Tự build pc có rẻ hơn mua bộ PC lắp ráp sẵn?

11-02-2023

Ngày nay việc tự build PC đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người và việc tự build PC này cũng được nhiều người áp dụng. Việc mua  bộ PC lắp ráp sẵn cũng vẫn được săn đón và sử dụng. Vậy việc tự build pc có rẻ hơn mua bộ PC lắp ráp sẵn? hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Build PC là gì?

Build PC hay còn được gọi là xây dựng, tự lắp ráp máy tính để bàn.Đây là quá trình bạn tự mua những linh kiện và lắp ráp để tạo thành một combo máy tính bàn hoàn chỉnh. Tất cả các thành phần linh kiện tương thích mang lại cho bạn hiệu suất tốt nhất với mức giá phù hợp.

Ưu điểm của việc xây dựng PC của riêng bạn

Hiệu suất tốt và chi phí thấp

Đây là lý do rõ ràng nhất khi bạn đang phân vân nên tự lắp ráp PC hay mua một chiếc PC đã được lắp ráp sẵn. Việc tự lắp ráp PC của riêng bạn mang lại cho bạn hiệu suất tốt nhất với chi phí thấp nhất. Do máy tính lắp sẵn đề cao sự tiện lợi nên cùng cấu hình thường có giá cao hơn so với việc tự lắp ráp.

Hiệu suất tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn

Nếu bạn gặp trường hợp một linh kiện bị thiếu trong PC đã lắp ráp của mình, bạn thường không thể thay đổi nó hoặc tốn nhiều chi phí nâng cấp bổ sung. Nếu bạn xây dựng PC của riêng mình, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nó theo nhu cầu của mình. 

Ví dụ: Một PC gaming được lắp ráp sẵn chỉ có card đồ họa 1050Ti cũ hơn thường không đáp ứng được yêu cầu của các game thủ ngày nay. Nếu bạn xây dựng một chiếc PC của riêng mình, bạn có thể chọn các loại card đồ họa khác nhau dựa trên sở thích để đáp ứng nhu cầu chơi game của mình.

Tự build PC cho bạn trải nghiệm và kiến thức tốt hơn

Bằng cách chọn xây dựng máy tính của riêng mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công nghệ bạn sử dụng hàng ngày và tìm hiểu thêm về máy tính cũng như các lĩnh vực liên quan.

Tự build PC không chỉ nâng cao kiến ​​thức mà còn giúp bạn có thể tự sửa chữa khi máy móc gặp sự cố. Bạn cũng sẽ tiết kiệm tiền khi mang máy tính của mình đến cửa hàng sửa chữa nếu như bạn biết xử lý lỗi.

Các linh kiện riêng lẻ thường có bảo hành lâu hơn so PC lắp ráp

Máy tính lắp ráp đi kèm với bảo hành tiêu chuẩn từ 1 đến 2 năm, dù vẫn có một số đơn vị bán bảo hành mở rộng nhưng cũng không được cao hơn so với linh kiện riêng lẻ.

Bảo hành đối với thành phần linh kiện trong PC thường là 1-2 năm trở lên. Ví dụ, bộ vi xử lý Intel và AMD sẽ được bảo hành 3 năm. Một số nhà sản xuất PSU cung cấp bảo hành lên đến năm năm. Ngoài ra, bo mạch chủ được bảo hành 3 năm. Card đồ họa thường được bảo hành từ 3 năm trở lên. Vì vậy, khi bạn xây dựng hệ thống của riêng mình, sẽ có nhiều đảm bảo hơn áp dụng cho các thành phần riêng lẻ.

Máy tính lắp ráp sẵn là gì?

PC lắp ráp được hiểu đơn giản là máy tính được nhà sản xuất chọn lựa linh kiện sẵn và thực hiện lắp sẵn. Bạn chỉ việc xem qua sản phẩm được lắp ráp sẵn, thấy phù hợp với mục đích sử dụng và cũng như nguồn tài chính của bản thân thì chỉ cần đặt hàng là sẽ có ngay sản phẩm PC để sử dụng. 

Trên thị trường hiện nay, các PC ráp sẵn dạng này đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Apple, Acer, Asus, MSI, Dell, HP…

Ưu điểm của PC lắp ráp sẵn

Chất lượng cao

Máy có độ hoàn thiện tốt và tính thẩm mỹ cao, hoạt động ổn định trong thời gian dài. Ngoài ra, nó còn trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt từ đầu đến cuối trước khi ra mắt và đưa vào sử dụng. Kết quả là tỷ lệ lỗi rất thấp, hình như chỉ 1 đến 2%.

Chế độ bảo hành vượt trội

Máy tính đồng bộ sẽ đi kèm với chính sách bảo hành của nhà sản xuất và nhà bán lẻ, giúp bạn yên tâm hơn nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Tích hợp hệ điều hành Windows bản quyền

Bạn có thể tiết kiệm thời gian và tận hưởng tất cả các tính năng của Windows mà không cần phải cài đặt lại Windows thường xuyên.

Thiết kế Các máy tính đồng bộ thường được nhà sản xuất kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo thiết kế nhỏ gọn và liền mạch nhằm mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng. Nó đảm bảo sự hoạt động trơn tru và ổn định của hiệu suất máy.

Dễ dàng nhận dạng

Mỗi máy tính được gán một mã sản phẩm duy nhất, giúp dễ dàng nhận dạng các model khác nhau. Vì vậy, khi mua máy tính đồng bộ, người dùng chỉ cần tìm kiếm theo mã sản phẩm là có ngay kết quả mong muốn.

Xem thêm: Các Dòng Laptop HP Cho Đồ Hoạ Tốt Nhất Bạn Nên Biết

Tự build pc có rẻ hơn mua bộ PC lắp ráp sẵn?

Tùy thuộc vào công việc cúng như sở thích của mỗi người để lựa chọn ra những mẫu PC phù hợp nhất. Nếu như công việc của bạn thiên về thiết đồ họa, it,... cần một chiếc PC với cấu hình mạnh mẽ thì bạn nên lựa chọn tự Build PC. 

Còn nếu như công việc của bạn chỉ đơn giản là công việc văn phòng nhẹ nhàng thì bạn có thể lựa chọn những chiếc máy lắp ráp sẵn bởi nó phục vụ được nhưng yêu cầu cơ bản cũng rất tốt và giá thành của PC lắp ráp sẵn cũng nhiều phân khúc khác nhau.

Trên đây là một số thông tin mà Khóa Vàng muốn mang tới cho bạn đọc. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc.  Nếu bạn có nhu cầu mua full bộ pc gaming giá rẻ TPHCM uy tin, chất lượng thì hãy vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau: 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Copyright © 2023 khoavang.vn. All Rights Reserved.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay