Máy tính để bàn nên mua loại nào? Bí quyết chọn mua phù hợp

07-04-2023

Máy tính để bàn là sản phẩm quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là dân văn phòng. Vậy "máy tính để bàn nên mua loại nào?" chất lượng cao mà giá thành lại hợp lý. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu nhé.

1 Kinh nghiệm chọn mua máy tính bàn đúng chuẩn

1.1 CPU

CPU còn được gọi là chip máy tính và là một bộ xử lý trung tâm. Bộ phận này chịu trách nhiệm xử lý tất cả các tác vụ và lệnh được gửi đến bởi cả phần cứng và phần mềm để đáp ứng nhu cầu công việc của người dùng.

Kinh nghiệm chọn CPU cho máy tính để bàn

1.2 PSU

PSU là thiết bị cấp nguồn cho tất cả phần cứng trong máy tính để bàn. Với bộ phận này các linh kiện bên trong máy có đủ năng lượng để hỗ trợ toàn bộ hệ thống máy tính hoạt động. Hiệu suất hoạt động của bộ nguồn cũng ảnh hưởng đến độ ổn định và tuổi thọ của toàn bộ hệ thống máy tính.

1.3 Dung lượng lưu trữ ROM và RAM

Bộ nhớ ROM ngoài để lưu trữ các chương trình và dữ liệu,... giúp giảm tải cho máy tính để bàn.

Bộ nhớ RAM nhiều hơn có thể chứa nhiều dữ liệu hơn. Qua đó, máy tính truy xuất dữ liệu nhanh hơn, chạy đa nhiệm tốt hơn và cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị lag.

1.4 Ổ cứng

Ổ cứng là bộ nhớ lưu trữ dữ liệu, bao gồm cả hệ điều hành trong máy tính để bàn. Những dữ liệu này có thể được cập nhật trong quá trình sử dụng thường xuyên của người dùng.

Ngoài ra, ổ cứng còn quyết định mức độ bảo mật dữ liệu, khả năng truy cập dữ liệu và tốc độ khởi động của máy tính. Các thiết bị máy tính để bàn ngày nay thường đi kèm với hai loại ổ cứng là HDD và SSD. Để thực hiện tốt tác vụ, bạn nên chọn ổ SSD 256GB hoặc lớn hơn.

1.5 Hệ điều hành

Không có nhiều hệ điều hành để máy tính để bàn lựa chọn. Chỉ có hai hệ điều hành phổ biến trên thị trường máy tính để bàn hiện nay.

Hoặc nếu bạn là người có kinh tế ổn định thì có thể lựa chọn iMac với hệ điều hành macOS đến từ nhà Apple. Đây là một hệ điều hành có giao diện thân thiện và bắt mắt người dùng, ngoài ra nó còn giúp người dùng trở nên sang trọng hơn.

Kinh nghiệm chọn hệ điều hành cho máy tính để bàn

1.6 Bo mạch chủ

Mỗi loại bo mạch chủ sẽ tương thích với chip CPU và RAM khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn loại mainboard tốt và phù hợp nhất, bạn nên dựa trên cấu hình hiện tại của máy để đảm bảo máy sẽ hoạt động ổn định và bền bỉ. Ngoài ra, với từng dòng bo mạch sẽ có giá thành khác nhau. Mainboard có giá càng cao thì càng có nhiều chức năng được cài đặt. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cần cân nhắc kỹ về khả năng tài chính và yêu cầu sử dụng cụ thể.

1.7 Vỏ máy tính

Có rất nhiều loại vật liệu để làm vỏ máy tính với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản cho đến độc đáo. Bạn có thể chọn mẫu case phù hợp nhất tùy theo nhu cầu và diện tích khu vực làm việc của mình.

Bạn cũng nên chọn vỏ máy tính bằng kim loại để tạo điều kiện tản nhiệt cho máy tính. Ngoài ra, máy được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế sẽ giúp tiết kiệm diện tích văn phòng, dễ dàng lắp đặt và di chuyển.

1.8 Thương hiệu

Bất cứ ai khi quyết định mua cũng nên chọn những thương hiệu máy tính để bàn có uy tín trên thị trường để đảm bảo cấu hình có độ chính xác kỹ thuật cao, độ bền lâu dài cùng các chính sách bảo hành hợp lý.

Bằng cách mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng và những rắc rối do hư hỏng thiết bị.

Kinh nghiệm chọn thương hiệu máy tính để bàn để mua

2. Nên mua máy tính bàn loại nào chất lượng?

2.1 Máy tính để bàn Dell

Dell là một thương hiệu máy tính có chất lượng cao với CPU và phần cứng mạnh mẽ, độ bền cao, hiệu năng làm việc luôn ổn định được nhiều người đánh giá cao.

Thiết kế luôn ưu tiên sự đơn giản và tối ưu hóa công năng sử dụng, tập trung và hiệu quả công việc. Các linh kiện chất lượng cao cho độ bền và hiệu quả sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, máy tính để bàn Dell còn có nhiều mức giá khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn.

2.2 Máy tính để bàn HP

Đây là dòng sản phẩm thuộc Tập đoàn công nghệ HP lớn tại Mỹ, là dòng máy tính lâu đời của HP mang cấu hình ổn định và khả năng xử lý công việc tốt.

Dung lượng lưu trữ lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của một số công việc đòi hỏi sự khắt khe. Thiết kế đa dạng và có nhiều phân khúc giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, những mẫu mã này lại không được đánh giá quá cao trên thị trường.

Máy tính để bàn HP

2.3 Máy tính để bàn Samsung

Samsung cung cấp máy tính để bàn với kiểu dáng đẹp và phong cách. Với thiết kế mềm mại, sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Cấu hình máy tuy không có gì nổi bật nhưng có thể coi là khá ổn định, tốc độ xử lý thông tin ổn với những công việc đòi hỏi nhu cầu xử lý quá cao. Màn hình của Samsung được đánh giá rất cao, rõ nét và làm hài lòng người dùng. Tuy nhiên, so với các sản phẩm tương tự, sản phẩm này lại có giá thành cao hơn một chút.

2.4 Máy tính để bàn Apple

Đây là loại máy tính để bàn nên mua bởi nó là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, với nhiều cải tiến. Màn hình được thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ giúp việc xử lý công việc trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu mã tuy không đa dạng nhưng kiểu dáng thời trang, sang trọng được người dùng ưa chuộng.

Máy tính để bàn Apple

3. Tạm kết

Trên đây là thông tin về "máy tính để bàn nên mua loại nào?" chất lượng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Tham khảo thêm:

[Tư vấn] Nên mua laptop hay Macbook tốt hơn

Mua laptop cũ ở đâu uy tín nhất

Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào?

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng