Kinh nghiệm chọn mua máy tính học tập cho học sinh, trẻ em

01-12-2020

Thời đại 4.0 công nghệ mở ra rất nhiều trải nghiệm cho người dùng từ đời sống, công việc, học tập, trẻ em thời nay có nhiều điều kiện tiếp xúc với công nghệ áp dụng học tập từ rất sớm, để chọn mua một chiếc máy phù hợp nhưng vẫn hợp túi tiền là nhiều băn khoăn của các gia đình, cùng Khóa Vàng tham khảo các kinh nghiệm chọn mua máy tính học tập cho học sinh, trẻ em nhé.

1. Cấu hình không nhất thiết phải quá mạnh

Trẻ em thực sự không có nhu cầu sử dụng hết toàn bộ sức mạnh của một chiếc máy tính bởi các ứng dụng học tập là vô cùng nhẹ, một chiếc máy có cấu hình core i3 đã thực sự là đủ với bé.

Ngày nay bé có thể học toán, tiếng Anh, tiếng Việt tập đọc ngay trên các trình duyệt website mà không cần phải cài đặt bất cứ ứng dụng nào, điều đó cho thấy một chiếc máy mạnh là không thật sự cần thiết.

Đa dạng những chương trình học tập trên internet

Đa dạng những chương trình học tập trên internet

Lenovo Thinkpad L540

Lenovo Thinkpad L540 có giá thành chỉ 7 triệu đổ lại nhưng cấu hình hoàn toàn phù hợp để bạn cân nhắc chọn mua, xem tại đây

2. Có ổ đĩa quang

Tuy rằng ổ đĩa quang DVD hiện nay đã dần dần bị mai một, các dòng laptop mới đã không còn tích hợp vào trong thiết kế của họ nữa nhưng không thể phủ nhận rằng ổ đĩa DVD rất cần thiết cho trẻ nhỏ khi các bé học tiếng Anh.

Hiện nay các giáo trình học hay thi tiếng Anh vẫn sử dụng các đĩa CD, DVD để học các bài theo chương trình nước ngoài, sẽ rất tiện lợi nếu laptop có sẵn ổ đĩa, nếu không có, bạn vẫn có thể tìm mua các ổ đĩa rời để sử dụng kèm theo laptop.

Lenovo Thinkpad T440p tích hợp sẵn ổ đĩa quang tiện lợi

Lenovo Thinkpad T440p tích hợp sẵn ổ đĩa quang tiện lợi, xem tại đây

3. Màn hình to, dễ đọc

Màn hình laptop hiện nay có kích thước phổ biến là 14 inch, nếu được bạn hãy chọn những máy có màn hình 15.6 inch, đây là màn hình có kích thước lớn, cũng rất dễ giúp bé nhìn rõ hơn, chứ cũng to hơn, từ đó giúp bé hạn chế nheo mắt khi ngồi lâu cũng như không bị cận thị về sau này.

Hiện nay có rất nhiều dòng máy có màn hình to 15.6 inch giá rẻ chỉ từ 8 đến 10 triệu đồng, chỉ có tại Khóa Vàng để bạn tự trải nghiệm và chọn mua.

Cho máy tính có màn hình to, dễ đọc cho trẻ

HP ProBook 450 G3 có giá chưa tới 8 triệu đồng nhưng có màn hình to, cấu hình ổn đinh, xem tại đây

4. Chọn mua máy tính để bàn

Nếu bạn không thích laptop, cần mua máy để dễ quan sát con em mình học tập hơn thì việc chọn mua máy tính để bàn giá rẻ là một ý kiến không tồi.

Chỉ với chưa tới 10 triệu đồng bạn đã có thể chọn mua được ngay những bộ máy để bàn có cấu hình ổn định, màn hình to để các bé có thể học tập.

HP Compaq Pro 6300 All-In-One

HP Compaq Pro 6300 All-In-One là máy tính cực gọn, không chiếm không gian, cấu hình ổn định, xem tại đây

HP EliteDesk 800 G1 SFF

HP EliteDesk 800 G1 SFF là chiếc đầu CPU giá rẻ dưới 5 triệu đồng tích hợp cả ổ đĩa, cấu hình core i5, xem tại đây

Màn hình Dell E2220H

Màn hình Dell E2220H kích thước 21.5 inch giá rẻ với giá chưa tới 3 triệu đồng, xem tại đây

Chọn mua máy tính học tập cho học sinh, trẻ em không khó, yếu tố giá thành hợp lý cùng cấu hình ổn định là bạn đã có thể có ngay một chiếc máy ưng ý cho con em mình.

Tham khảo thêm: 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay