[Top 7] Mua laptop hãng nào tốt nhất 2023

20-03-2023

Mua laptop hãng nào tốt? Một câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Đối với một người dùng mới muốn có một chiếc máy tính xách tay để làm việc hoặc giải trí, việc lựa chọn thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất về giá cả lẫn tỷ lệ hiệu suất phù hợp luôn là một vấn đề nan giải. Đặc biệt với các bạn sinh viên muốn có một chiếc laptop ưng ý, dưới đây là một số gợi ý từ khoavang.vn về các hãng laptop để bạn đọc tham khảo.

Mua laptop hãng nào tốt - MacBook

Đa số người dùng lựa chọn MacBook vì thiết bị có thể dễ dàng kết nối với các dòng sản phẩm khác trong hệ điều hành Apple như iPhone, iPad,… giúp đồng bộ dữ liệu với nhau và tối ưu hóa công việc. Đồng thời, hệ điều hành macOS trên thiết bị cũng có sự bảo mật tốt hơn, đảm bảo dữ liệu của bạn luôn trong trạng thái an toàn.

Hiện tại MacBook đang có hai dòng sản phẩm chính là MacBook Air và MacBook Pro. Phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng từ nhu cầu cơ bản như Word, Excel đến các nhu cầu nâng cao hơn như chỉnh sửa ảnh, dựng phim ...

Nhìn chung, MacBook là thương hiệu cao cấp dành cho những ai đam mê những thiết bị mạnh mẽ nhưng vẫn mang đến thiết kế hiện đại, đẹp mắt, tạo cảm giác “sang chảnh”.

Mua laptop hãng nào tốt - MacBook

Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua màn hình máy tính của hãng nào uy tín

Dell - top các hãng laptop tốt nhất

Đối với việc mua laptop hãng nào tốt thì hầu hết các mẫu máy tính xách tay của Dell đều gây ấn tượng với người dùng Việt Nam bởi những mẫu laptop cứng cáp, mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn khi mang theo sử dụng.

Điều này cũng khiến nhiều người dùng nghĩ ngay đến dòng laptop Dell khi chọn mua một chiếc laptop bền bỉ để sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, Dell còn có một số dòng máy tính xách tay khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu và túi tiền của người dùng. Dòng Dell Inspiron và Vostro được trang bị đầy đủ tính năng và có hiệu năng khá tốt, giá thành rất phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Còn đối với dòng Dell XPS và Latitude chủ yếu là dòng cao cấp, phù hợp hơn với doanh nhân, ...

Dell - top các hãng laptop tốt nhất

Hãng laptop nào tốt - HP

Máy tính xách tay HP nổi tiếng tại Việt Nam với thiết kế đẹp, mỏng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng với công nghệ độc quyền được hãng tích hợp sẵn.

Dòng HP Pavilion và Envy dành cho người dùng phổ thông, phù hợp với nhu cầu học tập và làm việc cơ bản. HP EliteBook, ProBook và các dòng khác sẽ phù hợp với những nhóm khách hàng khó tính hơn, yêu cầu trang bị tính năng mạnh mẽ để phục vụ các nhu cầu chuyên nghiệp hơn chẳng hạn như chỉnh sửa, ghép ảnh và các video khác, ...

​​

Không dừng lại ở đó, HP còn cho ra mắt dòng laptop HP Omen Gaming với cấu hình mạnh mẽ tối ưu cho nhu cầu chơi game của giới trẻ hiện nay. HP cung cấp các loại máy tính xách tay có thể dễ dàng tiếp cận đến nhiều nhóm người đáp ứng các nhu cầu cụ thể khác nhau của từng khách hàng.

Mua laptop hãng nào tốt - Asus

Asus là thương hiệu máy tính xách tay được rất nhiều học sinh, sinh viên biết đến với mức giá dễ chịu, thiết kế đẹp, thời trang và hiệu năng ổn định. Ngoài ra, máy tính xách tay Asus có nhiều mẫu mã đa dạng và tập trung vào nhu cầu từ thấp đến cao của người dùng để có thể tạo ra một thiết bị tốt nhất có thể. Với nhiều dòng máy tính xách tay khác nhau, các mẫu máy tính xách tay của Asus được người dùng Việt Nam ưa chuộng do giá cả khá bình dân, phù hợp với nhiều khả năng tài chính của người dùng.

Asus chia máy tính xách tay của mình thành một số dòng sản phẩm khác nhau và nếu Asus VivoBook là phiên bản phổ thông rẻ nhất thì dòng Asus TUF Gaming sẽ là dòng laptop dành cho các tính đồ chơi game, còn đối với dòng Asus Zenbook cao cấp thì sẽ dành cho doanh nhân với thiết kế sang trọng và lịch lãm.

Và mới đây, ASUS VivoBook Pro OLED đã khiến người dùng bất ngờ với sự ra đời của những thiết bị tầm trung sở hữu màn hình OLED cao cấp. Đây là dòng máy phù hợp nhất cho học sinh, sinh viên khi luôn tìm mua laptop hãng nào tốt cho mình.

Lenovo - top các hãng laptop tốt nhất được mua 

Dòng máy tính xách tay của Lenovo là sự lựa chọn cân bằng giữa cấu hình và giá cả. Các dòng máy Lenovo được trang bị những tính năng hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của người dùng như: làm việc văn phòng, chơi game, thiết kế đồ họa….

Tương tự như laptop Asus, các sản phẩm của Lenovo nhìn chung hướng đến mức giá bình dân nhưng vẫn mang đến cho khách hàng những mẫu laptop hiện đại cao cấp. Các dòng laptop Lenovo đình đám như IdeaPad, ThinkBook hay Yoga phù hợp với nhiều tác vụ văn phòng từ cơ bản đến phức tạp và tạo được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, dòng máy tính xách tay Thinkpad của Lenovo còn được biết đến với bàn phím trâu, bền và tuyệt vời, hoàn hảo khi bạn học lập trình hoặc làm việc cần đánh máy nhiều.

Lenovo - top các hãng laptop tốt nhất được mua 

Laptop hãng Acer

Tại Việt Nam, Acer được biết đến rộng rãi với dòng Acer Nitro, dòng laptop chơi game cực mạnh được nhiều game thủ yêu thích và săn đón nhiệt tình.

Ngoài ra, dòng sản phẩm Acer Aspire cũng thành công rực rỡ, đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà cho các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim hay chơi game, đồng thời cung cấp một mức giá tốt và hiệu năng ổn định.

Ngoài ra, laptop Acer còn có một điểm cộng là hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tốt giúp máy chạy ổn định trong thời gian dài và luôn mát mẻ.

Laptop hãng Acer

Các mẫu laptop của hãng đều mang lại chất lượng sử dụng khá tốt, phù hợp để chọn mua và sử dụng lâu dài. Việc phân khúc các dòng sản phẩm cũng giúp các công ty đáp ứng hiệu quả nhất các nhu cầu cụ thể của nhiều đối tượng người dùng, dù là chơi game hay các tác vụ văn phòng.

Laptop hãng MSI

Đối với hầu hết người dùng, khi được hỏi về MSI họ thường nghĩ ngay đến một chiếc máy tính xách tay chơi game cấu hình cao với thiết kế chắc chắn. Đặc điểm của máy tính xách tay MSI sẽ rất lý tưởng dành cho các game thủ hoặc các chuyên gia đồ họa, các công việc đòi hỏi máy có cấu hình cao vì nó có cấu hình mạnh mẽ, lý tưởng cho các tác vụ đòi hỏi xử lý đồ họa phức tạp.

Mới đây, dòng máy tính xách tay MSI Modern ra mắt đã khiến người dùng bất ngờ với thiết kế chip đơn đẹp mắt, cấu hình văn phòng ổn định, giá cả đảm bảo phù hợp với túi tiền của sinh viên và nhân viên văn phòng.

Có thể thấy, bên cạnh sự tiện dụng và thành công của các dòng máy, MSI luôn biết cách khai thác những khía cạnh mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nhìn chung, MSI là hãng máy tính xách tay có dòng sản phẩm cân bằng, từ laptop chơi game mạnh mẽ đến laptop học tập cực kỳ hữu dụng.

Laptop hãng MSI

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Một số lưu ý trước khi mua máy laptop 

Cho dù đó là thương hiệu mới, ở bất kỳ mức giá nào hay từ một thương hiệu uy tín, bạn sẽ cần kiểm tra máy cẩn thận trước khi mua về nhà để tránh bất kỳ phiền phức nào. Ở hầu hết các trung tâm điện máy, việc yêu cầu và hỗ trợ khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán là vô cùng quan trọng. Sau khi chọn được dòng máy phù hợp với mục đích sử dụng và tình hình tài chính, nhân viên sẽ cho bạn xem chiếc máy mới tinh trong hộp sau đó  mở ra cho bạn xem và hỗ trợ bạn kiểm tra nội dung bên trong máy. Sau đó, bạn nên chú ý đến:

  • Kiểm tra vỏ, viền máy, góc màn hình xem có bị trầy xước không.
  • Kiểm tra độ sắc nét của màn hình xem có bất kỳ lỗi nào không.
  • Kiểm tra thông số kỹ thuật của RAM, CPU, VGA,….
  • Đặc biệt là kiểm tra giấy tờ, thông tin nhà sản xuất, thông tin bảo hành và cách thức bảo hành máy.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã giải đáp giúp bạn về vấn đề thắc mắc nên mua laptop hãng nào tốt. Mỗi hãng laptop đều có những ưu nhược điểm khác nhau, nhưng tóm lại đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó việc trao đến tay khách hàng những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp là tiêu chí mà khoavang.vn luôn hướng đến cho khách hàng. Ở đây cung cấp đa dạng các loại laptop từ hàng xách tay đến những mẫu hàng đã qua sử dụng nhưng luôn bảo đảm chất lượng và tính minh bạch của sản phẩm mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất! 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay