Hướng dẫn cách Build PC Gaming giá rẻ chất lượng

07-03-2023

Có lẽ hầu hết những người mới làm quen với PC đều cho rằng PC thường rất đắt đỏ, có giá hàng chục đến hàng trăm triệu USD và có những linh kiện tối tân. Tuy nhiên, vẫn có những chiếc PC chơi game giá rẻ chỉ chiếm 1% so với những chiếc máy đắt tiền nhưng vẫn dư sức đáp ứng nhu cầu của game thủ.

Trong bài viết dưới đây,  Khóa Vàng sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng cấu hình PC gaming giá rẻ mà vẫn hoạt động rất tốt và quan trọng nhất là giúp bạn tiết kiệm tiền! 

Lợi ích khi build PC Gaming giá rẻ?

Người dùng có hai lựa chọn để sở hữu một bộ PC chơi game giá rẻ. Mua đã qua sử dụng hoặc là chế tạo một chiếc máy mới với các thành phần khiêm tốn. 

Phương án thứ nhất mang đến cấu hình cao cấp hơn nhưng thời gian bảo hành lâu hơn do máy thanh lý đều đã qua sử dụng và có thể gặp một chút rủi ro nếu người mua chưa quen với cấu hình và số lượng linh kiện. Phương án thứ hai khắc phục được những nhược điểm này. Sở dĩ như vậy là vì bạn sẽ sở hữu một chiếc máy với linh kiện hoàn toàn mới, hoạt động mượt mà hơn và hao điện hơn một chút. 

Việc lựa chọn như thế nào là tùy người dùng, tuy nhiên các tác vụ văn phòng, giải trí đơn giản như nghe nhạc, xem phim, đọc báo, chơi game thì chắc chắn máy tính để bàn giá rẻ thì phương án thứ hai là quá hoàn hảo.

Vì vậy, dưới đây chúng tôi đã chia sẻ cách build PC gaming giá rẻ cho các hoạt động cần sức mạnh xử lý thấp. Sau khi chọn được linh kiện, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ lắp ráp, test đầy đủ và lắp linh kiện 'độ vỏ' lại rồi vận chuyển tận nơi mà không tính thêm phí nên bạn yên tâm làm việc, học tập và vui chơi nhé.

Cấu hình khi Build PC Gaming giá rẻ 

Tiêu chí đầu tiên để xây dựng một máy vi tính chơi game giá rẻ là các thành phần bạn chọn phải phù hợp với đại đa số người dùng và đủ mạnh để chơi gần như tất cả các game hiện tại.

CPU

Đầu tiên, CPU Ryzen™ 3 3100 4 nhân 8 luồng có thể xử lý các tác vụ đa nhiệm nặng như chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng. Tốc độ xử lý của Ryzen™ 3 3100 cũng khá nhanh với xung nhịp cơ bản 3,6GHz và bộ nhớ đệm 16MB. Hiện tượng thắt cổ chai rất hiếm xảy ra trong trò chơi PC này.

Mainboard

Mainboard là cầu nối giữa các thành phần và là một phần rất quan trọng vì bất kỳ sự lựa chọn bất cẩn nào cũng có thể dẫn đến những sự cố không lường trước và phải xây dựng lại toàn bộ PC chơi game giá rẻ.

RAM

Khi nói đến RAM, sẽ rất khôn ngoan khi chọn Dual Channel cho cấu hình PC chơi game giá rẻ vì kết nối hai thanh 4gb cùng lúc so với kết nối một thanh ram 8gb duy nhất sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn. Và với 2666MHz bus, RAM Kingston cung cấp đủ tốc độ và dung lượng cho các trò chơi trực tuyến phổ biến hiện nay.

Ổ cứng

Ổ cứng SSD 128 GB có thể không quá lớn, nhưng nó hoàn hảo nếu bạn cần xây dựng một PC chơi game giá rẻ. Với tốc độ đọc 560MB/giây và tốc độ ghi 530MB/giây, Silicon Power A58 128GB Sata3 2.5" đủ lớn cho hệ điều hành của bạn, nhanh hơn 10 lần so với ổ cứng truyền thống và quan trọng nhất là rất rẻ.

Xem thêm: Ổ cứng SSD là thành phần nào của máy tính

Bộ nguồn

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng một PC chơi game giá rẻ, hầu hết mọi người đều không coi trọng các vấn đề về bộ nguồn. Tuy nhiên, việc chọn sai bộ đổi nguồn có thể dẫn đến những sự cố không mong muốn như cháy, nổ. 

Và bộ đổi nguồn 450W của ATOM là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tiêu chuẩn nguồn chỉ là một tiêu chuẩn, nhưng phải đủ để hoàn thành công việc. Xin lưu ý rằng nguồn điện này là loại không theo mô-đun, vì vậy bạn sẽ cần giấu dây khi lắp ráp. Điều này có nghĩa là đầu nối được gắn vĩnh viễn vào nguồn và không thể tháo rời.

Hệ thống tản nhiệt tốt

PC chơi game của bạn càng mạnh thì càng tạo ra nhiều nhiệt. Đó là lý do tại sao bạn cần một hệ thống làm mát hiệu suất cao và vỏ máy tính hỗ trợ nhiều lỗ thông hơi để giữ cho PC của bạn luôn mát mẻ.

Đối với những mẫu PC cấu hình dưới trung bình, một chiếc quạt là đủ để giữ nhiệt độ máy ở mức ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một PC cấu hình cao với CPU Core I9 và VGA RTX 3090 thì nên cân nhắc tản nhiệt bằng chất lỏng.

Cách lắp ráp cơ bản khi build PC Gaming

Bất kỳ thành phần nào cũng có thể được cài đặt trước miễn là nó không bị cản trở bởi thành phần phía sau. Thứ tự cài đặt như sau:

Bước 1 Lắp CPU, RAM, quạt CPU, SSD M.2 hoặc NVme vào bo mạch chủ. 

Bước 2: Lắp bo mạch chủ vào thùng máy. 

Bước 3: Kết nối dây nguồn. Bước 4: Gắn ổ cứng của bạn (nếu có). 

Bước 5: Thêm vỏ quạt. 

Bước 6: Cắm VGA và cắm dây nguồn. Nếu bạn còn lúng túng hoặc chưa biết cách lắp đặt máy, hãy nhờ nhân viên lắp ráp khi cần thiết để tránh vướng mắc dẫn đến hư hỏng linh kiện.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về cách build PC gaming. Ngoài ra, nếu bạn cần nâng cấp sau này, bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ nó và cài đặt các thành phần bổ sung. 

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất