TOP 5 Mẫu máy trạm HP Workstation có cấu hình mạnh, giá tốt

02-04-2023

Mọi người đều biết rằng sở hữu một máy trạm là nhu cầu cần thiết cho các công việc liên quan thiết kế, chỉnh sửa, Render 3D hoặc các tác vụ nặng. Mặc dù biết rằng việc sở hữu một máy trạm không hề rẻ, nhưng dù sao đi nữa, nhiều người vẫn cố gắng mua vì họ nghĩ rằng nó sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu của công ty họ. Vậy điều này có cần thiết không?

Trong bài viết này, Khóa Vàng sẽ đưa ra lời giải thích cũng như những mẫu máy trạm HP Workstation nên mua nhất hiện nay. Điều này nhằm giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất cũng như dễ dàng đưa ra lựa chọn cho bản thân mình.

1. Mua máy trạm HP Workstation có thật sự cần thiết không?

Khi doanh nghiệp có nhiều hợp đồng thiết kế, nhiều tác vụ nặng, nhiều công việc Render và xem 3D hơn, bạn không thể sử dụng PC thông thường để tạo thế nên giải pháp này là vô cùng cần thiết.

Hiệu suất công việc trong một ngày sẽ khá thấp khi chúng ta làm việc liên tục trên một chiếc PC thường, chưa kể những lần công việc tạm dừng hoặc tiếp tục, khi nỗ lực làm việc trở về con số không.

Máy trạm HP Workstation thích hợp để thiết kế, render

Đây chỉ là một số vấn đề nổi trội mà bạn thường xuyên gặp phải khi sử dụng máy thường cho công việc thiết kế và chỉnh sửa, nhưng sau khi sử dụng nó một thời gian và khi khối lượng công việc tăng lên, bạn sẽ bắt đầu xác định được rằng nó không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn.

Điều này bao gồm dung lượng ổ cứng tối đa, khả năng xuất và quản lý nhiều màn hình đồng thời, hỗ trợ một số ứng dụng thiết kế cụ thể, v.v. Máy ngày càng ồn ào, chậm hơn để nhìn rõ và kém hiệu quả hơn trong các điều kiện khó khăn bao gồm nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt, mức độ bụi lớn và va đập thường xuyên.

 

Workstation cũng là một máy tính cá nhân, nó có thể được coi là "lai" giữa Desktop PC và Server

Vì thế, chúng ta nên sử dụng các máy trạm từ dòng Workstation để giải quyết các thiếu sót nói trên của dòng máy tính thông thường. Mặc dù trên thực tế Workstation cũng là một máy tính cá nhân, nó có thể được coi là "lai" giữa Desktop PC và Server do nó dùng chung RAM ECC của Server, SSD Zturbo PCIe, CPU, Xeon, Mainboard và các thành phần chipset Máy chủ.

2. TOP 5 Mẫu máy trạm HP Workstation có cấu hình mạnh, giá rẻ

Sau khi đã quyết định được có nên mua trạm hay không, Khóa Vàng sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẫu máy trạm HP Workstation có cấu hình mạnh và được đánh giá là đáng mua nhất hiện nay.

2.1 Máy trạm HP Z420 Workstation

Dòng máy trạm hiệu năng cao tầm trung HP Z420 có khả năng xử lý đồ họa ở mức trung bình có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế. Sản phẩm này dành cho những khách hàng có cơ sở sản xuất quy mô vừa hoặc lớn hoặc các phần mềm làm phim được studio sử dụng như Adobe, Cad-specific, … Đồng thời là phần cứng cho thiết bị gốc do các doanh nghiệp sản xuất. Bên cạnh đó, nó cũng dành cho các  nhà ​​đầu tư vào ngành công nghiệp máy ảnh tập trung vào video, hình ảnh và truyền hình.

2.1.1 Thiết kế

Máy trạm HP workstation Z420 thừa hưởng một thiết kế tuyệt vời cho phép bạn tháo dỡ mà không cần công cụ, nhanh chóng tùy chỉnh, tăng dung lượng lưu trữ, giúp bạn dễ dàng thay đổi hoặc nâng cấp các bộ phận. Máy còn bao gồm một bộ tản nhiệt bằng chất lỏng để cung cấp hoạt động yên tĩnh ở hiệu suất tối đa.

Máy trạm HP Z420 Workstation

2.1.2 Hiệu năng

Về mặt hiệu năng, bộ xử lý đơn cá nhân được dẫn đầu bởi máy trạm HP workstation Z420. CPU Intel® Xeon® E5-1650 6 core thế hệ thứ 12 và chipset Intel® C602 thế hệ tiếp theo đều được sử dụng trong Máy trạm HP Z420.

Các card đồ họa NVIDIA® Quadro® K-series mới sẽ cho phép bạn mở rộng tầm nhìn của mình. Tận dụng khả năng của kiến ​​trúc GPU mạnh nhất, NVIDIA Kepler. Dù bạn đang làm gì, Quadro có thể giúp bạn hoàn thành công việc đó nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các card đồ họa NVIDIA đã nhận được chứng nhận từ các nhà cung cấp phần mềm hàng đầu như AutoDesk, Solidworks, Adobe® và nhiều hơn nữa vì hỗ trợ lên đến 8 màn hình độc lập và tối ưu hóa OpenGL. Hơn nữa, chiếc máy trạm HP workstation lý tưởng này cũng phù hợp với những yêu cầu khắt khe nhất nhờ NVIDIA Tesla C2075 có trong giải pháp NVIDIA Maximus.

Người dùng có cơ hội nâng cấp lên Z420 với dung lượng lưu trữ lớn và nhiều lựa chọn SATA và SAS RAID. hỗ trợ 64GB RAM 1600MHz và tối đa 8 khe cắm DIMM trên 4 kênh bộ nhớ.

2.2 Máy trạm HP Z400 Workstation

Máy trạm đồng bộ PC dành riêng cho các nhà thiết kế đồ họa là HP Workstation Z400. Thiết kế phác thảo đồ án dành cho những bạn chuyên dựng phim. Hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu cầu máy tính mạnh. Đặc biệt phải nói đây là dòng máy trạm HP workstation vô cùng bền bỉ theo thời gian.

2.2.1 Thiết kế

Máy trạm HP workstation Z400 có thiết kế khá đơn giản. Không có gì quá khác biệt so với những mẫu máy công sở bình thường. Tuy nhiên, với những đường nét bo góc một cách sắc nét khiến mẫu máy này trở nên lịch lãm và nam tính. Đồng thời, được kết hợp màu bạc và màu đen để tạo nên tông màu chủ đạo.

Bộ HP Z400 có các số đo như sau: chiều dài 46cm, chiều cao 45cm, chiều rộng 17cm. với trọng lượng khoảng 12kg. Chiếc máy trạm HP workstation Z400 nặng gấp ba lần so với mẫu văn phòng Optiplex 990.

Yếu tố chính là vỏ cực kỳ chắc chắn của máy. Bạn sẽ không cần quá lo lắng khi di chuyển và khó có thể gây hại cho các bộ phận bên trong khi va chạm.

Máy trạm HP Z400 Workstation

2.2.2 Hiệu năng

Vì đây là mẫu PC nên bạn có rất nhiều lựa chọn. Chip Xeon X5650 hoặc X5670 là điểm khác biệt chính trong CPU. Hai bộ vi xử lý này đều có tới sáu lõi xử lý và 12 luồng. Mạnh hơn phiên bản chip Core i5 và Core i7 vì CPU Xeon có tới 6 nhân và 12 luồng. Trong khi, các bộ vi xử lý lõi phổ biến nhất hiện nay có 4 lõi và 8 luồng. CPU core i7 7700 Kabylake hiện là mẫu mới nhất hiện có cũng chỉ có 8 luồng và 4 lõi.

Do hệ thống thuộc kiểu máy trạm HP workstation chuyên nghiệp nên card đồ họa sẽ là card đồ họa Nvidia rời. GPU Nvidia GTX 750 Ti hoặc Quadro K2000 là hai sự lựa chọn.

Nó khá tốt cho những bạn sử dụng các nhà sản xuất video ở mức độ cơ bản. Ví dụ: tạo video cho tài khoản YouTube, đọc và tải các bản vẽ 3D. Bạn cũng có thể chơi các trò chơi trực tuyến thú vị hoặc thực hành thiết kế ảnh cơ bản. Đối với nhu cầu trên thì biến thể GTX 750 Ti là lựa chọn tốt nhất.

2.3 Máy trạm HP Z230 CMT Workstation

Để cung cấp cho một không gian làm việc thuận lợi cho những người cần hiệu suất và sự tin cậy với ngân sách eo hẹp. Máy trạm HP workstation Z230 cung cấp CPU thế hệ mới, công nghệ đồ họa và khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn. Nó được xây dựng để đáp ứng yêu cầu về khối lượng công việc nặng 24x7x365.

2.3.1 Thiết kế

Dự định đây là một thiết kế vô cùng ấn tượng, Máy trạm HP workstation Z230 sở hữu kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn 57% so với máy trạm tháp truyền thống nhưng vẫn cung cấp khả năng và tính linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Máy trạm HP Z230 giá rẻ quản lý thành thạo tất cả các ứng dụng khắt khe sử dụng trong kinh doanh ngày nay và được thiết kế cho các tác vụ nặng 24/7/365 với bộ nhớ và IO cực kỳ linh hoạt.

2.3.2 Hiệu năng

Máy tính HP Workstation Z230 sử dụng chipset chính là Intel C226, CPU Intel thế hệ thứ 4 và dòng Xeon E3 v3, Intel Core I và Intel Pentium để xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe về chơi game, thiết kế hình ảnh và xử lý đồ họa.

Máy trạm HP Z230 CMT Workstation

Không những thế HP Z230 còn được thực hiện theo tiêu chuẩn chất lượng cao hơn mà người tiêu dùng có thể tin tưởng nhờ 100.000 giờ thử nghiệm mỗi năm, trải nghiệm người dùng thực tế và các bài kiểm tra nghiêm ngặt vượt qua mức sử dụng thông thường.

Các kết nối hoạt động mạnh mẽ với NVIDIA, AMD và Intel cho phép chúng ta giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bằng cách này, một card đồ họa có kiến ​​trúc nhiệt và điện tối ưu cũng như nhiều khoảng trống được lắp đặt trong HP Workstation.

Tóm lại, máy trạm HP workstation Z230 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, bao gồm các nhà phát triển CAD, những người tham gia các hoạt động cộng đồng và các nhà giáo dục. Nó cũng thích hợp cho những người sử dụng đồ họa y tế, tài chính, các dự án phụ thuộc nhiều vào ảnh, phim, máy ảnh hoặc mục đích sử dụng cá nhân.

2.4 Máy trạm HP Z240 SFF Workstation

2.4.1 Thiết kế

Với kích thước thực (chiều cao, chiều rộng và chiều dài lần lượt là 338x100x381mm), Z240 SFF (Small Form Factor) vẫn đúng với tên gọi của nó và có kích thước siêu nhỏ so với mặt bằng chung của các dòng máy trạm.

Toàn thân của máy trạm HP workstation Z240 được bảo vệ khỏi bụi bởi một lớp nhựa bao phủ ở mặt trước và một khung thép rất chắc chắn ở phía sau. Thiết kế này nâng cao tính chuyên nghiệp, mở rộng ứng dụng rộng rãi và đảm bảo tuổi thọ cho máy.

2.4.2 Hiệu năng

Đây là một trong các các máy trạm văn phòng với lợi ích là tốc độ xử lý cực kỳ nhanh chóng và nhất quán để hỗ trợ công việc của bạn, Z240 SFF thường được đánh giá là hoạt động tốt trong phân khúc từ 5 đến 19 triệu mà không bị gián đoạn cho dù máy hoạt động như thế nào. Ngoài ra, HP Z240 SFF có thể chuyển đổi một số hình ảnh 2D sang 3D, nhưng không nên trông chờ vào thiết bị này khi thực hiện khối lượng công việc kết xuất tốc độ cao.

Máy trạm HP Z240 SFF Workstation

Máy trạm HP workstation Z240 SFF vẫn là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn bởi sở hữu thân hình nhỏ nhắn, phù hợp với hầu hết các nơi làm việc, khả năng tiết kiệm pin nhất khả thi khi hoạt động, hỗ trợ ổ cứng truyền dữ liệu sang Nvme nhanh chóng nhất hiện nay.

Việc HP Z420 SFF chỉ hỗ trợ card đồ họa tối đa 4G VGA chứ không có dung lượng lớn hơn, mạnh hơn vẫn được coi là một trong những nhược điểm chính của nó, ngay cả khi chiếc card này cũng được coi là tốt nhất trong mức giá hiện có. Nhân viên văn phòng, sinh viên, người quản lý, thậm chí cả các công ty đồ họa đang tìm cách tiết kiệm chi phí và yêu cầu về không gian là một trong những phân khúc người dùng mà nó nhắm đến về khả năng chi trả. Rõ ràng là nếu chỉ sử dụng ở phân khúc người dùng thì công suất của Z240 SFF là quá lãng phí điện năng và chỉ ở mức vừa đủ để chạy.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt trong hóa đơn tiền điện sau một tháng trải nghiệm. Khả năng tiết kiệm điện ở Z240 SFF cực kỳ tối ưu khi chỉ thực hiện các tác vụ văn phòng thông thường so với Z420 bởi công suất nguồn của Z240 SFF là 240W chuẩn 80 Plus còn Z420 lên đến 600W, chênh lệch hơn 300W.

Máy trạm HP workstation SFF phù hợp với các đối tượng như: Kỹ sư quản lý phải đọc file, người dùng văn phòng muốn có một chiếc máy tính mạnh mẽ, đáng tin cậy với chuẩn đĩa cứng tốc độ nhanh, các công ty thiết kế đồ họa có không gian hạn chế và yêu cầu hiệu suất phù hợp với giá thành,...

2.5 Máy trạm HP Z8 G4 Workstation

Máy trạm HP mạnh nhất hiện nay là Máy trạm Z8 G4. Với sự hỗ trợ cho bộ xử lý Intel Xeon Scalable, Máy trạm HP workstation Z8 G4 cung cấp khả năng mở rộng tận dụng nhiều thập kỷ đổi mới cho các yêu cầu khối lượng công việc điển hình nhất. Khả năng mở rộng này được hỗ trợ bởi các mối quan hệ đối tác chặt chẽ và được tích hợp sâu sắc với các nhà cung cấp giải pháp và nhà lãnh đạo phần mềm hàng đầu trên thế giới.

Máy trạm HP workstation Z8 G4 được thiết kế để phù hợp với nhiều khối lượng công việc và mức hiệu suất khác nhau trong khi chạy trên kiến ​​trúc Intel mở, đáng tin cậy. Ngoài ra, CPU Intel® Xeon® cung cấp khả năng bảo mật cao hơn và khả năng tăng tốc AI tích hợp.

Máy trạm HP Z8 G4 Workstation

Máy trạm HP Z8 G4 cung cấp một lớp bảo vệ mạnh mẽ luôn bật và có thể truy cập được, đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất trên bất kỳ máy trạm Z8 nào. Các giải pháp có thể thích ứng này bảo vệ máy tính của bạn chống lại các sự xâm nhập có hại, bao gồm cả những sự xâm nhập từ trình duyệt vào BIOS, cho dù chúng bắt nguồn từ bên trên hay bên dưới hệ điều hành.

Mọi chiếc máy trạm HP workstation Z8 cũng đi kèm với các biện pháp bảo vệ an ninh tiên tiến như một thiết bị tiêu chuẩn. Bạn có thể tự tin khi biết rằng thiết bị, danh tính và dữ liệu của mình được bảo vệ nhờ phần mềm bảo mật như HP Client Security Suite Gen3 và HP Sure Start Gen3, BIOS tự phục hồi đầu tiên có tính năng phát hiện xâm nhập trên thị trường.

Bạn có tạo đồ họa không? Chip đồ họa NVIDIA Quadro P400 là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn đồ họa chuyên nghiệp và năng suất tối đa. Máy trạm HP Z8 G4 hỗ trợ chip NVIDIA Quadro P400, dựa trên GP107 và có 768 bộ đổ bóng. được tạo cho dòng card đồ họa Kaby Lake/Coffee Lake.

Đối với sự ổn định và hiệu suất trong các ứng dụng chuyên nghiệp (CAD, Sketchup, Revit, DCC, các ứng dụng y tế, thăm dò và hình ảnh), NVIDIA Quadro P2000 cung cấp các trình điều khiển đã được phê duyệt. Kết quả là, hiệu suất trong các lĩnh vực này vượt qua hiệu suất của các GPU tiêu dùng tương ứng với một biên độ rộng.

3. Kết luận

Thông qua bài viết trên là toàn bộ những gì mà Khóa Vàng muốn giới thiệu cho các bạn về các mẫu máy trạm HP workstation. Bên cạnh đó, hãy thử tham khảo 5 mẫu máy được giới thiệu trên đây để có thể tìm ra được một chiếc máy như mong muốn nhé. Mọi thắc mắc giá cây máy tính hay chế độ bảo hành nhânh tay liên hệ để được tư vấn cụ thể nhé!

Nguồn: KhóaVàng.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay