Top 3 laptop gaming được các game thủ săn đón, bán chạy nhất cuối năm 2022

03-12-2022

Thời điểm cuối năm là thời điểm các game thủ bắt đầu hành trình “săn chiến đấu cơ” mới cho mình. Các game thủ sẽ truyền tai nhau đâu là những chiếc laptop gaming có khả năng chiến đấu mạnh nhất để “tốc chiến, tốc thắng” trong những trận game của mình. Với kinh nghiệm lành nghề của mình thì sự lựa chọn của các game thủ chưa bao giờ là sai.

Bài viết dưới đây là sự tổng hợp thông tin từ các game thủ để có thể chọn ra "Top 3 laptop gaming được các game thủ săn đón, bán chạy nhất cuối năm 2022".

Thương hiệu laptop gaming nào nổi tiếng nhất trên thị trường?

Các thương hiệu laptop đang dần chiếm lĩnh thị trường công nghệ, trong đó các thương hiệu laptop gaming giá rẻ cũng được đánh giá khá tốt và nổi bật.

DELL

Dell gaming là thương hiệu laptop hàng đầu trong mọi bảng xếp hạng khi được nhắc đến và là đề cử đầu tiên cho các game thủ khi chơi game, đặc biệt là những game đấu giải. Dell gaming là thương hiệu hàng đầu và cũng được xếp vào phân khúc sản phẩm cao cấp dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Nên giá thành của dòng này cũng khá cao, các game thủ cũng rất cân nhắc khi quyết định lựa chọn để sở hữu.

Các dòng Dell gaming thường được đánh giá cao về cấu hình phần cứng cực mạnh, thiết kế cá tính, mạnh mẽ, màu sắc cũng cực kì ấn tượng cùng hệ thống khe tản nhiệt siêu tốt và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

HP

HP là một trong những thương hiệu nổi tiếng về sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, có thiết kế sản phẩm sáng tạo, mới mẻ và hiện đại. HP cũng là thương hiệu đã và đang lấn sân sang thị trường laptop gaming trong thời gian không lâu. Tuy nhiên thương hiệu này cũng đã dần khẳng định được năng lực thực sự của mình không hề thua kém những thương hiệu laptop gaming “lão làng” trước đây.

Các sản phẩm laptop gaming HP được đánh giá cao về hiệu năng cũng như về thiết kế sáng tạo, đậm chất gaming cùng với đó là cấu tạo bàn phím cũng cực chuẩn cho các thao tác gaming. Đặc biệt đối với dòng laptop gaming của HP lại được đánh giá cao về khả năng trải nghiệm thực tế ảo cao cho các game thủ.

ASUS

ASUS gaming được đánh giá là chiếc laptop gaming của sự kết hợp giữa tính bền bỉ và hiệu năng vượt trội. Đây là dòng sản phẩm với những bước khởi đầu là các dòng laptop gaming giá rẻ tuy nhiên sau này ASUS đã có những bước tiến khá mạnh mẽ để có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn.

Các thiết kế của laptop gaming ASUS mang phong cách mỏng nhẹ hơn, thiết kế hiện đại hơn cùng hiệu năng mạnh mẽ và bộ tản nhiệt hiện đại, tiên tiến. Đây sẽ là thương hiệu laptop gaming đủ khả năng cùng các game thủ chinh chiến các tựa game nặng ký.

Những sự kết hợp tạo nên một chiếc laptop gaming “đỉnh” cho game thủ

Những sự kết hợp hoàn hảo nào sẽ mang lại cho bạn một chiếc laptop game cực đỉnh để có thể chinh chiến những trận game.

Cấu hình mạnh mẽ tích hợp cùng card đồ họa chất lượng

Đối với một chiếc laptop gaming thì cấu hình mạnh mẽ là điều tiên quyết để quyết định nó có đủ khả năng để chiến một trận game mượt mà hay không. Do đó yêu cầu về cấu hình của một chiếc laptop gaming cũng có một chuẩn nhất định, đó chính là cấu hình bộ vi xử lý chip CPU của máy phải tối thiểu Intel Core i5 trở lên hoặc AMD Ryzen 5 trở lên. Bên cạnh đó là dung lượng RAM tối thiểu 8GB, dung lượng ổ cứng lưu trữ SSD tối thiểu 512GB trở lên và có thể nâng cấp lên 2TB.

Card đồ họa rời là phần quan trọng và không thể thiếu đối với những chiếc laptop gaming, tương ứng với những tựa game khác nhau và cũng tùy thuộc vào cấu hình game chúng ta sẽ chọn những dòng card đồ họa khác nhau: GTX 1050, GTX 1650 Ti, GeForce (dành cho các tựa game cấu hình trung bình); RTX 3070, Radeon RX 570 (dành cho các tựa game cấu hình cao, dung lượng nặng).

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cấu hình mạnh mẽ và card đồ họa xuất sắc sẽ mang lại cho game thủ những trải nghiệm chơi game mượt mà nhất, đồng thời mang lại trải nghiệm đồ họa về hình ảnh tốt nhất khi chơi game.

Màn hình độ phân giải cao cùng âm thanh sống động

Tất cả góc nhìn của một trận game sẽ được thể hiện qua màn hình. Âm thanh của trận game có sống động hay không thì nó cũng sẽ được thể hiện qua hệ thống loa. Do đó để có trải nghiệm tốt nhất về âm thanh cũng như hình ảnh thì việc kết hợp giữa một chiếc màn hình có độ phân giải tối thiểu Full HD và hệ thống âm thanh loa kép hoặc âm thanh vòm là sự kết hợp tốt nhất.

Sự kết hợp này sẽ mang lại những hình ảnh sắc nét, sinh động và những thước âm thanh to rõ, sống động để game thủ có thể hòa mình vào trận game đỉnh cao.

Bộ tản nhiệt hiện đại cùng thời lượng pin lý tưởng

Các dòng laptop gaming với đặc thù hoạt động với công suất mạnh mẽ và liên tục, do đó sẽ sinh ra một lượng nhiệt khá lớn. Việc trang bị bộ tản nhiệt hiện đại, làm việc với công suất lớn sẽ giúp làm mát máy cũng như bảo vệ tốt những linh kiện bên trong.

Cùng với đó là việc sở hữu một dung lượng pin lý tưởng để có thể đáp ứng được thời gian chơi game của game thủ. Tuy nhiên đối với các dòng laptop gaming, để laptop có thể hoạt động tối đa công suất và không bị gián đoạn thì bạn vẫn có thể vừa chơi vừa cắm sạc.

Sự kể kết của bộ tản nhiệt và dung lượng pin lý tưởng sẽ giúp game thủ có trải nghiệm chơi game tốt nhất cũng như bảo vệ máy khỏi những hư hỏng do nhiệt độ quá cao, có thể gây ảnh hưởng xấu đến người chơi.

Top 3 laptop gaming được các game thủ săn đón, bán chạy nhất cuối năm 2022 tại Khóa Vàng

Dell Gaming G15 5525 (2022) - Ryzen 7-6800H

Đứng đầu bảng xếp hạng trong top 3 chính là chiếc laptop Dell Gaming G15 5525 được ra mắt trong năm 2022. Dell Gaming G15 5525 đã trở thành sản phẩm đánh dấu nổi bật cho thương hiệu Dell trong phân khúc laptop gaming.

Nếu bạn đã từng biết đến cổ máy chơi game người ngoài hành tinh Dell AlienWare thì khi nhìn vào Dell Gaming G15 5525 bạn sẽ dễ dàng nhìn ra đây là một phiên bản mới dựa trên ý tưởng của chiếc Dell AlienWare trước đây.

Laptop Dell Gaming G15 5525

Bộ tản nhiệt của máy được thiết kế lồi ra phía sau lưng máy để nhường diện tích phần mặt đế kê tay cho bàn phím, touchpad. Hệ thống loa nổi bật được thiết kế ngay phía trên đầu của dàn phím để mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Kết cấu khung máy được làm hoàn từ chất liệu nhựa cao cấp cứng cáp với độ bền tốt. Trọng lượng máy ở mức 2.4kg là chiếc laptop tương đối nhẹ trong dòng laptop gaming. Dell Gaming G15 5525 được hoàn thiện một cách tinh tế và ấn tượng hơn khi được khoác lên mình một lớp sơn tone xám huyền bí (màu Phantom Grey hay còn gọi là Xám bóng ma) với những điểm chấm cách điệu nổi bật. Phần lưng máy được thiết kế với 2 đường vân gio nhau để làm nền tạo điểm nhấn cho logo Dell ở giữa.

Dell Gaming G15 5525 sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ với bộ vi xử lý chip CPU AMD Ryzen 7 6800H với 8 nhân 16 luồng cùng khả năng xung nhịp từ 3.2GHz tối đa đến 4.7GHz mạnh mẽ. RAM 16GB DDR5 Bus 4800MHz kết hợp với ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe. Cấu hình này mang lại khả năng xử lý nhanh chóng và mạnh mẽ các tác vụ từ đơn giản đến phức tạp, đặc biệt là khả năng chiến game siêu mượt.

Cùng với cấu hình mạnh mẽ máy còn được kết hợp với card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4GB GDDR6 có khả năng xử lý các thao tác đồ họa mạnh mẽ. Ngoài khả năng xử lý đồ họa gaming thì Dell Gaming G15 5525 còn xử lý tốt các tác vụ như chỉnh sửa hình ảnh, render video, thiết kế web, …

Máy được trang bị màn hình 15.6 inch độ phân giải FHD công nghệ tấm nền IPS, tần số quét màn hình 120Hz, những trang bị này đảm bảo cho ra những hình ảnh sắc nét, sống động trong mọi tựa game.  

HP VICTUS 15 Core i7-12650H

HP VICTUS 15 là dòng laptop gaming tầm trung với giá thành không quá cao, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng nhưng nhìn chung vẫn mang tính của một sản phẩm cao cấp.

Thiết kế máy đơn giản được thừa hưởng phần lớn thiết kế từ dòng HP Omen cao cấp. Với thiết kế đặc trưng riêng cho dòng Victus, nắp máy được đặt logo chữ V sáng bóng. Máy có trang bị khe thoát gió được thiết kế tràn viền hẳn sang hau bên phía sau lưng máy để xử lý việc thông gió, tản nhiệt và lưu thông không khí.

Laptop gaming HP VICTUS 15

Cấu hình của HP VICTUS 15 là một trong những cấu hình laptop gaming tuyệt vời với hiệu năng mạnh mẽ khi có chip CPU Intel® Core™ i7-12650H có khả năng ép xung nhịp CPU lên đến 4.70Ghz cực mạnh cùng trang bị 10 nhân 16 luồng. Dung lượng RAM 16GB DDR4 kết hợp với ổ cứng 512GB mở ra không gian lưu trữ lớn cùng khả năng thực hiện đa nhiệm cùng lúc nhiều thao tác mà không bị giật lag máy. Cấu hình thích hợp cho việc chơi game, xử lý đồ họa và dễ dàng xử lý các tác vụ văn phòng đơn giản.

HP VICTUS 15 được trang bị card đồ họa NVIDIA® GeForce® RTX 3050Ti 4GB kết hợp cùng màn hình 15.6 inch, FHD, 144 Hz, IPS, viền mỏng, chống chói mang lại khả năng xử lý hình ảnh và đồ họa chơi game cực tốt với khả năng cho ra những hình ảnh sống động, sắc nét và chân thực.

ASUS ROG Strix G15 G513QY - AMD Ryzen 9 - 5980HX

Đối với những chiếc laptop gaming hầu như mỗi chiếc đều mang một cấu hình mạnh mẽ, một thiết kế đặc trưng riêng nên việc so sánh với nhau là khá khập khiễng. Chiếc laptop gaming ASUS ROG Strix G15 G513QY cũng nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp và có đầy đủ những ưu điểm về ngoại hình lẫn hiệu năng.

ASUS ROG Strix G15 G513QY mang thiết kế đặc trưng của thương hiệu Asus với thiết kế độc đáp, ngoại hình đơn giản và nhỏ gọn hơn so với nhiều sản phẩm laptop gaming khác. Vẻ ngoài của máy độc đáo với logo độc quyền và tinh tế tỉ mỉ với hoa văn đường cắt chéo nắp lưng máy. Chiếc máy tạo nên đăng cấp cho chủ sở hữu của nó bằng vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ khi được phủ lên mình một lớp sơn màu đen nhám huyền bí.

Laptop ASUS ROG Strix G15 G513QY

Chiếc laptop gaming này sở hữu hiệu năng cực mạnh với chip vi xử lý CPU cấu hình AMD Ryzen™ 9 5980HX, dung lượng RAM 16GB DDR4 3200 MHz, kết hợp cùng ổ cứng SSD 512GB M.2 Pcle mang đến khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng, mạnh mẽ đa tác vụ.

Bên cạnh những trang bị cấu hình trên thì máy còn được tích hợp với card đồ họa AMD® Radeon™ RX 6800M 12GB GDDR6 mạnh mẽ, khả năng xử lý đồ họa nhanh chóng, cùng với đó là màn hình kích thước 15.6 inch QHD với tần số quét màn hình 165Hz cực cao. Trang bị này đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu chơi game cho các game thủ với trải nghiệm hình ảnh game tuyệt vời nhất.

Kết luận

Như vậy bạn cũng đã biết những thương hiệu laptop gaming nổi tiếng trên thế giới có những ưu điểm gì, bên cạnh đó cũng như việc sự kết hợp nào sẽ mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho bạn.

Đặc biệt là thông tin về Top 3 laptop gaming được các game thủ săn đón, bán chạy nhất cuối năm 2022 hiện đang có hàng sẵn tại Khóa Vàng. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn hoặc đến trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng của Khóa Vàng để mua hàng trực tiếp.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay