Mách bạn những mẹo nhỏ khi mua laptop i5 cũ

13-08-2022

Vẻ ngoài thanh lịch và hiệu suất đặc biệt của chiếc laptop i5 cũ khá được lòng của người tiêu dùng hiện nay. Sản phẩm tầm trung này đáp ứng tốt mọi yêu cầu của mọi người mong muốn từ nghiên cứu, công việc văn phòng, thiết kế đồ họa và chơi game hàng đầu. Để biết thêm về các mẹo nhỏ khi mua laptop cũ i5 cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

Khái niệm về Chip Intel Core i5

Bộ vi xử lý máy tính Core i5 có thể thực hiện cả các tác vụ văn phòng và trò chơi điện tử, vì vậy nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng máy tính của bạn. Nó được tạo ra và sản xuất bởi Intel bao gồm lõi kép (Dual-core) hoặc lõi tứ (Quad-core). Nó là một trong bốn bộ vi xử lý thuộc dòng "Core i” ( bao gồm Core i3, i5, i7, i9) và hoạt động trên cả máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.

Vì sao nên chọn mua Laptop cũ i5?

  • Cấu hình laptop i5 cũ về cơ bản mạnh hơn cấu hình Core i3 và bao gồm một CPU lõi kép hoặc lõi tứ với kiến trúc 64-bit và tập chỉ thị x86. Ngoài ra, một số mô hình nhất định bao gồm Turbo Boost được tích hợp.
  • Chọn dòng Core i5 để đáp ứng các nhu cầu cơ bản và phức tạp của bạn, bao gồm cả những nhu cầu dành cho công việc, giải trí và chơi game. Đảm bảo rằng bạn có một máy tính xách tay đáng tin cậy, thiết thực.
  • Phần lớn các máy tính xách tay Core i5 đã qua sử dụng có giá khá phải chăng và phù hợp với khả năng của bạn.

Nhiều người tiêu dùng thích mua một chiếc laptop cũ core i5 hơn, điều này khiến nó trở thành danh mục cấu hình máy được giao dịch nhiều nhất. Tương tự như việc chọn mua bất kỳ máy tính đã qua sử dụng nào khác, việc chọn mua một chiếc laptop i5 cũ đòi hỏi phải kiểm tra nghiêm ngặt sản phẩm, giá cả, chất lượng, bảo hành, thanh toán, ...

Những mẹo nhỏ khi mua Laptop i5 cũ từ các chuyên gia

Xác định đúng nhu cầu khi sử dụng laptop

Bạn cần có kế hoạch trước khi mua bất cứ thứ gì, kể cả máy tính xách tay mới hay đã qua sử dụng để có thể chọn được thiết bị ưng ý nhất. Các đặc điểm cấu hình máy tính, chẳng hạn như CPU, RAM, ổ cứng, card đồ họa, v.v. sẽ được quyết định bởi yêu cầu sử dụng của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những gì bạn cần làm với chiếc laptop của mình.

Chọn một máy tính xách tay có cấu hình vừa phải nếu bạn cần nó cho công việc kinh doanh, học tập hoặc các công việc đơn giản khác để tiết kiệm tiền trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu. Loại CPU Core i5 thế hệ thứ 4 đến thứ 6, RAM 4GB, ổ SSD 128GB, ổ cứng HDD 500GB bao gồm dữ liệu và thiết lập chấp nhận được là đủ đối với mục đích của bạn khi mua laptop i5 cũ.

Đối với yêu cầu chơi game, sáng tạo đồ họa, sử dụng các ứng dụng phức tạp, bạn cần có máy tính cấu hình cao với kích thước màn hình từ 15 đến 17 inch và độ phân giải FULL HD.

Lựa chọn thương hiệu phù hợp

Giống như các mặt hàng mới, máy tính xách tay đã qua sử dụng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn. Ví dụ như laptop Dell cũ, laptop Asus cũ, laptop HP cũ,… với chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực phân phối sản phẩm. Khóa Vàng phát hiện ra rằng ba thương hiệu hàng đầu nên mua khi mua laptop i5 cũ là Dell, HP và Lenovo.

  • Laptop Dell

Thương hiệu Dell do Mỹ sản xuất là một trong những thương hiệu máy tính xách tay phổ biến nhất trên toàn thế giới. Laptop Dell thường tập trung vào các thành phần bên trong hơn là thiết kế bên ngoài, do đó bạn sẽ thường xuyên phát hiện ra các sản phẩm có độ bền cao từ doanh nghiệp này.

meo-nho-khi-mua-laptop-core-i5-cu-khoavang.vn

Do đó, các máy tính xách tay Dell cũ được cho là lựa chọn tốt nhất của bạn, đặc biệt là dòng Latitude. Đây là dòng sản phẩm này dành cho nhân viên văn phòng, có độ bền cao, đồng thời chức năng của máy đáp ứng tốt mọi yêu cầu của người dùng.

  • Laptop HP

Laptop HP cũ là thương hiệu của máy tính xách tay có trụ sở tại Hoa Kỳ. ProBook và Elitebook là dòng những chiếc máy tính xách tay HP cũ thường được bán nhiều nhất. Bên cạnh đó, đây còn là dòng máy tính xách tay được đánh giá là có độ bền cao cũng như khả năng thiết lập tốt để hoàn thành tốt mọi công việc hiện nay.

meo-nho-khi-mua-laptop-core-i5-cu-khoavang.vn

  • Laptop Lenovo

Trung Quốc là quốc gia xuất xứ của thương hiệu máy tính xách tay Lenovo. Tương tự như máy tính xách tay Dell, Lenovo cũng được khen ngợi về độ bền và cung cấp cho khách hàng lựa chọn các mô hình đa dạng. Ngoài ra, máy tính xách tay của thương hiệu Lenovo là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên vì pin của nó có thể kéo dài khá lâu giữa các lần sạc, đáp ứng nhu cầu học tập suốt cả ngày.

meo-nho-khi-mua-laptop-core-i5-cu-khoavang.vn

Nhìn chung, các thương hiệu từ Dell, Lenovo hoặc HP được thiết kế với độ bền và hoạt động cực kỳ tốt. Thế nên, khi mua một chiếc laptop i5 cũ từ một trong ba nhà sản xuất này cho phép bạn vừa tiết kiệm tiền mà vẫn sở hữu được một chiếc máy tính chất lượng cao.

Những điểm cần kiểm tra khi mua laptop cũ i5

Khi mua một máy tính xách tay, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng mặt hàng để đảm bảo rằng nó xứng đáng với giá bạn phải trả. Các biến số quan trọng sau đây phải được xem xét trong khi kiểm tra laptop i5 cũ:

  • Kiểm tra bản chi tiết từ ngoài vào trong, chú ý đến các yếu tố như thiết lập chung của máy, màn hình, bàn phím và cổng kết nối.
  • Kiểm tra thiết bị xem có bị gãy, nứt hoặc trầy xước không. Các góc của máy, khu vực bản lề cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng vì chúng thường xuyên bị bỏ sót.
  • Kiểm tra thiết lập của máy để xác định xem máy có khớp với quảng cáo và cấu hình bạn muốn mua hay không.
  • Kiểm tra các điểm ảnh chết nào trên màn hình.
  • Kiểm tra xem bàn phím và Touchpad có hoạt động bình thường không.
  • Sử dụng phần mềm đơn giản như Hard Disk Sentinel, bạn cũng có thể kiểm tra đĩa cứng.
  • Bật Webcam, Bluetooth, WiFi và Loa để kiểm tra tình trạng hoạt động của chúng.

Đi cùng với người có kinh nghiệm

Đi với người thân hoặc bạn bè có kinh nghiệm nếu bạn không hiểu đúng về máy tính hoặc cách kiểm tra chúng trước khi mua. Họ sẽ đưa ra lời khuyên để giúp bạn chọn thiết bị phù hợp và sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra máy nhanh chóng và đúng cách.

Gợi ý 5 chiếc laptop i5 cũ giá tốt nhất hiện nay

Thương hiệu laptop Dell

Dell Latitude 5320

Cấu hình Laptop Dell Latitude 5320

  • Core i5-1135G7
  • Ram 8GB
  • SSD 128GB
  • Chipset đồ họa Xe Graphics
  • 13.3 inch Full HD

Ultrabook Dell Latitude 5320 là một chiếc máy i5 cũ, ngoài việc sở hữu kiểu dáng đẹp và nhẹ, nó còn cung cấp hiệu suất tuyệt vời có thể so sánh với các máy trạm.

Màu sơn bạc sang trọng với Logo Dell mạ crom bao phủ toàn bộ dàn máy. Máy có vẻ ngoài nhẹ nhàng nhờ vào cách cạnh được uốn cong một cách tinh tế. Ngoài ra, bản lề chắc chắn còn hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng mở khóa thiết bị chỉ bằng một tay.

meo-nho-khi-mua-laptop-dell-latitude-5320-i5-khoavang.vn

Là một trong những Ultrabook mỏng và nhẹ nhất hiện nay trên thị trường, máy có độ dày 1,7 cm và trọng lượng 1,32 kg. Nó có thể so sánh với các đối thủ như HP Spectre x360 và chỉ nặng hơn một chút so với Surface của Microsoft và Macbook Air của Apple.

Với những thiết lập nói trên, chiếc laptop i5 cũ này có thể dễ dàng làm tốt mọi công việc văn phòng, từ đơn giản đến phức tạp. Người dùng có thể chạy đồng thời tối đa 25 tab Chrome hoặc nhiều chương trình văn phòng mà không gặp phải hiện tượng chậm máy. Ngoài ra, nó cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp để giải trí với độ phân giải 1080p và tốc độ làm mới 60FPS để cải thiện việc chơi trò chơi. Do đó, việc tạo dựng phim khi sử dụng các công cụ đồ họa chuyên dụng như Photoshop hoặc Ai hoặc tham gia vào tựa game trực tuyến sẽ diễn ra mượt mà hơn.

Dell Latitude 5410

Cấu hình Laptop Dell Latitude 5410:

  • CPU Core i5 - 10310U
  • Ram 8GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa UHD Graphics
  • 14 inch

Dell Latitude 5410 có khoảng 18% sợi carbon tái chế được sử dụng trong máy. Thế nên, máy chỉ nặng 1.47kg, điều này vô cùng thuận lợi cho người tiêu dùng mang đi mọi nơi, đặc biệt là các chuyến công tác xa.

meo-nho-khi-mua-laptop-dell-latitude-5410-i5-khoavang.vn

Chiếc laptop i5 cũ này còn sở hữu toàn bộ phổ kết nối có sẵn, bao gồm USB Type-C, Thunderbolt 3 tùy chọn và các cổng kế thừa như HDMI và RJ45, bạn có thể nhanh chóng kết nối với các thiết bị ngoại vi. Đầu ra hình ảnh và đầu nối sạc pin USB Type-C 3.2 (Gen.2) nằm ở phía bên trái của thiết bị. Tiếp theo là đầu đọc SmartCard và cổng USB Type-A 3.2 (Gen.1).

Bộ vi xử lý Intel Core i5 có trong Dell Latitude 5310 cung cấp cho các công ty hiệu suất, khả năng quản lý, bảo mật tích hợp và độ tin cậy của Intel vPro phù hợp với lộ trình trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện đầy đủ các công việc văn phòng như Word, Excel hoặc chỉnh sửa đồ họa và video bằng cách sử dụng thiết lập nêu trên.

Không những thế, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát nhiệt trong BIOS, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng và cho phép tập trung hiệu suất vào các ứng dụng quan trọng khác.

Thương hiệu Lenovo Thinkpad

Lenovo Thinkpad T490

Cấu hình Laptop Lenovo Thinkpad T490:

  • CPU Core i5-8265U
  • Ram 6GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa HD Graphics 620
  • 14 inch

Mẫu laptop i5 cũ T490 có thiết kế gợi nhớ nhiều hơn đến ThinkPad T480s mặc dù cùng là phiên bản nối tiếp thành công của dòng sản phẩm Lenovo ThinkPad T480. Bắt đầu với T470 trong các mô hình năm 2017, Lenovo đều đặn làm mỏng thân máy và thiết kế lại cấu trúc để gọn gàng hơn. Hình thức của máy giờ đây đã tinh tế và hấp dẫn hơn rất nhiều và không còn giống một chiếc hộp thô cứng như xưa nữa.

meo-nho-khi-mua-laptop-thinkpad-t490-i5-khoavang.vn

Lenovo vẫn cung cấp nhiều tùy chọn kết nối cho Thinkpad T490 mặc dù có thiết kế đẹp và nhẹ. Đặc biệt, cổng Ethernet RJ45 vẫn hiện diện trên thiết bị, ngay cả khi đã bị xóa khỏi ThinkPad T490s và ThinkPad X390.

Ngoài ra, T490 còn được trang bị một bộ bàn phím chất lượng cao, giống như phần lớn các máy tính xách tay ThinkPad hiện nay trên thị trường. Các nút của bàn phím sâu cũng như mang lại độ nảy thỏa mãn và chính xác.

Người tiêu dùng giờ đây có thể giải quyết vấn đề của họ ở mức hiệu suất tương đương với nhân viên văn phòng nhờ vào CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 8 của chiếc laptop i5 cũ này.

Lenovo Thinkpad T480s

Cấu hình Laptop Lenovo Thinkpad T480s

  • CPU Core i5-8350U
  • Ram 8GB
  • Ổ cứng 256GB
  • Chipset đồ họa UHD Graphics 620
  • 14 inch

Không phải ai cũng cần máy tính có GPU rời, CPU i7 và màn hình WQHD. Mặc dù không có những tiêu chí này, T480s vẫn là một người bạn đồng hành rất đáng tin cậy cho các chuyên gia văn phòng. Hãy cùng xem CPU Core i5-8350U và màn hình FHD của Thinkpad T480s có thể làm được những gì với hiệu suất vượt qua nhiều đối thủ.

meo-nho-khi-mua-laptop-thinkpad-t480s-i5-khoavang.vn

Hầu như chất lượng của mẫu laptop i5 cũ này được hoàn thiện rất tốt và không có điểm trừ nào. Khung xe máy còn khá mạnh mẽ và chắc chắn. Nắp trên của thiết bị dường như bền hơn một chút so với năm trước, đặc biệt là phần màn hình. Phần bản lề của máy cũng đã được gia cố, giúp máy cứng cáp hơn và giảm hiện tượng dao động màn hình khi sử dụng.

Khi so sánh ThinkPad T480s với các máy tính xách tay khác, có thể nói ThinkPad T480s đứng đầu trong bảng xếp hạng. Đáng chú ý hơn, máy đã có hiệu suất đáng kinh ngạc và không có sự chậm trễ hoặc trục trặc nào cả khi sử dụng hệ thống. Mặc dù vậy, hệ thống không thể xử lý tốt các hoạt động đồ họa chuyên sâu với GPU này nhưng máy tính hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng thông thường.

Thương hiệu HP

HP Victus 15 Gaming

Cấu hình Laptop HP Victus 15 Gaming:

  • CPU Core i5-12450H
  • Ram 8GB
  • Ổ cứng 512GB
  • Chipset đồ họa GTX 1650 4GB GDDR6
  • 15.6 inch

Với thiết kế thanh lịch, công nghệ đỉnh cao, cấu hình hấp dẫn và mức giá tầm trung, chiếc laptop i5 cũ HP Victus 15 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ, những người đam mê đa phương tiện và những người dùng khác có ngân sách khiêm tốn nhưng muốn đạt được gần trải nghiệm sản phẩm cao cấp nhất có thể.

HP đã phải làm cho viền màn hình của Victus 15 càng hẹp càng tốt để đạt được kích thước màn hình 15,6 inch. Do đó, người dùng sẽ tận hưởng trải nghiệm xem rộng rãi, dễ chịu cho tất cả các loại hoạt động, bao gồm duyệt trực tuyến, xem video, chơi trò chơi, v.v.

meo-nho-khi-mua-laptop-hp-victus-15-gaming-i5-khoavang.vn

Nhờ độ phân giải Full HD (1920 x 1080) 144Hz, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, thông số màu ở mức khá chấp nhận được nên chất lượng hình ảnh của HP Victus 15 cũng có thể đảm bảo. Những tính năng này giúp bạn có thể chơi game hay thậm chí chỉnh sửa hình ảnh, phim màu, ảnh một cách nhanh chóng và mượt mà.

Với tổ hợp cấu hình nói trên thì mẫu máy tính xách tay này phần lớn có thể chinh phục được các trò chơi trực tuyến và ngoại tuyến phổ biến. Ngoài ra, HP Victus 15 có thể xử lý các tác vụ công việc văn phòng, các dự án thiết kế và giải trí một cách dễ dàng.

Kết luận

Liệu rằng bạn đã tìm được cho mình một chiếc laptop i5 cũ ưng ý nào chưa? Nếu rồi thì hãy tìm đến một địa điểm mua hàng uy tín để trải nghiệm và cũng đừng quên những mẹo nhỏ mà Khóa Vàng đã bật mí cho bạn ở trên trước khi mua sắm nhé!

Nguồn: khoavang.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Bài viết liên quan
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)