2 mẫu laptop Dell gaming cấu hình mạnh cho game thủ chuyên nghiệp

14-12-2022

Một game thủ chuyên nghiệp thì không thể nào thiếu cánh tay hỗ trợ đắc lực là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ để chiến đấu các trận game đỉnh cao. Thị trường laptop gaming cũng là thị trường cạnh tranh khá khắc nghiệt với nhiều dòng latop gaming có sức mạnh cực khủng như Dell gaming, MSI, HP Victus - HP Omen, ASUS ROG - ASUS TUF, ... Trong số đó, laptop Dell gaming là dòng được xếp vào dòng laptop gaming đứng top đầu về cấu hình mạnh mẽ và cả về thiết kế đặc sắc dành cho game thủ chuyên nghiệp, cũng là một trong những dòng laptop mới cao cấp nhất.

Các game thủ luôn có những lựa chọn kỹ lưỡng với những tiêu chí khắt khe về chất lượng khi mua laptop gaming. Hôm nay, Khóa Vàng sẽ mang đến cho bạn gợi ý về “2 mẫu laptop Dell gaming cấu hình mạnh cho game thủ chuyên nghiệp” để bạn có thể có thêm gợi ý về sự lựa chọn của mình khi mua laptop gaming.

Vì sao game thủ chuyên nghiệp nên chọn laptop Dell gaming?

Laptop Dell gaming đã và đang có vị trí đứng đáng tin cậy trên thị trường laptop game cũng như trong lòng các game thủ chuyên nghiệp. Vậy điều gì khiến các game thủ chuyên nghiệp nên chọn laptop Dell gaming để làm trợ thủ đắc lực cho mình?

Cấu hình khủng chơi game cực đỉnh

Laptop Dell gaming được đánh giá cao bởi trang bị cấu hình máy cực khủng với những bộ chip vi xử lý cấu hình mạnh mẽ từ những dòng chip vi xử lý nổi tiếng như Intel và AMD. Những trang bị cấu hình này sẽ đảm bảo các game thủ có thể chiến đấu với nhiều tựa game đỉnh cao, những tựa game khủng như LOL, CS:GO, PUBG, …

Ngoài chip CPU ra thì các dòng laptop Dell gaming cũng được tích hợp với RAM dung lượng cao để hỗ trợ khả năng thực hiện đa tác vụ công việc và chơi game mượt mà. Cùng với đó là trang bị ổ cứng SSD với dung lượng lớn đảm bảo khả năng lưu trữ lớn về dữ liệu cũng như có thể cài đặt nhiều tựa game có dung lượng lớn.

Thiết kế mang đậm chất gaming cá tính

Hầu hết các dòng laptop gaming đều có ngoại hình đặc biệt, bắt mắt hơn so với những dòng laptop phổ thông khác. Đặc biệt đối với laptop Dell gaming với thiết kế vẻ ngoài dày dặn, cứng cáp và cá tính. Thiết kế này mang đậm chất gaming và cũng như thể hiện được sự mạnh mẽ. Những đường nét cấu tạo nên ngoại hình của những chiếc laptop Dell gaming đều được hoàn thiện một cách tỉ mỹ để tạo nên sự cứng cáp.

Màu sắc của những chiếc laptop gaming thường được trang bị với những cắp màu đối lập để tạo nên tính tương phản và sự nổi bật như đỏ đen, xanh đen, đen xám, … những màu sắc này chính là điểm cộng cũng như là điểm thu hút ánh nhìn nhiều nhất từ các game thủ.

Đối với chất liệu để cấu tạo nên những chiếc laptop gaming thường sẽ là nhựa cao cấp, hợp kim kim loại cao cấp để duy trì độ bền của chiếc laptop trong thời gian dài. Đối với những sản phẩm laptop của Dell trước đây đã nổi tiếng về độ bền của máy và đối với những chiếc laptop gaming thì độ bền này lại càng được nâng cấp hơn.

Laptop Dell gaming với trang bị tản nhiệt hiện đại

Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được laptop Dell gaming có phần dày dặn hơn so với một số dòng laptop gaming khác bởi trang bị hệ thống tản nhiệt đi cùng khá mạnh mẽ. Hệ thống này đảm bảo nhiệt độ máy luôn ở mức tốt nhất và làm mát máy khi hoạt động công suất lớn. Đây có thể là ưu điểm để bảo vệ linh kiện máy cũng như tuổi thọ máy tốt nhất nhưng cũng là nhược điểm về ngoại hình khiến nó dày dặn và nặng nề hơn. Tuy nhiên đối với một chiếc laptop gaming thì đây sẽ không phải là vấn đề lớn.

Dell đã và đang trên hành trình hoàn thiện các sản phẩm của mình về thiết kế và cấu hình để mang lại cho người dùng phiên bản sản phẩm tốt nhất. Trong đó dòng laptop Dell gaming cũng được chú trọng hoàn thiện và tối giản về thiết kế nhưng cấu hình cũng như hiệu năng vẫn giữ được ở mức mạnh mẽ nhất.

Trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao với màn hình sắc nét

Các game thủ luôn chú trọng đến chẩ lượng hình ảnh của màn hình mà những chiếc laptop gaming mang lại. Do đó các dòng laptop gaming đều được trang bị màn hình kích thước lớn với độ phân giải cao từ Full HD trở lên. Bên cạnh đó những chiếc laptop Dell gaming còn được tích hợp cùng với card đồ họa rời có khả năng xử lý đồ họa cực tốt và màn hình có tần số quét cao để mang lại hình ảnh rõ nét nhất.

Với những trang bị này đảm bảo việc các game thủ có thể có được những trải nghiệm về hình ảnh tốt nhất, sinh động nhất cùng màu sắc chân thực nhất trên những trận game đỉnh cao.

Bộ phím chuẩn gaming

Để mang lại trải nghiệm gaming tốt nhất cho game thủ, Dell đã trang bị cho những chiếc laptop gaming của mình bộ bàn phím chuẩn gaming với thiết kế bắt mắt, cứng cáp, độ nhạy tốt, độ phản hồi cao. Cùng với đó là trang bị đèn LED cho phím để tạo nên nét cá tính riêng cũng như khả năng chơi game trong mọi môi trường ánh sáng.

Dung lượng pin lý tưởng cho chơi game

Các dòng laptop gaming luôn được trang bị những viên pin có dung lượng và thời lượng sử dụng ấn tượng. Trong khi đó từ trước đến nay, Dell luôn là thương hiệu được nhắc đến là thương hiệu có dung lượng pin laptop “trâu” nhất so với nhiều thương hiệu laptop khác trên thị trường.

Điều này có nghĩa những chiếc laptop Dell gaming sẽ có dung lượng pin lý tưởng và đáng ngạc nhiên hơn để có thể đồng hành cùng game thủ chinh chiến qua các trận game siêu đỉnh.

Laptop Dell gaming còn dành cho đối tượng nào khác?

Những chiếc laptop Dell gaming ngoài là trợ thủ đắc lực, cánh tay chiến đấu mạnh mẽ của các game thủ thì nó vẫn luôn được quan tâm và săn đón bởi nhiều đối tượng khác.

Bởi tính năng đặc thù với cấu hình đỉnh cao và kết hợp cùng card đồ họa mạnh mẽ do đó laptop Dell gaming cũng được các designer, các bạn làm đồ họa chuyên nghiệp quan tâm và săn đón khá nhiều. Có thể nói với những trang bị cấu hình khủng này thì những chiếc laptop Dell gaming sẽ có thể cân tốt việc đáp ứng nhu cầu chơi game mạnh mẽ và xử lý công việc đồ họa đỉnh cao.

Bên cạnh đó cũng có không ít các bạn học sinh – sinh viên rất hứng thú với những chiếc laptop gaming bởi ngoại hình và cấu hình cực khủng này để dùng nó giải quyết nhu cầu học tập và chơi game. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên ngành thiết kế đồ họa thì những chiếc laptop Dell gaming lại chính là mục tiêu mà các bạn đang nhắm đến để có thể sở hữu được một cổ máy cấu hình cực mạnh mẽ.

Gợi ý 2 mẫu laptop Dell gaming cấu hình mạnh cho game thủ chuyên nghiệp

Dell Alienware M15 R5 – cổ máy người ngoài hành tinh chiến game cực đỉnh

Dell Alienware M15 R5 được giới game thủ xếp hạng cao nhất trong thế giới gaming bởi sức mạnh vượt trội, tốc độ nhanh chóng, phong cách cực chất. Đây chắc chắn là chiếc game có thể giúp game thủ chinh phục mọi trận đấu đỉnh cao.

Dell Alienware M15 R5 với một thiết kế mạnh mẽ, vững chãi như một pháo đài bất khả xâm phạm. Thiết kế máy với những đường nét và hình khối tạo nên sự tinh tế, thẩm mỹ cao. Mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng Dell Alienware M15 R5 vẫn mang tính di động cao hơn nhiều dòng laptop gaming khác với trọng lượng chỉ 2.7kg và độ dày chỉ 19mm.

Màu sắc của máy được phủ lên một tone màu đen huyền bí, điểm nhấn là logo đầu người ngoài hành tinh đặc trưng của dòng Alienware. Màu sắc này tạo nên sự thu hút, nét mạnh mẽ và bí ẩn của chiếc laptop gaming.

Cấu hình cực đỉnh chính là yếu tố tạo nên vị thế vững chắc của Dell Alienware M15 R5 trên thị trường laptop gaming. Chiếc máy sở hữu cấu hình với bộ vi xử lý cực mạnh CPU AMD Ryzen™ 9 5900HX trang bị thiết kế với 8 nhân 16 luồng, bộ nhớ đệm 20MB Cache, cùng khả năng ép xung nhịp lên đến 4.6 GHz cực mạnh và quy trình hiện đại 7nm FinFET.

Dell Alienware M15 R15

Dung lượng RAM 32GB chuẩn DDR4 với tốc độ bus lên đến 3200MHz mạnh mẽ có thể thực hiện đa nhiệm các thao tác và chơi game mượt mà. Máy được trang bị ổ cứng 1TB PCIe M.2 mở ra không gian lưu trữ cực lớn để lưu được nhiều tựa game cấu hình mạnh.

Dell Alienware M15 R5 được tích hợp với card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3070 8GB GDDR6 với sức mạnh tối đa giúp trải nghiệm game của bạn trở nên mượt mà, mạnh mẽ nhất, mang lại khả năng xử lý đồ họa ở một tầm cao mới. Trang bị card đồ họa này đáp ứng tốt về nhu cầu chơi game và xử lý đồ họa chuyên nghiệp.

Màn hình của chiếc laptop Dell gaming này được trang bị với kích thước 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Cùng với đó là tần số quét màn hình cao lên đến 360Hz mang lại chất lượng hình ảnh mượt mà, sắc nét và sinh động nhất cho trải nghiệm chơi game. Đây là trang bị màn hình lý tượng cho những giải đâu game quốc tế chuyên nghiệp.

Bàn phím được trang bị cho máy là bàn phím cơ Alienware mSeries 4-Zone Alien FX RGB với độ nhạy tốt, tốc độ gõ nhanh, chính xác, mượt mà mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho game thủ.

Dell Gaming G15 5525 (2022) – bản sao hoàn hảo của Dell Alienware

Nếu bạn đã quá quen thuộc với vị trí “Quán quân gaming Dell Alienware” thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra Dell Gaming G15 5525 có ngoại hình thiết kế khá tương đồng với Dell Alienware. Nếu Dell Alienware giữ vị trí “Quán quân” thì Dell Gaming G15 5525 lúc này ít nhất cũng sẽ ở vị trí “Á quân” trong thế giới gaming. Vì vốn dĩ Dell Gaming G15 5525 chính là một bản sao hoàn hảo nhất của Dell Alienware về cả ngoại hình lẫn cấu hình cực mạnh mẽ.

Những đường nét thiết kế của Dell Gaming G15 5525 được thiết kế tối giản hơn, với nhiều chi tiết được tinh giản hơn nhiều so với Dell Alienware với mục đích tạo nên tính di động cao hơn, cụ thể là sự đơn giản về thiết kế này đã làm cho trọng lượng của Dell Gaming G15 5525 giảm xuống đáng kể chỉ còn 2.4kg nhẹ hơn so với Dell Alienware (2.7kg).

Dell Gaming G15 5525

Mặc dù tinh giản hơn nhưng vẫn giữ được nét thiết kế cứng cáp, vững chắc của một chiếc laptop gaming vốn có. Nét cá tính, trẻ trung và hiện đại của chiếc laptop Dell gaming này còn được thể hiện qua màu sắc thiết kế với tone mày xám cá tính, lịch lãm – xám bóng ma (Phantom Grey).

Dell Gaming G15 5525 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý chip CPU AMD Ryzen 7 6800H với khả năng ép xung nhịp CPU lên đến 4.7GHz, cùng bộ nhớ đệm 16MB Cache, cùng với đó là trang bị 8 nhân 16 luồng cực mạnh để có thể chiến các tựa game một cách mượt mà và xử lý tác vụ công việc mạnh mẽ.

RAM 16GB chuẩn DDR5 tốc độ Bus 4800MHz đảm bảo tốc độ truy xuất và xử lý công việc mượt mà, chơi game mạnh mẽ không bị giật lag máy. Máy cũng được trang bị ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe.

Với mục đích mang lại trải nghiệm đồ họa game tốt nhất cũng như khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, Dell đã tích hợp card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4GB GDDR6 trong chiếc laptop Dell Gaming G15 5525 này.

Màn hình máy với kích thước 15.6 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD cùng công nghệ tâm nền IPS hiện đại, thêm vào đó là tần số quét màn hình 120Hzđộ sáng 250 nits kết hợp với công nghệ màn hình WVA Anti- Glare LED Backlit Narrow Border Display. Tổng thể của sự kết hợp này trên màn hình sẽ cho ra một siêu phẩm hình ảnh sống động, chân thực về màu sắc, sắc nét về hình ảnh. Bên cạnh đó dưới mọi góc độ và kể cả trong môi trường ánh sáng mạnh thì game thủ vẫn có thể có những trải nghiệm về hình ảnh tốt nhất khi chơi game.

Địa chỉ mua laptop Dell gaming uy tín hàng đầu TPHCM

Laptop gaming là dòng sản phẩm cao cấp và có giá thành cao. Đó khi quyết định mua bạn cần lựa chọn một địa chỉ bán uy tín để trao gửi niềm tin và cả tiền bạc của mình. Hiện nay tại Khóa Vàng đang có sẵn 2 sản phẩm laptop Dell gaming được nhắc đến ở trên với giá cả hợp lý và ưu đãi cũng như quyền lợi hấp dẫn dành cho khách hàng đến mua sắm.

Khóa Vàng là một trong những địa chỉ kinh doanh laptop uy tín hơn 13 năm tại khu vực TPHCM được nhiều đối tượng khách hàng ưu tiên lựa chọn khi có ý định mua sắm các sản phẩm công nghệ như laptop – PC – Workstation.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm mua cho mình một chiếc laptop gaming đểu phục vụ nhu cầu công việc – học tập hoặc giải trí thì những chiếc laptop Dell gaming đang là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Qua những thông tin cũng như gợi ý trên hi vọng bạn sẽ có thêm cho mình hơn một sự lựa chọn để có thể chọn mua một chiếc laptop gaming phù hợp cho mình.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay