz, Intel i7 thế hệ thứ 8 và card đồ họa hỗ trợ chất lượng hiển thị 4K mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Về phía Lenovo, các máy tính đa dạng cấu hình cho mọi nhu cầu. Các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ từ Core i3, Core i5 cho đến chip thế hệ thứ 6 hoặc thứ 8. Thiết bị còn được trang bị đồ họa Nvidia GTX 1070 và màn hình HD. Một số dòng còn được trang bị card đồ họa rời giúp bạn có được những hình ảnh sống động và mượt mà hơn.

3. So sánh HP và Lenovo về công nghệ

Nên mua laptop hãng nào? Tùy thuộc vào  hệ thống, mọi máy tính xách tay HP đều có hệ thống âm thanh Beats. Một số tùy chọn bổ sung, chẳng hạn như một card đồ họa rời ATI cho video, một cặp tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (HP Envy) 17).

Ngoài ra, HP còn trang bị cho một số dòng máy phần mềm TPM để mã hóa các tập tin quan trọng. Còn có tính năng đọc dấu vân tay để khóa máy nếu máy rơi vào tay kẻ xấu.

Laptop Lenovo dù  tầm trung hay cao cấp đều được trang bị công nghệ âm thanh Bolby Home Theater và Harman Kardon. Kết hợp với hai loa cho bạn trải nghiệm âm thanh sống động và đắm chìm. Khi sử dụng bạn sẽ có những phút giây  giải trí tuyệt vời và thoải mái. Ngoài ra, công nghệ TouchPad của laptop có thể thay thế chuột trong quá trình sử dụng giúp bạn thao tác  máy thuận tiện hơn.

So sánh HP và Lenovo về công nghệ

4. Tính đa dạng các dòng sản phẩm

HP mang đến cho người dùng các dòng laptop khác nhau phù hợp với mọi phân khúc. Từ laptop doanh nhân, điện thoại di động nhỏ gọn, Chromebook và PC chơi game.

Tương tự, Lenovo cung cấp nhiều sản phẩm dựa trên các phân khúc thị trường khác nhau. Từ những cỗ máy đơn giản dành cho sinh viên, nhân viên văn phòng đến những cỗ máy  mạnh mẽ dành cho  thiết kế đồ họa, lập trình và chơi game. ,...

5. So sánh laptop HP và Lenovo về giá bán

Như đã đề cập trước đó, cả HP và Lenovo đều cung cấp các dòng máy tính khác nhau ở các phân khúc khác nhau. Chất lượng, tính năng sẽ tương ứng với giá bán tương ứng. Tuy nhiên, laptop của HP có xu hướng đắt hơn  Lenovo. Nhất là với dòng PC cao cấp của họ (43 - 51 triệu đồng).

6. Dịch vụ và bảo hành

Hầu hết các máy tính xách tay HP đều được bảo hành một năm và mức độ hỗ trợ tùy thuộc vào gói bảo hành  bạn chọn. Tuy nhiên, miễn phí vận chuyển  để bảo dưỡng thiết bị của bạn  chỉ áp dụng cho một số kiểu nhất định.

Trong thời gian chờ đợi, Lenovo dường như có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn theo nhiều cách khác nhau  qua  điện thoại và  trực tuyến thông qua các diễn đàn trên trang web. Ngoài ra, hầu hết các máy tính  Lenovo đều được bảo hành 12 tháng.Nó còn hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các dịch vụ bảo hành và sửa chữa.

Dịch vụ và bảo hành

7. Tạm kết

Tóm lại, nếu bạn đang tìm  một chiếc laptop phục vụ cho công việc văn phòng, hỗ trợ công việc và học tập thì Lenovo là một  lựa chọn phù hợp. Máy thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng và hiệu năng ổn định cùng mức giá khá cạnh tranh.

Ngược lại, nếu  bạn yêu thích giải trí và trải nghiệm chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động và cấu hình cao thì hãy mua  sản phẩm của HP. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về giá  vì chi phí bạn phải trả cho một chiếc HP  cao hơn một chút.

Trên đây là thông tin so sánh laptop HP và Lenovo mà Khóa Vàng chia sẻ đến bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ để được hỗ trợ thêm bạn nhé.

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay