Có bao nhiêu dòng laptop Dell? Các dòng laptop Dell được săn đón nhiều nhất

25-09-2023

Có thể nói nhu cầu học tập và công việc của chúng ta hiện nay đều cần đến laptop để hỗ trợ hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Vậy trong số nhiều các thương hiệu laptop thì đâu là thương hiệu laptop tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng?

Khi nhắc đến vấn đề lựa chọn thương hiệu laptop giá tốt, uy tín, chất lượng thì đa số Dell là cái tên được đề xuất nhiều nhất để có thể đáp ứng hầu như tuyệt đối nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên thương hiệu Dell cũng có nhiều dòng laptop khác nhau thì bạn sẽ chọn cho mình dòng laptop Dell nào và các dòng laptop Dell nào đang được săn đón nhiều nhất.

Những thông tin đó sẽ được làm rõ trong bài viết “Có bao nhiêu dòng laptop Dell? Các dòng laptop Dell được săn đón nhiều nhất” của Khóa Vàng.

Có bao nhiêu dòng laptop Dell?

Dell là một trong top 6 thương hiệu laptop nổi tiếng trên thế giới hiện đàn dẫn đầu thị phần laptop được săn đón nhiều nhất. Để có được sự tiến bộ vượt bậc này Dell đã không ngừng cố gắng hoàn thiện về chất lượng sản phẩm của mình từng ngày. Dell đã đứng ở vị trí thứ 28 trong top những công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó, theo số liệu được cung cấp từ Forbes thì Dell đang ở vị trí thứ 2 trong Top công ty máy tính lớn nhất thế giới về Công nghiệp máy tính.

Với sự đa dạng phân khúc khách hàng đã tạo nên nhiều nhu cầu sử dụng laptop khác nhau. Để đáp ứng được những nhu cầu khác nhau và đa dạng đó Dell đã cho ra mắt 6 dòng laptop Dell nổi bật nhất với: Dell XPS, Dell Latitude, Dell Inspiron, Dell Alienware, Dell Vostro, Dell Precision.

Đặc điểm của các dòng laptop Dell được săn đón nhiều nhất

Dell XPS – dòng laptop mỏng nhẹ nổi bật

Được xếp đầu tiên và đứng đầu bảng trong các dòng laptop Dell về sự hoàn hảo cả về thiết kế lẫn cấu hình mạnh mẽ chính là Dell XPS. Thiết kế máy hướng đến tính di động cao, sự sang trọng nên được hoàn tiện tốt nhất về tính mỏng nhẹ với những đường nét tỉ mỉ và tinh tế. Máy sở hữu trang bị màn hình viền mỏng cùng độ phân giải cao.

Cấu hình máy hoàn toàn có thể đáp ứng tốt trong trong xử lý công việc và cả nhu cầu giải trí chơi game. Dell đã cho ra đời dòng sản phẩm có thể mang ra so sánh với siêu phẩm Macbook của Apple.

Dell XPS cũng được xếp vào dòng sản phẩm cao cấp cho nên giá thành sẽ ở mức tương đối cao.

Dell Precision – máy trạm Dell Workstation mạnh mẽ

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của các dòng laptop Dell về cấu hình chính là Dell Precision – thế hệ máy trạm có cấu hình mạnh mẽ, được dùng để xử lý những tác vụ đồ họa chuyên nghiệp mạnh như đồ họa 3D và những tác vụ phức tạp khác.

Máy trạm Dell Precision trước đây chủ yếu đầu tư về cấu hình là chính, ngoại hình máy ít được quan tâm. Tuy nhiên hiện tại người dùng vẫn có thể chọn lựa cho mình những chiếc máy trạm có kích thước nhỏ gọn, mỏng nhẹ, sang trọng nhưng vẫn giữ được cấu hình mạnh mẽ. Do được đầu tư chủ yếu vào cấu hình nên giá thành của dòng laptop Dell Precision này cũng sẽ không hề rẻ.

Dell Alienware – mạnh mẽ nhất trong các dòng laptop Dell Gaming

Dell cũng đã khá nổi tiếng với những dòng laptop gaming để chiến game đỉnh cao. Trong số đó Dell Alienware lại là chiếc laptop gaming được các game thủ săn đón nhiều nhất vì cấu hình cực mạnh, thiết kế cực chất đậm chất gaming.

Dell Alienware là một trong những chiếc laptop gaming kiêm chức năng đồ họa mạnh mẽ nhất khi được tích hợp với card đồ họa rời vừa xử lý tác vụ gaming mượt mà còn cân được tác vụ đồ họa nhanh chóng.

Bởi mang tính chất riêng biệt của dòng laptop gaming nên thiết kế của Dell Alienware có phần ấn tượng hơn, dày dặn hơn, cứng cáp hơn và nặng hơn các dòng laptop phổ thông khác.

Dell Inspiron – dòng laptop Dell phổ thông phù hợp nhiều phân khúc khách hàng

Dell Inspiron được đánh giá là dòng laptop Dell được bán chạy nhất trong các dòng laptop Dell được kể trên bởi tính đa dạng phân khúc của nó. Đây là dòng sản phẩm thích hợp với đa số đối tượng người dùng từ học sinh - sinh viên cho đến người đi làm.

Hiện tại, dòng sản phẩm này được trải rộng ở nhiều phân khúc giá từ 10 cho đến dưới 30 triệu, bên cạnh đó là sự đa dạng về cấu hình và cả kiểu dáng thiết kế để nhằm đáp ứng tốt các phân khúc khách hàng.

Với sự đa dạng này bạn có thể yên tâm Dell Inspiron sẽ có thể đáp ứng được vai trò của một chiếc laptop văn phòng và giải quyết cả nhu cầu chơi game nhẹ nhàng.

>>> Sản phẩm nổi bật:

Dell Latitude – thế hệ laptop doanh nhân sang trọng bền bỉ

Dell Latitude nổi bật là sản phẩn laptop ở phân khúc trung và cao cấp, là tiêu biểu cho dòng laptop doanh nhân có thiết kế sang trọng và chất lượng bền bỉ. Đặc điểm được săn đón và ưa thích nhiều nhất ở dòng laptop Dell này chính là nét thiết kế mỏng nhẹ, tiện lợi.

Đa số các sản phẩm Dell Latitude có vỏ ngoài được cấu tạo từ hợp kim Magie và khung kim loại chắc chắn với khả năng chống sốc tốt. Với cấu tạo này cũng góp phần tạo nên một vẻ ngoài sang trọng, thời trang cho giới doanh nhân.

Dell Vostro – laptop giá rẻ cho doanh nghiệp

Dell Vostro nếu so sánh với các dòng laptop Dell khác thì dòng máy này cũng mang tính đa dạng cao vì có thể đáp ứng tốt những tác vụ văn phòng từ cơ bản đến phức tạp. Đặc trưng thiết kế cho doanh nghiệp nên Dell Vostro có kiểu dáng sang trọng, thanh lịch cùng với đó là tính bảo mật cao.

Dell Vostro được đánh giá tốt về cấu hình với mức hiệu năng ổn định bên cạnh đó là dung lượng pin lớn có thể đáp ưng tốt nhu cầu công việc của bạn cả ngày.

Các dòng laptop Dell được săn đón nhiều nhất tại Khóa Vàng

Dell XPS 15 9510

Dell XPS 15 9510 là một sản phẩm điển hình của Dell không chỉ về tính mỏng nhẹ tuyệt đối mà còn nổi bật vượt trội về cấu hình cực khủng. Dell đã đầu tư cực mạnh vào cấu hình của chiếc Dell XPS 15 9510 mang lại khả năng xử lý mạnh mẽ tác vụ cho người dùng đồ họa, render video và hỗ trợ cả nhu cầu chơi game một cách mượt mà.

Cấu hình máy Dell XPS 15 9510 mạnh mẽ khi được trang bị chip vi xử lý CPU Intel® Core™ i7-11800H, RAM 16GB chuẩn DDR4 mang lại khả năng xử lý tác vụ cực nhanh. Máy với trang bị ổ cứng lên đến 1TB M.2 PCIe NVMe mở ra không gian lưu trữ cực khủng để có thể lưu trữ nhiều thông tin, dữ liệu, tựa game nặng và các sản phẩm đồ họa.

Dell XPS 15 9510

Card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3050 Ti 4GB GDDR6 được kết hợp cùng với màn hình 15.6 inch độ phân giải 3.5K OLED (3456x2160) InfinityEdge Display mang lại khả năng xử lý đồ họa và cho ra hình ảnh vô cùng sắc nét.

Nếu bạn là kiểu người thích sự sáng sủa, yêu thích tone màu sáng thì bạn sẽ bị hút chỉ ngay lần nhìn đầu tiên với vẻ ngoài của Dell XPS 15 9510 khi được khoác lên mình màu Frost White - Màu trắng sương mù độc đáo thể hiện được sự thuần khiết, thanh lịch và sang trọng.

Tổng quan máy cũng tạo nên được sự chắc chắn và bền bỉ khi được cấu tạo từ nhôm cao cấp. Thiết kế này càng tôn lên thêm được sự cao cấp của dòng laptop Dell XPS này.

Dell Precision 5560

Bạn sẽ không dễ dàng tin được tại sao lại có một chiếc máy trạm có ngoại hình mỏng nhẹ đến như vậy, sẽ ít có dòng máy trạm sở hữu được ngoại hình như Dell Precision 5560. Đây là chiếc máy được người dùng đánh giá là bản sao của dòng Dell XPS mỏng nhẹ.

Khung máy được thiết kế bằng hợp kim nhôm màu đen phủ mờ, mặt kê tay được làm từ sợi Carbon cao cấp chống bám vân tay. Mặt lưng máy được phủ lớp sơn màu xám bạc nhám, tone màu này toát lên sự sang trọng và phù hợp với đa số người dùng ở mọi lứa tuổi. Những đường nét góc cạnh của máy đều được gia công tỉ mỉ, tinh tế.

Dell XPS 15 9510

Cấu hình mạnh mẽ của chiếc máy trạm Dell XPS 15 9510 được trang bị cực mạnh với bộ vi xử lý CPU Intel® Core™ i7-11800H có bộ nhớ đệm 24M, xung nhịp của CPU lên đến 4.60 GHz, với trang bị 8 nhân 16 luồng mang lại hiệu năng xử lý đồ họa chuyên nghiệp mạnh mẽ nhất. RAM 16GB DDR4 3200MHz hỗ trợ máy thực hiện đa tác vụ cùng lúc một cách mượt mà nhưng không bị giật lag. Cùng với đó là sự kết hợp với ổ cứng SSD 512GB với không gian lưu trữ lớn dễ dàng lưu trữ dữ liệu. Máy được trang bị card đồ họa mạnh mẽ NVIDIA Quadro T1200 w/4GB xử lý tốt những nhu cầu đồ họa phức tạp.

Màn hình trang bị cho chiếc Dell Precision 5560 với kích thước 15.6 inch UltraSharp FHD+ mang đến góc nhìn rộng và chất lượng hình ảnh cực cao cho người dùng.

Dell Alienware x17 R1

Dell Alienware x17 R1 là chiếc laptop gaming đứng đầu trong các dòng gaming laptop mạnh mẽ khi sở hữu sự nổi bật về ngoại hình và mạnh mẽ về cấu hình. Không bàn cãi gì hơn, đây chính là chiếc laptop gaming được các game thủ săn đón nhiều nhất trong năm nay.

Với thiết kế đặc trưng của dòng laptop gaming, Dell đã đầu tư thiết kế từ hộp đựng sản phẩm cho đến thiết kế chi tiết máy. Dell Alienware x17 R1 được mệnh danh là “phi thuyền bất tử” cho gaming thủ khi ngoại hình giống một chiếc phi thuyền với vẻ ngoài cứng cáp, các đường góc cạnh được bo tròn. Cạnh đó là bộ tản nhiệt được thiết kế dạng tổ ong được đặt phía sau lưng máy.

Dell Alienware x17 R1

Cấu hình mạnh mẽ của máy thể hiện rõ ở trang bị chip CPU Core™ i7 - 11800H, lên đến 8 nhân 16 luồng cùng tốc độ xung nhịp lên đến 4.60 Ghz cực mạnh. Cấu hình này trong Dell Alienware x17 R1 tích hợp cùng card đồ họa Nvidia RTX 3070 8GB GDDR6 không chỉ đáp ứng được nhu cầu chơi game mà còn xử lý tốt cả những tác vụ đồ họa chuyên nghiệp khác. RAM 16GB DDR4 với tốc độ bus 3200 MHz kết hợp cùng ổ cứng SSD 1TB NVMe mở ra không gian lưu trữ game và dữ liệu cực lớn.

Màn hình mỏng với kích thước lớn 17.3 inch, độ phân giải FHD, tần số quét cao lên đến 360Hz mang lại sự chân thực về hình ảnh, sống động về màu sắc cho từng hình ảnh game và đồ họa.

Dell Inspiron 14 5410

Một sản phẩm laptop chuẩn văn phòng cực thích hợp với phái đẹp với sức hút của màu Rose Gold quyến rũ, sang trọng được trang bị cho vỏ máy. Bên cạnh đó là những đường nét thiết kế tạo nên tính chất mỏng nhẹ, sang trọng và nâng cao tính di động cao của máy khi mang theo đi làm hoặc công tác chỉ với trọng lượng 1.461 kg.

 Dell Inspiron 14 5410

Dell Inspiron 14 5410 sẽ là lựa chọn phù hợp cho những đối tượng thích sở hữu một sản phẩm đẹp mắt về ngoại hình và mạnh mẽ về cấu hình. Cấu hình máy với CPU Bộ xử lý Intel® Core™ i5-11320H kết hợp cùng RAM 16GB DDR4 3200MHz cùng bộ nhớ lưu trữ SSD 512GB M.2 NVMe với khả năng nâng cấp tối đa lên đến 2TB.

Sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên khả năng đồ họa mạnh mẽ chính là việc kết hợp giữ card đồ họa Intel® Iris® Xe Graphics và màn hình 14 inch độ phân giải Full HD cùng nhiều công nghệ hiện đại.

Dell Latitude 5420

Khi nhắc đến những dòng laptop doanh nhân sang trọng, lịch lãm thì Dell Latitude 5420 là chiếc laptop không thể nào bỏ qua. Không chỉ đơn thuần là một chiếc laptop văn phòng bình thường mà Dell Latitude 5420 còn có khả năng gập mở linh hoạt 180 độ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng như một chiếc máy tính bảng với khả năng cảm ứng đa điểm nhạy bén.

Dell Latitude 5420

Một chiếc laptop doanh nhân chuẩn thiết kế văn phòng sang trọng, hiện đại nhưng bên trong lại là một cấu hình chip CPU cực mạnh Intel® Core i7-1165G7 với dung lượng RAM 8GB chuẩn DDR4 và tốc độc bus lên đến 3200MHz mạnh mẽ. Ổ cứng SSD 256GB PCIe NVMe với khả năng lưu trữ lớn.

Card đồ họa Intel® Iris® Xe Graphics được trang bị cùng màn hình 14.0 inch với độ phân giải Full HD để xử lý tốt nhu cầu đồ họa. Cùng công nghệ Anti-Glare Non khả năng cảm ứng đa điểm nhanh nhạy tiện lợi cho nhiều thao tác khi sử dụng. Cùng với đó là độ sáng lên đến 250 nits đảm bảo được ánh nhìn tốt khi làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh.

Dell Vostro 14 5410

Dell Vostro 14 5410 là dòng laptop Dell cuối cùng trong bảng xếp hạng trong bài viết. Sự sắp xếp thứ tự này không đồng nghĩa với việc đây là dòng laptop Dell kém nhất mà mỗi dòng laptop Dell đều có những đặc điểm riêng biệt.

Đối với chiếc Dell Vostro 14 5410 sở hữu khả năng đáp ứng cả nhu cầu văn phòng, nhu cầu đồ họa nhẹ và nhu cầu giải trí với các tựa game nhẹ. Thiết kế máy với nét đặc trưng riêng hiện đại, sang trọng của dòng laptop văn phòng tạo thích hợp với đa dạng đối tượng người dùng từ học sinh - sinh viên cho đến dân văn phòng.

Dell Vostro 14 5410

Thông số kỹ thuật của máy thể hiện được sự mạnh mẽ và ổn định về hiệu năng với bộ vi xử lý CPU Core I5-11320H, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB đảm bảo khả năng đáp ứng tốt đa tác vụ văn phòng từ cơ bản đến nâng cao.

Card đồ họa Intel® Iris® Xe Graphics kết hợp cùng màn hình 14 inch với độ phân giải Full HD với mục đích đáp ứng những nhu cầu đồ họa và mang lại những hình ảnh sắc nét, sinh động.

Kết luận

Như vậy với 6 dòng laptop Dell phổ biến cùng với đó là 6 gợi ý về những dòng laptop Dell đang được săn đón nhiều nhất tại Khóa Vàng, chắc chắn bạn đã có thêm nhiều thông tin cũng như lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp nhất cho mình.

Nếu bạn cần thêm nhiều sự lựa chọn khác có thể tham khảo thêm tại trang web của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay