Laptop nhập khẩu là gì? Top 5 mẫu laptop nhập khẩu đáng mua nhất hiện nay

31-08-2022

Các mặt hàng laptop nhập khẩu ngày càng được quan tâm nhiều hơn do sự phát triển của lĩnh vực công nghệ và sự gia tăng phổ biến của thương mại quốc tế. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tiếp tục đặt câu hỏi về một chiếc laptop nhập khẩu là gì? Nó có nguồn gốc từ đâu? Chế độ bảo hành và chất lượng sản phẩm như thế nào? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải quyết trong bài đăng này.

1. Laptop nhập khẩu là gì? Xuất xứ từ đâu?

Laptop nhập khẩu là những máy tính xách tay được các nhà phân phối (NPP) tại Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia khác, chẳng hạn như Mỹ, Nhật. Dell và Microsoft Surface là hai ví dụ điển hình về các nhà sản xuất laptop nhập khẩu thường thấy nhất tại Việt Nam.

Laptop nhập khẩu là những máy tính xách tay nhập khẩu từ các quốc gia khác
Laptop nhập khẩu là những máy tính xách tay nhập khẩu từ các quốc gia khác

2. Chất lượng các sản phẩm laptop nhập khẩu có tốt không?

Laptop nhập khẩu 100% được cài sẵn phiên bản Windows 10, Windows 11 có bản quyền và được sản xuất nghiêm ngặt theo đúng quy trình cũng như tiêu chuẩn chất lượng của thương hiệu. Máy của bạn sẽ được bảo vệ và an toàn hơn với Windows có bản quyền, không bị ảnh hưởng bởi các mã độc, phần mềm hay các loại virus kỳ quặc.

3. Laptop nhập khẩu có bao nhiêu loại?

Laptop nhập khẩu vẫn tồn tại những mối nguy hiểm, mặc dù thực tế là chúng thường có chất lượng cao và rẻ tiền. Mức độ rủi ro có cao hay không hầu như đều phụ thuộc vào các loại máy. Có ba loại laptop nhập khẩu chính:

  • Laptop Brandnew: Giá của loại này ngang ngửa hàng chính hãng và chỉ rẻ hơn hàng chính hãng tại Việt Nam đôi chút, dành cho hàng xách tay mới tinh đi kèm nguyên đai nguyên kiện.
  • Hàng Refurbished: trước khi đóng gói và đưa ra thị trường sau khi sử dụng trong một thời gian ngắn (trưng bày tại hội chợ, triển lãm ...). Mặc dù giá rẻ hơn đáng kể so với hàng chính hãng nhưng loại này có chất lượng đứng nhì trong bảng xếp hạng. Trên cùng một tầng với các sản phẩm refurbished, cũng có các vật phẩm restock (tồn kho). Những mặt hàng này vẫn bị ngắn mắc “Refurbished” mặc dù là hàng chính hãng.
  • Phương án nguy hiểm nhất là khi các mặt hàng đã qua sử dụng được sửa đổi bởi các thương gia và sau đó chào bán cho khách hàng dưới dạng mới tinh. Do đó, các dòng laptop nhập khẩu này có xu hướng mang nhiều rủi ro và những người bán này thường không trung thực.
Laptop nhập khẩu vẫn tồn tại những mối nguy hiểm, mặc dù thực tế là chúng thường có chất lượng cao
Laptop nhập khẩu vẫn tồn tại những mối nguy hiểm, mặc dù thực tế là chúng thường có chất lượng cao

Chính vì vậy, khách hàng khi mua laptop nhập khẩu cần hết sức lưu ý đến bao bì sản phẩm nếu hộp của laptop nhập khẩu bị hư hỏng hoặc có dấu hiệu cho thấy hộp đã được mở niêm phong. Do phần lớn những hàng hóa này là sản phẩm Renew nên gặp rủi ro khá cao.

4. Chi phí từ các loại laptop nhập khẩu

Câu trả lời cho câu hỏi này rất quan trọng đối với nhiều khách hàng. Một số yếu tố thường xuyên ảnh hưởng đến giá một chiếc laptop nhập khẩu. Tuy nhiên, phần lớn các máy tính nhập khẩu thông thường sẽ rẻ hơn so với máy tính xách tay chính hãng từ các nhà bán lẻ máy tính xách tay. Bởi đa số sản phẩm được cung cấp tại các cửa hàng laptop đều do các công ty nhập khẩu với giá quá cao hoặc được cung cấp các linh kiện nhập từ nước ngoài.

Và các thiết bị như máy tính xách tay máy trạm, máy chơi game hay máy có cấu hình cao là những ví dụ rõ ràng cho điều này. Tuy nhiên, các mặt hàng chính hãng mua tại Việt Nam theo các dòng máy này đắt hơn nhiều so với máy tính nhập khẩu và có thể không phải lúc nào cũng có tuổi thọ cao.

5. Các loại laptop nhập khẩu có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng không?

Khách hàng mua laptop nhập khẩu thường có nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Họ có thể chọn một chiếc máy tính xách tay để giải trí hàng ngày, một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ để thực hiện các công việc nhanh nhất có thể,… Với những nhu cầu đa dạng này thì hàng nhập khẩu hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Laptop nhập khẩu sẽ có nhiều cài đặt khác nhau cho từng sản phẩm. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các công nghệ quan trọng nhất đối với họ, loại bỏ các công nghệ mà họ có thể không bao giờ sử dụng để cắt giảm chi phí hoặc thậm chí thay thế thiết bị. Khi so sánh với các mặt hàng bản địa đích thực, laptop nhập khẩu được hưởng lợi rất nhiều từ sự tự do lựa chọn này.

Thêm vào đó, các dòng laptop nhập khẩu thường có cấu hình cực cao và rất ít khi được cung cấp trên thị trường Việt Nam, do đó sức mạnh xử lý của chúng thường khá mạnh.

6. Laptop nhập khẩu có chế độ đóng gói và bảo hành như thế nào?

Bảo hành cho thiết bị là một vấn đề mà người tiêu dùng thường rất quan tâm và lo lắng. Nếu bạn đã từng mua hàng xách tay thật, bạn sẽ biết rằng những chiếc laptop này trên thị trường Việt Nam thường được bảo hành từ 6 đến 12 tháng, tuy nhiên phần lớn nó vẫn phải sửa chữa sau khi hết hạn bảo hành. Bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền để sửa hoặc thay thế phần cứng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về điều đó đối với hàng nhập khẩu.

Laptop nhập khẩu có chế độ đóng gói và bảo hành thường rất tốt
Laptop nhập khẩu có chế độ đóng gói và bảo hành thường rất tốt

Tại Việt Nam, máy tính nhập khẩu đôi khi được bảo hành tốt hơn đáng kể so với hàng nội địa. Các phiên bản này thường đi kèm với bảo hành từ 6 đến 12 tháng (tùy theo thiết bị). Đồng thời, bạn có thể mua bảo hành thứ hai với số tiền rất phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể chắc chắn về chất lượng của những mặt hàng này nhờ được sản xuất cao cấp từ các thị trường nổi bật nhất như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,...

7. Top 5 mẫu laptop nhập khẩu đáng mua nhất hiện nay

7.1 Laptop nhập khẩu thương hiệu HP

7.1.1 HP Zbook Fury 15 G7

Mặc dù khi cầm trên tay laptop nhập khẩu này khiến chúng ta liên tưởng đến dòng Acer Predator 15 G9 hay các máy tính xách tay chơi game cũ khác, nhưng HP ZBook Fury 15 G7 thực sự nhẹ hơn rất nhiều, bắt với 2,35kg và độ dày khoảng 25,9mm. Theo tiêu chuẩn ngày nay, toàn bộ thiết kế mang đến cảm giác cồng kềnh, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng cả phần đế và nắp đều khá cứng.

Laptop HP ZBook Fury 15 G7
Laptop HP ZBook Fury 15 G7

Bạn có thể chọn từ khá nhiều toàn bộ mảng vi xử lý Comet Lake-H. Core i5-10300H, Core i7-10750H, Core i7-10850H, Core i9-10885H hay Xeon W-10885M đều nằm trong số được đề cập.

Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn thay thế cho hình ảnh. Radeon RX 5500M và Radeon Pro W5500M là hai sản phẩm AMD có sẵn. Chọn giữa Quadro T1000 Max-Q, T2000 Max-Q, RTX 3000, RTX 4000 Max-Q và RTX 5000 Max-Q nếu bạn thích đội Xanh lá. Đó chỉ là phiên bản chuyên nghiệp của GeForce RTX 2080 Super Max-Q, vì vậy đừng hoảng sợ khi bạn thấy 5000 post-RTX.

7.1.2 HP Elitebook 745 G6

HP EliteBook 745 G6 là một laptop nhập khẩu uy tíndành cho doanh nhân với thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ chắc chắn, nội thất sang trọng và tính di động tuyệt vời. HP EliteBook 745 G6 được tích hợp nhiều biện pháp bảo mật tiên tiến khác nhau để giúp giữ an toàn cho dữ liệu và thông tin của bạn. Máy tính xách tay này có hiệu suất nhất quán và khả năng xử lý công việc hàng ngày của một doanh nhân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khía cạnh quan trọng nhất là nó được trang bị những đặc điểm này hoàn toàn tùy ý.

Laptop HP EliteBook 745 G6
Laptop HP EliteBook 745 G6

Mọi tổ chức đều có thể hưởng lợi từ thiết kế Ultraslim sang trọng và tinh vi của laptop nhập khẩu HP EliteBook 745 G6 - 9VB28PA. Với màn hình gần viền có thể mở rộng giúp bạn dễ dàng chia sẻ nội dung với những người xung quanh, toàn bộ khung máy được thiết kế nhỏ gọn. Tổng thể máy được cấu tạo chắc chắn, với các góc cạnh được hoàn thiện sạch sẽ và màu bạc sang trọng.

Màn hình cảm ứng WLED 14 inch với chất lượng Full HD được kết hợp với công nghệ màn hình BrightView WLED, mang đến cho bạn trải nghiệm xem chân thực, có một không hai ở mọi nơi. Cùng với đó là CPU AMD RyzenTM 7 3700U cung cấp hiệu suất xử lý nhất quán và tiết kiệm điện năng hiệu quả, trong khi RAM 8GB DDR cho phép thực hiện đa nhiệm dễ dàng.

7.2 Laptop nhập khẩu thương hiệu Dell

7.2.1 Dell Latitude E7270

Dell Latitude E7270 là một phần của loạt laptop nhập khẩu kinh doanh đặc biệt rất phù hợp cho tính di động cao với hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ. Nó có thể di động và sẵn sàng đồng hành cùng bạn để hoàn thành nhanh chóng và đơn giản mọi công việc đầy thử thách.

Do thuộc dòng laptop doanh nhân 12 inch nên Dell Latitude E7270 có diện tích khá khiêm tốn. Tuy nhiên, mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Dell Latitude E7270 có khả năng xử lý tốt mọi công việc. Máy tính xách tay Dell Latitude E7270 Core i5-6300U 4GB 256GB SSD được trang bị đầy đủ với màn hình cảm ứng full-HD tuyệt đẹp và hiệu năng tuyệt vời. Hiếm có chiếc laptop nhập khẩu nào nào nhẹ hơn Dell Latitude E7270 mà vẫn mang đến cho bạn hiệu suất và tốc độ như mong muốn.

Laptop Dell Latitude E7270
Laptop Dell Latitude E7270

Dell Latitude E7270 đã vượt qua thử nghiệm khắt khe, bao gồm khả năng tiếp xúc với nước, nhiệt độ khắc nghiệt và độ cao, theo tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD-810G.

Phần mềm Bảo vệ Dữ liệu của Dell có thể thực hiện sao lưu và phục hồi dữ liệu liên tục, phần mềm này có thể hỗ trợ quản trị viên CNTT trong việc di chuyển hoặc khôi phục dữ liệu trong trường hợp tệp bị mất hoặc bị hỏng do nâng cấp phần mềm. Đối với các công ty ưu tiên bảo mật, thẻ thông minh và đầu đọc dấu vân tay đều là những tiện ích bổ sung khả dụng.

Latitude E7270 biến thành một cỗ máy mạnh mẽ với Intel Core i5-6300U thế hệ thứ 6, CPU Core i5, RAM 8GB và SSD PCIe 256GB nhanh chóng (bạn có thể chọn một SSD 120GB với chi phí thấp hơn). Làm việc nhanh chóng và hiệu quả, mở tới 16 tab Chrome, thưởng thức video YouTube 1080p và thực hành sử dụng Word Office mà không có bất kỳ độ trễ nào.

7.2.2 Dell Latitude E7280

Một trong những mặt hàng laptop nhập khẩu thuộc dòng 7000 Series cao cấp và cực kỳ bền mà Dell chính thức giới thiệu vào năm 2017 là Dell Latitude 7280. Latitude 7280 có CPU Kabylake thế hệ thứ 7 của Intel, RAM 8GB với bus 2133MHz và SSD 256GB M.2 để truy cập dữ liệu nhanh như chớp.

Laptop Dell Latitude E7280
Laptop Dell Latitude E7280

Hãy xem xét sự xuất hiện của laptop nhập khẩu Dell Latitude 7280 này. Vỏ của máy tính xách tay này được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp và được phủ một lớp nhung đen mờ, tạo cảm giác tuyệt vời khi cầm nắm đồng thời tăng độ bền và vẻ đẹp tự nhiên của máy. Khung xe cũng được làm bằng hợp kim cao cấp cho phép nó vượt qua bài kiểm tra tiêu chuẩn MIL-STD 810G được sử dụng bởi quân đội Hoa Kỳ.

Các cổng kết nối của Dell Latitude 7280 được chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng mọi yêu cầu của công ty. Giắc cắm âm thanh 3.5 mm tích hợp với micrô, khe cắm MicroSDXC, khay thẻ SIM, một đầu nối USB 3.0, một cổng LAN và khóa Kensington đều nằm ở phía bên phải của thiết bị. Chúng ta sẽ tìm thấy một cổng sạc, một đầu nối USB Loại C tích hợp Thunderbolt, một cổng HDMI để xuất hình ảnh, một cổng USB 3.0 và một khe đọc thẻ thông minh ở phía bên trái của thiết bị.

Màn hình của Dell Latitude 7280 sẽ có kích thước 12.5 inch, độ phân giải Full HD 1920x1080 và tích hợp màn hình IPS chống lật. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị rất rõ ràng và không làm cay hoặc chói mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Một khía cạnh khác là hình ảnh vẫn khá rõ ràng và bạn có thể sử dụng hoàn toàn bên ngoài với độ sáng lên đến 289nits. Dell đã thực sự vượt trội hơn Thinkpad và HP Elitebook ở lĩnh vực này.

Kết luận, Dell Latitude 7280 là một máy tính xách tay tuyệt vời cho những người thường xuyên di chuyển và làm việc và muốn có các thiết bị nhỏ gọn, sang trọng nhưng cũng an toàn và đáng tin cậy. tốt.

7.3 Laptop nhập khẩu thương hiệu Lenovo

Laptop nhập khẩu chơi game mới nhất trong dòng, máy tính xách tay Legion 5 2021, đã được giới thiệu vào giữa năm. Nó là một thành viên của danh mục laptop nhập khẩu chơi game giá cả phải chăng và đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Đây là chiếc laptop chơi game nhập khẩu "quốc dân" với mức giá cực hời dành cho những cá nhân mê game nhưng hầu bao không rủng rỉnh.

Máy tính xách tay Lenovo Legion 5 mang vẻ sang trọng thường thấy của dòng máy tính xách tay chơi game Legion, nhưng thiết kế bên ngoài có thể khiến nó giống một máy tính xách tay tiêu dùng phổ thông hơn là một máy tính xách tay chơi game đối với một số người. Do thiết kế tinh tế, điều này đã vô tình cho phép Legion 5 cũng như các hàng hóa Legion khác tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn.

Laptop Lenovo Legion 5
Laptop Lenovo Legion 5

Legion 5 nói riêng, hay các thiết bị máy tính xách tay Lenovo Legion khác nói chung, thuộc phân khúc thị trường máy tính xách tay chơi game tầm trung và sẽ chỉ có vỏ nhựa. Tuy nhiên, máy vẫn giữ được vẻ ngoài cao cấp và thu hút, phải công nhận là nhờ chất liệu nhựa cao cấp và lớp sơn giả kim loại.

Ngoài ra, GPU GTX 1650 vẫn có thể “cân” các game hiện nay ở thiết lập trung bình ở độ phân giải FullHD dù có hiệu năng chỉ thấp hơn GTX 1650Ti khoảng 3-5%.

Hệ quả của hiệu năng tuyệt vời và giá cả phải chăng hơn so với phiên bản Core i7, phiên bản Core i5 của Legion 5 sẽ "lấy lòng" người dùng hơn rất nhiều.

8. Kết luận

Với laptop nhập khẩu uy tín, thị trường công nghệ phát triển tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Máy tính xách tay nhập khẩu có khả năng thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng do vô số ưu điểm mà chúng mang lại. Tuy nhiên, người mua vẫn gặp phải một số nguy hiểm  từ thị trường laptop nhập khẩu khi mua phải hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Vì vậy bạn nên đến các nhà cung cấp máy trạm uy tín để mua được sản phẩm ưng ý, đáng tin cậy và giá cả phải chăng nhất.

Nguồn: KhóaVàng.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay