[Tư vấn] Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào

04-04-2023

Sở hữu một chiếc máy tính xách tay có thể chạy mượt mà các phần mềm chuyên nghiệp là điều tuyệt vời đối với các kỹ thuật viên phần mềm vì nó sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Còn đối với các bạn học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào? Bài viết này sẽ tư vấn cho các bạn nên mua laptop nào để học kỹ thuật phần mềm với giá tốt nhất.

Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R4ST R5 5500 - Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào

Cái tên hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn “ngon-bổ-rẻ” mà bất kỳ dân kỹ tính nào cũng nên sở hữu để nâng cao trải nghiệm làm việc. Laptop Acer Aspire 7 sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 5500U giúp máy chạy mượt mà, ổn định khi sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp cho nhiều thao tác.

Tuyệt vời hơn nữa, khả năng xử lý các lệnh phức tạp của máy rất xuất sắc mà không gặp bất kỳ khó khăn hay cản trở nào. Mẫu laptop này được trang bị đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 của Acer giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động hơn, giúp bạn không bị rối mắt khi gặp quá nhiều chi tiết và không bị mỏi mắt trong những giờ làm việc dài, cải thiện tinh thần làm việc.

Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R4ST R5 5500

Tham khảo các dòng Acer Aspire Laptop

Asus VivoBook A515EP i5 1135G7

ASUS VivoBook A515EP i5 1135G7 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7, đảm bảo rằng các thao tác phần mềm được thực hiện với độ chính xác đến từng mili giây. RAM 8GB giúp bạn thiết kế, làm việc trên phần mềm và Google Image Search với khả năng đa nhiệm tuyệt vời.

Tuy máy chỉ được trang bị card MX330 độc lập nên hiệu năng còn khá “lép vế” so với các sản phẩm khác nhưng cũng là quá đủ để bạn thực hiện các thiết kế kỹ thuật đơn giản trên AutoCAD, SolidWorks hay Catia!

Một điểm cộng nữa đến từ ổ cứng khủng cho phép bạn thoải mái lưu trữ hàng trăm bản vẽ thiết kế hay liên tục cập nhật các phần mềm kỹ thuật mới nhất mà không sợ bị báo động.

Mạnh mẽ khi chạy phần mềm - MSI Gaming Bravo 15 B5DD R5 5600H

MSI Gaming Bravo 15 B5DD có một lợi thế đắt giá mà bất kỳ tín đồ công nghệ nào cũng sẽ yêu thích, thiết kế bản lề có thể gập tới 180 độ, cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các bản vẽ ý tưởng của mình trong các cuộc họp. Sức mạnh ấn tượng của con chip AMD Ryzen 5 chính là chìa khóa giúp cỗ máy vận hành hiệu quả mọi tác vụ trên các phần mềm công nghệ phổ biến nhất hiện nay.

Dễ dàng xử lý các file thiết kế nặng trên AutoCAD hay Corel nhờ card đồ họa rời AMD Radeon RX 5500M mang lại hiệu năng đồ họa cực cao giúp máy xử lý mọi lệnh trên phần mềm từ đơn giản đến phức tạp.

Mạnh mẽ khi chạy phần mềm - MSI Gaming Bravo 15 B5DD R5 5600H

Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào - MSI Gaming GF63 Thin 10SC i7 10750H

“Chiến binh” MSI Gaming GF63 Thin 10SC i7 10750H hứa hẹn sẽ khiến bạn hài lòng trong từng giây phút làm việc, bởi cỗ máy này được sự hỗ trợ đắc lực của chip Intel i7 thế hệ thứ 10, hiệu năng cực kỳ bền bỉ dù bạn có xử lý đa tác vụ layer design file cùng lúc Intensity thì máy vẫn chạy "phà".

Nếu đặc thù công việc của bạn đòi hỏi phải làm việc đồng thời với nhiều ứng dụng, phần mềm trong thời gian dài thì RAM 8GB sẽ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn. Bàn phím cũng được MSI ưu ái trang bị đèn nền màu đỏ nổi bật giúp bạn làm việc ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém mà không lo sử dụng sai lệnh.

Asus ROG Strix Gaming G513IH

Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào? ASUS ROG Strix Gaming G513IH chính là gợi ý cho bạn. Gây ấn tượng với vẻ ngoài bóng bẩy cùng dải đèn LED dài chạy dọc thân máy, tôn lên vẻ ngoài của chủ nhân. Sử dụng chip AMD Ryzen 7 để xử lý tất cả các công việc nặng nhọc như chạy shader trong 3DMax hoặc thiết kế bản vẽ kỹ thuật 3D trong SoidWorks,...

Được trang bị tấm nền IPS giúp mở rộng góc nhìn lên đến 180 độ, máy có thể hiển thị hình ảnh với màu sắc chuẩn ngay cả từ góc nhìn xiên. Với ổ cứng SSD 512 GB, người dùng được cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi cho mọi tập tin yêu thích và khả năng mở và chạy ứng dụng mượt mà.

Asus ROG Strix Gaming G513IH

Lenovo Gaming Legion 5 15ACH6

Siêu phẩm liên tục cháy hàng chính là Lenovo Gaming Legion 5 15ACH6 "đẹp như mơ". Thực tế, hiệu năng của máy sẽ cho phép bạn chinh phục gần như 100% các phần mềm kỹ thuật hiện nay, từ AutoCAD, 3DMax, Solidworks,...

Ngôi sao lớn nhất trên máy tính xách tay đến từ card đồ họa rời RTX 3050 mạnh mẽ, vượt trội so với các sản phẩm đã nói ở trên, nghĩa là bạn sẽ có cơ hội dễ dàng kết xuất video hoặc tạo các bản vẽ 3D có độ phức tạp cao mà không bị đuối.

Chất lượng hình ảnh cũng rất xuất sắc nhờ độ phân giải cao kết hợp với công nghệ 100% sRGB với độ phủ màu rộng, tái tạo màu sắc chính xác và rõ nét từng điểm ảnh.

Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R4XX - Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào

Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R4XX được trang bị chip hậu tố "U" giúp tiết kiệm điện năng đồng thời duy trì khả năng xử lý chuỗi hoạt động tạo bản vẽ kỹ thuật từ cơ bản đến bán chuyên nghiệp.

Card GTX 1650 hoạt động độc lập không bằng các sản phẩm bên trên nên chiếc máy này phù hợp nhất cho kỹ thuật viên nghiệp dư hoặc sinh viên làm đồ án. Bù lại, với mức giá rẻ, sản phẩm còn được trang bị thiết kế bản lề gập 180 độ, cho phép bạn chia sẻ màn hình, tập tin trong các cuộc họp nhóm một cách thuận tiện.

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6

Với mức giá "hạt dẻ" nhưng được trang bị chip Intel thế hệ thứ 11 và card rời GTX 1650, Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6 thực sự đáng để dân "dân công nghệ" đầu tư. Hiệu năng của bộ vi xử lý hoạt động tốt với các phần mềm thông dụng như: AutoCAD, Catia, 3DMax (ngay cả những phiên bản mới nhất).

Công tắc khóa camera nghiêm ngặt, bản vẽ an toàn tuyệt đối, giờ đây bạn không còn phải lo thiết kế của mình bị “cướp” nữa. Đắm chìm trong những khoảnh khắc âm nhạc và phim ảnh với công nghệ Nahimic Audio, tạo ra những giai điệu to, rõ ràng, vang vọng trong mọi căn phòng.

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6

HP Gaming VICTUS 16 e0175AX

Nếu bạn muốn làm việc "mãn nhãn" trên màn hình rộng thì nhất định phải quan tâm đến siêu phẩm của HP - VICTUS 16 e0175AX. Kích thước 16,1 inch cũng hỗ trợ tấm nền IPS mở rộng góc nhìn lên 180 độ và hỗ trợ công nghệ Anti Glare chống chói khi làm việc ở cường độ ánh sáng cao.

Với sự bền bỉ của con chip Ryzen 5 kết hợp với card đồ họa rời RTX 3050 sẽ thúc đẩy sức mạnh đồ họa và cho bạn thỏa sức render các video ngắn hay render các bản vẽ kỹ thuật 2D, 3D một cách nhanh-gọn-lẹ. Điều tuyệt vời hơn nữa là máy hỗ trợ nâng cấp lên 32GB RAM, cho phép bạn chạy đa nhiệm AutoCAD, Facebook, Youtube,... mà máy vẫn chạy "khỏe" không biết mỏi.

HP Gaming VICTUS 16 e0175AX

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Acer Nitro 5 Tiger AN515 58 52SP - Học kỹ thuật phần mềm nên mua laptop nào

Acer Nitro 5 Tiger AN515 58 52SP đã thể hiện đúng phong độ của mình với danh hiệu “Tiger Force” do nhà Acer trao tặng. Bằng chứng là máy có chip Intel thế hệ 12 (cao cấp nhất 2022) từ "A đến Á" tất cả phần mềm kỹ thuật chuyên nghiệp và cả phiên bản mới nhất xử lý hiệu năng đỉnh cao!

Máy chủ nâng cao là một card RTX 3050 độc lập, có thể hiển thị màu chuẩn trong từng gam màu, giúp bạn kịp thời phát hiện ra những điểm chưa hài lòng trong bản vẽ và chỉnh sửa kịp thời. Nhắc đến dòng Acer Nitro thì không thể bỏ qua hệ số tản nhiệt.

Máy đạt điểm 10 tuyệt đối cho khả năng tản nhiệt, với luồng gió cực tốt và ngay cả khi dựng hình cường độ cao, máy cũng hạn chế được tình trạng quá tải nhiệt thường gặp ở các dòng laptop phổ thông.

Tổng kết

Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tìm được một con máy ưng ý. Ngoài ra bạn cần phải lưu ý khi chọn mua máy ở những cơ sở uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất. Hãy đến với Khoavang.vn để tìm cho mình một con máy phù hợp bạn nhé. Hy vọng bài viết của Khóa Vàng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng