Cách khắc phục bàn phím laptop bị loạn chữ đơn giản, hiệu quả

24-11-2022

Trong quá trình sử dụng máy tính, đôi khi bạn gặp phải tình trạng bàn phím laptop bị sai, nhập sai số thành một ký tự, hay nhập ký tự nhưng lại hiển thị ký tự khác. Nếu điều này xảy ra với bạn thì bài viết dưới đây sẽ là giải pháp giúp bạn khắc phục lỗi bàn phím máy tính nhanh chóng, không làm gián đoạn công việc hiện tại của bạn. Cùng tìm hiểu cách sửa bàn phím laptop bị loạn chữ trong bài viết dưới đây nhé!

cách sửa bàn phím laptop bị loạn
Cách sửa bàn phím laptop bị loạn chữ trong bài viết

Cách sửa lỗi bàn phím laptop bị loại chữ đơn giản, hiểu quả

1. Kiểm tra cài đặt ngôn ngữ:

Đảm bảo bạn đang sử dụng đúng bộ gõ tiếng Việt. Mở Control Panel > Clock and Region > Change keyboards or other input methods > Languages > Add a language. Chọn "Tiếng Việt" và "OK".

2. Khởi động lại laptop:

Đây là cách đơn giản để khắc phục nhiều lỗi phần mềm, bao gồm cả lỗi bàn phím. Hãy khởi động lại laptop và thử gõ phím xem có còn bị loạn chữ hay không.

3. Vệ sinh bàn phím:

Bụi bẩn bám trên kẽ phím có thể khiến bàn phím hoạt động sai chức năng. Sử dụng máy hút bụi mini hoặc bàn chải mềm để vệ sinh bàn phím. Nhớ tắt laptop và rút dây nguồn trước khi vệ sinh.

4. Cập nhật trình điều khiển bàn phím:

Lỗi phần mềm có thể khiến bàn phím hoạt động sai chức năng. Cập nhật trình điều khiển bàn phím lên phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi. Truy cập trang web của nhà sản xuất laptop để tải xuống trình điều khiển phù hợp với model laptop của bạn.

5. Kiểm tra phần cứng:

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được, lỗi có thể do phần cứng bàn phím bị hỏng. Mang laptop đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Xem thêm: 

Trong bài viết trên, Khóa Vàng đã tổng hợp những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi bàn phím laptop và hướng dẫn bạn một số cách sửa bàn phím laptop bị loạn chữ tại nhà. Khóa Vàng hy vọng nó có thể có giá trị tham khảo cho bạn, và chúc các bạn thành công nhé!

Tổng hợp các lỗi bàn phím và chuột laptop khác thường mắc phải:

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng