Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?

16-08-2022

“Laptop cũ nhập khẩu là gì? Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?”. Đây là một trong những câu hỏi mà mọi người thường đặt ra khi đang tìm hiểu về mà một chiếc laptop cũ và không có ngân sách quá nhiều cho một chiếc laptop mới. Để tìm ra được lời giải đáp, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về laptop cũ nhập khẩu

Hầu hết mọi người đều cho rằng laptop cũ nhập khẩu là sản phẩm máy tính xách tay đã qua sử dụng có chất lượng kém khi thảo luận về chúng. Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu máy tính xách tay thường phân loại máy tính đã qua sử dụng khi nhập khẩu thành 2 loại:

  • Hàng refurbished: Các sản phẩm đã qua sử dụng một thời gian ngắn (trưng bày tại hội chợ, triển lãm, v.v.) và sau đó được nhà sản xuất "sửa chữa" trước khi đóng gói và đưa ra thị trường được gọi là hàng tân trang. Mô hình này về cơ bản rẻ hơn đáng kể so với mô hình thực và có chất lượng cao thứ hai.

Ở cùng tầng với các vật phẩm refurbished là các vật phẩm restock (tồn kho). Mặc dù chúng có nhãn "Refurbished" ở bên ngoài gói sản phẩm nhưng mọi người vẫn thường xem đây như là một món hàng chính hãng.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-1-khoavang.vn

  • Hàng dựng: Đây là mặt hàng rủi ro nhất và thường xuất phát từ những người không uy tín. Các mặt hàng đã được người bán làm lại trước khi cung cấp cho người tiêu dùng như mới (Renew).

Do đó, trước khi đưa ra quyết định “Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?” khách hàng cần hết sức lưu ý đến khâu đóng gói sản phẩm. Nếu hộp máy tính xách tay bạn mua bị rách hoặc có dấu hiệu bị mở, bạn nên thận trọng, vì nhiều hàng hóa trong số này là sản phẩm Renew, có mối nguy hiểm nghiêm trọng.

Những hữu ích khi mua laptop cũ nhập khẩu

Một trong những lý do giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?” là những lợi ích mà chiếc máy tính xách tay này mang lại.

Hàng hóa nhập khẩu là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài sau khi sản xuất tại đó. Với laptop cũ nhập khẩu cũng vậy, chúng là những cỗ máy đã được sử dụng ở một số quốc gia trên toàn thế giới. Những lợi ích của việc mua máy tính xách tay cũ nhập khẩu được liệt kê dưới đây.

Tiết kiệm chi phí

Mọi người đều nhận thức được rằng các mặt hàng sản xuất trong nước luôn có giá thành rẻ hơn so với hàng nhập khẩu. Dù là laptop đã qua sử dụng, laptop nhập khẩu cũng vậy. Máy tính xách tay nhập khẩu cũ hơn sẽ rẻ hơn máy tính xách tay nhập khẩu mới hơn, và đó là điểm khác biệt duy nhất.

Tuy nhiên, máy tính đã qua sử dụng nhập khẩu chắc chắn sẽ có chất lượng cao hơn máy sản xuất trong nước. Vì vậy, mua laptop cũ nhập khẩu là lựa chọn tối ưu nhất cho những cá nhân mong muốn sở hữu laptop quốc tế với mức giá rẻ.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-2-khoavang.vn

Có nhiều sự lựa chọn về hãng sản xuất, cấu hình, giá cả

Sẽ có ít lựa chọn thay thế hơn cho khách hàng khi mua máy tính xách tay mới vì giá cả đắt đỏ. Tuy nhiên, máy tính cũ thì hoàn toàn ngược lại, bạn có thể chọn trong số nhiều giải pháp với nhiều ưu thế hơn về giá cả. Từ việc sở hữu giá cả phải chăng, người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cấu hình hoặc hãng sản xuất cho chiếc laptop mà họ sắp tới sẽ sở hữu.

Một số máy tính xách tay Dell cổ điển, bao gồm Dell Latitude e6420, Latitude 6430 và Precision M4600 đã được nhập khẩu từ Mỹ. Người dùng rất khen ngợi một số máy tính xách tay HP nhập khẩu, cũ hơn về thiết kế, chất lượng sản phẩm và thời lượng pin, chẳng hạn như hp elitebook 8460p, 8470p và 8560p.

Máy có chất lượng ổn định và tốt hơn

Mặc dù là dòng sản phẩm đã qua sử dụng nhưng mỗi mặt hàng đều trải qua quá trình kiểm tra và thử nghiệm tổng thể trước khi xuất khẩu sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật tại các cửa hàng bán sản phẩm này sẽ kiểm tra lại sản phẩm một lần nữa trước khi đưa cho khách hàng. Do đó, chất lượng của máy cũ vẫn sẽ được kéo dài trong một thời gian rất dài.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-3-khoavang.vn

Đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người

Mỗi người tiêu dùng khác nhau sẽ  có một yêu cầu cụ thể đối với một máy tính xách tay của họ. Ngay cả khi chúng đi kèm với những trang bị mới hơn, những chiếc máy tính xách tay mới trông vẫn khá lỗi thời trong thế giới công nghệ có nhịp độ nhanh như ngày nay. Ngoài ra, việc mua một chiếc máy tính xách tay mới sẽ tốn nhiều tiền hơn so với laptop cũ

Ví dụ, một chiếc laptop có cấu hình khủng là cần thiết cho người dùng thường xuyên chơi trò chơi 3D hoặc kết xuất đồ họa. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc sở hữu một chi phí đắt đỏ hơn rất nhiều.

Do đó, việc chọn mua laptop cũ nhập khẩu sẽ có ý nghĩa nhất đối với công việc và ví tiền của người tiêu dùng.

Nên mua laptop cũ nhập khẩu từ nước nào?

Hiện tại, hai quốc gia sau thường cung cấp laptop cũ nhập khẩu là Mỹ và Nhật Bản.

Laptop cũ nhập khẩu từ Mỹ

Tất cả các sản phẩm của Mỹ, không chỉ những chiếc laptop cũ, đều được khen ngợi về chất lượng đặc biệt. Tại Mỹ, các mặt hàng máy tính xách tay được đánh giá phù hợp với yêu cầu của quân đội Mỹ. Vì vậy, bạn có thể được đảm bảo về chất lượng nếu bạn mua máy tính xách tay cũ nhập khẩu từ quốc gia này.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-4-khoavang.vn

Ngoài ra, bất kỳ sản phẩm nào dành cho người tiêu dùng đều phải vượt qua thử nghiệm độ bền và nhiệt độ cao khoảng 30 phút ngoài các kiểm tra chất lượng tiêu chuẩn.

Laptop cũ nhập khẩu từ Nhật

Một trong những quốc gia mà khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của họ là Nhật Bản bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt và sử dụng công nghệ tiên tiến đang được sử dụng. So với các thị trường khác, laptop cũ nhập khẩu từ Nhật Bản và các dòng laptop nói chung cho ra chất lượng tốt hơn hẳn.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-5-khoavang.vn

Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?

Một chiếc laptop cũ nhập khẩu vẫn hoạt động tốt có thể được mua với giá rẻ hơn một nửa hoặc thậm chí một phần ba so với một chiếc laptop mới, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mức độ chất lượng vẫn tương đương với Laptop full box.

 Nhiều cá nhân tự động cho rằng họ không nên mua một máy tính xách tay cũ vì nó có thể bị lỗi hoặc có các vấn đề khác. Tuy nhiên, có rất nhiều loại máy tính xách tay cũ khác, bao gồm cả các mẫu nhập khẩu được mua từ các tổ chức chính phủ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-6-khoavang.vn

Tùy theo lĩnh vực, người tiêu dùng có thể nhận được những lô sản phẩm có chất lượng tương đương hàng mới hoặc mới hơn 98%. Máy tính cũ được nhập về cũng phải trải qua quy trình kiểm tra rất khắt khe trước khi đưa đến tay khách hàng. Mong rằng giải đáp này sẽ thỏa mãn được thắc mắc của bạn về vấn đề “Có nên mua laptop cũ nhập khẩu hay không?”

Cách chọn laptop cũ nhập khẩu giá cực tốt

Sau khi đã quyết định được “Có nên mua laptop cũ nhập khẩu không?”, Khóa Vàng sẽ mách bạn một số cách chọn laptop cũ nhập khẩu làm sao để vừa có giá cực tốt vừa đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Kiểm tra ngoại hình, thiết kế

Điều đầu tiên bạn phải làm khi mua một chiếc máy tính xách tay cũ nhập khẩu để sử dụng là kiểm tra kỹ lưỡng ngoại hình của máy tính. Đảm bảo không bị gãy hoặc nứt để tránh mua phải máy tính xách tay đã bị hư hỏng phần cứng. Nếu bạn không biết nhiều về phần cứng, hãy nhờ nhân viên kỹ thuật, những người tại các cơ sở uy tín có am hiểu để kiểm tra khi mua laptop cũ nhập khẩu hoặc chọn các cơ sở và địa điểm đáng tin cậy để mua.

Kiểm tra màn hình

Kiểm tra màn hình máy tính xách tay nhập khẩu xem có vết xước hay vết bẩn không. Tiếp theo, màn hình phải được kiểm tra về chất lượng để xác định xem nó có bất kỳ điểm chết nào không. Để đảm bảo chất lượng trải nghiệm hình ảnh của máy tính trong tương lai, điều này vô cùng quan trọng. Ngoài ra, hãy xem màn hình máy tính xách tay có hở sáng hay không vì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu nếu laptop bị hở sáng.

Kiểm tra âm thanh

Bạn nên kiểm tra kỹ loa của laptop trước khi mua laptop cũ nhập khẩu để đảm bảo không bị hỏng hay mất tiếng. Để xác định xem sản phẩm có chất lượng cao nhất hay không, bạn có thể kiểm tra cả hai mặt của loa bằng thiết bị bên ngoài.

Kiểm tra bàn phím laptop

Hãy thử gõ một câu dài bằng tất cả các phím văn bản trên bàn phím máy tính xách tay cũ để kiểm tra nó hoạt động như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kiểm tra các nút chức năng và điều khiển khác nhau của máy.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-7-khoavang.vn

Kiểm tra cấu hình máy

Phần kiểm tra quan trọng nhất để xác định chất lượng của các mặt hàng máy tính xách tay đã qua sử dụng nhập khẩu mà bạn chọn chính là cấu hình. Việc cài đặt máy tính xách tay với phần mềm chuyên dụng và kiểm tra đĩa cứng là khả thi đối với những cá nhân có kiến thức kỹ thuật. Nếu vậy, bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp của bạn bè và gia đình, những người am hiểu về phần cứng máy tính xách tay để kiểm tra hộ cho bạn.

Trong một chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng, pin là linh kiện dễ bị hư hỏng nhất. Khi sử dụng máy tính xách tay, hãy rút phích cắm của bộ sạc để quan sát thời gian hoạt động của máy mà không có nguồn để xác định xem pin có trong tình trạng ổn định hay không. Từ đó, chất lượng pin sẽ được phản ánh chính xác.

Ngoài ra, bạn nên cẩn thận đánh giá xem các thành phần bên trong của máy tính xách tay bạn muốn mua đã được chuyển ra ngoài hay chưa. Vì nó sẽ mất đi giá trị ban đầu khi bị thay đổi, linh kiện thay thế sẽ không thể tốt như ban đầu.

Kiểm tra cổng kết nối

Tương tự như USB, cổng kết nối trên những chiếc laptop cũ nhập khẩu rất dễ bị lỏng hoặc bị đứt. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng từng cổng để xem nó có đang hoạt động hay không.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-8-khoavang.vn

Xem xét chế độ bảo hành

Kiểm tra xem chiếc laptop đó được bảo hành chính hãng trong bao lâu vì việc xem xét bảo hành cũng quan trọng không kém. Khi mua laptop cũ, bạn cũng nên hỏi người bán thời hạn bảo hành là bao lâu. Nếu thời hạn bảo hành ít hơn một tháng, bạn nên xem xét lại việc mua chiếc máy tính xách tay này. Bảo lãnh phải kéo dài ít nhất một tháng.

co-nen-mua-laptop-cu-nhap-khau-9-khoavang.vn

Địa điểm mua laptop cũ nhập khẩu uy tín tại TPHCM

Bạn đang muốn tìm một cửa hàng bán laptop cũ nhập giá tốt nhất tại tphcm? Mặc dù bạn đang cần một chiếc máy tính xách tay gấp nhưng bạn không thể mua một chiếc máy tính xách tay mới do tình hình tài chính khó khăn? Ngành công nghiệp máy tính secondhand hiện đang rối loạn và ngày càng khó khăn hơn.

Việc tìm mua những chiếc máy tính cũ của nước ngoài có bảo hành chất lượng không quá khó. Cùng với việc trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về máy tính, bạn có thể quyết định phương pháp xác định vị trí và mua hàng tại các nhà bán lẻ máy tính xách tay đã qua sử dụng đáng tin cậy với giá cả tiết kiệm và đảm bảo chất lượng.

Các công cụ bảo trì máy tính và đội ngũ nhân viên kỹ thuật trình độ cao luôn có sẵn tại các doanh nghiệp đáng tin cậy, giàu kinh nghiệm. Do đó, mỗi sản phẩm máy tính xách tay đã qua sử dụng đều được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi cung cấp cho khách hàng.

Kết luận

Toàn bộ đáp án để trả lời cho câu hỏi “Có nên mua Laptop cũ nhập khẩu không?” đã được Khóa Vàng chia sẻ trong bài viết trên. Mong rằng bạn sẽ tìm được một chiếc máy Laptop như mong muốn tại một cửa hàng uy tín.

Nguồn: khoavang.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng