Nguyên nhân & Cách khắc phục màn hình laptop bị sọc dọc xanh

14-11-2022

Là một người sử dụng máy tính xách tay, chắc hẳn bạn đã không ít lần gặp phải nguy cơ máy tính laptop bị sọc màn hình dọc xanh. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình laptop bị sọc xanh là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng giải đáp qua bài viết sau của Khóa vàng nhé!

màn hình laptop bị sọc xanh
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình laptop bị sọc xanh

Màn hình laptop bị sọc dọc màu xanh do xung đột phần cứng, phần mềm

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của màn hình laptop bị sọc dọc màu xanh. Nguyên nhân của xung đột phần cứng có thể là ... tất cả các thành phần bên trong và bên ngoài, từ card màn hình, RAM, chuột, bàn phím, máy in, mạng.

Để giải quyết vấn đề màn hình sọc dọc xanh thường xuyên trên máy tính xách tay, hãy nhấn F8 trong khi khởi động Windows để vào màn hình lựa chọn khởi động để tiến hành gỡ bỏ phần mềm hoặc trình điều khiển đã cài đặt.

Tiếp theo, cập nhật tất cả các trình điều khiển cho phần cứng bạn đang sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo bạn nhận được các bản vá mới nhất từ ​​nhà sản xuất, giảm nguy cơ xung đột.

Đối với xung đột do phần cứng gây ra, hãy truy cập Control Panel \ Device Manager để kiểm tra tất cả các loại phần cứng và xem loại nào có dấu chấm than màu vàng (sự cố). Sau đó, gỡ bỏ phần cứng hoặc cập nhật trình điều khiển sẽ giải quyết được vấn đề.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục màn hình bị kẻ sọc - kẻ ngang màn hình laptop

Sọc xanh màn hình laptop do lỗi màn hình

Khi vệt này xuất hiện trên màn hình máy tính thì chúng ta có thể nghi là màn hình của bạn bị trục trặc gì đó, hỏng một trong các vi mạch kết nối bên dưới, bạn có thể kiểm tra hình ảnh trên cả 2 máy tính để xác định có bị lỗi hay không.

Xem thêm:

  • Liên hệ 1️⃣8️⃣0️⃣0️⃣6️⃣8️⃣2️⃣0️⃣ để được tư vấn chọn mua laptop mới giá rẻ, nhập khẩu chất lượng cao
  • Top 10 laptop xách tay cũ, cấu hình mạnh mẽ, đáng mua nhất năm 2023
màn hình laptop bị sọc dọc màu xanh
Sọc xanh màn hình laptop do lỗi màn hình

Nếu hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính của bạn bị sọc ngang, màn hình của bạn bị lỗi mà không phải do phần mềm bên trong. Nếu có các sọc, đó là một lý do khác nữa mà chúng ta sẽ tiếp tục khám phá.

Sửa chữa màn hình máy tính bị sọc màn hình:

Khi màn hình bị sọc xanh bạn chỉ cần thay màn hình mới và lắp vào là chất lượng sẽ tốt, mới. Giá sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại màn hình và nhà sản xuất thiết bị được phát hành. Người bán thường khuyên bạn nên mua màn hình có bộ vi xử lý từ cùng một nhà sản xuất.

Windows Registry

Có thể bạn chưa biết, cấu trúc của hệ thống đăng ký Windows cực kỳ phức tạp, vì vậy một lỗi nhỏ trong Registry có thể khiến toàn bộ hệ điều hành của máy tính xách tay bị hỏng. Chính vì vậy, điều này có thể dẫn đến tình trạng laptop bị sọc màn hình dọc xanh. Cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề màn hình laptop bị sọc này là sử dụng phần mềm Little Registry Cleaner hoặc nCleaner.

Phần mềm bị lỗi khiến màn hình laptop bị sọc dọc xanh

Đây cũng là một nguyên nhân khiến màn hình laptop bị sọc dọc xanh. Phần mềm không có bản quyền được lập trình vô tình có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng với máy tính xách tay và gây ra lỗi màn hình sọc xanh.

màn hình laptop bị sọc dọc xanh
Phần mềm bị lỗi khiến laptop bị sọc màn hình dọc xanh

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phần mềm phổ biến và đáng tin cậy.

Trục trặc phần cứng

Một nguyên nhân khác có thể gây ra lỗi laptop bị sọc màn hình dọc xanh là do phần cứng của máy tính xách tay, đặc biệt là RAM. Vì đĩa cứng là nơi lưu trữ tất cả các dữ liệu quan trọng, bao gồm cả các tệp hệ thống Windows. Nhiều người dùng laptop gặp phải lỗi "hỏng" ổ cứng nhưng dù có sửa chữa hay cài lại Windows khi khởi động thì laptop vẫn bị màn hình xanh.

Cuối cùng, nếu laptop của bạn hoạt động quá sức khiến các linh kiện phần cứng bị nóng lên thì khả năng bị bị sọc màn hình xanh là rất cao. Do đó, hãy luôn nhớ vệ sinh laptop thường xuyên (đặc biệt là CPU và quạt làm mát).

Vậy laptop bị sọc màn hình dọc xanh là do lỗi VGA hay bộ nhớ, CPU?

Câu trả lời là VGA, Ram, CPU đều là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sọc xanh trên màn hình. Nhưng nhiều nhất là VGA và Ram.

Vì vậy khi xuất hiện lỗi sọc màn hình dọc xanh trên laptop của bạn, bạn đừng chủ quan, cố gắng bỏ qua sau đó tiếp tục sử dụng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện, bộ phận khác trong laptop. Từ đó làm giảm tuổi thọ của máy, ngược lại laptop sẽ ra đi vào một ngày đẹp trời nào đó mà không chào bạn. Do đó, khi gặp vấn đề này, bạn nên đến cơ sở sửa chữa càng sớm càng tốt.

Sửa màn hình laptop bị sọc dọc màu xanh bao nhiêu tiền?

Nếu các bước trên không giúp bạn khắc phục được lỗi sọc màn hình laptop, hoặc đơn giản là bạn không thể xác định được nguyên nhân gây ra lỗi sọc màn hình laptop máy tính này, hãy tìm đến cơ sở sửa chữa. Nơi sửa chữa laptop uy tín bị sọc màn hình và thay thế các linh kiện bị hư hỏng nếu cần thiết.

lỗi màn hình laptop bị sọc xanh
Sửa laptop bị sọc màn hình dọc xanh bao nhiêu tiền?

Sửa màn hình laptop bị sọc dọc màu xanh giá bao nhiêu phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, và bộ phận bị hư hỏng. Thông thường, nếu phải thay màn hình, phí thay thế sẽ từ 900.000 VNĐ - 1.700.000 VNĐ (theo tùy loại màn hình).

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện máy tính, laptop. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ sử dụng linh kiện kém chất lượng thay cho người dùng. Ngoài ra, có những rủi ro liên quan đến việc thay thế linh kiện trong quá trình sửa chữa. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ sửa chữa, thay màn hình laptop uy tín là rất quan trọng.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị sọc xanhKhóa Vàng vừa chia sẻ. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn xử lý màn hình sọc xanh của mình.

Các bài viết liên quan:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng