​​Chi tiết cách build PC 10 triệu uy tín, chất lượng, giá sinh viên

22-03-2023

Việc build PC 10 triệu đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những game thủ muốn sở hữu một bộ PC có cấu hình khủng. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu về chủ đề này nhé.

1. Build PC Gaming là gì?

Build máy tính (Build PC) là việc người dùng mua tất cả các linh kiện cần thiết cho một bộ máy tính chơi game và lắp ráp chúng lại với nhau để tạo thành một chiếc bộ PC Gaming hoàn chỉnh. Cuối cùng, để PC chơi game của bạn hoạt động, bạn cần cài đặt thêm một hệ điều hành.

kinh nghiệm khi build PC

2. Build PC Gaming có lợi ích gì?

Quý khách hàng có hai lựa chọn để có thể sở hữu được một bộ PC Gaming dưới 10 triệu đó là mua máy tính đã qua sử dụng hoặc lắp một chiếc máy mới cùng với những linh kiện khiêm tốn.

Với phương án thứ nhất, bạn sẽ sở hữu một chiếc cây vi tính chơi game với cấu hình cao cấp hơn nhưng thời gian sử dụng sẽ thấp hơn do đây đều là những loại máy đã qua sử dụng và được thanh lý, có thể gặp một số rủi ro nếu khách hàng mua về sử dụng và chưa quen với cấu hình hay số lượng các linh kiện. Với phương án thứ hai, thì nhược điểm này sẽ được khắc phục bởi linh kiện cả máy hoàn toàn mới, hoạt động rất mượt mà và sẽ hơi hao điện một chút.

Với các tác vụ văn phòng, giải trí đơn giản như nghe nhạc, đọc báo, xem phim hay chơi những tựa game nhẹ nhàng, không đòi hỏi cấu hình quá cao thì phương án hai là một lựa chọn hoàn hảo.

3. Những kinh nghiệm khi build PC chuẩn nhất mà khách hàng nên biết

Để tiết kiệm thời gian và sức lực cho bạn, sau đây sẽ là một số kinh nghiệm khi build dàn PC 10 triệu bạn có thể tham khảo:

3.1 Xem xét cẩn thận chi phí phù hợp nhu cầu của bạn

Đây là việc vô cùng quan trọng. Trước khi bạn bắt đầu tự build PC Gaming 10 triệu của riêng mình, bạn cần phải tính toán chính xác ngân sách và khả năng tài chính của bạn.

Nếu bạn đang cần build một bộ PC để phục vụ cho mục đích chơi các tựa game nổi tiếng hiện nay như Pubg, Lol,... Việc chuẩn bị ngân sách sẽ giúp bạn khoanh vùng và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích của bạn cũng như không làm bạn lo lắng khi giá thành của sản phẩm quá cao.

kinh nghiệm khi build PC

3.2 Kiểm tra nguồn gốc của các linh kiện

Đối với việc tự build PC thì linh kiện máy tính là thành phần quan trọng không thể thiếu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất linh kiện máy tính, do đó, để có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng, bạn cần cẩn thận và nghiên cứu thật kỹ.

Bạn nên lựa chọn mua linh kiện của những thương hiệu uy tín, chất lượng cao và chế độ bảo hành tốt. Việc này sẽ giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền bạc mà kết quả lại không như mong muốn. Thậm chí việc lựa chọn những loại linh kiện không không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng sức khỏe của bạn hay gây ra những vụ hỏa hoạn nguy hiểm.

3.3 Kiểm tra xem các linh kiện có thể nâng cấp được trong tương lai không

Nếu trong tương lai bạn có build PC Gaming 10 triệu thì bạn nên chú ý đến bo mạch chủ và các thành phần bộ nguồn. Việc lựa chọn đủ các thành phần linh kiện sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện tại, tuy nhiên trong tương lai nó thể có thể dẫn đến sự không tương thích với các thành phần khác.

Do đó, bạn hãy tập trung vào việc xác định ngân sách của mình vào việc đầu tư cho bộ cấp nguồn (PUS) và bo mạch chủ. Đây là hai thành phần chính sẽ quyết định liệu PC Gaming của bạn có thể được nâng cấp trong tương lai hay không.

Nếu bạn có một bo mạch chủ tốt, tương thích được với nhiều  loại CPU cao cấp hay các loại RAM và các loại card đồ họa mới hơn. Còn nếu bạn chỉ muốn sử dụng một thời gian ngắn ở hiện tại và không muốn nâng cấp, thì chỉ nên chọn mainboard và bộ nguồn giá rẻ hoặc tầm trung là thích hợp.

kinh nghiệm khi build PC

3.4 Chọn cửa hàng, địa chỉ uy tín để cung cấp linh kiện chất lượng

Để lắp ráp và build cấu hình PC 10 triệu thành công và có thể giải quyết được các vấn đề máy tính bạn gặp phải một cách tốt nhất, bạn hãy chọn một cửa hàng uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các linh kiện máy tính. Bên cạnh đó, các cửa hàng này cũng phải cung cấp các sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng.

4. Các bước lắp ráp cơ bản khi build PC Gaming 10 triệu

Dưới đây là trình tự build PC Gaming 10 triệu chuẩn nhất:

Bước 1: Lắp ráp các bộ phận như CPU, quạt CPU, SSD M.2, Ram hoặc NVme vào trên bo mạch chủ.

Bước 2: Tại thùng máy, lắp bo mạch chủ vào

Bước 3: Kết nối thử dây nguồn

Bước 4: Nếu có ổ cứng, hãy tiến hành lắp ráp ổ cứng.

Bước 5: Lắp thêm vỏ quạt.

Bước 6: Cắm card đồ họa và kết nối dây nguồn.

Nếu bạn không biết hoặc còn mơ hồ về cách lắp đặt máy và PC Gaming, hãy nhờ những nhân viên lắp ráp chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lắp ráp để tránh các sự cố dẫn đến hư hỏng linh kiện.

6. Khoá Vàng - địa chỉ uy tín build PC chất lượng cao với mọi mức giá 

Khóa Vàng là một địa chỉ uy tín build PC 10 triệu chất lượng. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các sản phẩm như máy tính, PC Gaming đẹp, bền, tốt.

Chúng tôi cam kết tất cả các linh kiện lắp ráp PC Gaming của chúng tôi đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, có nguồn gốc xuất xứ và có đầy đủ giấy tờ chứng minh. Giá cả các các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đều rất hợp lý và cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, đến với chúng tôi, khách hàng còn được hưởng những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Còn chần chừ gì mà không đến ngay với Khóa Vàng để trải nghiệm và lựa chọn những sản phẩm chất lượng.

Thông tin liên hệ: 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Tham khảo thêm: 

>>> Hướng dẫn build pc cho người mới hiệu quả, nhanh chóng

>>> Các bước để xây dựng cấu hình PC đơn giản

>>> Hướng dẫn cách build PC làm đồ họa chuẩn nhất

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất