Những ưu điểm của Laptop mỏng nhẹ khiến mọi người đều muốn sở hữu

25-11-2022

Hầu như các người dùng công nghệ, đặc biệt là đối với những sản phẩm laptop đều có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm laptop mỏng nhẹ. Ngoại trừ các game thủ thì ngược lại, họ muốn sở hữu những chiếc laptop gaming cứng cáp, dày dặn, cá tính và mạnh mẽ chiến những trận game cực đỉnh.

Vậy những ưu điểm của laptop mỏng nhẹ khiến mọi người đều muốn sở hữu đó là gì? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Các thương hiệu laptop mỏng nhẹ nổi tiếng trên thị trường công nghệ

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm laptop phục vụ cho công việc và học tập của người dùng công nghệ ngày càng nhiều, đặc biệt là sự ưu tiên cho các dòng laptop mỏng nhẹ. Do đó nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều ưu tiên sản xuất ra nhiều dòng laptop mỏng nhẹ để đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu người dùng.

Macboook của Apple

Khi nhắc đến Apple người dùng sẽ nghĩ đến ngay một hệ sinh thái công nghệ mạnh mẽ, sang trọng. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới về sự cao cấp, tạo nên đẳng cấp cho người dùng. Điển hình đối với những sản phẩm laptop dòng Macbook của Apple được mệnh danh là chiếc laptop mỏng nhẹ nhất trên thế giới. Laptop Macbook được thiết kế với vỏ máy được trang bị bằng kim loại nguyên khối cao cấp tạo nên sự cứng cáp, dày dặn và sang trọng.

Các thiết kế mỏng nhẹ của laptop Macbook có trọng lượng chỉ từ 1.29kg và độ mỏng chỉ 16.1mm tạo nên sự tinh tế cho thiết kế máy.

Do sự nổi tiếng về thương hiệu cũng như chất lượng và sự cao cấp nên giá thành của những chiếc laptop mỏng nhẹ Macbook của Apple sẽ tương đối cao so với mặt bằng chung.

HP

Sau Apple thì HP là thương hiệu được đánh giá là đa dạng mẫu mã và có nhiều thiết kế nổi bật. HP nổi tiếng không chỉ về thiết kế mẫu mã mà còn nổi tiếng về sự mạnh mẽ của cấu hình. Và dĩ nhiên thương hiệu này sẽ không thể không sản xuất những dòng laptop mỏng nhẹ. Điển hình là dòng HP Probook và HP Envy nổi bật về sự mỏng nhẹ với thiết kế thời trang và vỏ kim loại sáng bóng.

Trọng lượng của những chiếc laptop mỏng nhẹ HP chỉ từ 1.3kg và độ mỏng chỉ 15.9mm tiêu biểu cho sự di động cao khi di chuyển cùng người dùng cho mọi lúc, mọi nơi cho công việc.

Dell

Chúng ta thường nghe đến thương hiệu Dell bởi chất lượng cấu hình vượt trội, dung lượng pin khủng, thiết kế đơn giản và truyền thống. Nhưng đó chỉ là trước đây, hiện tại Dell đã gia nhập vào đường đua cùng các dòng laptop mỏng nhẹ cùng với nhiều thương hiệu khác nổi tiếng thế giới. Điển hình chính là dòng laptop mỏng nhẹ Dell XPS sang trọng và cao cấp dành cho doanh nhân.

ASUS

Thị trường công nghệ laptop mỏng nhẹ không thể bỏ qua thương hiệu ASUS, một trong những thương hiệu không chỉ đa dạng phân khúc mà còn đa dạng về mẫu mã và cấu hình sản phẩm. Các sản phẩm laptop của thương hiệu ASUS đều sở hữu thiết kế với đường nét sang trọng tinh tế, chắc chắc và bền bỉ với lớp vỏ kim loại. Dòng laptop mỏng nhẹ của thương hiệu này sở hữu trọng lượng chỉ từ 1.01kg đến 1.3kg và với độ mỏng chỉ từ 11.9mm đến 14.9mm.

Thương hiệu ASUS mang đến cho người dùng những chiếc laptop mỏng nhẹ với 2 dòng laptop phổ biến Asus ZenBookExpert Book.

LG

LG là thương hiệu thường được nhắc đến với những sản phẩm điện tử gia dụng nhiều hơn. Tuy nhiên thương hiệu này đã rất thành công trong việc sản xuất laptop từ lâu. Cho đến hiện tại LG đã và đang sở hữu những sản phẩm laptop mỏng nhẹ tiêu biểu. Đặc biệt các sản phẩm của LG đều có chất lượng bền bỉ và cứng cáp khi được làm từ những nguyên liệu từ hợp kim nano carbon và magie.

Đặc biệt khi nói đến tính mỏng nhẹ của laptop LG thì ưu điểm chính là trọng lượng siêu nhẹ khoảng 1kg, mỏng chỉ 16.8mm.

Laptop mỏng nhẹ dành cho đối tượng nào?

Nếu là sở thích của người dùng, mong muốn của người dùng thì hầu như các loại laptop đều phù hợp với người dùng có nhu cầu, không chỉ riêng gì với dòng laptop mỏng nhẹ. Nếu xét riêng với dòng laptop mỏng nhẹ sẽ phù hợp với đối tượng nào thì chúng ta có thể dánh giá chung với những đối tượng sau:

Học sinh - sinh viên

Đối với đối tượng là học sinh – sinh viên thì một chiếc laptop mỏng nhẹ không chỉ hỗ trợ tốt nhất cho việc làm bài, tìm kiếm thông tin, … mà còn như một phụ kiện học tập sang trọng đồng hành cùng các bạn học sinh – sinh viên.

Ứng với mỗi nhu cầu cũng như mỗi ngành học sẽ có những chiếc laptop mang cấu hình cũng như thiết kế phù hợp riêng với người dùng. Chiếc laptop mỏng nhẹ với trang bị đa dạng cấu hình sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn học sinh – sinh viên.

Người đi làm

Đối với đối tượng người đi làm thì yêu cầu về công việc, cũng như khả năng xử lý dữ liệu nhiều hơn và đa dạng những thao tác công việc hơn. Người đi làm sẽ phải thường xuyên làm việc trên những phần mềm chuyên dụng, những công cụ quản lý công việc đặc thù sẽ đòi hỏi một chiếc laptop có trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn. Nhưng bên cạnh đó vẻ đẹp thiết kế bề ngoài cũng là tính chất mà người đi làm quan tâm khi chọn mua một chiếc laptop. Do đó những chiếc laptop mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ sẽ rất phù hợp với người đi làm.

Game thủ

Đa số game thủ lại thích trang bị cho mình những chiếc laptop được mệnh danh là "hầm hố” với thiết kế dày dặn, cứng cáp và mạnh mẽ để chiến những trận game đỉnh cao một cách thỏa thích. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những game thủ lại thích chiến trên những chiếc laptop mỏng nhẹ, sang trọng và thời trang. Đặc điểm của những chiếc gaming laptop giá rẻ là cấu hình mạnh mẽ và bạn có thể yên tâm rằng những chiếc laptop mỏng nhẹ sẽ vẫn được trang bị cấu hình mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu chơi game của bạn.

>>Xem thêm: Bí kíp chọn mua Laptop Workstation Dell chuẩn nhất

Ưu điểm của laptop mỏng nhẹ khiến mọi người đều muốn sở hữu

Những chiếc laptop mỏng nhẹ có đặc điểm gì mà khiến cho mọi người đều muốn sở hữu nó? Chúng ta hãy cùng liệt kê ra những ưu điểm này và đánh giá xem đây có thực sự là những ưu điểm nổi bật nhất cho dòng laptop mỏng nhẹ không nhé.

Thiết kế theo xu hướng hiện đại

Đa số người dùng các sản phẩm công nghệ đều yêu thích những sản phẩm có thiết kế mới mẻ, hiện đại và những chiếc laptop mỏng nhẹ lại đáp ứng được những yêu cầu đó. Tất cả các thương hiệu laptop đều đầu tư chỉn chu cho ngoại hình của những chiếc laptop mỏng nhẹ do mình sản xuất ra. Những chiếc laptop được thiết kế tỉ mỉ từng đường nét, góc cạnh để mang lại sự thõa mãn nhất cho yêu cầu của người dùng.

Laptop mỏng nhẹ được thiết kế với kết cấu thân máy với trọng lượng thường dưới 1.3kg. Bên cạnh đó là độ mỏng của thân máy đa số sẽ được thiết kế dưới 17mm, tạo nên độ mỏng tuyệt đối cho thiết kế. Những đường viền siêu mỏng, tinh xảo tạo nên tính thẩm mỉ cao cho máy. Thiết kế này không những tạo nên tính di động cao cho người dùng khi sử dụng laptop mà còn tạo nên sự sang trọng và cao cấp cho người dùng khi mang theo nó bên mình.

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ

Những chiếc laptop mỏng nhẹ hiện nay đã được trang bị đa dạng cấu hình cấu hình mạnh mẽ của các dòng thương hiệu nổi tiếng như Intel và AMD. Do đó người dùng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn về cấu hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn cần một chiếc laptop mỏng nhẹ có thể hoạt động ổn định cho đa nhiệm tác vụ văn phòng và có thể hỗ trợ thêm tác vụ đồ họa cơ bản cũng như chơi các tựa game nhẹ bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có cấu hình Core i5 trở lên. Bởi với cấu hình này thì nó sẽ đảm bảo cho người dùng tính ổn định và xử lý nhanh chóng tác vụ.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần một chiếc laptop mỏng nhẹ để trang bị cho công việc văn phòng như lưu trữ dữ liệu, tác vụ văn phòng trên các phần mềm Microsoft Office thì vẫn có thể lựa chọn một chiếc laptop mỏng nhẹ có cấu hình Core i3 với giá thành rẻ hơn.

Màn hình mỏng chất lượng cao

Màn hình cũng là một phần quan trọng trong kết cấu máy để tạo nên tính chất mỏng nhẹ của dòng sản phẩm này. Các thiết kế của dòng laptop mỏng nhẹ thường sẽ được trang bị màn hình từ 14 inch trở xuống để tiết kiệm diện tích và nâng cao tính di động.

Bên cạnh đó do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với màn hình laptop trong nhiều giờ, dễ gây nên các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt. Do đó nhà sản xuất đã trang bị thêm công nghệ tấm nền IPS để bảo về mắt người dùng.

Yếu tố cuối cùng để tạo nên chất lượng cho dòng laptop mỏng nhẹ chính là độ phân giải cao Full HD trở lên sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, cho ra những hình ảnh tốt nhất, sắc nét nhất.

Pin ổn định, lý tưởng cho cả ngày làm việc

Pin cũng là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm khá nhiều khi chọn mua laptop, đặc biệt với dòng laptop mỏng nhẹ có giá thành tương đối cao. Khi này người dùng lại càng muốn thời lượng pin phải xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra.

Đối với những công việc hiện nay đa số người làm việc sẽ sử dụng laptop cả ngày làm việc hoặc dùng trong các cuộc họp, các buổi gặp đối tác. Các dòng laptop mỏng nhẹ được trang bị bộ pin ổn định, thời lượng hoạt động lý tưởng cho cả ngày làm việc của bạn với khả năng tiết kiệm pin từ 8 cho đến 11 giờ đồng hồ.

Người dùng sẽ không cần lo lắng về sự cố gián đoạn pin khi làm việc hay phải tìm ổ cắm sạc khắp nơi khi máy hết pin.

Top 3 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng mua nhất hiện nay.

Nếu như bạn đang tìm và cần thêm sự gợi ý về những dòng laptop mỏng nhẹ thì có thể tham khảo 3 gợi ý dưới đây với 3 thương hiệu laptop HP, ASUS và LG.

Đây sẽ là tập hợp 3 chiếc laptop điểm hình cho dòng laptop mỏng nhẹ với cấu hình mạnh mẽ và ổn định cho mọi tác vụ văn phòng.

Cùng với đó là nét thiết kế đậm chất mỏng nhẹ, mang tính di động cao thể hiện được sự sang trọng, hiện đại phù hợp với những đối tượng là doanh nhân, dân văn phòng và cả học sinh – sinh viên.

Bộ 3 chiếc laptop mỏng nhẹ này là tiêu biểu cho 3 phân khúc máy bình dân, trung cấp và cao cấp. Điều này chứng tỏ rằng laptop mỏng nhẹ không chỉ nằm ở phân khúc cao cấp mà hiện tại nó còn có những sản phẩm trải dài trên đa dạng phân khúc cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Đặc biệt những chiếc laptop mỏng nhẹ trong phân khúc laptop new được quan tâm khá nhiều.

HP EliteBook 840 G5

HP EliteBook 840 G5

Thông số kĩ thuật:

  • CPU: Intel® Core™ i5 - 8250U (6M Cache), 1.7 Ghz up to 3.6 Ghz
  • RAM: 16 GB DDR4 2400 MHz
  • Ổ cứng: 256 GB SSD NVMe
  • Card đồ họa: Intel® HD Graphics 620
  • Màn hình: 14 inch, FHD - IPS (1920 X 1080)

Asus Q409 ZA OLED

Asus Q409 ZA OLED

Thông số kĩ thuật:

  • CPU: Core™ i5-1240P Processor (3.30GHz up to 4.40GHz, 12MB Cache)
  • RAM: 8GB LPDDR5 bus 5200MHz (Onboard)
  • Ổ cứng: 256GB SSD PCIe-NVMe M.2
  • Màn hình: 14inch - 2880x1800 px, OLED, 100% sRGB, 90 Hz 2.8K
  • Card đồ họa: Intel® Iris Xe Graphics
  • Hệ điều hành: Windows 11 bản quyền
  • Trọng lượng: 1.39 kg
  • Màu sắc: Ponder Blue

Laptop LG Gram 17 (2022)

Laptop LG Gram 17 (2022)

Thông số kĩ thuật:

  • CPU: Intel® Core™ i7-1260P (3.4GHz~4.7GHz) 12 Cores 16 Threads
  • RAM: 16GB LPDDR5
  • Ổ cứng: SSD 512GB NVME
  • Card đồ họa: Intel® Iris® XE Graphics
  • Màn hình: 17.3 inch, QHD (2560x1440)
  • Hệ điều hành: Windows 11 pro bản quyền
  • Màu sắc: Xám

Kết luận

Nếu bạn đang là người cực yêu thích những chiếc laptop mỏng nhẹ thì sau bài viết này chắc chắn bạn sẽ càng vững tin hơn với sở thích của mình. Một chiếc laptop mỏng nhẹ không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, sang trọng, thời trang mà còn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc của người dùng với đa dạng những tác vụ từ cơ bản cho đến phức tạp.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay