Top 2 chiếc Laptop Dell i3 Cũ dưới 15 triệu

16-08-2022

Nhờ vào giá cả hợp lý và chất lượng hoạt động hiệu quả nên chắc chắn mọi người đều biết đến thương hiệu máy tính Dell. Đối với nhân viên văn phòng hay sinh viên thì một chiếc Laptop Dell i3 cũ vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhập liệu, giáo dục, đồ họa của họ. Trong bài viết này, Khóa Vàng sẽ giới thiệu cho bạn đọc top 2 chiếc Laptop Dell i3 cũ dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay.

Tổng quan về Chip Core i3

Chip Core i3 là gì?

Chip core i3 là một bộ vi xử lý đa nhân (core) được tạo ra với mức giá cạnh tranh mà vẫn giữ được thế mạnh của dòng Intel Core. Do đó, phần lớn các máy tính xách tay và PC phổ thông đều sở hữu chiếc chip này. Tính đến thời điểm hiện nay, chip Intel Core i3 đã trải qua 11 thế hệ với nhiều tên gọi và tính năng khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng.

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-1-khoavang.vn

Intel Core i3 sử dụng có tốt không?

Đối với những người không yêu cầu nhiều năng lượng, Core i3 của Intel là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù những bộ xử lý này có giá phải chăng hơn và cung cấp siêu phân luồng để tăng hiệu suất khi tải nặng, nhưng chúng thiếu sức mạnh cần thiết cho các chương trình đòi hỏi khắt khe hoặc chơi game phức tạp. Các máy dùng để gửi email, xử lý văn bản, liên lạc, chơi game nhẹ, lướt web là phù hợp nhất với dòng CPU này.

Số lượng bộ nhớ Cache L3 có trong Core i3 khiến nó vượt trội so với các dòng vi xử lý khác như Pentium hay Celeron, vốn khá hợp túi tiền trên các thiết bị cấp thấp như netbook và máy tính bảng. Điều này được thực hiện để cung cấp cho các lõi của bộ xử lý không gian rộng hơn để lưu trữ các tập lệnh, giúp tăng tốc độ xử lý.

Ngoài ra, khi bộ vi xử lý được nhân đôi từ 2 nhân vật lý (physical) lên 4 nhân luận lý (logic), công nghệ Siêu phân luồng cho phép Core i3 phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tổng quan về thương hiệu Dell

Thương hiệu Dell

Tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ Dell Inc., đã cho ra đời thương hiệu Dell vào năm 1984, đang mở rộng quy mô toàn cầu. The Round Rock, tập đoàn có trụ sở tại Texas, Dell Inc., phát triển và thương mại hóa các công nghệ máy tính (Hoa Kỳ).

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-2-khoavang.vn

Các dòng sản phẩm sau đây được cung cấp bởi thương hiệu này, đang không ngừng nỗ lực để tạo ra và đưa ra thị trường nhiều mặt hàng chất lượng cao hơn: máy tính để bàn và máy tính xách tay, máy in, phần mềm, thiết bị ngoại vi, máy chủ và máy in.

Mặc dù chưa có cơ sở gia công và lắp ráp chính thức tại Việt Nam, các nhà phân phối đã cam kết cung cấp các sản phẩm Dell chất lượng cao cho khách hàng thông qua các quy định về bảo hành, bộ phận xử lý và một số chế độ hậu mãi hấp dẫn khác.

Phân khúc sản phẩm đa dạng

Dell đã giới thiệu một số dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của từng người dùng và phạm vi giá cả sau khi nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng. Ở mỗi phân khúc sẽ cho ra thiết kế và cấu hình thân thiện với người dùng nhất, giá dao động từ 15 đến 32 triệu.

  • Dòng học tập - văn phòng: Chi phí từ 15 đến 31 triệu.
  • Dòng đồ họa - kỹ thuật: Chi phí từ 23 - 31 triệu
  • Dòng máy tính xách tay siêu mỏng nhẹ: Chi phí từ 20 triệu
  • Dòng máy tính xách tay gaming: Chi phí từ 26 đến 32 triệu.

Dell Inspiron: Dell Inspiron có một thiết lập tốt trong lĩnh vực này, thực tế đã hoàn thành các nhiệm vụ tiện ích. DELL Inspiron 3000, DELL Inspiron 5000, DELL Inspiron 7000 và những chiếc khác trong loạt sản phẩm này là một số sản phẩm tốt nhất.

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-dell-inspiron-khoavang.vn

Dell Vostro: Đây là một biến thể cấp thấp của Latitude dành cho các công ty nhỏ, nó được thiết kế để sử dụng trong môi trường văn phòng và yêu cầu máy tính tầm trung. Hai phân khúc giá dành cho Dell Vostro là DELL Vostro 3000 và DELL Vostro 5000.

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-dell-vostro-khoavang.vn

Dell Latitude: Dòng máy dành cho doanh nhân, rất mỏng và thanh lịch. khả năng đáp ứng tốt các mức giá đa dạng ở nhiều mức khác nhau. Thiết bị hoạt động trơn tru, bảo mật tốt và một số mẫu có chức năng bảo mật vân tay.

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-dell-latitude-khoavang.vn

Dell Gaming: Dòng Dell Gaming là một tập hợp các máy tính mạnh mẽ với thiết kế đặc biệt, hoạt động tốt trong cả nhu cầu kinh doanh và chơi game. Có ba kiểu máy trong dòng Dell Gaming: G3, G5 và G7.

top-2 -laptop-core-i3-cu-dang-mua-dell-gaming-khoavang.vn

Thiết kế

Nhiều người trên khắp thế giới nói rằng Dell đã không dành cho thiết kế của máy tính xách tay sự chú ý về mặt tối ưu hóa. Thay vào đó, nhà sản xuất đã chú trọng hơn vào sức mạnh và tuổi thọ phần cứng của máy.

Dell gần đây đã tập trung nhiều hơn vào thiết kế, tung ra một số dòng sản phẩm với thiết kế đương đại, trẻ trung và nhiều màu sắc, bao gồm cả tông đen và xám để khách hàng có thể lựa chọn.

Ngoài ra, một số máy tính xách tay hiện nay đi kèm với bản lề được thiết kế lại để cải hiệu suất thoáng khí. Ngoài ra, máy được thiết kế nhỏ và nhẹ, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài.

Chất lượng và độ bền bỉ của linh kiện

Ngoài việc nhấn mạnh vào thiết kế, Dell không ngừng đầu tư vào các bộ phận và tính năng bổ sung của máy. Do đó, khách hàng không ngừng khen ngợi sản phẩm về độ tin cậy cũng như hiệu năng tích hợp (đĩa cứng, RAM, CPU, v.v.) của từng model.

Chưa dừng lại ở đó, để sản xuất hàng hóa chất lượng cao hơn, hãng cũng đã chế tạo bàn phím và bàn di chuột với các nút bấm mượt mà và có độ nảy đẹp. Cung cấp một môi trường thân thiện và trải nghiệm người dùng được cải thiện cho người dùng sản phẩm.

Giá Laptop cũ Dell i3 có mắc không?

Dell đã sản xuất một số lượng lớn các thiết bị với các thông số kỹ thuật và chi phí khác nhau, như đã nói trước đây. Điều này cũng đúng đối với máy tính xách tay Dell Core i3 mới, có giá khoảng 10 triệu đồng và là một trong những biến thể rẻ nhất trong dòng Inspiron và Vostro. Giá của những chiếc Ultrabook cao cấp như dòng Latitude 7x và XPS có thể lên tới 50 triệu đồng

Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta đề có đủ khả năng chi trả để mua sắm và trải nghiệm các dòng máy tính mới. Thế nên, để tiết kiệm tiền, bạn hãy thử tìm đến những cửa hàng bán laptop cũ để mua những chiếc máy tính với giá chỉ tầm vài triệu đồng.

Điểm đặc biệt hơn hết, tuy giá rẻ hơn nhưng các dòng laptop Dell i3 cũ hiện nay vẫn đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm thông qua chính sách bảo hành và đổi trả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm sử dụng các dòng sản phẩm laptop Dell i3 cũ tại các địa điểm kinh doanh uy tín.

Top 2 mẫu Laptop Dell i3 cũ dưới 15 triệu

Dell Latitude 3520

Cấu hình Laptop Dell Latitude 3520:

  • CPU Core i3-1115G4
  • Ram 8GB
  • 256GB M.2 256GB PCIe NVMe
  • Chipset đồ họa UHD Graphics
  • 15.6 HD

Trong những sản phẩm chiếm được cảm tình của khách hàng, Dell luôn vượt trội so với các đối thủ trên thị trường máy tính xách tay tại nơi làm việc. Cấu hình là một vấn đề quan trọng khác mà người dùng thường quan tâm đến, bên cạnh những cân nhắc về chi phí và thiết kế cho các dòng laptop Dell i3 cũ.

Thế nhưng, đến với máy tính xách tay Dell Latitude 3520, bạn không cần quá lo lắng nhiều vì nó được khen ngợi bởi sự mạnh mẽ, thiết kế thanh lịch và sự vượt trội so với các mặt hàng cạnh tranh như Dell Inspiron hoặc Vostro.

laptop-dell-latitude-3520-khoavang.vn

  • Thiết kế mỏng, màn hình chống chói

Dell Latitude 3520 sử dụng tông màu đen chủ đạo và hoàn thiện hơn với thiết kế sang trọng, chế tác thủ công chắc chắn, các cạnh vát mỏng và bóng bẩy hơn. Ngoài độ bền so với các mẫu trước đây, thì dòng laptop Dell i3 cũ này còn rất phù hợp với dân văn phòng.

Trọng lượng tương đối nhỏ chỉ 1,67kg dành cho dòng sản phẩm này, khiến nó trở nên hoàn hảo cho phụ nữ hoặc những người có công việc di chuyển nhiều, có thể là do nó được sử dụng vật liệu "xịn sò".

Về màn hình, máy tính xách tay có tùy chọn màn hình 15.6  inch Full HD, nhờ độ tương phản mạnh, mang lại hình ảnh rõ ràng và màu sắc trung thực. Bạn có thể làm việc, xem phim, đa nhiệm trên màn hình máy tính mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Latitude 3520 chắc chắn cung cấp cho bạn những góc nhìn đa chiều, trải nghiệm hình ảnh “đã mắt” và thoải mái, viền màn hình được vát mỏng hơn các dòng sản phẩm trước.

  • Bộ vi xử lý CPU Intel thế hệ thứ 11 chính là nơi tạo ra “sức mạnh của các đô vật”

Việc sử dụng CPU Intel Core i3 từ thế hệ thứ 11 được cho là tốt nhất chiếc laptop Dell i3 cũ này. Bởi,  ngoài việc tối ưu hóa không gian, nó còn cung cấp hiệu suất bất ngờ với đồng hồ và hiệu suất lớn hơn so với người tiền nhiệm.

Laptop Dell i3 cũ Latitude 3520 chạy ổn định trên bộ vi xử lý Intel Core U thế hệ thứ 11 mới nhất với tốc độ làm việc hoàn hảo, đáp ứng các yêu cầu cơ bản và cung cấp một số phiên bản i3/i5/i7 theo yêu cầu sử dụng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển giữa các cửa sổ làm việc khác nhau hoặc mở nhiều cửa sổ cùng một lúc. Cùng với tùy chọn SSD hoặc HDD, Latitude còn hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ RAM lên đến 32GB để tăng tốc và nâng cao hiệu quả công việc của bạn.

Dell Inspiron 3511

Cấu hình Laptop Dell Inspiron 3511

  • Core i3-115G4
  • Ram 8GB
  • 128GB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Chipset đồ họa UHD Graphics
  • 15.6 inch FHD

Mẫu máy tính xách tay Inspiron 15.6 inch đặc biệt này của Dell mới được ra mắt vào năm 2021. Đây là dòng laptop cũ dành cho dân văn phòng, học sinh và sinh viên. Cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật của chiếc máy này nhé.

laptop-dell-latitude-3511-khoavang.vn

  • Thiết kế trang nhã và tinh xảo

Dell 3511 trông khá giống với Dell 3505, model của thế hệ trước, ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vỏ được làm bằng nhựa cực kỳ chắc chắn, tuy nhiên có một nhược điểm là khá dễ bám dấu vân tay. Những người trẻ tuổi ngày nay có xu hướng tránh quá màu mè và phải đơn giản trong khi vẫn thể hiện sự tinh tế cho người nhìn.

Bản lề không thể mở bằng một tay vì độ chắc chắn của dòng Laptop Dell i3 cũ này mang lại. Thiết kế này sẽ hỗ trợ nâng phần bàn phím lên một chút để cải thiện sự thoải mái khi gõ và khả năng tản nhiệt của thiết bị. Điểm đặc biệt dành cho các quý cô là có thể mang theo chiếc máy tính xách tay 15.6 inch một cách an toàn đến bất cứ đâu, từ nhà đến cơ quan đến quán cà phê, vì nó chỉ nặng 1,83kg.

  • Đa dạng cổng kết nối

Các cổng trên Dell Inspiron 3511 có số lượng kết nối vừa đủ. Chứa 1 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.2, 1 cổng xuất HDMI, 1 khe cắm thẻ nhớ SD, và 1 giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Nó hoàn toàn đáp ứng yêu cầu học tập và làm việc trực tuyến, kể cả thuyết trình trên màn hình lớn nhờ các cổng kết nối mạng này.

  • Màn biểu diễn hiếm có

Laptop Dell i3 cũ Inspiron 3511 sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i3-115G4, cực kỳ mạnh mẽ đối với một chiếc laptop văn phòng.

Ngoài ra, Laptop còn có RAM 8GB cho trải nghiệm đa nhiệm liền mạch. Sẽ không có bất kỳ độ trễ nào khi nhiều tab Chrome được mở cùng lúc, cùng với các công cụ học tập trực tuyến như Teams hoặc Zoom và các chương trình Office.

Nhờ cấu hình với Card rời này, nó hỗ trợ đầy đủ các chức năng văn phòng bao gồm duyệt trực tuyến, xem phim và làm việc văn phòng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các thao tác đồ họa cơ bản như chỉnh sửa ảnh với Pts, Lr hoặc tạo phim mềm với Pr. Chúng ta có thể cạnh tranh thành công với các tựa game esport điện tử đương đại như Lol Csgo hoặc Valorant bằng cách sử dụng phiên bản có Card riêng biệt.

Làm thế nào để tìm được nơi bán Laptop Dell i3 cũ uy tín ?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng kinh doanh Laptop Dell i3 cũ được mở ra và phát triển với nhiều quy mô khác nhau. Thế nên, cũng không khó tránh khỏi việc mua nhầm laptop dỏm và mất tiền một cách oan uổng.

Thế nên, để tránh rủi ro xảy ra với chiếc laptop của mình thì trước hết bạn nên đọc các bài review trên các trang blog, trang mạng xã hội uy tín để tìm ra địa điểm mua phù hợp và gần mình nhất. Tiếp theo, đừng quên kiểm tra thật kỹ các phần bề mặt cũng như hiệu suất hoạt động của máy có như quảng cáo hay không. Nếu bạn không phải là một người rành về công nghệ, hãy nhờ một người bạn hoặc một người thân kiểm tra giúp mình.

Vì vậy, thật không khó để chúng ta có thể tìm được một nơi bán Laptop Dell i3 cũ uy tín. Hãy bỏ ra chút ít thời gian tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ tìm được một người bạn đồng hành thật ưng ý đấy.

Kết luận

Mong rằng với hai chiếc Laptop Dell i3 cũ được Khóa Vàng giới thiệu trong bài viết trên có thể giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Nguồn: khoavang.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay