Có nên mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP không?

10-09-2022

HP là một trong những thương hiệu uy tín đến từ Mỹ và không còn quá xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, so với laptop chính hãng thì việc mua laptop nhập khẩu vẫn khiến mọi vẫn còn phải đắn đo, đặc biệt là các dòng sản phẩm đã qua sử dụng. Thế nên, bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP không?” nhé.

Đôi nét về laptop nhập khẩu thương hiệu HP

Các sản phẩm xách tay, hay những dân buôn chuyên gọi là laptop nhập khẩu, luôn rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng được bán tại các cửa hàng hoặc thông qua các kênh bán lẻ, nhưng công dụng của chúng về cơ bản là như nhau.

Thậm chí nếu bạn may mắn, chất lượng của những chiếc máy tính này còn cao hơn đáng kể vì chúng được bán ở những thị trường cạnh tranh hơn Việt Nam. Nổi bật trong số đó không thể không kể đến nhà HP

Logo hãng máy tính HP

Đây là thương hiệu máy tính nổi tiếng của Mỹ, được thành lập tại Palo Alto, California vào ngày 1 tháng 1 năm 1939. Hewlett và Packard, hai nhà sáng lập của công ty và được viết tắt lại thành HP. Bill Hewlett và Dave Packard, hai người sáng lập HP Corporation, khởi nghiệp chỉ với 538 USD tiền mặt, ban đầu chuyên sản xuất thiết bị đo lường và xác minh đầu tư.

Khi tổng doanh thu của HP vượt qua con số 9,4 tỷ USD vào năm 2006, HP chính thức vượt qua tất cả các công ty khác để chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường công nghệ thông tin Mỹ. Các loại hàng hóa công nghệ do HP cung cấp bao gồm: máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy in, máy ảnh kỹ thuật số, máy quét, v.v.

Tuy nhiên, nhiều cá nhân tiếp tục lo ngại về việc sử dụng laptop nhập khẩu cũ HP vì họ nhận thức được rằng có một số nguy cơ liên quan đến việc đầu tư một khoản tiền đáng kể trong tình huống không có sự đảm bảo hợp pháp.

Mặt khác, đa số các mặt hàng laptop nhập khẩu từ các hãng đều thực sự có chất lượng khá tốt, đặc biệt là những dòng sản phẩm được xách tay từ Mỹ, Nhật, Hàn về vì đây hầu như là các nước có ngành công nghệ cao. Từ sản xuất đến tiêu thụ, sản phẩm của họ đã trải qua quá trình thử nghiệm rộng rãi. Tuy nhiên, việc mua máy tính cũ vẫn đi kèm với một số nguy cơ, vì vậy người tiêu dùng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua loại hàng này.

Lợi ích khi mua laptop nhập khẩu cũ

Về chi phí

Một chiếc laptop nhập khẩu HP cũ thường có giá cả khá phải chăng; trong một số trường hợp, chúng chỉ có giá một nửa so với các mẫu máy mới tương đương từ cùng một thương hiệu và dòng sản phẩm. Khi quyết định mua một chiếc máy tính xách tay, điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Trong đó, giá tiền sẽ được chia làm nhiều loại tùy vào độ cũ của máy, cụ thể như sau:

  • Laptop nhập khẩu vừa được mang ra khỏi cửa hàng: Ngay cả khi nó chưa được sử dụng, laptop vẫn bị coi là cũ. Tuy nhiên, nó cũng không đắt hơn nhiều so với mua ở cửa hàng vì nó chỉ mới được đem ra ngoài.
  • Laptop nhập khẩu đã sử dụng được 1 tháng hoặc hơn: giá thành của những chiếc laptop này cũng khá thấp, thường rơi vào khoảng từ ba đến năm triệu đồng tùy vào mức độ sử dụng của máy tính như thế nào.
  • Laptop nhập khẩu đã qua sử dụng: đối với máy tính xách tay thường xuyên được sử dụng để nghiên cứu và sửa chữa các vấn đề kỹ thuật liên quan đến sản xuất. Với chiếc laptop cũ giá chỉ bằng một nửa so với ban đầu.

Có nên mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP không

Chế độ bảo hành hấp dẫn, linh hoạt

Chế độ bảo hành khá linh hoạt và có thể kéo dài vài tháng tùy thuộc vào dòng máy, vẫn có hiệu lực khi mua máy đã qua sử dụng, giống như khi mua máy mới.

Những người không rành về công nghệ đôi khi mắc sai lầm khi cho rằng các thiết bị cũ là những thiết bị đã được sử dụng trong một thời gian rất dài cho đến khi chúng không còn hoạt động được và chủ nhân của chúng đã bỏ đi. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn chính xác. Họ có thể mong muốn cải tiến thiết bị khi cần thiết để sử dụng nó, vì vậy họ thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của họ trong công việc.

Một lập luận tuyệt vời khác là thiết bị cũ cần ít công việc bảo dưỡng hơn và nhanh chóng hơn các loại máy mới. Khi đến bảo hành thiết bị mới, chúng ta thường phải đợi vận chuyển máy về hãng, rất mất thời gian. Tuy nhiên, với các máy cũ, nếu bạn mua máy từ một nhà bán lẻ đáng tin cậy, bạn sẽ nhận được bảo hành ngay sau khi mua, cũng như sửa chữa và thay thế bằng các bộ phận nhập khẩu chính hãng, cho phép bạn nhận máy trong vòng một đến hai ngày.

Rủi ro có thể gặp khi mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP

Ngoài những lợi ích hữu ích của việc mua laptop nhập khẩu, thì vẫn còn tồn tại một số mối quan tâm nhất định cần lưu ý:

  • Đương nhiên, ngoại hình của máy sẽ kém hơn so với máy mới.
  • Nếu bạn không có chuyên môn kiểm tra máy hoặc không mua được từ nguồn đáng tin cậy thì việc mua phải hàng kém chất lượng rất đơn giản và chế độ bảo hành sẽ không tốt nếu bạn không tìm hiểu thông tin trước khi mua.
  • Chất lượng của máy sẽ không còn được đảm bảo nếu chẳng may máy đã qua chỉnh sửa hoặc thay đổi một số linh kiện sau khi bạn mua.

Có nên mua laptop nhập khẩu cũ của thương hiệu HP không?

Để phản hồi cho câu hỏi này phải dựa trên tình huống cụ thể của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho tương lai, mua một chiếc laptop nhập khẩu đã qua sử dụng chắc chắn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn khá giả về tài chính, vài chục triệu không phải là vấn đề đối với bạn thì máy mới là phải được đặt sự ưu tiên.

Và để sở hữu được một chiếc laptop nhập khẩu cũ chất lượng cao, giá cả phải chăng cho mình, bạn cần nghiên cứu các nhà bán lẻ máy tính xách tay đáng tin cậy để có được những đề xuất và mua hàng tốt nhất.

Laptop nhập khẩu cũ HP cũ nào phù hợp với nhu cầu?

Các dòng laptop nhập khẩu HP được liệt kê dưới đây, mỗi dòng nhằm thu hút một đối tượng người tiêu dùng nhất định. Để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, mọi người có thể tham khảo các dòng sản phẩm dưới đây.

Laptop nhập khẩu cũ HP dành cho cá nhân

  • Laptop HP Pavilion

Thị trường mục tiêu điển hình của dòng sản phẩm này bao gồm những khách hàng phổ thông như nhân viên văn phòng, sinh viên, ... Người dùng có thể tự do lựa chọn những thứ họ muốn mua vì có rất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực này.

Laptop HP Pavilion

  • Laptop HP Envy

Người dùng ở thị trường cao cấp hơn là đối tượng mục tiêu của máy tính xách tay HP Envy. Có một số gương mặt đại diện cho dòng máy tính xách tay này, chẳng hạn như HP Envy 13, HP Envy X360-15 và máy tính xách tay HP Envy 13.

Envy có thiết lập mạnh mẽ, hiệu suất vượt trội và thiết kế sang trọng, cao cấp thể hiện rõ ở mọi khía cạnh. Các tính năng này cho phép người dùng giải quyết vấn đề nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Laptop HP Envy

  • Laptop HP Spectre

Laptop nhập khẩu tốt nhất dành cho doanh nhân là các mẫu HP Spectre. Người dùng có thể mang nó đi khắp mọi nơi vì thiết kế sang trọng và tinh tế, dễ vận hành, độ bền cao và trọng lượng nhẹ.

Thiết lập của chiếc máy này rất tuyệt vời và nó có pin trâu có thể kéo dài đến 11 giờ trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu.

Máy tính xách tay HP Spectre X360, Máy tính xách tay HP Spectre 13T-AF000 và Máy tính xách tay HP Spectre 13 là một trong số những mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục này.

Laptop HP Spectre

Laptop nhập khẩu cũ HP dành cho doanh nghiệp

  • Laptop HP Elitebook

Laptop HP nhập khẩu Elitebook này dành cho các doanh nhân và doanh nghiệp lớn. Với kết cấu siêu mỏng và cấu hình mạnh mẽ, mẫu máy tính xách tay này rất nổi bật. Người dùng HP Elitebooks có thể dễ dàng hoàn thành ngay cả những công việc khó khăn nhất nhờ các tính năng giao tiếp tuyệt vời và hệ thống bảo mật tiên tiến của thiết bị.

Máy tính xách tay HP Elitebook 850, máy tính xách tay HP Elitebook FOLIO 1040 và máy tính xách tay HP Elitebook 820 là một số mặt hàng nổi bật của dòng.

Laptop HP Elitebook

  • Laptop HP Probook

Tất cả người tiêu dùng, bao gồm sinh viên, kỹ sư, nhà thiết kế chuyên nghiệp,… đều có thể sử dụng máy tính xách tay HP Probook vì màn hình tràn viền cực hấp dẫn và hiệu năng máy mạnh mẽ. nhu cầu tuyển dụng.

Laptop HP Probook

  • Laptop HP Zbook

Dòng laptop này hướng đến người dùng làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, thiết kế đồ họa,… bởi nó có sức mạnh đáng kinh ngạc, khả năng tùy biến lập trình cao, hiệu năng tốt và pin thuộc dạng “trâu”. Đồng thời, chiếc laptop nhập khẩu này cũng đi kèm với nhiều tính năng hấp dẫn và chính sách bảo mật an toàn.

Laptop HP Zbook

Giới thiệu một số mẫu laptop nhập khẩu cũ HP giá cực tốt

Laptop nhập khẩu cũ HP Victus 15 Gaming

Thông tin về cấu hình sản phẩm:

  • CPU Intel Core i5-12450H
  • Ram 8GB
  • Ổ cứng 512GB
  • Chipset đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX
  • Màn hình 15.6 inch

Một chiếc laptop nhập khẩu giá ổn định, vừa thực hiện tốt các công việc văn phòng, vừa đáp ứng đủ nhu cầu chơi game có tên là HP Victus 15. Đây là một trong những mẫu máy tính xách tay nhập khẩu gần đây nhất trong dòng laptop chơi game giá hợp lý, đáng tin cậy của HP.

Trên thực tế, thật hợp lý khi kết luận rằng Victus 15 mang lại hiệu suất đủ tốt và có cấu trúc đủ chắc chắn và đủ điều kiện trở thành một người chơi mới đáng tin cậy trong thị trường game cấp thấp. Chỉ cần so sánh các thiết lập khác nhau để đảm bảo rằng bạn đang nhận được thiết lập phù hợp nhất với yêu cầu chơi game của mình.

Laptop nhập khẩu cũ HP Victus 15 Gaming

Laptop nhập khẩu cũ HP EliteBook 845 G8

Thông tin về cấu hình sản phẩm:

  • CPU AMD Ryzen 5 PRO - 5650U
  • Ram 8GB
  • Ổ cứng 512GB
  • Chipset đồ họa: AMD Radeon Graphics
  • Màn hình 14.0 inch FHD

Ngày nay, HP EliteBook 845 G8 là một lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng như một máy tính xách tay làm việc. Nó có cấu trúc bền bỉ, thời lượng pin dài và hiệu suất đáng tin cậy cùng với vẻ ngoài sang trọng, hấp dẫn.

EliteBook 845 G8 trong phiên bản đánh giá này được trang bị CPU AMD Ryzen 5 5600U APU. Với TDP từ 15 đến 25 watt và tốc độ cơ bản là 2,3 GHz và tốc độ tăng tối đa là 4,2 GHz, bộ xử lý này có 6 lõi và 12 luồng.

Ngoài ra, chiếc laptop HP nhập khẩu cũ này có thể mở 30 tab Chrome và 5 video YouTube mà không bị giật lag nhờ RAM 8GB DDR4 và khả năng tương thích SSD 256GB PCIe NVme M.2.

Laptop nhập khẩu cũ HP EliteBook 845 G8

Ngoài ra, card đồ họa AMD Radeon Vega được bao gồm bên trong Ryzen 5 5600U APU cho ra nhiều hoạt động đáng ngưỡng mộ và có thể thực hiện một số chỉnh sửa hình ảnh và video nhẹ. Do đó, nó có thể chơi các trò chơi đơn giản ở cài đặt 1080P thấp. Ví dụ: cài đặt Thấp đến Trung bình sẽ được sử dụng cho CSGO, LoL và Fortnite.

Laptop nhập khẩu cũ HP Spectre 16

Thông tin về cấu hình sản phẩm:

  • CPU Intel® Core™ i7-12700H vPro
  • Ram 16GB
  • Ổ cứng 512GB
  • Chipset đồ họa Intel® Iris® Xᵉ Graphics
  • Màn hình 16 inch

HP Spectre 16 được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 10 và 16GB RAM tốc độ cao, giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc hàng ngày. Bộ Microsoft Office, phát video trực tuyến và duyệt trực tuyến đều không có độ trễ và linh hoạt.

Tuy nhiên, tiện ích của chiếc laptop nhập khẩu này còn có khả năng nhiều hơn thế. Trên Spectre 16, các tác vụ khó hơn như hiển thị video và mã hóa cũng được hoàn thành mà không bất kì gặp vấn đề gì.

Laptop nhập khẩu cũ HP Spectre 16

Cùng với hiệu suất đáng tin cậy, Spectre 16 có nhiều tính năng bảo mật. Bất cứ ai muốn sử dụng công nghệ theo cách an toàn nhất có thể nên mua máy tính xách tay này. Đầu tiên là tính năng Windows Hello nổi tiếng. Bạn có thể đăng nhập vào máy tính xách tay bằng khuôn mặt của mình bằng cách sử dụng dãy camera IR được kết hợp với webcam HD trên chiếc laptop nhập khẩu này ngay cả khi nó thiếu sáng.

Tiếp theo là công tắc ngắt camera. Để bảo vệ tốt hơn, hệ thống có một nút vật lý ở bên cạnh để tắt nguồn máy ảnh ngay lập tức. Ngay bên dưới bàn phím, có một máy quét dấu vân tay. cho phép đăng nhập dễ dàng nếu Windows Hello không phải là thứ bạn muốn sử dụng.

Ngoài ra, laptop HP Spectre 16 còn sở hữu các ưu điểm nổi trội như thiết kế cao cấp mỏng nhẹ, hệ thống tản nhiệt hoạt động một cách nhẹ nhàng và màn hình hiển thị màu sắc rực rỡ nhờ tấm nền AMOLED,

Kết luận

Trên đây là những tư vấn mà Khóa Vàng về việc mua laptop nhập khẩu cũ đến từ thương hiệu HP. Thế nên, việc mua sản phẩm này là hoàn toàn xứng đáng nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách. Hi vọng bạn sẽ sớm tìm được sản phẩm như mong muốn.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay