Top 4 lý do bạn nên mua laptop Dell XPS cho công việc của mình

19-11-2022

Nếu bạn đang gắn bó hoặc làm việc với công việc văn phòng và bạn là người ưa thích sự mới mẻ, sang trọng, hiện đại của những chiếc laptop văn phòng thì có thể laptop Dell XPS sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Nếu bạn đang phân vân vì sao laptop Dell XPS lại được chuộng đến như vậy thì hãy xem qua bài viết dưới đây về “Top 4 lý do bạn nên mua laptop Dell XPS cho công việc của mình”.

Thương hiệu Dell nổi tiếng thế nào?

Khi nhắc đến những thương hiệu công nghệ chuyên sản xuất laptop nổi tiếng trên thế giới thì Dell là cái tên được nhắc đến nhiều nhất về chất lượng sản phẩm và độ bền bỉ vượt trội. Nhưng đó chỉ là trước đây và cho đến hiện tại các dòng laptop của Dell còn mang thêm ưu điểm nổi trội nữa về thiết kế kiểu dáng mới mẻ, hiện đại, sang trọng.

Dell là thương hiệu công nghệ đa quốc gia thành lập từ những năm 1984 bởi ông Michael Dell. Thương hiệu công nghệ này chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ như chip vi xử lý, màn hình máy tính, PC, Pocket PC, và laptop. Tuy nhiên Dell tập trung khá nhiều vào các sản phẩm laptop cá nhân nhằm đáp ứng tốt nhu cầu công việc cho người dùng.

Từ giai đoạn thành lập cho đến nay Dell đã không ngừng cải thiện và phát triển để vươn lên các vị trí xuất sắc như:

  • Năm 2018, theo số liệu của Forbes, Dell xếp thứ 2 trong nhóm Các công ty máy tính lớn nhất thế giới trong hạng mục Công nghiệp máy tính.
  • Năm 2018, Deel đạt 87 giải thưởng tại hội chợ CES tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.
  • Theo kết quả nghiên cứu của EMC, Dell xếp thứ 6 trong 25 cơ sở làm việc đa quốc gia tốt nhất thế giới.
  • Theo dữ liệu của Vmware, Dell là công ty công nghệ đứng thứ 42 trong 100 công ty tốt nhất thế giới.

Và bên cạnh đó còn khá nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực khác để Dell được vinh danh là công ty công nghệ hàng đầu thế giới nói chung và trên thị trường Mỹ nói riêng.

4 lý do bạn nên mua laptop Dell XPS

Sự nổi tiếng kể trên về thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm của Dell càng nổi bật hơn, đặc biệt là dòng Dell XPS. Vậy thực sự nếu bạn đang nhắm đến dòng Dell XPS này thì dưới đây là 4 lý do bạn nên mua laptop Dell XPS.

- Thiết kế siêu mỏng nhẹ đẳng cấp doanh nhân

Trong những thiết kế gần đây của Dell, đặc biệt là dòng laptop Dell XPS thì điều nhắc đến đầu tiên chính là nét thiết kế siêu mỏng nhẹ mang đẳng cấp sang trọng dành cho doanh nhân. Khi nhìn vào thiết kế của Dell XPS bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được sự cao cấp, sang trọng của nó qua từng đường nét thiết kế tinh tế, tỉ mỉ. Có thể nói nói kiểu cách thiết kế của dòng laptop Dell XPS khiến người dùng liên tưởng đến một dòng sản phẩm laptop cao cấp khác nổi tiếng trên thị trường công nghệ, chính là Macbook.

Mặc dù thiết kế được cải thiện tối đa về sự mỏng nhẹ nhưng thiết kế để tạo nên sự siêu mỏng nhẹ nhưng chất lượng bộ vi xử lý bên trong vẫn rất mạnh mẽ.

Những sản phẩm laptop Dell XPS không chỉ mỏng nhẹ mà còn có sự hoàn thiện tốt về chất liệu cấu tạo nên máy. Hầu hết các nguyên liệu cấu tạo nên những chiếc laptop Dell XPS đều được làm từ các hợp kim cao cấp hoặc kim loại bền bỉ. Đặc biệt hơn nữa, có nhiều sản phẩm còn được cấu tạo từ nguyên liệu là sợi carbon với mục đích làm tăng sự bền bỉ và giảm trọng lượng cho máy. Việc chọn những nguyên liệu cao cấp để chế tạo nên laptop Dell XPS sẽ làm cho chiếc máy trở nên đắt đỏ hơn, đồng thời cũng tạo nên sự tinh xảo và giá trị hơn cho người dùng khi sở hữu.

Tính chất siêu nhẹ của những chiếc Dell XPS được thể hiện qua đặc điểm về trọng lượng, đối với những sản phẩm laptop Dell XPS màn hình kích thước 13 inch thì trọng lượng khá ấn tượng chỉ hơn 1kg, còn đối với những chiếc Dell XPS kích thước 15 inch thì trọng lượng luôn ở mức dưới 1.5kg.

- Màn hình cao cấp

Thiết kế siêu mỏng nhẹ của chiếc laptop Dell XPS còn được đến từ chiếc màn hình thiết kế tràn viền cao cấp. Dell XPS được đa số người dùng đánh giá là dòng laptop có màn hình tốt nhất trên thị trường. Phần viền màn hình của laptop cũng là phần nổi trội và ấn tượng khi có thiết kế cực mỏng tạo cảm giác cho người nhìn rằng chiếc laptop tràn viền, bởi viền của những dòng Dell XPS chỉ vài milimet.

Chất lượng màn hình khi được trang bị cho dòng laptop cao cấp này cũng rất chất lượng với những độ phân giải cao từ Full HDFull HD+ tùy vào sản phẩm mà bạn lựa chọn. Đặc biệt hơn nứ nhiều sản phẩm laptop Dell XPS còn được trang bị màn hình độ phân giải 2K hoặc 4K. Bên cạnh đó nhà sản xuất còn trang bị những công nghệ hiện đại chống chói cho màn hình để có thể cho ra những hình ảnh chất lượng, chân thực và sắc nét nhất. Đồng thời mang lại sự an toàn về mắt cho người dùng.

- Cấu hình ấn tượng

Những công nghệ hiện đại không chỉ được tích hợp ở màn hình mà đặc biệt hơn khi được đầu tư vào những con chip xử lý bên trong góp phần tăng hiệu năng mạnh mẽ hơn cho laptop Dell XPS khi xử lý tác vụ.

Dell đã đầu tư những con chip thế hệ mới nhất đến từ hai thương hiệu lớn AMD và Intel cho dòng laptop Dell XPS. Phổ biến nhất được nhắc đến có lẽ là chip của Intel mạnh mẽ đến nỗi có thể dùng những chiếc máy này để thực hiện những thao tác đồ họa phức tạp nhất.

Bên cạnh những con chip thì chính là dung lượng RAM lớn từ 8GB trở lên và không gian lưu trữ rộng lớn lên đến 1TB, tuy nhiên dung lượng bộ nhớ lưu trữ SSD phổ biến thường sẽ ở mức 512GB. Khi được trang bị RAM cũng như SSD chất lượng này những chiếc Dell XPS sẽ mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn, khả năng lưu trữ lớn hơn, mang lại trải nghiệm sử dụng máy tốt hơn cho người dùng hơn nhiều dòng laptop phổ thông khác.

Bên cạnh đó máy cũng có hệ thống kết nối với các thiết bị ngoại vi đa dạng và ổn định với các cổng kết nối không dây nhạy bén như Wifi và Thunderbolt. Bởi được thiết kế với ngoại hình thuốc dòng laptop mỏng nhẹ nên laptop Dell XPS đã được đơn giản hóa các cổng kết nối vật lý thay vào đó là các kết nối không dây. Tuy nhiên người dùng nếu cần thiết vẫn có thể sử dụng đầu nối đa năng để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác một cách dễ dàng.

- Pin mạnh mẽ

Thời lượng pin là điều mà người dung luôn quan tâm khi chọn mua một chiếc laptop cho công việc của mình vì vốn dĩ người dùng muốn chiếc laptop trở thành phương tiện làm việc linh hoạt cho công việc của mình.

So với nhiều dòng laptop phổ thông khác thì laptop Dell XPS sở hữu thời lượng pin lâu hơn các dòng laptop từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Dòng laptop Dell XPS thường sẽ có thể giúp bạn giải quyết công việc văn phòng cả ngày mà không cần sạc pin và tích hợp tốt với công nghệ sạc nhanh giúp bạn có thể nhanh chóng làm đây pin cho những công việc đột xuất.

Những chiếc laptop Dell XPS đáng mua nhất

- Laptop Dell XPS 15 9510

Sau những cải tiến và đổi mới không giới hạn, các sản phẩm laptop Dell XPS đã dần hoàn hảo hơn trong mắt người dùng công nghệ cũng như có sự thay đổi lớn về cấu hình sản phẩm, điển hình là chiếc Laptop Dell XPS 15 9510.

Đây là một trong những chiếc laptop cao cấp với thiết kế trong trẻo, thanh khiết và sang trọng với màu Frost White (trắng sương mù) tinh khôi. Laptop Dell XPS 15 9510 được làm từ nhôm nguyên khối cao cấp cứng cáp, bền bỉ và có độ nhẹ vượt trội tạo nên một thiết kế hoàn hảo về thẩm mĩ và cả chất lượng. Thiết kế mang tính di động cao của dòng Dell XPS này với trọng lượng chỉ 1.8kg, sẽ đồng hành cùng các bạn trong mọi nơi khi đi làm việc.

Laptop Dell XPS 15 9510

Đặc biệt Dell XPS 15 9510 còn được trang bị màn hình OLED thời thượng với độ phân giải lên đến 3.5K mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh tốt nhất về độ chân thực và sắc nét.

Cấu hình máy với CPU Intel® Core™ i7-11800H, RAM 16GB, ổ cứng SSD lên đến 1TB tích hợp cùng Card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3050 Ti 4GB GDDR6 mạnh mẽ có thể làm tốt nhiều tác vụ đồ họa.

- Laptop Dell XPS 13 9310 TOUCH 2-in-1

Laptop Dell XPS 13 9310 TOUCH 2-in-1 giờ đây không chỉ gói gọn là chức năng của một chiếc laptop văn phòng thông thường mà nó còn có khả năng linh hoạt trở thành một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn để đáp ứng tốt đa chức năng theo nhu cầu người sử dụng.

Tương tự các dòng Dell XPS khác Dell XPS 13 9310 được cấu tạo từ nguyên liệu nhôm cao cấp chắc chắn với lớp vỏ ngoài màu xám bạc quen thuộc. Mặt kê tay được làm từ sợi carbon bền bỉ tạo nên cho máy một ánh nhìn tổng thể sang trọng thích hợp cho giới doanh nhân khi làm việc và tiện lợi cho đi công tác.

Laptop Dell XPS 13 9310 TOUCH 2-in-1

Laptop Dell XPS 13 9310 sở hữu bộ vi xử lý CPU Intel® Core™ i7-1165G7 Processor với bộ RAM 16GB LPDDR4 - 4267 MHz On-board kết hợp ổ cứng 512 GB M.2 PCIe NVME SSD mang lại cho người dùng khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ, đa nhiệm hơn. Máy cũng được tích hợp với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics G7 96Eus giúp bạn thực hiện tốt cả những thao tác đồ họa phức tạp.

Màn hình máy với kích thước chỉ 13.4 inch tiện lợi, nhỏ gọn với tỉ lệ 16:10 cùng độ phân giải UHD+ WLED hỗ trợ cảm ứng màn hình nhanh nhạy Touch Display cho mọi thao tác người dùng.

- Laptop Dell XPS 13 9360

Tiếp tục đến một chiếc laptop thuộc kiểu thiết kế mỏng nhẹ đẳng cấp của dòng Dell XPS chính là Laptop Dell XPS 13 9360. Đây là chiếc laptop mỏng nhẹ mang nhiều ưu điểm nổi trội sẽ là công cụ làm việc đắc lực cho người dùng trong công việc.

Dell XPS 13 9360 được thiết kế với khung máy được làm hoàn toàn từ khung sợi carbon cao cấp phủ một lớp nhôm nhám tạo độ bám tốt. Phần kê tay bên trong máy cũng được phủ một lớp carbon chống bám vân tay tốt.

Cùng với sự đầu tư tốt về thiết kế bên ngoài thì bộ vi xử lý bên trong cũng khá mạnh mẽ với chip CPU Intel® Core™ i7 - 7560U, RAM 8GB LPDDR3 1866 MHz (Onboard) kêt hợp ổ cứng SSD dung lượng 256GB.

Laptop Dell XPS 13 9360

Laptop Dell XPS 13 9360 sẽ là trợ thủ đắc lực của những bạn đang là designet khi được tích hợp card đồ họa Intel® HD Graphics 620 cùng màn hình 13.3 inch QHD (2560x1440) InfinityEdge display Touchscreen mang lại khả năng xử lý và thao tác đồ họa cực tốt.

Đây sẽ là chiếc máy giúp bạn thực hiện đa nhiệm, đa tác vụ cần thiết cho công việc của mình.

Kết luận

Nếu đánh giá về dòng Dell XPS thì chắn chắn sẽ có nhiều đánh giá riêng của người dùng từng trải nghiệm. Nhưng sự thật về dòng máy này chính là việc bạn sẽ được nhận lại những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời nhất khi bỏ ra một số tiền xứng đáng, vì đây là dòng sản phẩm laptop cao cấp nên giá thành sẽ khá cao so với mặt bằng chung các dòng laptop.

Những lý do trên có thể thuyết thục bạn hoặc mang lại cho bạn những cái nhìn khách quan về dòng sản phẩm laptop Dell XPS. Hi vọng bạn sẽ tìm được một chiếc laptop phù hợp cho công việc của mình.

Hãy theo dõi Blog Công nghệ của Khóa Vàng để cập nhật nhiều tin tức công nghệ mới và những mẹo vặt công nghệ khác nhé.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng