Hướng dẫn mẹo lắp ráp máy tính chơi game giá rẻ

25-03-2023

Trong thời gian làm việc tại nhà này, bạn chắc chắn cần một chiếc máy tính để bàn để học tập và giải trí. Khác với laptop, PC với ưu điểm hiệu năng cao, dễ dàng nâng cấp sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, những người có ngân sách eo hẹp có thể bối rối khi nói đến việc tối ưu hóa giá khi chọn mua thành phần nào, thì việc lắp ráp máy tính chơi game giá rẻ là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, tôi sẽ chia sẻ với bạn các mẹo để lắp ráp một máy tính để bàn rẻ tiền để học tập và giải trí tại nhà tối ưu.

Ưu điểm của lắp ráp máy tính chơi game giá rẻ

Nếu người chơi có nhu cầu tự ráp máy tính chơi game tầm trung khoảng 15 triệu thì có thể tham khảo các giải pháp sau để tối ưu hóa hiệu năng máy tính trong tầm ngân sách. Không chỉ bất kỳ thành phần nào, mà điều đầu tiên bạn nên xem xét khi lập kế hoạch xây dựng máy tính chơi game của riêng mình là ngân sách bạn sẽ chi cho nó. 

Tất cả tùy thuộc vào từng cá nhân, vì mọi người sẽ có những mục đích và sở thích khác nhau khi xây dựng. Nếu bạn chỉ cần chơi những game có yêu cầu đồ họa "bình dân" và không cần yêu cầu đồ họa "bình dân" như Liên Minh Huyền Thoại, Babs, Dota 2, Hearthstone hay Overwatch thì giá của một chiếc máy tính là 10-15 triệu sẽ đủ, nhưng nếu bạn muốn chơi trên cài đặt Ultra, thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

lắp ráp máy tính chơi game giá rẻ

 Ngoài ra, việc cân đối ngân sách khi mua sắm phụ kiện cũng là một vấn đề quan trọng cần chú ý và chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua gaming laptop hay gaming desktop cùng cấu hình. Nhưng nhược điểm là bạn cần biết các thông điệp và tác dụng của việc tạo ra chúng. 

Xem thêm: [Mách bạn] Top 10 cách làm cho máy tính hết lag khi chơi game

Cấu hình cơ bản để chơi các game online phổ biến hiện nay

Mặc dù chơi các game như PUBG, LOL, FIFAOLN4 sẽ hoạt động tốt trên Windows 7, nhưng việc cập nhật lên Windows 10 là điều cần thiết vì nó sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn và chạy ổn định hơn. Để chơi các game phổ biến, cần có chip AMD Ryzen 5-1600 / Intel Core i7-7700K. Còn về card đồ họa, Nvidia GTX 1060 6GB chỉ là mốc cơ bản nhất. 

Dung lượng bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16Gb, dùng SSD 128Gb 256Gb, nếu không đủ điều kiện thì dùng HHD 1TB cũng được. Không quá khó để kết hợp một PC chơi game rẻ tiền để chơi game. Nhưng đối với những bạn không có kiến ​​thức thì không dễ chút nào. Chúng ta hãy tham khảo ví dụ sau:

Đơn cử nên mua cpu máy tính bàn chơi game tự ráp dưới 15 triệu đồng đáng tham khảo dành cho bạn. 

Bo mạch chủ - MSI B150M Mortar

MSI GAMING LAN có phong cách thiết kế đơn giản và hài hòa, được trang bị chức năng chống sét, có thể cung cấp khả năng liên lạc mạng tốt hơn và an toàn hơn. Khe cắm M.2 dành riêng cho bo mạch Wi-Fi mới. Công nghệ DDR4 Boost cung cấp hiệu suất bộ nhớ tốt. ARMOR thép giúp ổ cắm VGA mạnh mẽ hơn.

 

Cấu hình cơ bản để chơi các game online phổ biến hiện nay

CPU Intel Core i5-6500 3.2GHz (3.6GHz Turbo Boost) Skylake

Chip Intel dòng Skylake, 4 nhân, 4 luồng, ép xung lên 3,6 GHz, Intel HD Graphics 530 là quá đủ cho tác vụ. Hiệu suất ở một mức giá tuyệt vời đảm bảo chạy mượt mà các trò chơi trực tuyến với đồ họa vừa phải. 

RAM: Kingston HyperX Fury 4GB (2x4GB) Bus 2133 - DDR4 với 4Gb không phải là quá mức cần thiết, nhưng chúng tôi lưu ý bạn nên sử dụng loại có 2 khe cắm bộ nhớ để lắp ráp. Không những vậy còn rất thuận tiện để nâng cấp sau này khi chất lượng game ngày càng nặng. 

Đối với đồ họa, hãy chọn Palit Nvidia GTX 950 StormX Dual 2 GB (128-bit) DDR5

Ổ cứng: Western Digital Caviar Blue 1TB - 64MB cache - 7200 rpm - Sata 3. Tuy nhiên nếu có điều kiện thì bạn nên chọn loại SSD 256GB, tốc độ đọc ghi sẽ nhanh hơn rất nhiều. Samsung là ổ cứng nhanh hơn nhiều so với ổ Samsung EVO. Tốc độ của ổ cứng Samsung cung cấp cho người dùng là tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn không chơi game đừng nên mua thêm GPU rời

Nếu bạn không cần GPU rời để làm việc hoặc chơi game, GPU tích hợp như APU của AMD sẽ là giải pháp phù hợp. Đầu tư vào một CPU AMD với APU mạnh mẽ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và tiết kiệm hơn so với GPU rời. Tiết kiệm linh kiện và hóa đơn tiền điện.

Ngoài ra, các iGPU hiện tại sẽ vẫn mạnh hơn hầu hết các GPU cũ trong quá khứ. Do đó, việc chọn iGPU mới nhất và mạnh nhất trên CPU cũng có thể chơi game và hoạt động mượt mà, và bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn.

 

Nếu bạn không chơi game đừng nên mua thêm GPU rời

Lựa chọn đúng nhu cầu

Trước khi mua máy tính, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình là gì để quyết định chọn cấu hình phù hợp với mục đích. Bạn có thể mua thêm để kéo dài thời gian sử dụng. Nhưng nếu mua nhiều sẽ quá lãng phí khi công việc hay game bạn chơi không yêu cầu cấu hình như vậy.

Có thể lựa chọn linh kiện cũ

CPU và GPU máy tính là hai thành phần khó có thể hỏng hóc và chỉ yếu dần theo thời gian. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn có thể mua linh kiện like new 99% từ cửa hàng uy tín, điều này sẽ giúp giảm chi phí xây dựng vỏ máy từ 20% đến 30%, và để có thêm tiền, bạn có thể nâng cấp thêm RAM. SSD nhanh trở lên.

Có thể lựa chọn linh kiện cũ

Không nên mua linh kiện có sức mạnh chênh lệch nhau

Mua một CPU quá mạnh với GPU trung bình sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền. Mặt khác, điều này tạo ra nút thắt cổ chai làm giảm sức mạnh hệ thống. Từ đó, các tác vụ bạn thực hiện trên máy tính sẽ trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Cũng như trên, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình và chọn linh kiện ngang tầm để tránh tắc nghẽn và tốn kém.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Lựa chọn PC đồng bộ 

Nghe có vẻ vô lý, nhưng khi bạn chọn đồng bộ hóa PC của mình, điều đó sẽ an toàn hơn nhiều và giúp bạn tiết kiệm tiền sửa chữa. Ngoài ra, trong thời đại bão giá card như hiện nay, chỉ những PC đồng bộ có thương hiệu và đại lý mới có thể đảm bảo cho bạn một bộ máy hoàn chỉnh, hiệu năng lý tưởng với mức giá hợp lý. Đồng loạt bão giảm giá PC là sự lựa chọn tiết kiệm nhất, an toàn nhất.

Tổng kết 

Việc có một dàn máy tính là mong ước của rất nhiều người. Nhưng để có được nó thì chi phí không hề nhỏ, vậy nên việc tự lắp máy tính sẽ tiết kiệm được một phần chi phí và thỏa mãn ước muốn của người dùng. Nhưng để lắp ráp máy tính chơi game giá rẻ cũng cần có những lưu ý, nhu cầu và điều kiện. Bài viết trên của Khoavang.vn cho bạn biết thêm kiến thức về việc đó. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất