Dưới 15 Triệu Thì Nên Mua Laptop Core I5 Hay I7 ?

26-06-2022

Hiện nay trên thị trường Laptop có 4 dòng Core Intel phổ biến nhất đó là i3, i5, i7 và i9. Đối với mỗi dòng thì phù hợp với từng loại nhu cầu sử dụng khác nhau. Xét về hiệu năng thì nếu chung 1 thế hế hệ thì 4 loại này sẽ được xếp hạng từ cao tới thấp. Và hiệu năng thấp nhất là Intel Core i3, đây là dòng chip chủ yếu dùng cho các tác vụ văn phòng cơ bản hay lướt web, xem phim, nghe nhạc và giải trí nhẹ. Còn ngược lại, với i9 sẽ có hiệu suất cao với CPU siêu cấp, chuyên dùng cho chơi game hoặc đồ họa.
Tuy nhiên, hai dòng i3 và i5 thì lại khiến cho người dùng khá là băn khoăn, bởi hai dòng này thông thường sẽ có hiệu năng không chênh lệch nhau quá nhiều và cũng cùng năm trong khoản giữa "lưng chừng" khiến cho người mua khó lòng lựa chọn giữa laptop core i5 hay i7.

Nhu cầu như thế nào là phù hợp với laptop Core i5 hay i7?

Mặc dù đên lên bàn cân thì chúng ta đều thấy hiệu năng của laptop core i7 luôn có nhiều hiệu năng và tính năng tối ưu hơn so với người anh em i5. Nhưng song với đó thì giá thành nó cũng cao hơn. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là các dòng laptop cơ bản sử dụng văn phòng thì đầu tư laptop core i5 sẽ giúp bạn tiết kiệm một chút về tài chính.

Mua Laptop Core i5 sẽ được những gì?

Nhìn chung, đây là dòng laptop tầm trung và có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn so với dòng laptop cơ bản là Core i3. Bạn có thể sử dụng các tác vụ văn phòng mượt mà hơn, hay nâng cao giải trí lên đôi chút. Nếu bạn chỉ cần đáp ứng các nhu cầu sử dụng bình thường thì nên chọn dòng U để tiết kiệm điện năng. Còn nếu bạn cần xử lý đồ họa, chơi game thì có thể dùng dòng H hoặc HQ thì dòng i5 cũng tương đối đáp ứng được nhu cầu này

Đối với nhu cầu nào thì nên chọn Laptop Core i7?

Core i7 sở hữu CPU cao cấp và mạnh mẽ hơn core i5 là điều tất nhiên, các dòng máy thường thấy là laptop doanh nhân, Ultrabook hoặc các laptop có cấu hình khủng để chơi game. Tuy nhiên so về giá cả thì nó sẽ đắt hơn dòng máy sử dụng core i5. So về mức nhu cầu nếu bạn là người là việc liên quan nhiều tới kỹ thuật thì nên đầu tư thêm một khoản tài chính để có được hiệu suất công việc tốt hơn. Đối với dòng này thì nếu bạn muốn sử dụng ưu tiên về thời gian thì có thể chọn Chip U. Còn nếu chỉ sử dụng cho công việc năng hay chơi các tựa game khủng thì tốt nhất nên đầu tư Chip H hoặc HQ.

Laptop Core I5 Hay I7 Dưới 15 TriệuTốt Nhất?

Hiện nay trên thị trường vẫn còn rất nhiều dòng Laptop trang bị chip core I5 hay I7  với mức giá cực tốt vì đây là những con chip đời cũ thông thường được sản xuất rơi vào những năm 2015. Dù vậy bù lại với mức giá dưới 15 triệu cũng không đòi hỏi được một dòng chíp đời cao hơn được. Nhưng xét về hiệu năng của những dòng máy này vẫn còn rất ngon với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của bạn. 

Như đã giải thích ở trên thì tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình Laptop Core i5 hay i7 để sử dụng. Dưới đây mình sẽ đề xuất các dòng laptop giá dưới 15 triệu tốt nhất mà bạn có thể mua.

1. Laptop Dell Latitude 7490

Dell latitude 7490 là một dòng laptop 14.0" có thiết kế mỏng nhẹ với màn hình FHD ATG rực rỡ. Là thương hiệu máy tính cao cấp của Dell hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân, doanh nghiệp và nằm chung phân khúc với HP EliteBook và ThinkPad. Dòng máy này có 2 cấu hình i5 lần i7 để cho bạn lựa chọn!!

2. Lenovo Thinkpad T470s 

Với trang bị chip CPU core i7-7600U cho bạn hiệu năng ổn định để làm việc lâu dài, thiết kế đáp ứng nhu cầu di động tốt hơn trong khi vẫn giữ được những thứ làm nên tên tuổi của dòng ThinkPad T như chất lượng chế tạo cao, bền bỉ, màn hình đẹp và bàn phím "bá đạo".

T470s

3.HP EliteBook 840 G5

Với 30 tab Google Chrome cùng một lúc; HP EliteBook 840 G5 giúp bạn làm mọi thứ mà không lo chậm chập. Cấu hình máy với bộ vi xử lý lõi tứ Intel Core i5-8650U, RAM 8GB, SSD PCIe NVE 256 GB và Intel UHD Graphics 620, cho phép HP EliteBook 840 G5 thực hiện thao tác đa nhiệm này một cách dễ dàng.

HP EliteBook 840 G5 Core i5-8350U | 8 GB RAM | 256 GB SSD | 14

4. Dell Latitude 5480

Intel Core i7-7600U là bộ xử lý dual-core nhanh cho máy tính xách tay theo công nghệ Kaby Lake. Cho bạn tốc độ xử lý tốt nhất trong tầm giá, mang lại trãi nghiệm không thể nào mượt mà hơn.

5. Thinkpad X1 Yoga Gen 2 

Laptop Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 2 tạo một định nghĩa mới về laptop 2 in 1. Không chỉ có bản lề xoay gập 360 độ như thông thường, Laptop Lenovo Thinkpad X1 Yoga Gen 2 còn được trang bị các tính năng bảo mật mạnh mẽ, bút cảm ứng linh hoạt hỗ trợ Windows Ink và bàn phím với cơ chế đặc biệt.

gen 2

6. Lenovo Thinkpad X270

Lenovo Thinkpad X270 được trang bị vi xử lý Intel Core i5-6200U cho sức mạnh xử lý vượt trội và tốc độ phản hồi khi cực nhanh với các dữ liệu văn phòng thông dụng, học tập hàng ngày của các bạn như Word, PowerPoint, Excel, lướt web….

ThinkPad X270

7.HP EliteBook 840 G4

Dòng CPU thế hệ thứ 7th Gen của chíp Intel® Core™ i5 dòng 7300U Processor xử lý tốc độ trung bình chỉ khoảng 2.6GHz (up to khi máy tự động dùng phần mềm nặng, ứng dụng yêu cầu sức mạnh là ở mức 3.5GHz). Cung cấp hệ thống bộ nhớ đệm đạt 3Mb Cache, cho phép lưu trữ nhớ các hoạt động đang chạy khiến anh chị em thấy thoải mái khi dùng liên tục các phần mềm.

840 G4

Mua Laptop Ở Đâu Uy Tín?

Hãy đến với Khóa Vàng, với chặn đường hơn 10 năm phát triển và cung cấp dịch vụ laptop cũ. Trang bị đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải. Mua laptop tại Khóa Vàng còn đươc nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, giao hàng tận nơi, bảo hành 12 tháng.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay