Cách build pc gaming dưới 15 triệu chất lượng, cấu hình khủng

22-03-2023

PC Gaming dưới 15 triệu đang là một trong những dòng sản phẩm chất lượng được nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.

1. PC Gaming là gì? Có Nên mua PC Gaming dưới 15 triệu không? 

Máy tính hiện nay đã trở thành một sản phẩm không còn xa lạ đối với người dùng ở mọi lứa tuổi. Nhiều loại máy tính để bàn cụ thể được thiết kế để đáp ứng nhu cầu riêng của từng đối tượng đã ra đời và PC gaming là một trong số đó.

PC gaming là loại máy tính dùng để chơi game, giải trí và là dòng máy tính quen thuộc của nhiều game thủ. Dòng sản phẩm này có hiệu suất cao và bộ xử lý mạnh mẽ hơn so với một chiếc máy tính thông thường.

 PC Gaming dưới 15 triệu

2. Ưu điểm và nhược điểm khi mua PC Gaming dưới 15 triệu

2.1 Ưu điểm

Ưu điểm của các dòng PC Gaming dưới 15 triệu là có thể chơi tốt và chơi hay các tựa game trực tuyến có độ phân giải full- HD và các tựa game offline có mức cài đặt vừa phải.

2.3 Nhược điểm

Do có xung không quá cao nên xử lý đa nhiệm chưa thật sự tốt.

Thông thường Ram chỉ được 8GB.

3. Tiêu chí chọn mua PC Gaming dưới 15 triệu

3.1 CPU

CPU chính là bộ não của máy tính. Đối với các sản phẩm CPU chơi game giá rẻ dưới 15 triệu thì khi mua bạn nên lựa chọn những loại có bộ vi xử lý có tốc độ Clock cao để hạn chế tối đa tình trạng lag, giật, đơ trong quá trình chơi game. Và đương nhiên, CPU càng tốt thì sẽ càng có giá thành cao.

 PC Gaming dưới 15 triệu

3.2 RAM

Bộ nhớ RAM cũng là một chi tiết rất quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn máy. Để có trải nghiệm chơi game tốt nhất và xử lý được các trò chơi nặng, bạn nên loại Ram có bộ nhớ trên 4GB trở lên. Đối với các trò chơi đơn giản hơn và không yêu cầu cấu hình PC quá cao thì có thể lựa chọn Ram 2GB. Hiện nay có hai loại Ram là DDR2 và DDR3, tuy nhiên bạn nên chọn loại DDR3 do nó có tốc độ xử lý nhanh hơn.

3.3 Ổ cứng

Để có thể mua được một sản phẩm PC Gaming chất lượng, thì việc lựa chọn ổ cứng là vô cùng quan trọng. Khi mua ổ cứng, hãy chú ý đến tốc độ vòng quay của nó nhé. Dung lượng sẽ càng giảm nếu tốc độ quay vòng của ổ cứng cao hơn. Do đó, cần kiểm tra chi tiết các thông số kỹ thuật để biết chính xác có bao nhiêu khe cắm ổ cứng trong thùng máy để lựa chọn được ổ cứng phù hợp nhất. Đồng thời, nên ưu tiên chọn những máy có hỗ trợ nâng cấp ổ đĩa để tối ưu hóa khả năng hỗ trợ sau này.

3.4 Màn hình

Để có trải nghiệm chơi game tốt hơn, bạn nên chọn PC Gaming có màn hình lớn. Màn hình của PC gaming dưới 15 triệu thường có thiết kế chất lượng full HD, tương đối phù hợp với game thủ. Ngoài ra, cần chọn những màn hình sắc nét nhất, tốt nhất để có những hình ảnh chân thực nhất giúp quá trình chơi game trở nên thú vị hơn. 

Màn hình của PC gaming dưới 15 triệu

3.5 Card đồ họa

Card đồ họa là một thành phần rất quan trọng của một bộ PC Gaming. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh và video của bạn. Để có thể chơi game tốt nhất và có những trải nghiệm tuyệt nhất bạn cần chọn những card đồ họa có dung lượng cao. Ngoài ra, để chơi các tựa game nặng mượt mà và trơn tru nhất bạn cũng có thể lựa chọn gắn thêm card đồ họa rời.

Card đồ họa

3.6 Chip máy tính

Với những tựa game bình thường, lựa chọn chip Core i3 và i5 là đủ nhưng nếu bạn muốn chơi những tựa game đòi hỏi một cấu hình khủng thì hãy chọn chip máy tính có cấu hình từ i7 trở lên nhé.

4. Cần lưu ý gì khi mua PC Gaming dưới 15 triệu?

Dưới đây là những lưu ý khi lựa chọn mua PC Gaming dưới 15 triệu mà khách hàng cần biết:

Khách hàng cần lưu ý lựa chọn những đơn vị cung cấp PC Gaming uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đọc các đánh giá từ những vị khách hàng trước để có thể đánh giá tổng quan nhất. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng có chất lượng kém.

Một trong những cách hiệu quả nhất hiện nay là lướt Internet và truy cập các trang mạng xã hội như Facebook, Tik Tok,... rồi đọc phản hồi mà khách hàng trước đã để lại. Điều này thể hiện được thực lực cũng như sự chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh đó.

Đa số khách hàng đều quan tâm đến các chế độ và chính sách bảo hành khi mua một bộ PC chơi game dưới 15 triệu hoàn chỉnh. Cho dù sản phẩm rẻ hay đắt, thì việc bảo hành cũng đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ chế độ bảo hành của thiết bị trước khi quyết định mua hàng.

5. Khoá Vàng - đơn vị cung cấp PC Gaming dưới 15 triệu chất lượng, uy tín

Khóa Vàng là đơn vị cung cấp các dòng PC Gaming dưới 15 triệu chất lượng cao. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm máy tính như laptop cũ, laptop mới, màn hình máy tính, Laptop gaming,...

Khi đến với chúng tôi, khách hàng không chỉ được lựa chọn những sản phẩm tốt nhất mà còn được hưởng những chính sách bảo hành hấp dẫn với những ưu đãi tuyệt vời. Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm.

Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với Khóa Vàng- địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng.

Xem thêm các bài viết khác: 

>>> Kinh nghiệm lựa chọn PC gaming full bộ các game thủ nên biết

>>> PC gaming là gì? Kinh nghiệm lựa chọn PC Gaming

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất