Một số mẫu laptop cũ HP core i5 đáng mua nhất hiện nay

22-11-2022

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi rằng “Liệu có nên mua các mẫu laptop cũ HP không?”. HP là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời của Mỹ. Việc mua laptop cũ HP không phải phải là một điều phải tránh né nhưng cũng cần cẩn thận để gặp phải rủi ro. Bài viết viết này, ngoài giúp mọi người giải quyết những thắc mắc trong câu hỏi trên, Khóa Vàng cũng sẽ giới thiệu thêm một số mẫu máy thuộc dòng core i5 đáng mua nhất hiện nay.

Lý do mà khách hàng nên mua laptop cũ HP

Laptop cũ HP có đa dạng các dòng máy và kiểu dáng khác nhau

So với các công ty máy tính như Dell, Asus và Lenovo thì HP cũng là một trong những thương hiệu mà mọi người khá quen thuộc và không hề thua kém gì so với những các đối thủ cạnh tranh. Máy tính xách tay HP luôn được ca ngợi về sự đổi mới, khác biệt trong thiết kế và đa dạng về chức năng.

Bắt kịp xu hướng và mang theo những thiết kế hiện đại đã góp phần vào sự nổi tiếng của thương hiệu này. Vì vậy, bên cạnh việc mua một chiếc laptop mới, thì việc sở hữu laptop cũ HP để sử dụng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

Máy tính được mua và bán vì nhiều lý do. Chủ sở hữu có thể muốn nâng cấp lên một thiết bị mới để theo đuổi sở thích của mình hoặc họ có thể quyết định bán máy tính cũ của mình vì họ không muốn sử dụng nó. Có những trường hợp máy tính là thương hiệu mới, chưa được sửa chữa nhưng vẫn được bán; trong tình huống này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc máy bị trục trặc và bị bán sau khi mua.

Để đáp ứng nhu cầu của người thì hiện nay có rất nhiều mẫu laptop cũ HP được bày bán tại các cửa hàng chuyên bán máy tính đã qua sử dụng. Thế nên, bạn không nên lo lắng rằng bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn khi mua laptop cũ HP.

Mua được với mức giá hấp dẫn nhất

Bạn sẽ cần phải trả từ 12 đến 13 triệu đồng để có được một chiếc máy tính xách tay HP Pavilion 15-cs0016TU hoàn toàn mới. Mặt khác, chi phí sẽ ít hơn đáng kể nếu bạn mua một chiếc laptop cũ HP. Vì vậy, nếu bạn có ngân sách thấp, việc mua một chiếc laptop HP cũ giá tốt sẽ giúp bạn có được một chiếc máy tính với chi phí thấp.

Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về giá cả khi tìm kiếm các doanh nghiệp chuyên bán máy tính cũ. Chủ cửa hàng sẽ giới thiệu cho bạn mức giá dựa trên tình hình cụ thể của bạn. Giá sẽ thay đổi so với máy tính đã qua sửa chữa nếu máy vẫn còn mới hơn 90%.

Vì vậy, ngoài việc giúp bạn tìm được mức giá phù hợp với túi tiền thì mua laptop cũ HP còn mang đến cho bạn chiếc máy như mong muốn. Tính năng và khả năng sử dụng của máy vẫn rất tuyệt vời dù đã có tuổi đời. Nó sẽ không làm bạn thất vọng nếu bạn định mua một chiếc laptop cũ HP để sử dụng.

Được bảo hành như máy mới

“Có bảo hành không nếu tôi mua một máy tính xách tay HP đã qua sử dụng?” Đây là một câu hỏi phổ biến từ những khách hàng muốn mua một chiếc laptop cũ HP. Thì câu trả lời chắc chắn là .

Vì những doanh nghiệp chuyên mua bán máy tính cũ cũng mua bán laptop cũ chẳng khác gì khi họ kinh doanh máy tính mới. Khi chọn mua một chiếc laptop cũ HP, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi biết rằng đa số các đơn vị bán hàng này đều được bảo hành. Do đó, các điều khoản bảo hành tiêu chuẩn đều được áp dụng khi mua laptop cũ HP.

Ngoài ra, mua laptop cũ HP sẽ có chính sách bảo hành dễ dàng hơn so với mua máy tính xách tay mới. May mắn thay, nếu có sự cố, bạn sẽ không phải đợi quá lâu để thiết bị được gửi đến trung tâm bảo hành để sửa chữa. Ngược lại, các cửa hàng bán máy tính cũ luôn có đội ngũ nhân viên chuyên sửa chữa túc trực. Do đó, nếu máy tính của bạn gặp sự cố, nó luôn được giải quyết nhanh chóng và cục bộ thay vì phải gửi đi đâu đó.

Những rủi ro có thể gặp khi mua laptop cũ HP

Sẽ có những rủi ro đi kèm với việc mua một chiếc laptop cũ HP bên cạnh những lợi ích của nó:

  • Ngoại hình của máy sẽ không đẹp đẹp bằng máy mới
  • Dễ mua nhầm phải hàng kém chất lượng, không có giá trị nếu bạn không biết cách kiểm tra thiết bị hoặc nếu bạn không mua nó từ một nguồn đáng tin cậy.
  • Nếu không may mắn, bạn sẽ phải mua máy đã qua sửa chữa, bị thay đổi linh kiện và chất lượng không còn đảm bảo.

Một số mẫu laptop cũ HP core i5 đáng mua nhất hiện nay

HP Laptop 14-dq2055wm

HP 14-dq2055WM được chế tác từ nhựa cao cấp và có màu bạc lấp lánh với logo HP dễ nhận biết và rõ ràng. Khi được sử dụng, các đường góc cạnh được bo tròn mềm mại tạo ra một ấn tượng ấm cúng.

Mẫu laptop cũ HP này có thiết kế đẹp mắt và di động để bạn có thể mang đi làm, đi học hoặc thậm chí đến quán cà phê. Chúng đóng vai trò như một người bạn đồng hành đa năng và hiện đại.

Máy tính xách tay HP 14 tự hào có màu sắc đặc biệt trung thực bên cạnh viền hẹp hấp dẫn. Để làm việc và giải trí hiệu quả hơn, bạn sẽ có một chiếc laptop màn hình 14.0 inch được trang bị công nghệ LED Backlit. Màn hình này giúp hiển thị hình ảnh sắc nét, mang đến chất lượng hình ảnh rực rỡ, sống động.

HP Laptop 14-dq2055wm

Khi được trang bị CPU Core i3 thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel và 4GB RAM để xử lý mượt mà các công việc văn phòng như Word, Excel, ... thì HP 14-dq2055WM 39K15UA có một cấu hình rất tốt trong tầm giá. Ngoài ra, bạn có thể thư giãn bằng cách kết hợp duyệt trực tuyến với nghe nhạc.

Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ dàng xử lý phần mềm đồ họa nhẹ và các trò chơi eSports với card đồ họa tích hợp. HP 14-dq2055WM có ổ cứng SSD 256GB dù thuộc phân khúc laptop tầm giá 10 - 15 triệu. Ổ cứng SSD mang đến dung lượng lưu trữ khổng lồ bên cạnh tốc độ hoạt động nhanh, thời gian khởi động dưới 20 giây, khả năng chạy phần mềm nhanh chóng, tất cả đều giúp tăng hiệu suất làm việc của laptop cũ HP.

HP ProBook 440 G7

HP Probook 440 G7 là một máy tính xách tay 14 inch cực kỳ mỏng nhẹ. Nó chỉ có trọng lượng 1,6 kg. Do đó, việc mang theo thiết bị trở nên đơn giản.

Nhôm được sử dụng để chế tạo nên bàn phím và khung của Probook 440 G7. Người dùng có thể mở hết bản lề của máy và mang đến một cảm giác rất mượt mà và chắc chắn.

Probook 440 là một thiết bị dành cho doanh nhân. Do đó, thiết bị có thông số kỹ thuật cấp quân sự và nhiều lớp bảo vệ. Ngoài ra, vật liệu hoàn thiện của máy có chất lượng tuyệt vời. Chiếc laptop cũ HP này còn có thể xử lý đa nhiệm, chỉnh sửa video và lập trình cực kỳ mượt mà.

HP ProBook 440 G7

Không có bất kỳ trở ngại nào nên bạn hoàn toàn có thể làm tất cả các nhiệm vụ cùng một lúc. Người dùng có thể nhận thấy các lỗ thông gió bên dưới thiết bị, giúp giảm nhiệt độ của CPU. Do đó, bạn có thể cảm thấy nhiệt tỏa ra từ thiết bị này nếu bạn sử dụng đa nhiệm hoặc sử dụng thiết bị khi đang sạc.

Probook 440 này đã đạt được khoảng 1365 trong bài kiểm tra CPU Cinebench R20 và khoảng 1080 trong bài kiểm tra đồ họa 3D Mark Fire Strike. Đây không phải là một con số nhỏ. Độ trễ vẫn có thể xảy ra khi chơi các trò chơi đòi hỏi khắt khe trên chiếc laptop cũ HP của bạn dù tần suất không cao.

Nhìn chung, nhiệt độ và sự thoải mái của thiết bị là tuyệt vời. CPU của Probook 440 G7 có thể hoạt động ở tốc độ 2,55GHz trong khi duy trì nhiệt độ 72 độ. Chiếc laptop cũ HP này vượt trội hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó từ cùng một nhà sản xuất về mặt này.

HP EliteBook 845 G8

Ngày nay, HP EliteBook 845 G8 là một lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng như một máy tính xách tay làm việc. Nó có cấu trúc bền bỉ, thời lượng pin dài và hiệu suất đáng tin cậy cùng với vẻ ngoài sang trọng, hấp dẫn.

HP 845 G8 là một ví dụ điển hình của dòng EliteBook, là dòng máy tính xách tay doanh nhân sang trọng và hiện đại. Khung máy bằng kim loại màu bạc của G7 có kiểu dáng đẹp, các cạnh và đường cong được bo tròn đẹp mắt. Vẻ ngoài thanh lịch được tăng cường bởi logo HP hiện đại. Bạn có thể dễ dàng mở nắp bằng một tay nhờ bản lề chắc chắn và trơn tru.

Mẫu laptop cũ HP trong phiên bản đánh giá của chúng tôi hôm nay được trang bị CPU AMD Ryzen 5 PRO 5650U APU. Với TDP từ 15 đến 25 watt và tốc độ cơ bản là 2,3 GHz và tốc độ tăng tối đa là 4,2 GHz, bộ xử lý này có 6 lõi và 12 luồng. Ngoài ra, EliteBook có thể mở 30 tab Chrome và 5 video YouTube mà không bị giật lag nhờ RAM 8GB DDR4 và khả năng tương thích SSD 256GB PCIe NVme M.2.

Ngoài ra, card đồ họa AMD RadeonTM Vega được bao gồm bên trong Ryzen 5 5600U APU hoạt động đáng ngưỡng mộ và có thể thực hiện một số chỉnh sửa hình ảnh và video nhẹ. Do đó, nó có thể chơi các trò chơi đơn giản ở cài đặt 1080P thấp.

Laptop cũ HP này có pin Li-ion 3-cell, 53Whr, theo HP. HP Elitebook 845 G8 có thời lượng pin từ 7-9 tiếng khi chỉ sử dụng các ứng dụng văn phòng nhẹ và giảm độ sáng xuống 50%. EliteBook cũng hỗ trợ HP Fast Charge. Với bộ đổi nguồn AC 65W nhỏ gọn, tăng đến 50% trong 30 phút.

HP ZBook Firefly 15 G8

Trọng lượng của HP ZBook Firefly 15 G8 thay đổi tùy theo thiết lập của máy tính. Nó bắt đầu nặng 1,53Kg. Nó có kích thước 35,95 x 23,36 x 1,92 cm (W x D x H).

Khi sử dụng công nghệ gõ chống ồn của HP, bàn phím của chiếc laptop cũ HP này sẽ không gây tiếng ồn. Ngoài ra, bạn có thể thao tác vào ban đêm nhờ nhiều loại bàn phím được chiếu sáng phía dưới giúp dễ dàng nhìn thấy từng phím và nhập những gì bạn cần. Điểm độc đáo của bàn phím này là nó có hai khe thoát nước hai bên để trong trường hợp có nước đổ vào, nó sẽ đi ra hai bên chứ không phải vào bên trong.

Màn hình HP ZBook Firefly 15 G8 sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể hoạt động bên ngoài một cách tự nhiên và thoải mái nhất với sự hỗ trợ của độ sáng màn hình lên đến 1000 nits. Màn hình cảm ứng chỉ được hỗ trợ ở Full HD, nhưng cũng có tùy chọn màn hình 4k UHD, sẽ hỗ trợ hiển thị hình ảnh chi tiết và đầy màu sắc nhất.

HP ZBook Firefly 15 G8

Với hai khe cắm RAM DDR4 bus 3200 và bộ nhớ đệm lên đến 64GB, chiếc laptop cũ HP ZBook Firefly 15 G8 sẽ cho phép bạn thực hiện đa nhiệm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nó còn tương thích với ổ cứng SSD dung lượng lên đến 2TB, giúp bạn xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn cùng hệ điều hành hoạt động trơn tru hơn.

Nhìn chung, HP ZBook Firefly 15 G8 thường chỉ thích hợp cho công việc thiết kế 3D thông thường. Tuy nhiên, nhờ vào NVIDIA T500Intel Core i5 làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các công việc văn phòng và đi lại đòi hỏi khắt khe, đồ họa 2D hoặc thậm chí là lập trình.

HP EliteBook 840 G8

Với tính di động cao và thiết kế hấp dẫn, nhỏ và nhẹ, HP Elitebook 840 G8 rất đơn giản để người tiêu dùng mang theo đi làm hoặc đi học. Hình dạng nguyên khối và màu bạc sang trọng, độc đáo của máy tính xách tay HP mang đến một biến thể hấp dẫn và không kém phần thanh lịch.

Sự tập trung của bạn sẽ được cải thiện nhờ màn hình 14 inch khổng lồ của laptop cũ HP với phần viền mỏng. Trải nghiệm hình ảnh sống động và rõ ràng được cung cấp bởi độ phân giải Full HD 1920 x 1080P. Chức năng chống chói giúp người dùng làm việc và học tập mà không bị khó chịu trên máy tính xách tay ngay cả trong điều kiện ánh sáng chói.

Ngoài ra, laptop cũ HP này còn được tích hợp Webcam HD để bạn có thể làm việc, học tập hoặc nói chuyện trực tuyến với bạn bè bằng các chương trình như Zoom, Google Meet, v.v. với chất lượng video sắc nét và tự nhiên.

HP EliteBook 840 G8

CPU Intel Core i5-1165G7 thế hệ tiếp theo, có 4 lõi và 8 luồng, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho Elitebook 840 G8. Với dải tốc độ xung nhịp từ 2,8 GHz đến 4,7 GHz và bộ nhớ đệm 12MB, CPU cung cấp khả năng xử lý hình ảnh và video dễ dàng đồng thời nâng cao hiệu suất của các ứng dụng kinh doanh và hoạt động đa nhiệm.

Với tốc độ bus cao 3200MHz, RAM 16GB DDR4 cải thiện khả năng của máy tính xách tay để thực hiện nhiều tác vụ đồng thời mà không gặp phải độ trễ. Bạn có thể làm việc hiệu quả hơn, sử dụng nhiều tab trình duyệt, thưởng thức âm nhạc trong khi làm việc và làm việc hoàn toàn thoải mái.

Bộ nhớ SSD M.2 NVMe 512GB SSD tích hợp của máy tính xách tay HP tạo ra một khu vực lưu trữ ấm cúng, rộng rãi và dung lượng cao. Ổ cứng SSD cũng hỗ trợ đáng kể trong việc đẩy nhanh quá trình khởi động của máy, cho phép truy xuất dữ liệu nhanh hơn chỉ trong vài giây, ...

Kết luận

Đó là tất cả những mẫu laptop cũ HP core i5 đáng mua nhất hiện nay mà Khóa Vàng muốn giới thiệu đến các bạn. Dù ở các dòng laptop mới hay cũ thì rủi ro điều không tránh khỏi, tuy nhiên nó chiếm phần trăm khá thấp nên bạn có yên tâm mua sắm mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay